สวัสดีค่า วันนี้ก็มาบ่นอีกเช่นเคย 555 เนื่องจากว่าช่วงนี้โควิทเป็นพิษกับเราค่ะ เราเลยต้องอยู่บ้านแล้วก็ใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์มากขึ้น ทีนี้พอกลับไปทำงาน ทำงานที่ใหม่ (ลาออกช่วยโควิทมาดีนะได้งาน) คือไม่มีร้านอาหารเท่าไรก็ต้องพึ่งพี่เค้าเพราะค่าส่งเค้าฟรี เรื่องของเรื่อง พอกลับมาบ้าน เราก็อีแบบเดิมสั่งอาหาร แต่ดันลืมเปลี่ยนที่อยู่ค่ะ ยังคงให้ไปส่งที่ทำงานอยู่ ทีนี่เรามารู้ตัวตอนมันเด้งมาว่าเอออาหารกำลังมา เราก็รีบแชทไปบอกทางคนส่งเลยว่า ขอโทษค่ะ เราส่งที่อยู่ผิด รบกวนมาส่งได้ไหมคะเดี๋ยวเพิ่มค่ารถให้ (เราไปกลับที่ทำงานกับบ้านทุกวันอยู่ในรัสมีที่โอเค) ทางคนส่งเสื้อชมพูบอกว่า โอ๊ยไกลๆๆๆๆๆๆๆๆ ไปไม่ได้หรอก เดียวผมกดยกเลิกให้บบลาๆ เราจะบอกว่าแปปนึงเดียวขอถามเพื่อนที่ออฟฟิศก่อนว่ายังอยู่ไหม แต่ไม่ทันแล้วนางส่งเรื่องไปละ เราแชทไปบอกเลยนะว่าไม่ไกลกันมาก ถ้าไปจากออฟฟิศเรา ทีนี้ก็จะมี call center โทรมา นางก็จะบอกว่า เออทราบว่าลูกค้าได้ใส่ที่ีอยู่ผิดทางเราขอยกเลิกนะคะ เราก็บอกว่า สักครู่ค่ะ ขอถามพี่ที่ออฟฟิศก่อนเดียวให้พี่เค้าไปเอา call center บอกว่า ไม่ได้ค่ะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ย้ำหลายรอบมาก ต้องยกเลิกอย่างเดียวเลยขอยกเลิกนะคะ เราก็บอกว่า เพิ่มค่าส่งให้มาส่ง ก็ไม่ได้บอกว่าคนละเขต โอเคๆ เข้าใจ (ปกติเราก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้แต่จบที่เราจ่ายค่าส่งแพงกว่าปกติให้ เค้าก็ดอเคเพราะบางทีก็ไม่ได้ตั้งใจ) ทีนี้ประเด็นอยู่ที่เราผูกบัตรไว้ มันตัดเงินเราไปแล้ว พีคคคคค ไม่ได้เงินคืน ของก็ไม่ได้ เราจะบอกว่าให้ให้พี่รภปก็ได้ เค้าอยู่ดึก ก็ไม่ทัน คือทุกอย่างรวดเร็วมาก นางแอปจะปฏิเสธอย่างเดียว เราก็เออๆ หิวสั่งใหม่ แล้วก็ทักไปในเพจ ก็มี admin มาตอบนะ สุดท้ายก็ไม่ได้เงินคืนเราเลยถามว่า แล้วอาหารที่สั่งมาไปไหน เค้าตอบว่าคนส่งเอากลับไปออฟฟิศเพื่อตรวจสอบ ไอ้เราก็งง ตรวจสอบอะไรสารปนเปื้อนในอาหารหรอ? อ่ะเราก็ถามต่อ แบบนี้ ถ้าเรากดจ่ายเงินสดแล้วบอกที่อยู่ผิดละยังไง? ตอบกลับมานะ แต่เฉไฉไปเรื่องอื่น ไม่ตอบว่าถ้าเราจ่ายเงินสดจะทำยังไง ยกเลิกฟรีงี้ คืออาหารทำแล้วเข้าใจ เราผิดเองเต็มๆ แต่ช่วยฟังเราก่อนบอกว่าไม่ได้ค่ะๆๆๆๆ ได้ไหม ยัง ยังไม่จบ เราย้ำแล้วย้ำอีกว่า ยังไงคะ ถ้าเงินสดนี่คือไม่เป็นไรหรอก็เงียบ คราวนี้ไม่ตอบอะไรกลับมาแล้วจ้า เฮ้ออออ เพื่อนๆ อย่าใส่ที่ีอยู่ผิดนะ เพราะแอปนี้เราโทรหาคนส่งเองไม่ได้ จริงๆ เราทราบค่ะว่าไม่ผิดที่แอปเค้าจะไม่คืนเงิน แต่อยากให้แอปส่งอาหารสีชมพูแปร๊นนนฟังลูกค้าหน่อย เค้ากำลังหาทางแก้ปัญหาอยู่ หรือช่วยแก้ปัญหา ไม่ใช่จะให้คนลงไปรับแทนก็ไม่ได้ๆ ต้องยกเลิกอย่างเดียวนี่ก็สงสัยทำไมให้คนลงไปรับแทนไม่ได้ เงินก็จ่ายแล้ว ยังคงสงสัยอยู่ว่าถ้าเลือกจ่ายเงินสดจะเป็นยังไง ตอนนี้เอาบัตรที่ผูกไว้ออกละ เงินสดจ๊ะ ไม่มีทอนก็โอนเอา อุส่าตัดบัตรให้รู้ว่าเราไม่ได้สั่งเล่นๆ สั่งจริง แต่บางคนดี ดีมากกกกกกกก หมุดมันไม่ตรงเค้าก้บอกเลยว่าเออพี่ผมว่าหมุดไม่โอเคแบบนี้แหละผมเจอบ่อยเด้งไปเด้งมาทั้งๆลูกค้าก็เรียกทุกวัน
เรื่องที่สอง (เกิดก่อนเรื่องแรกอาทิตย์นึง)
คราวนี้เราใส่ที่อยู่ถูกนะ ให้มาส่งประจำพร้อมบอกพิกัดตลอดว่า คอนโดหลายๆ สีนะคะ คือเข้าปากซอยมาถ้าตาไม่บอดสีคือเด่นมาก มีอยู่คอนโดเดียว เราก็บอกแบบนี้ทุกครั้งไม่เคยมีปัญหา มาเจอกะคนนี้แหละ หมุดมันคงไม่ตรงแหละก็เข้าใจ แต่จะมาเถียงคนที่อยู่มาห้าหกปี ว่า โอ๊ย ผมอ่ะมาส่งทุกวัน พี่อ่ะอยู่ตรงไหน เนี่ยอยู่ข้างหน้า ไอ้เราก็ไหนวะ เมิงอยู่ไหน นางก็บอกอีกพี่ออกมาสิอยู่ไหน เราก็บอกน้องไปส่งที่ไหนคะ คอนโดพี่หลายๆ สีนะน้องเห็นไหม นางบอก ผมไม่เห็นเลยอยู่ตรงไหนเนี่ย เราก็บอกอีก พอเข้าซอยมามีวินใช่ไหม ตรงวินจะมึตึกที่กำลังทุบอยู่ คอนโดพี่ติดกับตึกเลยค่ะ นางตอบว่า ไหนวะ ไม่เห็นมี ผมมาส่งซอยนี้ทุกวัน (น้ำเสียบแบบเออรู้ดี มาทุกวัน เมิงอ่ะบอกผิดไรงี้) เราก็ตอบกลับไปว่า ถ้ามาส่งทุกวันก็ต้องเห็นสิ มันเด่นขนาดนั้น สีก็หลายสี ตึกที่ทุบนี่ก็เบ่อเร่อไม่เห็นหรอ เข้าปากซอยมาก็เห็นเลย นางห็ไม่พอใจหนักกว่าเดิม เรานี่คิดมันจะแอบใส่ยาถ่ายให้มั้ยเนี่ย สรุปหลังจากบ้งเบ้งกันเสร็จเหมือนนางยอมมองในสิ่งที่บอกแล้วบอกว่า หมุดมันมาตรงนี้ผมมาตามหมุด เราก็เออหมุดอาจจะไม่ตรงก็ได้นะ เราเคยปักมันตรง บางวันมันขึ้นมาเองไม่ตรง แล้วนางก็ขับมาส่ง เราไม่ลงไปรับเองเพราะไม่อยากหงุดหงิดให้แฟนลงไปรับ จ้านางเอาของให้แล้วรีบขึ้นรถจะขับออกไปจนแฟนถาม ไม่เอาเงินหรอ 55555 นางก็เลยเออๆ เอาครับ จริงๆ หมุดไม่ได้ตรงเสมอไปแต่ไม่ควรเถียงลูกค้าในบางครั้งนะ จุดสังเกตุใหญ่มากถ้าบอกว่า เออผมไม่เห็นเลยเดียวผมขอหาก่อน น้องจะสายตาสั้นมองไม่ชัดก็ไม่เป็นไร ค่อยๆดู แต่พูดแบบนี้คือเรารู้ทุกอย่างแต่บอกไปไม่รู้สักอย่าง มีใครเคยเจอบ้างไหมคะ
