ผู้บริโภคต้องไตร่ตรองด่วน กับเรื่องราว 15 วัน.... UOB TMRW ระบบห่วยแถม UOB ปฏิเสธการขายบัตรเครดิตธนาคารในเครือ


- สมัครบัตร TMRW ง่าย ๆ และยืนยัน
- สำหรับการสมัคร TMRW นั้นก็ไม่ต้องไปที่สาขาให้ยุ่งยากแต่อย่างไร คือคำโฆษณาอันแสนปวดร้าว ที่ผู้บริโภคต้องไตร่ตรองพิจารณาว่าทางธนาคารเอง ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

เมื่อผมดำเนินการตามที่ธนาคารแจ้งแล้ว แต่ทางธนาคารแจ้งกลับว่าไม่ได้รับใบสมัครจากผม ทั้งที่ผมเสียเวลามากกว่า 6 ชั่วโมงและเงินทองเพื่อสมัคร UOB tomorrow และทำต่อหน้าธนาคารยูโอบี สาขาเมืองทองธานี แต่ธนาคารกลับให้ผมดำเนินการเริ่มสมัครใหม่ทั้งหมดเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนข้อมูลเดิม GDPR ไม่ได้คืนด้วย ยิ่งไปกว่านั้นปฏิเสธการให้ผมทำบัตรเครดิตประเภทอื่นๆ ทั้งที่ผมขนเอกสารโฉนดที่ดิน หลักฐานการจ่ายภาษี รายได้ประจำและรายได้หลักทุกอย่างไปให้หมดแล้ว



มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
18 มิถุนายน 2563 ทางผมดำเนินการที่ตู้ UOB tomorrow สาขา BTS สนามเป้า โดยลงทะเบียนโหลด APP พร้อมเตรียมเอกสารต่างๆ



19 มิถุนายน 2563 ผมเดินทางไปยังธนาคารยูโอบี สาขาเมืองทองธานี เดินตามเกมตามระบบ
08.30 - 09.00 น. ดำเนินการแก้ไขชื่อตามที่เจ้าหน้าที่ธนาคารเรียนแจ้ง



- ทางระบบได้บันทึกชื่อผมในปี 2540 โดยประมาณ ซึ่งผมอายุ 9 ขวบ ดำเนินการโดยที่ผมไม่ได้เซ็นเอกสาร ซึ่งมีการเปิดบัญชีเพื่อผมโดยที่ผมไม่ได้เซ็นเอกสาร และ ธนาคารขอข้อมูลเพิ่มทั้งที่อยู่และเบอร์โทร
09.30 ธนาคารยูโอบี สาขาเมืองทองธานี ดำเนินการเรียบร้อย ตรวจสอบจากระบบธนาคารเห็นชื่อขึ้น จึงเปลี่ยนแปลงเป็นที่เรียบร้อย
09.45 สมัครรายการครั้งที่ 1 กับแอป UOB tomorrow ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ธนาคาร ธนาคารยูโอบี สาขาเมืองทองธานี ทั้งพิมพ์ลายนิ้วมือและถ่ายรูปต่อหน้าพนักงาน แต่ทำไม่สำเร็จ



( มีคลิป ) 10.00 สมัครรายการครั้งที่ 2 กับแอป UOB tomorrow ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ธนาคาร ธนาคารยูโอบี สาขาเมืองทองธานี ผมยกกล้องมือถือมาถ่ายธุรกรรมตัวเอง ( แต่ถูกผู้จัดการสาขาไม่ยอมให้ถ่ายรูป แต่นี้คือข้อมูลส่วนตัวผมจึงอีดวีดีโอเพื่อให้รู้ว่าเกิดอะไรบ้าง) ทั้งพิมพ์ลายนิ้วมือและถ่ายรูปต่อหน้าพนักงาน สำเร็จ



ที่สำคัญซ้ำไปกว่านั้น คือปฏิเสธไม่ให้ผมทำบัตรเครดิตประเภทอื่นๆอีกด้วย
ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวถือว่าธนาคารทราบและรู้เห็นการส่งข้อมูล data เข้าระบบเป็นที่เรียบร้อย พร้อมลายนิ้วมือและการถ่ายภาพ 
ธนาคารยูโอบี สาขาเมืองทองธานี ดำเนินการว่า จะดำเนินการให้ และขอติดต่อกลับในภายหลัง (ไม่ได้ระบุวันที่แน่ชัด คือให้รอไปเรื่อยๆ)

22 มิถุนายน 2563 เบอร์โทรจาก 025034939 
( มีคลิป ) ทางธนาคารยูโอบี สาขาเมืองทองธานี ระบุให้สมัครใหม่ ผมบอกว่าผมสมัครเป็นที่เรียบร้อย ข้อมูลต้องอยู่ในฐานข้อมูล ผมยอมเปลี่ยนชื่อและทำตามขั้นตอนหมดแล้ว ส่งลายนิ้วมือและถ่ายรูปต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ( ทางผมขอชื่อเจ้าหน้าที่และรหัสพนักงาน ) เจ้าหน้าที่ท่าน แจ้งว่าขอให้ผู้จัดการติดต่อกลับมาใหม่ (ไม่ได้ระบุวันที่แน่ชัด คือให้รอไปเรื่อยๆ)



