สวัสดีคะ วันนี้จขกท.อยากมาปรึกษาเรื่องการทักท้วงการใช้บัตรเดบิตของธนาคารกสิกร คือเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาแฟนของจขกท.ได้ซื้อเครื่องบินของสายการบินLufthansa เพื่อที่จะบินมาหาจขกท.ที่ไทยโดยได้ใช้บัตรเดบิตของจขกท.เนื่องจากจขกท.รีบค่ะ คิดถึงแฟนมาก จึงรูดใช้บัตรตัวเองซื้อ
แต่พอสองอาทิตย์ก่อนจะบิน สายบินยกเลิกไฟลท์เที่ยวบินขากลับของแฟนและในที่สุดก็Cancelตั๋วทั้งสองไฟลท์ของแฟนเราเนื่องจากไวรัสโควิด-19
ทางสายการบินส่งอีเมลให้แฟนว่าจะ Refund เงินคืนให้ในอีกไม่กี่วัน แต่นี่ก็เกิน3เดือนแล้วก็ไม่ยอม Refund จขกท.และแฟนติดต่อสายการบินไปทั้งโทร ทั้งอีเมล ก็ไร้คำตอบว่าจะได้เงินคืนมั้ย เลยติดต่อทางธนาคารกสิกรเพื่อที่จะทำการ Charge Back หรือทักท้วงการใช้บัตรเพราะว่าทางสายการบินผิดข้อตกลงกับเราเรื่องrefund ทางธนาคารรับเรื่องค่ะ พนักงาน call center พูดจาดีมากๆค่ะ แต่ดำเนินการค่อนข้างช้า จขกท.จึงโทรไปตามเรื่องค่อนข้างบ่อย
แต่ดูจากคำตอบของพนักงานในแต่ละครั้งที่ได้คุยกัน มันเริ่มทำให้จขกท.หมดหวังกับทางธนาคารแล้วค่ะ
ทางครอบครัวและแฟนแนะนำให้รอค่ะ เค้าบอกว่ามันเป็นหน้าที่ของธนาคารที่จะติดตามเงินคืนให้เราและเราควรที่จะได้เงินคืน อันนี้จขกท.ก็พยายามลองทำตามคำแนะนำที่ได้รับมาเพื่อทำให้ได้เงินของตัวเองคืนให้เร็วที่สุดค่ะ แต่รู้สึกว่ารอไม่ไหวและกลัวที่จะไม่ได้เงินคืนค่ะ
อยากได้รับคำแนะนำจากสมาชิกที่เห็นกระทู้นี้ค่ะ ว่าพอจะมีทางอื่นที่จะสามารถทำให้จขกท.ได้เงินคืนจากสายการบินมั้ยคะ ยอมรับเลยค่ะว่าเครียดเรื่องนี้กลัวจะไม่ได้เงินคืนจนนอนไม่หลับเพราะไม่ได้เจอแฟนและเงินจำนวนนั้นมันไม่ใช่เงินน้อยๆเลยค่ะ แล้วนี้จขกท.ก็ไม่รู้จะพึ่งทางธนาคารกสิกรได้รึเปล่า แต่ก็ขอยืนยันว่าอยากได้เงินของตัวเองคืนค่ะ
การทักท้วงการใช้บัตรเดบิตกับธนาคารกสิกร
แต่พอสองอาทิตย์ก่อนจะบิน สายบินยกเลิกไฟลท์เที่ยวบินขากลับของแฟนและในที่สุดก็Cancelตั๋วทั้งสองไฟลท์ของแฟนเราเนื่องจากไวรัสโควิด-19
ทางสายการบินส่งอีเมลให้แฟนว่าจะ Refund เงินคืนให้ในอีกไม่กี่วัน แต่นี่ก็เกิน3เดือนแล้วก็ไม่ยอม Refund จขกท.และแฟนติดต่อสายการบินไปทั้งโทร ทั้งอีเมล ก็ไร้คำตอบว่าจะได้เงินคืนมั้ย เลยติดต่อทางธนาคารกสิกรเพื่อที่จะทำการ Charge Back หรือทักท้วงการใช้บัตรเพราะว่าทางสายการบินผิดข้อตกลงกับเราเรื่องrefund ทางธนาคารรับเรื่องค่ะ พนักงาน call center พูดจาดีมากๆค่ะ แต่ดำเนินการค่อนข้างช้า จขกท.จึงโทรไปตามเรื่องค่อนข้างบ่อย
แต่ดูจากคำตอบของพนักงานในแต่ละครั้งที่ได้คุยกัน มันเริ่มทำให้จขกท.หมดหวังกับทางธนาคารแล้วค่ะ
ทางครอบครัวและแฟนแนะนำให้รอค่ะ เค้าบอกว่ามันเป็นหน้าที่ของธนาคารที่จะติดตามเงินคืนให้เราและเราควรที่จะได้เงินคืน อันนี้จขกท.ก็พยายามลองทำตามคำแนะนำที่ได้รับมาเพื่อทำให้ได้เงินของตัวเองคืนให้เร็วที่สุดค่ะ แต่รู้สึกว่ารอไม่ไหวและกลัวที่จะไม่ได้เงินคืนค่ะ
อยากได้รับคำแนะนำจากสมาชิกที่เห็นกระทู้นี้ค่ะ ว่าพอจะมีทางอื่นที่จะสามารถทำให้จขกท.ได้เงินคืนจากสายการบินมั้ยคะ ยอมรับเลยค่ะว่าเครียดเรื่องนี้กลัวจะไม่ได้เงินคืนจนนอนไม่หลับเพราะไม่ได้เจอแฟนและเงินจำนวนนั้นมันไม่ใช่เงินน้อยๆเลยค่ะ แล้วนี้จขกท.ก็ไม่รู้จะพึ่งทางธนาคารกสิกรได้รึเปล่า แต่ก็ขอยืนยันว่าอยากได้เงินของตัวเองคืนค่ะ