อ่ะจบการบ่นเพียงเท่านี้ นี่ไม่อยากจะคิดว่าถ้าแต่งงานแล้วการบ่นมันจะทวีคูณแค่ไหน
แชร์ประสบการณ์การสั่งอาหารจากแอปสีชมพูแปร๋น แล้วลืมเปลี่ยนที่อยู่
เรื่องที่สอง (เกิดก่อนเรื่องแรกอาทิตย์นึง)
คราวนี้เราใส่ที่อยู่ถูกนะ ให้มาส่งประจำพร้อมบอกพิกัดตลอดว่า คอนโดหลายๆ สีนะคะ คือเข้าปากซอยมาถ้าตาไม่บอดสีคือเด่นมาก มีอยู่คอนโดเดียว เราก็บอกแบบนี้ทุกครั้งไม่เคยมีปัญหา มาเจอกะคนนี้แหละ หมุดมันคงไม่ตรงแหละก็เข้าใจ แต่จะมาเถียงคนที่อยู่มาห้าหกปี ว่า โอ๊ย ผมอ่ะมาส่งทุกวัน พี่อ่ะอยู่ตรงไหน เนี่ยอยู่ข้างหน้า ไอ้เราก็ไหนวะ เมิงอยู่ไหน นางก็บอกอีกพี่ออกมาสิอยู่ไหน เราก็บอกน้องไปส่งที่ไหนคะ คอนโดพี่หลายๆ สีนะน้องเห็นไหม นางบอก ผมไม่เห็นเลยอยู่ตรงไหนเนี่ย เราก็บอกอีก พอเข้าซอยมามีวินใช่ไหม ตรงวินจะมึตึกที่กำลังทุบอยู่ คอนโดพี่ติดกับตึกเลยค่ะ นางตอบว่า ไหนวะ ไม่เห็นมี ผมมาส่งซอยนี้ทุกวัน (น้ำเสียบแบบเออรู้ดี มาทุกวัน เมิงอ่ะบอกผิดไรงี้) เราก็ตอบกลับไปว่า ถ้ามาส่งทุกวันก็ต้องเห็นสิ มันเด่นขนาดนั้น สีก็หลายสี ตึกที่ทุบนี่ก็เบ่อเร่อไม่เห็นหรอ เข้าปากซอยมาก็เห็นเลย นางห็ไม่พอใจหนักกว่าเดิม เรานี่คิดมันจะแอบใส่ยาถ่ายให้มั้ยเนี่ย สรุปหลังจากบ้งเบ้งกันเสร็จเหมือนนางยอมมองในสิ่งที่บอกแล้วบอกว่า หมุดมันมาตรงนี้ผมมาตามหมุด เราก็เออหมุดอาจจะไม่ตรงก็ได้นะ เราเคยปักมันตรง บางวันมันขึ้นมาเองไม่ตรง แล้วนางก็ขับมาส่ง เราไม่ลงไปรับเองเพราะไม่อยากหงุดหงิดให้แฟนลงไปรับ จ้านางเอาของให้แล้วรีบขึ้นรถจะขับออกไปจนแฟนถาม ไม่เอาเงินหรอ 55555 นางก็เลยเออๆ เอาครับ จริงๆ หมุดไม่ได้ตรงเสมอไปแต่ไม่ควรเถียงลูกค้าในบางครั้งนะ จุดสังเกตุใหญ่มากถ้าบอกว่า เออผมไม่เห็นเลยเดียวผมขอหาก่อน น้องจะสายตาสั้นมองไม่ชัดก็ไม่เป็นไร ค่อยๆดู แต่พูดแบบนี้คือเรารู้ทุกอย่างแต่บอกไปไม่รู้สักอย่าง มีใครเคยเจอบ้างไหมคะ
อ่ะจบการบ่นเพียงเท่านี้ นี่ไม่อยากจะคิดว่าถ้าแต่งงานแล้วการบ่นมันจะทวีคูณแค่ไหน