ผมออกรถ toyota altis hybrid high มาเมื่อ 17.10.2019 และพบปัญหาเสียงดังที่พวงมาลัยเวลาหมุนพวงมาลัย ซึ่งเริ่มมีอาการหลังจากซื้อรถใหม่มาได้เพียง 4 เดือน ขับไปแค่ 3000+ กม. #คลิป1
แจ้งปัญหาครั้งที่ 1 : ศูนย์บริการที่ 1
รับทราบปัญหา แจ้งว่ามีปัญหาอะไหล่ที่คอพวงมาลัย ทำการเปลี่ยนชุดควบคุมพวงมาลัยไป
แต่งานซ่อมมีปัญหามา เช่น ลืมน๊อตไว้ 1 ตัว ชิ้นพลาสติกด้านล่างคอนโซลห้อยรุ่งริ่ง ประกอบชิ้นส่วนไม่ครบทำให้เสียงครื่องยนต์ดังเข้าห้องโดยสาร ต้องไปแก้ไขหลายรอบกว่าจะจบ
หวังว่าเสียงดังนั้นจะหายไป และจะไม่มาใช้บริการศูนย์นี้อีกแล้ว
1 เดือนผ่านไป มีเสียงดังที่พวงมาลัยอาการเดิมกลับมาอีก ก็ใช้ไปจนครบรอบเช็คระยะ 6 เดือนกับระยะที่วิ่งไป 6000 กม. จึงแจ้งช่างที่ศูนย์บริการที่2
แจ้งปัญหาครั้งที่ 2 : ศูนย์บริการที่ 2
ช่างทดสอบว่ามีเสียงจริง ขอทำเรื่องเข้า TMT
ได้รับการติดต่อครั้งแรก ช่างแจ้งว่าไปเทสรถมา 3 คัน พบว่ามีเสียงแบบเดียวกันทุกคัน คาดว่าเป็นเสียงที่พบได้ปกติของรุ่นนี้ ผมจึงติดต่อไปยัง CC ของ TMT เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว และรบกวนให้ช่วยตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องจากช่วงนั้นเริ่มหาข้อมูลในกลุ่ม FB พบหลายคันมีปัญหาดังกล่าว แก้หายบ้างไม่หายบ้าง
ต่อมาได้รับการติดต่อกับทาง TMT ว่าเป็นเสียงปกติ ซึ่งเป็น "character ของรถรุ่นนี้" แต่จำการเปลี่ยนอะไหล่ให้เพื่อความพึงพอใจแก่ลูกค้า โดยจะทำการเปลี่ยนให้ภายใต้เงื่อนไขคือ ต้องเซนต์หนังสือรับรองว่า "เป็นการเปลี่ยนเพื่อความพึงพอใจลูกค้า ไม่ใช่อะไหล่มีปัญหา และหากไม่หาย จะไม่มีการเปลี่ยนให้อีก" ผมจึงไม่ยอมเซนต์ และไม่เปลี่ยนอะไหล่ พร้อมขอให้ทาง TMT ออกหนังสือรับรองความ"ปกติ"ของ "character" รถ ซึ่ง TMT ไม่ออกให้
ล่าสุดวันนี้ ต้องควานหาและขอยืมรถเพื่อนอีกคัน ที่ไม่มีอาการดังกล่าว เพื่อไปให้ช่างที่ศูนย์ทดสอบ ซึ่งไม่มีอาการจริง #คลิป2 จึงดำเนินเรื่องเคลมอะไหล่ "ยอยพวงมาลัย" ตอนนี้รอสั่งอะไหล่ ซึ่งช่างก็บอกว่า #ยังไม่รู้ว่าเปลี่ยนแล้วจะหายไหม
รู้สึกผิดหวังกับรถและบริษัทโตโยต้ามากๆครับ
ขอแชร์ปัญหา toyota altis hybrid พวงมาลัยมีเสียงดัง และการแก้ปัญหาของศูนย์บริการและ บริษัทโตโยต้าที่ไม่ประทับใจ
แจ้งปัญหาครั้งที่ 1 : ศูนย์บริการที่ 1
รับทราบปัญหา แจ้งว่ามีปัญหาอะไหล่ที่คอพวงมาลัย ทำการเปลี่ยนชุดควบคุมพวงมาลัยไป
แต่งานซ่อมมีปัญหามา เช่น ลืมน๊อตไว้ 1 ตัว ชิ้นพลาสติกด้านล่างคอนโซลห้อยรุ่งริ่ง ประกอบชิ้นส่วนไม่ครบทำให้เสียงครื่องยนต์ดังเข้าห้องโดยสาร ต้องไปแก้ไขหลายรอบกว่าจะจบ
หวังว่าเสียงดังนั้นจะหายไป และจะไม่มาใช้บริการศูนย์นี้อีกแล้ว
1 เดือนผ่านไป มีเสียงดังที่พวงมาลัยอาการเดิมกลับมาอีก ก็ใช้ไปจนครบรอบเช็คระยะ 6 เดือนกับระยะที่วิ่งไป 6000 กม. จึงแจ้งช่างที่ศูนย์บริการที่2
แจ้งปัญหาครั้งที่ 2 : ศูนย์บริการที่ 2
ช่างทดสอบว่ามีเสียงจริง ขอทำเรื่องเข้า TMT
ได้รับการติดต่อครั้งแรก ช่างแจ้งว่าไปเทสรถมา 3 คัน พบว่ามีเสียงแบบเดียวกันทุกคัน คาดว่าเป็นเสียงที่พบได้ปกติของรุ่นนี้ ผมจึงติดต่อไปยัง CC ของ TMT เพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว และรบกวนให้ช่วยตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องจากช่วงนั้นเริ่มหาข้อมูลในกลุ่ม FB พบหลายคันมีปัญหาดังกล่าว แก้หายบ้างไม่หายบ้าง
ต่อมาได้รับการติดต่อกับทาง TMT ว่าเป็นเสียงปกติ ซึ่งเป็น "character ของรถรุ่นนี้" แต่จำการเปลี่ยนอะไหล่ให้เพื่อความพึงพอใจแก่ลูกค้า โดยจะทำการเปลี่ยนให้ภายใต้เงื่อนไขคือ ต้องเซนต์หนังสือรับรองว่า "เป็นการเปลี่ยนเพื่อความพึงพอใจลูกค้า ไม่ใช่อะไหล่มีปัญหา และหากไม่หาย จะไม่มีการเปลี่ยนให้อีก" ผมจึงไม่ยอมเซนต์ และไม่เปลี่ยนอะไหล่ พร้อมขอให้ทาง TMT ออกหนังสือรับรองความ"ปกติ"ของ "character" รถ ซึ่ง TMT ไม่ออกให้
ล่าสุดวันนี้ ต้องควานหาและขอยืมรถเพื่อนอีกคัน ที่ไม่มีอาการดังกล่าว เพื่อไปให้ช่างที่ศูนย์ทดสอบ ซึ่งไม่มีอาการจริง #คลิป2 จึงดำเนินเรื่องเคลมอะไหล่ "ยอยพวงมาลัย" ตอนนี้รอสั่งอะไหล่ ซึ่งช่างก็บอกว่า #ยังไม่รู้ว่าเปลี่ยนแล้วจะหายไหม
รู้สึกผิดหวังกับรถและบริษัทโตโยต้ามากๆครับ