เราได้เปิดบัญชี Kbank (online) และใช้ K plus กับ make มาได้ระยะหนึ่ง จากที่ภรรยาแนะนำ จนมีโอกาสได้ใช้มากขึ้นและวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ต้องไปไถ่ถอนจำนองที่ดิน (จากธนาคารหนึ่งไปยังธนาคารกสิกรไทย) และต้องโอนยอดจดจำนอง (1%) ซึ่งยอดเกิน 50,000 บาท ซึ่งในวันดังกล่าวได้ขอปรับวงเงินใน K PLUS ให้มากกว่า 50,000 บาท ซึ่งมีข้อความแจ้งว่าโปรดรออนุมิติในอีก 2-3 วันทำการ (เราก็งง ถาม ตัวแทน kbank ที่มาจดจำนองก็งงเหมือนกัน)
วันนั้นวันที่ 22 ธันวาคม จึงขอ จนท ที่ดิน ว่าขอโอนยอด 50,000 และยอดที่เหลือใช้บัญชีอีกธนาคาร (ทั้งๆที่เราเตรียมเงินทั้งหมดสำหรับทำธุรกรรมไว้ใน KBank) จากนั้นอีก 2 วัน จึงได้รับข้อความในวันที่ 24 ธันวาคม เวลา 04:32 น. แจ้งว่า
“
Limit Request
แจ้งผลการพิจารณาขอปรับเพิ่มวงเงินทำ
รายการสูงสุดต่อวันผ่าน K PLUS
วงเงินมีความเหมาะสมกับสถานการณ์ของผู้ใช้งานใน ปัจจุบันแล้ว
ธนาคารจะพิจารณาปรับวงเงินทำรายการสูงสุดต่อวันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการ และพฤติกรรมการใช้เงินในแต่ละเดือน
คุณสามารถตรวจสอบวงเงินการทำรายการสูงสุดผ่าน K PLUS โดยเลือกเมนู 'อื่นๆ" > "ปรับวงเงินทำรายการ" >
วงเงินสูงสุดต่อวันที่ได้รับ
กรณีมีความประสงค์ทำรายการมากกว่าวงเงินทำรายการ สูงสุดต่อวันผ่าน K PLUS กรุณาทยอยทำรายการ หรือทำรายการได้ที่สาขาธนาคารกสิกรไทยที่สะดวก”
สรุปก็คือไม่ได้ครับ
อยากทราบว่าสำหรับคนที่สมัครบัญชี Kbank ใหม่ และพึ่งเริ่มใช้บริการ Kbank และ make ได้ไม่นาน ทางธนาคารมี algorithm ในการดูว่าบัญชีไหนจะให้วงเงินเท่าไรอย่างไรครับ
เพราะถ้ายังเป็นแบบนี้ บัญชีนี้คงจะเอาไว้เป็นบัญชีจ่ายสอนเชื่ออย่างเดียว เพราะสมมติถ้าเราทิ้งเงินไว้ 500,000 บาทต้องใช้เวลา 10 วันกว่าจะโอนเงินออกมาหมด ซึ่งยากต่อการจักการด้านการเงิน
แบบนี้เวลามีการโอนเงินเข้าบัญชีที่มูลค่ามากกว่า50,000 บาท ควรจะมีคำเตือนด้วยว่า โปรดทราบบัญชีนี้ไม่สามมารถทำธุรกรรมได้เกิน 50,000 บาท เนื่องจากเป็นบัญชีใหม่ บลาๆ
ซึ่งวันนี้โทรหา call center แล้วก็ได้รับทราบนโยบายเพิ่มเติมความปลอดภัยจึงมีการจำกัดวงเงิน จึงไม่สามารถจัดการเรื่องการปรับวงเงินให้ K PLUS หรือ MAKE ตามที่ต้องการได้ และแนะให้ใช้ K BIZ แทนซึ่งจะได้วงเงินใหม่ผ่านการทำธุรกรรมผ่าน web browser (แล้วจะมี K Plus เพื่ออะไร) ทาง call center ส่งข้อความมาให้ตามด้านล่าง
"ตามที่คุณxxx ติดต่อใช้บริการ K-contact center ธ. แนะนำตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ผ่านไลน์ KBank Live โดยแอดไลน์ @kbanklive และพิมพ์ "สมัคร K BIZ" แล้วทำตามขั้นตอนได้เลยค่ะ"