22 มิถุนายน 2563 เบอร์โทรจาก 025034939 
( มีคลิป ) ทางธนาคารยูโอบี สาขาเมืองทองธานี ระบุให้สมัครใหม่ ผมบอกว่าผมสมัครเป็นที่เรียบร้อย ข้อมูลต้องอยู่ในฐานข้อมูล ผมยอมเปลี่ยนชื่อและทำตามขั้นตอนหมดแล้ว ส่งลายนิ้วมือและถ่ายรูปต่อหน้าเจ้าหน้าที่ แต่ทางธนาคารไม่เข้าใจถึงความเดือดร้อนของลูกค้า....ไม่เข้าใจในเรื่องของการอำนวยความสะดวก.....ทั้งที่ทำรายการต่อหน้าเจ้าหน้าที่ธนาคารแล้ว 

28 มิถุนายน 2563 
ผมลองกลับไปสมัคร ซึ่งสามารถสมัครได้.....ทางผมได้บัญชีเดบิตเป็นที่เรียบร้อย....สถานะการสมัครบัตรเครดิต รอการอนุมัติ 19 มิถุนายน 2563 คืออะไร ( ผมเปลี่ยนชื่อแล้ว อัปเดตที่อยู่เบอร์โทรเรียบร้อย )
29 มิถุนายน 2563


09.00 - 12.00 ทาง UOB tomorrow แจ้งในแอปว่าเอกสารไม่ชัดทางเราจึงส่งไปใหม่ทั้งทางแอบและเมล์ TMRWbyUOB@uob.co.th หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่โทรกลับว่าได้รับรูปภาพและเอกสาร PDF เรียบร้อบ
13.00 ทางแอปแจ้งว่า ให้กลับไปที่สาขา UOB อีกครั้งเนื่องจากชื่อไม่ถูกต้อง ( แล้วที่ผมทำในวันที่
เมื่อถามว่าข้อมูลเดิมทั้งลายนิ้วมือและรูปที่ถ่ายไปโดยเฉพาะสาขาเมืองทองธานี กลับไม่ตอบกลับหาข้อมูลไม่ได้ พอผมขอข้อมูลคืน ทางธนาคารก็ไม่คืนให้




สิ่งที่ต้องการเรียนแจ้งต่อผู้ใหญ่ธนาคารยูโอบี UOB ได้รับทราบ

1. ผมต้องการสมัครบัตรเครดิต UOB tomorrow ของบริษัทธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) จากการโฆษณาคือสมัครง่ายๆผ่าน Application แล้วมายืนยันที่หน้าตู้ คงไม่จริงเสมอไป ทางผมเข้าใจดีการทำตามขั้นตอนของธนาคาร แต่สุดท้ายไม่มีใครต้องการเสียเวลาเปล่า ด้วยการเดินทางมากกว่า 6 ชั่วโมง ส่งข้อมูลมากกว่า 10 ครั้ง แล้ว เดินทางเปียกฝน BTS - ร้องไห้ที่สาขาเมืองทองธานี ( ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดได้) ผมเองก็มีคลิปร้องไห้และต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีก ส่วนนี้ธนาคารไม่เสนอความรับผิดชอบอะไรเลย ( ไม่ขอรับคำว่าขอโทษ )

2. หากไม่สามารถสมัครได้ ขอความกรุณาส่งคืนข้อมูลส่วนตัวจากการสมัครบัตรเครดิตของผม พร้อมทั้งเอาออกจากระบบทั้งลายนิ้วมือ ( GDPR ) เอกสารบัตรประชาชน เอกสารแสดงรายได้ และเอกสารอื่นๆที่ยื่นไปทั้งหมด ทั้งนี้ผม(ลางาน)ได้เดินทางร้องเรียนให้ธนาคารแห่งประเทศไทยช่วยเหลือในขั้นต่อไป โดยมีคลิปวีดีโอ 3 คลิป จำนวน 44 นาที ( โดยเฉพาะข้อมูลที่ทำต่อหน้าเจ้าหน้าที่ธนาคารยูโอบี สาขาเมืองทองคืนทั้งหมด )
ด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวที่เล่ามาทั้งหมด ทางธนาคารควรต้องรับผิดชอบ จะปฏิเสธว่าเกิดจากแผนกหรือส่วนไหนไม่ได้ ตลอดที่รับสายจากเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ทุกท่านยืนยันว่าได้ตรวจสอบแล้วทำขั้นตอนต่อไปได้

หากได้รับคำตอบว่าทาง UOB ทั้งเครือไม่รับผิดชอบ ไม่ต้องโทรมา...... เสนอมาเลยว่าให้ค่าเสียเงินเสียเวลาอย่างไร ลงโทษใคร หยุดปกป้องกันและกัน
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่