ระวังเติมเงินLazada wallet ผิด.... ทำไมต้อง 123service!!!

เติมเงินเข้าLazada wallet โดยใช้ mobile banking ของ SCBครับ ซึ่งผู้รับเงินคือ123service

ก่อนนี้เคยเติมผ่าน ibankingของบัวหลวงก็ไม่เคยพลาด ครั้งแรกที่เติมผ่านSCBก็โอเค แต่มาพลาดครั้งนี้

  ในการค้นหาผู้รับชำระเงินของSCB ต้องใช้รหัส Comp code2616เพื่อหาผู้รับชำระ ซึ่งจะได้ผู้รับชำระที่ถูกต้อง
   แต่ครั้งนี้ผมใช้ "123เป็นคีย์เวิร์ด" แล้วก็จะขึ้นชื่อผู้รับชำระต่างๆมาให้เลือก และที่ผิดพลาดคือ ผมไม่ได้คิดว่า123serviceจะมี2ตัวเลือก  123เซอร์วิสที่ผมเลือกนั้นขึ้นมาเป็นอันดับแรก แต่ตัวเลือกที่ถูกต้องนั้นอยู่ด้านล่างที่มองไม่เห็น แน่นอนครับผมเลือกผิด  "แต่ประเด็นคือ "ทำไมทำธุรกรรมได้" เหมือนกับว่าผู้รับเปิดช่องไว้ดักควายอย่างผม

ผมมองว่า
SCBดำเนินการถูกต้องตามคำสั่งของลูกค้า
Lazadaคงไม่ได้รับรู้ว่ามีการชำระ
ดังนั้นผมพอจะเข้าใจได้ว่าเงินผมไปอยู่ผิดที่ผิดทางตรงไหน!!!

ซอฟต์แวร์ที่ถูกเขียนขึ้นมาโดยคำสั่งของมนุษย์
ฉลาดพอที่จะรู้ทุกขั้นตอนในการทำธุรกรรม และดำเนินการให้สำเร็จได้ แต่ไม่ฉลาดพอที่จะยินดีคืนเงินให้ลูกค้าที่ดำเนินการผิดพลาดโดยอัตโนมัติ ซึ่งที่จริงแล้วธุรกรรมที่ไม่ถูกต้องนี้ "ต้องทำไม่ได้" ผู้รับต้องปฏิเสธ!!!

คำถามเดียวที่อยากรู้แต่ไม่คิดว่าจะได้รับคำตอบคือ....
Lazadaครับ.... ทำไมต้อง123service!!!(และผมก็ไม่ชอบผูกบัญชี)

ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ผมกลับไปชำระเงินปลายทางเหมือนเดิมคงดี แต่เพิ่มเติมที่ว่า สั่งออร์เดอร์แล้วแต่ไม่ว่างรับสินค้าและชำระเงิน.....แบบนี้หรือเปล่าที่ต้องการ???

....ใช้เงินหลักร้อยซื้อวิสัยทัศน์ในการดำเนินกิจการขององค์กรได้...ผมว่าคุ้มครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่