ดิฉันขอคำแนะนำและคำปรึกษาทุกท่านในที่นี้ด้วยค่ะ เนื่องด้วยเคสที่ดิฉันซื้อของจากลาซาด้าแล้วเมื่อส่งคืนสินค้ามีปัญหามากมาย
ดิฉันสั่งซื้อคาร์ซีทให้ลูก เนื่องด้วยช่วงโควิด จึงไม่ออกไปไหน เลยสั่งซื้อคาร์ซีทจากร้าน Kiddo Pacific ผ่านลาซาด้า
ทางร้านให้บริการดีมาก ให้คำแนะนำ รายละเอียดสินค้า โดยสั่งซื้อสินค้าไปวันที่ 4 มิ.ย.63
วันที่ 6 มิ.ย. ได้รับคาร์ซีท พบกว่าวัสดุที่หุ้มคาร์ซีทด้านข้างไม่ได้เป็นอย่างในรูป คือในรูปที่ร้านค้าโชว์ไว้ด้านข้างวัสดุเป็นหนัง ตรงกลางเป็นผ้า ซึ่งก็ได้โทรถามทางร้าน ร้านก็ช่วยหาคำตอบมาว่า วัสดุที่ร้านนำเข้ามาเป็นผ้าทั้งหมดแต่ในรูปไม่ตรง ซึ่งดิฉันก็ confirm กับทางร้านแล้วว่า ถ้างั้นขอไปดูที่หน้าร้าน จะได้นำลูกไปลองนั่งด้วยเลย และจะทำเรื่องขอคืนสินค้านะคะ ซึ่งทางร้านก็ยินดี
รูปที่โฆษณา
สินค้าที่ได้

แชตคุยกับร้านค้า จากนั้นร้านค้าโทรมาอธิบายให้ฟังค่ะ ร้านนี้ดีมาก
วันที่ 7 มิ.ย. เมื่อไปถึงร้านค้า ก็คุยกับ จนท ร้าน จึงทำเรื่องคืนสินค้า และซื้อตัวใหม่ที่ร้านมาทำ แต่เนื่องจากร้านแจ้งว่าไม่สามารถรับสินค้าจากลูกค้าไว้ได้ เพราะซื้อผ่านระบบของลาซาด้า เราจึงพยายามหาวิธีการติดต่อสอบถามกับทางลาซาด้า เพื่อไม่ให้เสียเวลา ซึ่งวันนั้นเป็นวันอาทิตย์ จึงไม่มี จนท รับสาย จึงต้องแชตแทน
จนท ในแชตแจ้งว่าให้ส่งกลับผ่าน Kerry ตามภาพ เราก็ให้ทางร้านแพคกล่องให้แน่นหนา แล้วนำขึ้นรถมาส่งที่ Kerry ทำตาม Process ของลาซาด้า
และได้ถ่ายรูป สลิปการส่งคืนของที่ Kerry ให้กับทางร้านดูไว้เป็นหลักฐานการคืน
ผ่านมา 2 วัน วันที่ 10 มิ.ย. ตื่นเช้ามาก็เปิดแอพเช็คผลคือปฏิเสธการคืนสินค้า อ้าว(รอบแรก) ดิฉันก็รีบโทรไป Call Center ตั้งแต่ 9 โมงเลยค่ะ แจ้งรายละเอียดให้ จนท ทราบ และพยายามบอกเจ้าหน้าที่ว่ารีบแจ้งคลังว่าให้หยุดการส่งคืน อย่าส่งสินค้ากลับมา ให้ตรวจสอบเลย เพราะการส่งสินค้ากลับไปกลับมาจะทำให้สินค้าของร้านได้รับความเสียหาย ซึ่งตรงนี้ใครจะรับผิดชอบ และดิฉันก็ส่งประวัติการแชตกับทางร้านค้าไปยืนยันว่าเราคุยกับร้านค้าแล้วเพราะเหตุผลดังนี้ๆๆๆ จนท Call Center ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่รับเรื่อง

