Reply 1988 (응답하라) (2015)

Reply 1988  (응답하라) (2015)


นักแสดง

ด็อกซอน  (รับบทโดยฮเยริ Girl's Day)
ซอนอู  (รับบทโดยโกคยองพโย)
จองฮวัน (รับบทโดยรยูจุนยอล)
ดรงรยง  (รับบทโดยอีดงฮวี)
แทค  (รับบทโดยพัคโบกอม)            
โบรา  (รับบทโดย Ryu Hye Young)
จองบง  (รับบทโดย Ahn Jae Hong)
โนอึน  (รับบทโดย Choi Sung Won)

ด้วยความปังของ Reply 1988 ทำให้นักแสดงเหล่านี้ขึ้นแท่นเป็นนักแสดงนำในอีกหลาย ๆ เรื่องต่อมา

จำนวน 20 ตอน รับชมผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ  series-nanime

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
Reply 1988 OST. Hyehwadong (Or Ssangmundong) - 혜화동 (혹은 쌍문동)-Park Boram (박보람) ที่มา chorong cho

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
[응답하라 1988 Part 3] 오혁 (OH HYUK) - 소녀 (A Little Girl) MV



Reply 1988  (응답하라) (2015)  เป็นซีรีย์เกาหลีที่ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย  สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วเอเชีย  ให้ความรู้สึกย้อนไปในวันวานเหมือนแฟนฉันบ้านเรา   ซีรีย์ตระกูล Reply  ทำออกมาแล้ว 2 ภาค คือ Reply 1994  (2013)  และ Reply 1997  (2012)  ซึ่งแต่ละภาคจะมีความรักในวัยเรียนย้อนกลับไปในสมัยก่อนของเกาหลีในแต่ละยุคแต่ละสมัย  ผู้ชมจะได้ย้อนกลับไปในวันวานหวนระลึกเรื่องราวและเหตุการณ์ในอดีต ณ ช่วงเวลานั้น ทำให้เกิดความประทับใจจนอดไม่ได้ที่จะดูซ้ำ  แต่ภาคที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดก็คือ Reply 1988  ที่ทำให้คนดูต้องลุ้นไปจนกระทั่งตอนจบ  ว่าใครจะเป็นผู้ครอบครองหัวใจของนางเอก


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
[Reply 1988] Last Night - Sobangcha (J,S,D)

เรื่องย่อ

เรื่องราวของกลุ่มเด็ก 5 คนที่อาศัยอยู่ในละแวกซังมุนดง ที่มีจองฮวัน เด็กที่มาจากบ้านเศรษฐี, ซอนอู นักเรียนตัวอย่างผู้สุภาพเรียบร้อย, ดงรยง ชายผู้รักความสนุกสนาน, แทค นักเล่นพาดุกมืออาชีพ และด็อกซอน เด็กสาวคนเดียวในกลุ่ม ทั้งหมดเป็นเพื่อนรักที่เติบโตมาด้วยกันในปี 1988 ที่มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นมากมาย และจะมีผู้ชายเพียงหนึ่งคนในกลุ่มนี้ที่กลายเป็นสามีของด็อกซอนในอนาคต

     

ในปี 1988 มันคือยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ ทั้งอุตสาหกรรม เศรษฐกิจ ศิลปะบันเทิง รวมไปถึงเป็นครั้งแรกของประเทศที่ได้เป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติอย่างโอลิมปิก ด้วยยุคสมัยที่กำลังรุ่งเรืองของเกาหลีใต้ ยังมีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งในตรอกซอยเล็ก ๆ ที่ใช้ชีวิตกันอย่างสงบสุข ไม่ถูกบดบังด้วยตึกระฟ้าแบบปัจจุบัน  เรื่องราวเปลี่ยนผ่านและชีวิตวัยรุ่นของหนุ่มสาวทั้ง 5 คน พร้อมกับเส้นทางในชีวิตที่แตกต่างในยุคสมัยแห่งความทรงจำนี้  ความสัมพันธ์ และคนในครอบครัว รวมไปถึงวิถีชีวิตของคนในยุค 1988 ที่ดูอบอุ่นและประทับใจ 


