เมื่อประมาณต้นเดือน เราได้ตกลงจะซื้อสินค้าอย่างนึงจากแม่ค้าผ่านทางเฟสบุค ในราคา ชิ้นละ สามร้อยกว่า เขาบอกว่าเป็นสิ้นค้าที่ต้องสั่งจากต่างประเทศต้องรอสินค้านาน 7-14 วัน ขอรับปากตกลงและ จะชำระเงินเมื่อสินค้ามาถึงผู้ซื้อ หรือชำระเงินปลายทาง ก็รอไปตามปกติ จนวันนึง ทางเคอรี่ได้ติดต่อมาบอกว่ามีสินค้ามาส่งให้รอรับด้วย ก็ออกไปรับสินค้า ทางเคอรรี่บอกว่า ต้องชำระเงินปลายทาง หนึ่งพันบาท ก็เลยงง เฮ้ยอะไร ไม่ได้ส่งอะไรที่มียอดชำระเงินหนึ่งพันเลยนี่หว่า ก็ออกไปดู และบอกเคอรรี่ไปว่าไม่ยอมรับสินค้าชิ้นนั้น ที่หน้ากล่อง มีระบุแค่สถานที่ต้นทางกับชื่อเราผู้รับ ไม่มีชื่อบริษัทใดๆ แล้วลองติดต่อทาง inbox ไปว่า สินค้าอะไรที่ส่งมาให้ พันบาท เพราะจำได้ว่า ราคาที่ซื้อ สามร้อยกว่าเท่านั้น พันบาทคืออะไร เค้าก็บอกว่า ขอเช็คแป๊งนึง แป๊บเดียวจริงๆเหมือนรู้อยู่แล้ว เค้าบอกว่า ทางแอดมินทำระบบผิด
สมมุติว่าเราจ่ายไปก่อนหล่ะ คงจะต้องโทรตามทวงไปตลอดหรือเปล่า ยังมีหน้ามาถามอีกว่าจะรับสินค้าอีกมั้ย ต้องรอของอีก 14 วัน เลยบอกไปว่า ยกเลิก แค่นี้ก็มีพิรุธมากพอแล้ว นั่นดีนะที่ไม่จ่ายเงินไป เผลอๆอาจจะบล๊อคเรา ตามเงินคืนไม่ได้แน่ๆ อ้อยเข้าปากช้างแล้วนี่
ขอเตือนสำหรับผู้ชอบซื้อของออนไลน์ว่า บางทีมีของมาส่งอย่าเพิ่งด่วนจ่ายเงินรับไป เพราะอาจจะไม่ใช่อย่างที่คิด ส่วนใหญ่พอมีของมาส่งก็เซ้นรับจ่ายเงินไปก่อน พอมาแกะถึงได้รู้ว่า จ่ายเงินเกินค่าสินค้าไป
เหลี่ยมแม่ค้าออนไลน์
สมมุติว่าเราจ่ายไปก่อนหล่ะ คงจะต้องโทรตามทวงไปตลอดหรือเปล่า ยังมีหน้ามาถามอีกว่าจะรับสินค้าอีกมั้ย ต้องรอของอีก 14 วัน เลยบอกไปว่า ยกเลิก แค่นี้ก็มีพิรุธมากพอแล้ว นั่นดีนะที่ไม่จ่ายเงินไป เผลอๆอาจจะบล๊อคเรา ตามเงินคืนไม่ได้แน่ๆ อ้อยเข้าปากช้างแล้วนี่
ขอเตือนสำหรับผู้ชอบซื้อของออนไลน์ว่า บางทีมีของมาส่งอย่าเพิ่งด่วนจ่ายเงินรับไป เพราะอาจจะไม่ใช่อย่างที่คิด ส่วนใหญ่พอมีของมาส่งก็เซ้นรับจ่ายเงินไปก่อน พอมาแกะถึงได้รู้ว่า จ่ายเงินเกินค่าสินค้าไป