เรียน จนท. ตัวแทนธนาคารกรุงเทพที่ตอบปัญหาทาง Pantip.com
app Bualuang mBanking ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ เปิด app แล้วจอมืดดำ แล้วไม่ไปไหนต่อ
เบื้องต้นผมวันที่ 30/6/2020 ผมได้โทรไป call center ส่งเรื่องไปแล้ว เครื่องมือถือมีปัญหาการใช้งาน app จอมืด เข้าใช้งานไม่ได้ ทาง Call Center แจ้งว่าจะรับเรื่องและส่งเรื่องต่อไปยังส่วนงานที่เกี่ยวข้องซึ่งรอการประสานงานกลับ แจ้งว่าอย่างเร็วจะติดต่อกลับในวันที่ 3/7/2020
ผมโทรไปสอบถาม ธปท. มีข้อมูลบันทึกชื่อผมไว้ว่าผมโทรไปสอบถามอยู่สามารถตรวจสอบได้
ในตามระเบียบ ธปท. ในโทรศัพท์มือถือที่ใช้ Android รุ่น 5.0 ขึ้นไปที่ทาง ธปท. เห็นควรว่าใช้ได้ ยังมีความปลอดภัยในการทำธุรกรรมการทางการเงินผ่านอินเตอร์เน็ต และเครื่องต้องไม่ผ่านการ jailbreak , ดัดแปลงใด ๆ ที่เกี่ยวกับความปลอดภัย
มือถือผมใช้ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 ถ้าเป็นไปตามระเบียบของ ธปท. ควรใช้ได้ ไม่ควรให้ผมต้องซื้อเครื่องใหม่ โดยต้องจ่ายเงินกับโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้โดยใช่เหตุ
อยากให้ทางทีมพัฒนา app ของธนาคารควรมีคำตอบที่ดีกว่านี้ให้ทั้ง call center , พนง.สาขา , จนท.ที่ตอบคำถามทาง pantip.com เพื่อตอบปัญหาให้ลูกค้ามีแนวทางการทำธุรกรรมผ่าน app ได้
และอาจจะมีช่องทางให้ลูกค้า ใช้งาน apk ตัวเก่า โดยดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ของทางธนาคารเพื่อเป็นทางเลือกให้กับทางลูกค้า เพราะการโหลดจากเว็บไชต์ที่ไม่ใช่ของธนาคาร อาจมีปัญหาเรื่องความปลอดภัยของลูกค้าที่ใช้บริการทำธุรกรรมกับทางธนาคาร ผมเลยอยากเสนอแนะในช่วงระหว่างรอทีมพัฒนาแก้ไข app ให้สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุม
หวังว่าสิ่งที่ผมโพสจากลุกค้าธรรมดา ๆ นี้จะถึงทีมพัฒนา app และผู้บริหารของธนาคารในส่วนที่เกี่ยวข้องกับส่วนงานนี้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
app Bualuang mBanking ไม่สามารถเข้าใช้งานได้
app Bualuang mBanking ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ เปิด app แล้วจอมืดดำ แล้วไม่ไปไหนต่อ
เบื้องต้นผมวันที่ 30/6/2020 ผมได้โทรไป call center ส่งเรื่องไปแล้ว เครื่องมือถือมีปัญหาการใช้งาน app จอมืด เข้าใช้งานไม่ได้ ทาง Call Center แจ้งว่าจะรับเรื่องและส่งเรื่องต่อไปยังส่วนงานที่เกี่ยวข้องซึ่งรอการประสานงานกลับ แจ้งว่าอย่างเร็วจะติดต่อกลับในวันที่ 3/7/2020
ผมโทรไปสอบถาม ธปท. มีข้อมูลบันทึกชื่อผมไว้ว่าผมโทรไปสอบถามอยู่สามารถตรวจสอบได้
ในตามระเบียบ ธปท. ในโทรศัพท์มือถือที่ใช้ Android รุ่น 5.0 ขึ้นไปที่ทาง ธปท. เห็นควรว่าใช้ได้ ยังมีความปลอดภัยในการทำธุรกรรมการทางการเงินผ่านอินเตอร์เน็ต และเครื่องต้องไม่ผ่านการ jailbreak , ดัดแปลงใด ๆ ที่เกี่ยวกับความปลอดภัย
มือถือผมใช้ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 ถ้าเป็นไปตามระเบียบของ ธปท. ควรใช้ได้ ไม่ควรให้ผมต้องซื้อเครื่องใหม่ โดยต้องจ่ายเงินกับโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้โดยใช่เหตุ
อยากให้ทางทีมพัฒนา app ของธนาคารควรมีคำตอบที่ดีกว่านี้ให้ทั้ง call center , พนง.สาขา , จนท.ที่ตอบคำถามทาง pantip.com เพื่อตอบปัญหาให้ลูกค้ามีแนวทางการทำธุรกรรมผ่าน app ได้
และอาจจะมีช่องทางให้ลูกค้า ใช้งาน apk ตัวเก่า โดยดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ของทางธนาคารเพื่อเป็นทางเลือกให้กับทางลูกค้า เพราะการโหลดจากเว็บไชต์ที่ไม่ใช่ของธนาคาร อาจมีปัญหาเรื่องความปลอดภัยของลูกค้าที่ใช้บริการทำธุรกรรมกับทางธนาคาร ผมเลยอยากเสนอแนะในช่วงระหว่างรอทีมพัฒนาแก้ไข app ให้สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุม
หวังว่าสิ่งที่ผมโพสจากลุกค้าธรรมดา ๆ นี้จะถึงทีมพัฒนา app และผู้บริหารของธนาคารในส่วนที่เกี่ยวข้องกับส่วนงานนี้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