ความรู้สึกหลังชม

ไม่ว่าใครที่ยังไม่ได้ดูซีรีย์เรื่องนี้  แนะนำว่าควรรับชมเป็นอย่างยิ่ง  เป็นซีรีย์ที่มาทีหลังแต่จับใจจนจดจำไว้เป็นอันดับต้น ๆ  เรื่องราวความรู้สึกที่เคยเกิดขึ้นในอดีตที่เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้   แต่เราสามารถรับรู้เหตุการณ์เหล่านั้นได้ในซีรีย์เรื่องนี้  ขอบอกว่ามีครบรส  ทั้งสนุก สุข เศร้า เหงา รัก  และความโหยหาอดีต  จนอยากจะไปกอดเพื่อน ๆ ที่เราเคยได้รับความรู้สึกเหล่านั้นในชีวิตจริงเลยทีเดียว  มีความอิจฉาด๊อกซอนที่ได้มีเพื่อนดี ๆ เหล่านั้น และครอบครัวที่เธอรักและรักเธอ   เป็นละครเรื่องเดียวกระมังที่ไม่มีผู้ร้ายเลย  แถมยังมีเพลงเพราะ ๆ ให้ฟังตลอดเรื่อง  เรียกน้ำตาเป็นระยะ ๆ เห็นแล้วก็นึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ เหล่านั้น  ในบ้านเรา  เด็กสาววัยรุ่นสมัยก่อนต้องตัดผมสั้นไว้หน้าม้า  คุณแม่คุณยายก็ชอบไว้ผมทรงเดียวกันกับในเรื่อง  รอฟังดีเจคนโปรดผ่านรายการวิทยุ  ทำอาหารก็ต้องแบ่งปัน  ลูกหลานเลยรู้จักกันหมดทั้งหมู่บ้าน  ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  เกิดเป็นความผูกพันที่ยากจะลบเลือน

ด๊อกซอน  เด็กสาวร่าเริงสดใส เป็นลูกคนกลางของบ้าน เธอมีพี่สาวที่เรียนเก่ง ชื่อโบรา มีน้องชายหนึ่งคน ชื่อโนอึล เธอเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย มีเพื่อนรักคือหนุ่ม ๆ เพื่อนบ้านทั้งสี่ที่มักจะไปมาหาสู่กันอยู่เสมอ  เธอมีความรักให้กับเพื่อน ๆ ทุกคน แต่เมื่อรักนั้นมากกว่าเพื่อน  เธอจึงต้องประสบกับความรู้สึกอกหักเป็นครั้งแรก  และนั่นก็ทำให้เธอได้รู้สึกว่า  ความรักนั้นเป็นเรื่องที่ต้องอาศัยความมั่นใจมากกว่าการคาดเดา  

นอกจากเรื่องของความรักแล้ว ด๊อกซอนยังต้องเจอกับปัญหาครอบครัวที่พ่อแม่มองเห็นพี่สาวและน้องชายสำคัญกว่าตัวเอง  ทำให้เธอแอบน้อยใจอยู่บ่อยครั้ง  เนื่องจากพ่อแม่ไม่ค่อยมีเงิน จึงต้องประหยัด  และซื้อของเวียนใช้ในครอบครัว  ด๊อกซอนจึงมักได้ของมือสองต่อจากพี่สาวอยู่เสมอ  แม้กระทั่งวันเกิดยังต้องเป่าเค๊กต่อจากพี่สาว  ไม่เคยมีการฉลองวันเกิดให้กับตัวเอง เพราะเกิดหลังจากพี่สาวเพียงแค่สามวัน  แต่เธอก็ได้รับการปลอบใจจากพ่อที่เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีและเข้าใจเธอเสมอ  เป็นสาวน่ารักที่ไม่ว่าจะทำหน้าขี้เหร่อย่างไรก็ยังดูดี

ซอนอู เด็กหนุ่มผู้อบอุ่นและรักครอบครัว พ่อของเขาเสียชีวิตแล้ว ซอนอูกลายเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องดูแลแม่และน้องสาว เขาเรียนเก่งและได้เป็นถึงหัวหน้าห้อง ซอนอูมีความลับบางอย่างกับเพื่อนในกลุ่ม นั่นคือเรื่องที่เขาแอบชอบผู้หญิงคนหนึ่งมานานถึง 3 ปี  เขาเป็นชายในฝันของสาว ๆ เลยนะ
 

 