วันที่ 11 มิ.ย. ผลสุดท้ายสินค้าถูกส่งกลับมาที่หน้าบ้านค่ะ จึงแจ้งให้สามีคืนสินค้า บอก จนท ส่งสินค้าว่าขอส่งคืนคลังลาซาด้าค่ะ เนื่องจากเป็นวัน พฤหัส ทางดิฉันก็รอให้ลาซาด้ามีเวลาทำงาน (ตอนนี้นี่คืนเร็วจังนะคะ วันเดียวถึง แต่พอบอกให้คืนร้าน ไม่ทำเรื่องซักที) ขณะเดียวกันก็แจ้งร้านค้าว่าเราปฏิเสธการรับตามที่ Call Center แจ้งไปแล้ว
วันที่ 15 มิ.ย. โทรเข้าไปหา Call Center อีกครั้ง โทรทุกครั้ง ก็ต้องเล่าเรื่องใหม่ทุกครั้ง ทั้งๆ ที่ส่งรายละเอียดไปในเมลให้หมดแล้ว จนท รับเรื่อง และจะรีบประสานงานให้ บอกให้ดิฉันรอ ถ้าภายในวันที่ 19 ไม่มี จนท โทรติดต่อมา ให้อีเมลกลับไปแจ้ง
วันที่ 19 มิ.ย. วันนี้ดิฉันรอจนบ่าย ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ส่งอีเมลแจ้งกลับไปแล้ว ด้วยความร้อนใจ กลัวเรื่องจะเงียบอีก ก็โทรเข้า Call Center อีกครั้ง และเหมือนเดิมค่ะ เล่าเรื่องใหม่ ดิจะอารมณ์ขึ้นก็ตรงนี้ละค่ะ เรื่องเงียบ จนท Call Center ทำอะไรไม่ได้ ลูกค้าก็รอไป จนท แจ้งว่า จะประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยใช้เวลา 48 ชม.หลังจากที่คลังได้รับสินค้า อ้าวเห้ย แต่ในระบบที่ จนท แจ้งมาว่า สินค้าถึงคลังวันที่ 13 มิ.ย. แล้วนี่คะ
แล้ว 48 ชม คืออะไร แล้ววันที่ 15 ที่ดิฉันโทรเข้าไปคืออะไร จนท ไม่เห็น หรือระบบไม่ขึ้น กว่าดิฉันจะได้คืนสินค้า กว่าร้านค้าจะได้รับสินค้าคืน กว่าดิฉันจะได้เงินคือเข้ามาในระบบ ตอนนี้ดิฉันก็โดนตัดยอดและต้องจ่ายล่วงหน้าไปก่อนแล้ว
ระบบลาซาด้าคือแย่มาก ตัดสินใจปฏิเสธการคืนสินค้าของลูกค้าง่ายๆ แบบนี้หรอคะ ไม่คิดจะตรวจสอบอะไรเพิ่มหน่อยหรอคะ จะโทรถามลูกค้าหรือร้านค้าก่อนไหม ร้านค้าเองบอกว่าถ้าลาซาด้าไม่ยอมให้คืน ร้านค้าจะคุยกับฝ่ายบัญชีให้ ตัดยอดคืนดิฉัน แล้วให้ดิฉันรับสินค้ามาคืนที่ร้านเอง
ล่าสุดวันที่โพสคือวันที่ 1 ก.ค.63 ผ่านมาแล้วเกือบจะ 1 เดือน ตั้งแต่คืนสินค้าไปวันที่ 7 มิ.ย. ยังคงเงียบและไม่มีความคืบหน้าใดๆ
โทรไปสอบถามก็มีแค่คุณธิดารัตน์ ผู้เป็น Call Center แจ้งว่าประสานงานให้แล้ว เร่งให้แล้ว ซึ่งทำได้แค่นี้
ถ้าลาซาด้าจะช้าขนาดนี้ เราสามารถทำอะไรได้ไหมคะ
พอมีเพื่อนๆ เจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ แล้วทำอย่างไรได้บ้าง
บอกเลยค่ะว่า ขอลาขาดจริงๆ ซื้อใน Shopee ต่อไป
