เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ช่วงบ่าย 2 เอาโทรศัพท์เข้าไปเปลี่ยนแบต
พนง. : แจ้งว่าอาจมีสีลอกบ้างจากการแกะเปลี่ยนแบต
เรา : ก็ถามว่าลอกมากแค่ไหน ลอกทั้งแผ่นหลังหรือแค่ขอบหรือลอกยังไงแบบไหนก็คุยกัน
พนง. : แจ้งไม่สามารถบอกเจาะจงได้ว่าแค่ไหน มากน้อยเพียงใด แต่ละเจ้าไม่เหมือนกัน แต่เท่าที่เคยเห็นลูกค้าท่านอื่นมาทำก็ไม่ได้ลอกเยอะ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าลอกแค่ไหน
เรา : จึงคิดชั่งใจคิดสักพักและตัดสินใจทำ
(คือในใจคิดว่า คงไม่ได้เยอะแยะอะไรมากมาย และอีกอย่างช่วงนี้ซื้อเครื่องใหม่ไม่ไหว แบตเก่าใช้แค่ก็ชม.กว่าก็แบตหมดแล้ว)
พนง. : ก็ให้เซ็นนัดหมายเวลาอีก 2 ชม.ถัดไป
พอถึงเวลา นัดรับ 2 ชม. มีพนง.เดินออกมาพร้อมเครื่องของเราตามภาพที่เห็นคือใจตกไปที่ตาตุ่ม หน้าเราคือเสียมากรู้ตัวเลย แบบโห!!!! อะไรขนาดนี้
เรา : ถามพนง. ว่ามาทำออกมาขนาดนี้เลยค่ะ
พนง. : ก็แจ้งก็แล้วนะค่ะ ว่าไม่สามารถบอกได้ว่าลอกมากน้อยขนาดไหน
เรา : แบบนี้มันมากเกินไปนะค่ะ แล้วอย่างงี้จะรับผิดชอบยังไงไม่ได้เลยหรอค่ะ
พนง. : ก็ให้ลูกค้าเซ็นรับทราบแล้วนะค่ะ แล้วอีกอย่างก็ไม่มีผลต่อการใช้งานอะไร ลูกค้าก็เอาเคสใส่ก็ใช้ได้ปกติแล้วค่ะ หรือถ้าลูกค้าจะเปลี่ยนฝาหลังก็จะมีต่าใช้จ่ายเพิ่มค่ะ 1,3××฿ (ว้าว!! คำตอบเดอะเบสมากกก เศร้าเลย!!!)
คุยกันสักพักสรุปไม่รับผิดชอบใดๆ พนง.ทำหน้าไม่พอใจ คืองงมาก สรุปใครเป็นผู้เสียหายกันแน่ และจ่ายเงินไป 1,913฿ แต่สิ่งที่ได้คือ ความผิดหวังมากค่ะ ขับรถไกล 17-18 กิโล ไปกลับ เกิบ 40 โล หมดคำจะพูดเลยจริงๆ
พอจ่ายเงินเสร็จและก็เดินออกมาจากศูนย์ซ่อมด้วยความผิดหวัง และเดินตรงไปที่ศูนย์ที่ซื้อโทรศัพท์ในห้างเดียวกัน เอาโทรศัพท์ให้ พนง.ขายในชอปดูและถามเค้าว่า ปกติเปลี่ยนแบตโทรศัพท์ต้องเป็นแบบนี้ใช่ไหมค่ะ
พนง.ขายทุกคนตกใจมาก และบอกว่าปกติไม่เคยมีแบบหนักขนาดนี้นะค่ะ ปกติคือสีลอกบ้าง แต่ไม่ขนาดเรา พนง.ขาย บอกเราใจดีมากยอมพนง.ซ่อมออกมาแบบนี้ บลาๆ
เราก็แบบคือยิ้มแห้งๆ บอกเค้าก็ไม่รู้จะทำยังไงเค้าไม่รับผิดชอบและก็ขอบคุณเค้าและถามอีก 2-3ที่ ก็ให้คำตอบเสียงเดียวกันเลยกับชอปแรก
((สภาพก่อนหน้านี้คือแทบไม่เป็นรอยเลยค่ะ รอยปุ่มโฮมด้านหน้าเกิดจากการใช้งานของเราเองจากระยะเวลานานหลายๆปีเพราะเราชอบใส่เคสตลอด เช็ดเปลี่ยนเคสบ่อยๆ ทุกๆ1-2 เดือน แต่นี้คือแบบแย่มาก ปล. ก่อนหน้านี้คือแทบไม่เป็นรอยเลยค่ะ รอยปุ่มโฮมด้านหน้าเกิดจากการใช้งานของเราเองจากระยะเวลานานหลายๆปี ))
อย่างงี้ทำยังไงได้บ้างค่ะ สามารถร้องเรียนสคบ.ได้ไหมค่ะ?????? หรือ บริษัท ซัมซุง รับผิดชอบยังไงได้บ้างค่ะ
ตอนแรกมอง SAMSUNG S20 ultraไว้กะว่าจะอดทนใช้เก็บเงินถึงสิ้นปีค่อยเปลี่ยน เพราะเราใช้โทรศัพท์ไม่เปลี่ยนเครื่องบ่อยๆ 4 ปีอัพทุกเครื่องถึงเปลี่ยน จึงมองรุ่นใหม่ๆเสมอก่อน และเราก็ไม่มีบัตรผ่อนจึงต้องซื้อเงินสดตลอดเลยเสียดายเงินที่หามา เศร้าเลยเจอแบบนี้ไป