ซึ่งข้อจำกัดของของเราสำหรับ K Plus และ make ของผู้ใช้ใหม่ในตอนนี้คือ
”คุณสามารถปรับวงเงินได้สูงสุด 50,000 บาท ต่อวัน“
ถ้าใครทราบช่วยชี้แจงแถลงไขด้วยครับ
ขอทราบวิธีปรับวงเงินทำรายการต่อวัน K Plus กับ Make ของ Kbank สำหรับโอนเงินผ่านแอป และ สแกน QR Code
วันนั้นวันที่ 22 ธันวาคม จึงขอ จนท ที่ดิน ว่าขอโอนยอด 50,000 และยอดที่เหลือใช้บัญชีอีกธนาคาร (ทั้งๆที่เราเตรียมเงินทั้งหมดสำหรับทำธุรกรรมไว้ใน KBank) จากนั้นอีก 2 วัน จึงได้รับข้อความในวันที่ 24 ธันวาคม เวลา 04:32 น. แจ้งว่า
“Limit Request
แจ้งผลการพิจารณาขอปรับเพิ่มวงเงินทำ
รายการสูงสุดต่อวันผ่าน K PLUS
วงเงินมีความเหมาะสมกับสถานการณ์ของผู้ใช้งานใน ปัจจุบันแล้ว
ธนาคารจะพิจารณาปรับวงเงินทำรายการสูงสุดต่อวันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการ และพฤติกรรมการใช้เงินในแต่ละเดือน
คุณสามารถตรวจสอบวงเงินการทำรายการสูงสุดผ่าน K PLUS โดยเลือกเมนู 'อื่นๆ" > "ปรับวงเงินทำรายการ" >
วงเงินสูงสุดต่อวันที่ได้รับ
กรณีมีความประสงค์ทำรายการมากกว่าวงเงินทำรายการ สูงสุดต่อวันผ่าน K PLUS กรุณาทยอยทำรายการ หรือทำรายการได้ที่สาขาธนาคารกสิกรไทยที่สะดวก”
สรุปก็คือไม่ได้ครับ
อยากทราบว่าสำหรับคนที่สมัครบัญชี Kbank ใหม่ และพึ่งเริ่มใช้บริการ Kbank และ make ได้ไม่นาน ทางธนาคารมี algorithm ในการดูว่าบัญชีไหนจะให้วงเงินเท่าไรอย่างไรครับ
เพราะถ้ายังเป็นแบบนี้ บัญชีนี้คงจะเอาไว้เป็นบัญชีจ่ายสอนเชื่ออย่างเดียว เพราะสมมติถ้าเราทิ้งเงินไว้ 500,000 บาทต้องใช้เวลา 10 วันกว่าจะโอนเงินออกมาหมด ซึ่งยากต่อการจักการด้านการเงิน
แบบนี้เวลามีการโอนเงินเข้าบัญชีที่มูลค่ามากกว่า50,000 บาท ควรจะมีคำเตือนด้วยว่า โปรดทราบบัญชีนี้ไม่สามมารถทำธุรกรรมได้เกิน 50,000 บาท เนื่องจากเป็นบัญชีใหม่ บลาๆ
ซึ่งวันนี้โทรหา call center แล้วก็ได้รับทราบนโยบายเพิ่มเติมความปลอดภัยจึงมีการจำกัดวงเงิน จึงไม่สามารถจัดการเรื่องการปรับวงเงินให้ K PLUS หรือ MAKE ตามที่ต้องการได้ และแนะให้ใช้ K BIZ แทนซึ่งจะได้วงเงินใหม่ผ่านการทำธุรกรรมผ่าน web browser (แล้วจะมี K Plus เพื่ออะไร) ทาง call center ส่งข้อความมาให้ตามด้านล่าง
"ตามที่คุณxxx ติดต่อใช้บริการ K-contact center ธ. แนะนำตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ผ่านไลน์ KBank Live โดยแอดไลน์ @kbanklive และพิมพ์ "สมัคร K BIZ" แล้วทำตามขั้นตอนได้เลยค่ะ"
ซึ่งข้อจำกัดของของเราสำหรับ K Plus และ make ของผู้ใช้ใหม่ในตอนนี้คือ
”คุณสามารถปรับวงเงินได้สูงสุด 50,000 บาท ต่อวัน“
ถ้าใครทราบช่วยชี้แจงแถลงไขด้วยครับ