ประสบการณ์การคืนสินค้า Lazada ที่ช้าและแย่มาก อยากสอบถามและขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
ดิฉันสั่งซื้อคาร์ซีทให้ลูก เนื่องด้วยช่วงโควิด จึงไม่ออกไปไหน เลยสั่งซื้อคาร์ซีทจากร้าน Kiddo Pacific ผ่านลาซาด้า
ทางร้านให้บริการดีมาก ให้คำแนะนำ รายละเอียดสินค้า โดยสั่งซื้อสินค้าไปวันที่ 4 มิ.ย.63
วันที่ 6 มิ.ย. ได้รับคาร์ซีท พบกว่าวัสดุที่หุ้มคาร์ซีทด้านข้างไม่ได้เป็นอย่างในรูป คือในรูปที่ร้านค้าโชว์ไว้ด้านข้างวัสดุเป็นหนัง ตรงกลางเป็นผ้า ซึ่งก็ได้โทรถามทางร้าน ร้านก็ช่วยหาคำตอบมาว่า วัสดุที่ร้านนำเข้ามาเป็นผ้าทั้งหมดแต่ในรูปไม่ตรง ซึ่งดิฉันก็ confirm กับทางร้านแล้วว่า ถ้างั้นขอไปดูที่หน้าร้าน จะได้นำลูกไปลองนั่งด้วยเลย และจะทำเรื่องขอคืนสินค้านะคะ ซึ่งทางร้านก็ยินดี
รูปที่โฆษณา
สินค้าที่ได้
แชตคุยกับร้านค้า จากนั้นร้านค้าโทรมาอธิบายให้ฟังค่ะ ร้านนี้ดีมาก
วันที่ 7 มิ.ย. เมื่อไปถึงร้านค้า ก็คุยกับ จนท ร้าน จึงทำเรื่องคืนสินค้า และซื้อตัวใหม่ที่ร้านมาทำ แต่เนื่องจากร้านแจ้งว่าไม่สามารถรับสินค้าจากลูกค้าไว้ได้ เพราะซื้อผ่านระบบของลาซาด้า เราจึงพยายามหาวิธีการติดต่อสอบถามกับทางลาซาด้า เพื่อไม่ให้เสียเวลา ซึ่งวันนั้นเป็นวันอาทิตย์ จึงไม่มี จนท รับสาย จึงต้องแชตแทน
จนท ในแชตแจ้งว่าให้ส่งกลับผ่าน Kerry ตามภาพ เราก็ให้ทางร้านแพคกล่องให้แน่นหนา แล้วนำขึ้นรถมาส่งที่ Kerry ทำตาม Process ของลาซาด้า
และได้ถ่ายรูป สลิปการส่งคืนของที่ Kerry ให้กับทางร้านดูไว้เป็นหลักฐานการคืน
ผ่านมา 2 วัน วันที่ 10 มิ.ย. ตื่นเช้ามาก็เปิดแอพเช็คผลคือปฏิเสธการคืนสินค้า อ้าว(รอบแรก) ดิฉันก็รีบโทรไป Call Center ตั้งแต่ 9 โมงเลยค่ะ แจ้งรายละเอียดให้ จนท ทราบ และพยายามบอกเจ้าหน้าที่ว่ารีบแจ้งคลังว่าให้หยุดการส่งคืน อย่าส่งสินค้ากลับมา ให้ตรวจสอบเลย เพราะการส่งสินค้ากลับไปกลับมาจะทำให้สินค้าของร้านได้รับความเสียหาย ซึ่งตรงนี้ใครจะรับผิดชอบ และดิฉันก็ส่งประวัติการแชตกับทางร้านค้าไปยืนยันว่าเราคุยกับร้านค้าแล้วเพราะเหตุผลดังนี้ๆๆๆ จนท Call Center ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่รับเรื่อง