เอาโทรศัพท์ samsung S7 edge ไปเปลี่ยนที่ศูนย์ซัมซุงเซ็นทรัลพระราม 2 ฝาหลังสีลอกทั้งแถบ ในราคา 1,913฿
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ช่วงบ่าย 2 เอาโทรศัพท์เข้าไปเปลี่ยนแบต
พนง. : แจ้งว่าอาจมีสีลอกบ้างจากการแกะเปลี่ยนแบต
เรา : ก็ถามว่าลอกมากแค่ไหน ลอกทั้งแผ่นหลังหรือแค่ขอบหรือลอกยังไงแบบไหนก็คุยกัน
พนง. : แจ้งไม่สามารถบอกเจาะจงได้ว่าแค่ไหน มากน้อยเพียงใด แต่ละเจ้าไม่เหมือนกัน แต่เท่าที่เคยเห็นลูกค้าท่านอื่นมาทำก็ไม่ได้ลอกเยอะ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าลอกแค่ไหน
เรา : จึงคิดชั่งใจคิดสักพักและตัดสินใจทำ
(คือในใจคิดว่า คงไม่ได้เยอะแยะอะไรมากมาย และอีกอย่างช่วงนี้ซื้อเครื่องใหม่ไม่ไหว แบตเก่าใช้แค่ก็ชม.กว่าก็แบตหมดแล้ว)
พนง. : ก็ให้เซ็นนัดหมายเวลาอีก 2 ชม.ถัดไป
พอถึงเวลา นัดรับ 2 ชม. มีพนง.เดินออกมาพร้อมเครื่องของเราตามภาพที่เห็นคือใจตกไปที่ตาตุ่ม หน้าเราคือเสียมากรู้ตัวเลย แบบโห!!!! อะไรขนาดนี้
เรา : ถามพนง. ว่ามาทำออกมาขนาดนี้เลยค่ะ
พนง. : ก็แจ้งก็แล้วนะค่ะ ว่าไม่สามารถบอกได้ว่าลอกมากน้อยขนาดไหน
เรา : แบบนี้มันมากเกินไปนะค่ะ แล้วอย่างงี้จะรับผิดชอบยังไงไม่ได้เลยหรอค่ะ
พนง. : ก็ให้ลูกค้าเซ็นรับทราบแล้วนะค่ะ แล้วอีกอย่างก็ไม่มีผลต่อการใช้งานอะไร ลูกค้าก็เอาเคสใส่ก็ใช้ได้ปกติแล้วค่ะ หรือถ้าลูกค้าจะเปลี่ยนฝาหลังก็จะมีต่าใช้จ่ายเพิ่มค่ะ 1,3××฿ (ว้าว!! คำตอบเดอะเบสมากกก เศร้าเลย!!!)
คุยกันสักพักสรุปไม่รับผิดชอบใดๆ พนง.ทำหน้าไม่พอใจ คืองงมาก สรุปใครเป็นผู้เสียหายกันแน่ และจ่ายเงินไป 1,913฿ แต่สิ่งที่ได้คือ ความผิดหวังมากค่ะ ขับรถไกล 17-18 กิโล ไปกลับ เกิบ 40 โล หมดคำจะพูดเลยจริงๆ
พอจ่ายเงินเสร็จและก็เดินออกมาจากศูนย์ซ่อมด้วยความผิดหวัง และเดินตรงไปที่ศูนย์ที่ซื้อโทรศัพท์ในห้างเดียวกัน เอาโทรศัพท์ให้ พนง.ขายในชอปดูและถามเค้าว่า ปกติเปลี่ยนแบตโทรศัพท์ต้องเป็นแบบนี้ใช่ไหมค่ะ
พนง.ขายทุกคนตกใจมาก และบอกว่าปกติไม่เคยมีแบบหนักขนาดนี้นะค่ะ ปกติคือสีลอกบ้าง แต่ไม่ขนาดเรา พนง.ขาย บอกเราใจดีมากยอมพนง.ซ่อมออกมาแบบนี้ บลาๆ
เราก็แบบคือยิ้มแห้งๆ บอกเค้าก็ไม่รู้จะทำยังไงเค้าไม่รับผิดชอบและก็ขอบคุณเค้าและถามอีก 2-3ที่ ก็ให้คำตอบเสียงเดียวกันเลยกับชอปแรก
((สภาพก่อนหน้านี้คือแทบไม่เป็นรอยเลยค่ะ รอยปุ่มโฮมด้านหน้าเกิดจากการใช้งานของเราเองจากระยะเวลานานหลายๆปีเพราะเราชอบใส่เคสตลอด เช็ดเปลี่ยนเคสบ่อยๆ ทุกๆ1-2 เดือน แต่นี้คือแบบแย่มาก ปล. ก่อนหน้านี้คือแทบไม่เป็นรอยเลยค่ะ รอยปุ่มโฮมด้านหน้าเกิดจากการใช้งานของเราเองจากระยะเวลานานหลายๆปี ))
อย่างงี้ทำยังไงได้บ้างค่ะ สามารถร้องเรียนสคบ.ได้ไหมค่ะ?????? หรือ บริษัท ซัมซุง รับผิดชอบยังไงได้บ้างค่ะ
ตอนแรกมอง SAMSUNG S20 ultraไว้กะว่าจะอดทนใช้เก็บเงินถึงสิ้นปีค่อยเปลี่ยน เพราะเราใช้โทรศัพท์ไม่เปลี่ยนเครื่องบ่อยๆ 4 ปีอัพทุกเครื่องถึงเปลี่ยน จึงมองรุ่นใหม่ๆเสมอก่อน และเราก็ไม่มีบัตรผ่อนจึงต้องซื้อเงินสดตลอดเลยเสียดายเงินที่หามา เศร้าเลยเจอแบบนี้ไป