พอดีเราเป็ฯคนหนึ่งที่ใช้บริการ Shopee แทบทุกอย่าง เรียกได้ว่าแทบจะไม่ไปเดินซื้อของแล้ว และใช้บริการ Air Pay Wallet ของแอฟมาตลอด ใช้ชำระค่าสินค้าในแอฟบ้าง และใช้จ่ายเงินกับร้านค้าที่ร่วมรายการของ Shopee บ้าง ซึ่งร้านนั้นจะมีป้าย Standy ตั้งอยู่ว่ามีส่วนลด 30% จากประสบการณ์ก็ใช้จ่ายค่าข้าวบ้าง ค่ากาแฟบ้าง โดยส่วนตัวคิดว่าโปรโมชั่นส์นี้สะดวกดีเพราะเราจะเติมเงินไว้ในแอฟประจำอยู่แล้ว
แต่มาวันหนึ่ง เราไปใช้บริการที่บีควิก เปลี่ยนบางรถยนต์ ค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 6.000 น่าจะได้ ซึ่งทางร้านก็มีโปรผ่อนยาง 0% ให้อยู่แล้ว แต่เรามองเห็นป้ายของ Shopee ตั้งอยู่และเขียนว่า ลด 30% ตัวใหญ่ๆ และมีตวตัวสือเล็กๆ บอกแต่ไม่มีรายละเอียดอะไร เราเลยสอบถามพนักงานที่บีควิกว่าโปรของ Shopee เป็นยังไง ได้อะไรบ้าง พนักงานบอกว่าลด 30% จากยอดที่จะจ่ายวันนี้ แต่ถ้าใช้สิทธิ์ของ Shopee จะผ่อนไม่ได้ เพราะเราต้องเติมเงินสดเขาไปในแอฟ ก็ตัดสินใจว่าคุ้มมั๊ย พอบวกลบแล้วได้ส่วนลดกลับมา 30% เข้าแอฟเลย ก็ถือว่าคุ้ม เลยตัดสินใจจ่ายผ่าน Air Pay Wallet ของ Shopee
** ปรากฎว่า ไม่ได้เงินคืน 30% เลยถามพนักงานที่บีควิกว่าไม่เห็นได้คืน พนักงานเลยบอกว่าทาง Shopee แจ้งทางร้านมาว่าได้คืน เลยให้เราติดต่อ Shopee เอง เราเลยไม่เป็นไร เพราะพนักงานบีควิกคงตอบอะไรไม่มากไกว่าโปรโมชั่นส์ที่ Shopee แจ้งมา เลยเก็บหลักฐานมาติดต่อ Shopee เอง
*** ซึ่งเคสนี้แจ้งเรื่องให้ Shopee ทราบตั้งแต่ 26/5/2563 และทุกครั้งที่โทรเข้าไป พนักงาน Call Center ก็ได้แต่รับเรื่องและจะติดตามให้โดยด่วน
ตอนนี้ผ่านมา เดือนกว่าแล้ว ยังเงียบอยู่ ไม่มีการแจ้งความคืบหน้าให้ทราบว่าจะได้เงินชดเชยคืนเมื่อไหร่
**** พอมีใครทราบบ้างค่ะว่า เหตุการณ์แบบนี้ เราร้องเรียน สคบ.ได้ใช่มั๊ยค่ะ เพราะสื่อโปรโมชั่นส์ของ Shopee ไม่ชัดเจน
Shopee
แต่มาวันหนึ่ง เราไปใช้บริการที่บีควิก เปลี่ยนบางรถยนต์ ค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 6.000 น่าจะได้ ซึ่งทางร้านก็มีโปรผ่อนยาง 0% ให้อยู่แล้ว แต่เรามองเห็นป้ายของ Shopee ตั้งอยู่และเขียนว่า ลด 30% ตัวใหญ่ๆ และมีตวตัวสือเล็กๆ บอกแต่ไม่มีรายละเอียดอะไร เราเลยสอบถามพนักงานที่บีควิกว่าโปรของ Shopee เป็นยังไง ได้อะไรบ้าง พนักงานบอกว่าลด 30% จากยอดที่จะจ่ายวันนี้ แต่ถ้าใช้สิทธิ์ของ Shopee จะผ่อนไม่ได้ เพราะเราต้องเติมเงินสดเขาไปในแอฟ ก็ตัดสินใจว่าคุ้มมั๊ย พอบวกลบแล้วได้ส่วนลดกลับมา 30% เข้าแอฟเลย ก็ถือว่าคุ้ม เลยตัดสินใจจ่ายผ่าน Air Pay Wallet ของ Shopee
** ปรากฎว่า ไม่ได้เงินคืน 30% เลยถามพนักงานที่บีควิกว่าไม่เห็นได้คืน พนักงานเลยบอกว่าทาง Shopee แจ้งทางร้านมาว่าได้คืน เลยให้เราติดต่อ Shopee เอง เราเลยไม่เป็นไร เพราะพนักงานบีควิกคงตอบอะไรไม่มากไกว่าโปรโมชั่นส์ที่ Shopee แจ้งมา เลยเก็บหลักฐานมาติดต่อ Shopee เอง
*** ซึ่งเคสนี้แจ้งเรื่องให้ Shopee ทราบตั้งแต่ 26/5/2563 และทุกครั้งที่โทรเข้าไป พนักงาน Call Center ก็ได้แต่รับเรื่องและจะติดตามให้โดยด่วน
ตอนนี้ผ่านมา เดือนกว่าแล้ว ยังเงียบอยู่ ไม่มีการแจ้งความคืบหน้าให้ทราบว่าจะได้เงินชดเชยคืนเมื่อไหร่
**** พอมีใครทราบบ้างค่ะว่า เหตุการณ์แบบนี้ เราร้องเรียน สคบ.ได้ใช่มั๊ยค่ะ เพราะสื่อโปรโมชั่นส์ของ Shopee ไม่ชัดเจน