วันที่ 11 มิ.ย. ผลสุดท้ายสินค้าถูกส่งกลับมาที่หน้าบ้านค่ะ จึงแจ้งให้สามีคืนสินค้า บอก จนท ส่งสินค้าว่าขอส่งคืนคลังลาซาด้าค่ะ เนื่องจากเป็นวัน พฤหัส ทางดิฉันก็รอให้ลาซาด้ามีเวลาทำงาน (ตอนนี้นี่คืนเร็วจังนะคะ วันเดียวถึง แต่พอบอกให้คืนร้าน ไม่ทำเรื่องซักที) ขณะเดียวกันก็แจ้งร้านค้าว่าเราปฏิเสธการรับตามที่ Call Center แจ้งไปแล้ว
วันที่ 15 มิ.ย. โทรเข้าไปหา Call Center อีกครั้ง โทรทุกครั้ง ก็ต้องเล่าเรื่องใหม่ทุกครั้ง ทั้งๆ ที่ส่งรายละเอียดไปในเมลให้หมดแล้ว จนท รับเรื่อง และจะรีบประสานงานให้ บอกให้ดิฉันรอ ถ้าภายในวันที่ 19 ไม่มี จนท โทรติดต่อมา ให้อีเมลกลับไปแจ้ง
วันที่ 19 มิ.ย. วันนี้ดิฉันรอจนบ่าย ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ส่งอีเมลแจ้งกลับไปแล้ว ด้วยความร้อนใจ กลัวเรื่องจะเงียบอีก ก็โทรเข้า Call Center อีกครั้ง และเหมือนเดิมค่ะ เล่าเรื่องใหม่ ดิจะอารมณ์ขึ้นก็ตรงนี้ละค่ะ เรื่องเงียบ จนท Call Center ทำอะไรไม่ได้ ลูกค้าก็รอไป จนท แจ้งว่า จะประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยใช้เวลา 48 ชม.หลังจากที่คลังได้รับสินค้า อ้าวเห้ย แต่ในระบบที่ จนท แจ้งมาว่า สินค้าถึงคลังวันที่ 13 มิ.ย. แล้วนี่คะ
แล้ว 48 ชม คืออะไร แล้ววันที่ 15 ที่ดิฉันโทรเข้าไปคืออะไร จนท ไม่เห็น หรือระบบไม่ขึ้น กว่าดิฉันจะได้คืนสินค้า กว่าร้านค้าจะได้รับสินค้าคืน กว่าดิฉันจะได้เงินคือเข้ามาในระบบ ตอนนี้ดิฉันก็โดนตัดยอดและต้องจ่ายล่วงหน้าไปก่อนแล้ว
ระบบลาซาด้าคือแย่มาก ตัดสินใจปฏิเสธการคืนสินค้าของลูกค้าง่ายๆ แบบนี้หรอคะ ไม่คิดจะตรวจสอบอะไรเพิ่มหน่อยหรอคะ จะโทรถามลูกค้าหรือร้านค้าก่อนไหม ร้านค้าเองบอกว่าถ้าลาซาด้าไม่ยอมให้คืน ร้านค้าจะคุยกับฝ่ายบัญชีให้ ตัดยอดคืนดิฉัน แล้วให้ดิฉันรับสินค้ามาคืนที่ร้านเอง
ล่าสุดวันที่โพสคือวันที่ 1 ก.ค.63 ผ่านมาแล้วเกือบจะ 1 เดือน ตั้งแต่คืนสินค้าไปวันที่ 7 มิ.ย. ยังคงเงียบและไม่มีความคืบหน้าใดๆ
โทรไปสอบถามก็มีแค่คุณธิดารัตน์ ผู้เป็น Call Center แจ้งว่าประสานงานให้แล้ว เร่งให้แล้ว ซึ่งทำได้แค่นี้
ถ้าลาซาด้าจะช้าขนาดนี้ เราสามารถทำอะไรได้ไหมคะ
พอมีเพื่อนๆ เจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ แล้วทำอย่างไรได้บ้าง
บอกเลยค่ะว่า ขอลาขาดจริงๆ ซื้อใน Shopee ต่อไป