จองฮวัน  หนุ่มผู้เงียบขรึมไม่ค่อยแสดงความรู้สึกแต่อบอุ่นเและจิตใจดี  บ้านของเขาร่ำรวยในพริบตาเพราะถูกหวย ปรกติเขาเป็นคนปากไม่ตรงกับใจ แต่ถ้าเป็นเรื่องความรักเขาจะกลายเป็นคนที่โรแมนติกและน่ารัก จนทำผู้ชมหลายคนตกหลุมรัก  เห็นตี๋ ๆ อย่างนี้นะแมนมาก  ออร่าเจิดจรัสที่สุด


แทค   หนุ่มเงียบแต่เป็นอัจฉริยะด้านการเล่นพาดุก (หมากล้อม) จนได้ฉายาว่าชเวแท็ก 6 ดัน เขาเป็นคนใสซื่อที่สุดในกลุ่มจนเพื่อน ๆ ต้องคอยดูแล พูดน้อยแต่มีรอยยิ้มกระชากใจ เป็นแชมป์การแข่งพาดุกมาหลายสมัยจนลาออกจากโรงเรียนเพื่อเป็นมืออาชีพด้านนี้  ไม่ค่อยมีเวลาให้เพื่อนมากนัก แต่รักเพื่อนมาก เขาเหลือพ่อเพียงคนเดียว แม้ว่าจะมีฐานะค่อนข้างดี แต่เขาก็รู้สึกว่ามีบางอย่างที่ขาดหายไป   ครอบครัวนี้ทำให้เราร้องไห้หนักมาก
 
ดงรยง  ตัวเรียกเสียงฮาของกลุ่ม เขามีพลังงานที่เหลือล้นและชอบชวนเพื่อนไปเที่ยวเล่นกันเสมอ เพราะครอบครัวของเขาไม่ค่อยอยู่บ้านทั้งพ่อและแม่ เป็นคู่หูคู่ฮากับด็อกซอน และชอบวนเวียนไปเที่ยวที่ห้องของแทคอยู่เสมอ


โบรา  พี่สาวตัวฉกาจของด๊อกซอน เรียนเก่งมึความสามารถรอบด้านแต่เย่อหยิ่ง  มีความมั่นใจในตัวเองสูง  ลึก ๆ แล้วรักน้องมาก 

จองบง  พี่ชายของจองฮวัน ที่รอเอ็นทรานส์อยู่หลายปี  อยู่กับบ้านมุ่งมั่นกับการลุ้นล็อตเตอรี่  รักน้องชายมาก  มีความสามารถทางเล่นเกมส์จนคว้าหัวใจของสาวน้อยนางหนึ่งมาครองได้


โนอึล น้องชายของด๊อกซอน  หน้าแก่ แต่หุ่นดีมาก เรียกเสียงฮาได้ตลอด


นอกจากคู่รักวัยรุ่นแล้ว ยังมีคู่รักวัยดึกอีกหนึ่งคู่ คือ คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว (พ่อแทค)  และคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว (พ่อซอนอู)  จากเพื่อนบ้านกลายมาเป็นคนรัก  อยากรู้ว่าทั้งสองคนจะรักกันได้ยังไง ต้องติดตาม  ขอบอกว่าน่ารักไม่แพ้รุ่นลูกเลยทีเดียว


บรรดาสาว ๆ ที่เลยวัยรุ่นมานานแล้ว  แต่ยังมีความฝันอยู่  ทำให้คนดูได้อิ่มเอมหัวใจไปพร้อม ๆ กับพวกเธอ  


Reply 1988  ตอบโจทย์หมดทุกอย่าง  สามารถกุมหัวใจของคนทั่วเอเชีย อยากให้ดูมาก ๆ แล้วคุณจะรู้สึกฟินไปกับหลาย ๆ ฉากในเรื่อง  ที่สำคัญห้ามดูตอนจบก่อนเด็ดขาด  อย่ารู้อะไรเลย  แล้วค่อย  ๆ ดูเรื่องนี้ไปทีละเล็กทีละน้อย  ค่อย ๆ ซึมซับความรู้สึกรักทีละนิด ๆ แล้วคุณจะมีความสุข จนน้ำตาซึม

เพราะความทรงจำนั้นมันผ่านมาแค่ครั้งเดียว

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่