[CR] รพ. เอกชนแถวสีลมตั้งอยู่ในซอย

อันนี้ต้องออกตัวก่อนแรงๆเลย คือ ที่เป็นกระทู้แรกที่ตั้ง เพราะจำ log in เก่าที่ตั้งไม่ได้ ไม่ได้เข้าพันทิปนานมากกก หรือเข้ามาอ่านก็ไม่ได้ comment
เอาจริงๆ บอกเลยว่าไม่ได้คิดว่าจะตั้งกระทู้นี้เลยยยย ไม่ได้จะ discredit ใครด้วย 

ถ้าคนที่หลงเข้ามาอ่าน อาจจะคิดว่าเราเยอะ จะอะไรมากมาย comment รอบเดียวก็พอแล้ว แต่ถ้ามาเจอแบบเรา ต้องบอกเลยว่ามันไม่โอเคมากๆ
เตือนก่อนนะ ว่ากระทู้เรายาวมากๆ 

มาเข้าเรื่องเลยละกัน ช่วงที่ผ่านมา เรามีเครียดเรื่องงาน แล้วคงเครียดสะสมด้วย
 ตอนแรกก็ขี้เกียจหาหมอ คิดว่าตัวเองคุมตัวเองได้ 
แต่มาช่วงหลังๆมานี้ เราเริ่มรู้สึกว่าตัวเอง ไม่ค่อยโฟกัสเท่าไหร่ และเริ่มมีหลายอย่างที่กระทบกับชีวิต

เราเลยตัดสินใจไปหาจิตแพทย์ โดยที่เลือก รพ. BNH เพราะประวัติเราส่วนใหญ่อยู่ที่นี้ คือหามา 10 กว่าปีแหละ เราชอบมาที่นี้เพราะใกล้ออฟิศ แล้วก็ยอมจ่สยแพงอีกนิด เพราะรู้สึกว่าserviceที่นี้ค่อนข้างดี

พอไปหาหมอก็วินิจฉัยว่าเราเป็นโรคภาวะการตัดสินใจผิดปกติ เป็นโรคที่ไม่ค่อยพูดถึงกัน ส่วนใหญ่จะพูดถึงซึมเศร้ามากกว่า ลองอ่านข้อมูลที่เราเคยเขียนดู
https://www.facebook.com/104381184574748/photos/pcb.133271031685763/133264615019738/?type=3&theater

ตอนก่อนปิดโควิดช่วงพีคๆ เรารีบไปหาหมอตุนยามากินก่อน เพราะไม่ค่อยอยากไปรพ. ช่วงนั้น เรายังถามหมอเลยว่า จะหยุดยาได้เมื่อไหร่ เพราะอาการเราดีขึ้นจนคิดว่าหายแล้ว แต่หมอบอกว่ายังต้องกินอยู่ไปอีกสักพัก เราก็โอเค

ช่วงที่เราเก็บตัวอยู่บ้านช่วงโควิด (ออฟฟิศเราให้ wfh) อาการเราแย่ลงมาก คิดว่าเหนื่อยพอแหละ ภาพตัวเองฆ่าตัวตายนี้ฉายวนไปวนมาในหัว
มีวันหนึ่งอาการแย่ลงสุดๆ รู้ตัวแหละว่าต้องรีบหาหมอ ซึ่งปกติ วันนั้นเป็นวันที่หมอเข้า ก็กะว่าจะโทรไปนัดแล้วขับไปหาหมอวันนั้นเลยแหละ
ปรากฎว่า รพ. ปิดช่วงโควิดจ้า มีคนรับโทรศัพท์ถึง 5 โมงเย็น

เราก็เลยเอาชื่อหมอไปค้นในอากู๋ กะว่าถ้าเจอเฟสหมอ จะขอคุยก่อน แล้วค่อยให้หมอเก็บเงินทีหลังก็ได้  แต่ก็หาไม่เจอ (หมอคิดในใจ โชคดีของหมอไป 555) 
เช้าอีกวันพอตื่นมาเราก็รีบโทรนัดหมอ คือวันนั้นก็เป็นอีกวันที่หมอเข้ากะว่านัดแล้วหาหมอเลย
แต่ปรากฎว่าคนที่รับสายเราแจ้งว่า หมอoffเดือนนั้น ทั้งเดือน มีคิวอีกทีเดือนหน้า ซึ่งตอนที่เราโทรไปอะ มันแค่กลางเดือนเอง กว่าหมอจะเข้าอีกทีก็ 2 สัปดาห์ omg

ในใจตอนนั้นก็คิดว่าหมอ off เพราะกลัวโควิดรึเปล่า แบบไม่อยากมารพ. ก็เข้าใจได้ แต่อยากเจอหมออะ เลยถามย้ำเจ้าหน้าที่อีกรอบหนึ่ง ว่าหมอไม่เข้าจริงเหรอ เจ้าหน้าที่ก็นิ่งไปแปปหนึ่ง แล้วทำเหมือนหาข้อมูลอะ แล้วบอกเราว่าหมอเข้าวันที่ 30 เร็วขึ้นมา 2-3 วัน
เราเลยเอาชื่อหมอไปหาอีกรอบ เผื่อฟลุค ก็เจอว่าหมอมีเข้ารพ. อีกทีหนึ่ง เรารีบโทรไปทำนัด ได้เร็วมาอีกสัปดาห์หนึ่ง ขอเรียกว่ารพ. 2 ละกัน

พอถึงวันนัด ก็มีคนโทรมายืนยันนัดจากรพ. 2 แต่เนื่องจากชื่อเราเป็นเอกลักษณ์มาก หมอเลยจำได้ ว่าเราไปหาหมอแถวรพ. สีลม เจ้าหน้าที่รพ. 2 เลยโทรมาถามว่าทำไมถึงมารพ. 2 ไม่ไปรพ. BNH เพราะวันที่ 24 ที่รพ. BNH หมอก็มีคิวว่าง 

เราเลยโทรไปทำนัดของวันที่ 24 ที่รพ. BNH ปรากฎว่ามีคิวซะงั้น 
พอหาหมอที่รพ. สีลมเสร็จ เราก็เลยเขียนcomplainไปด้วย มันไม่โอเคมากๆนะ กับการที่เราควรได้เจอหมอ  ซึ่งเคสแบบเราตอนนั้นอะ คือเรียกว่าเข้าข่ายจิตเวชฉุกเฉิน คือควรได้พบหมอทันที เพราะอาการไม่ดีมาก 

หลังจากเราร้องเรียนไปเรื่องก็เงียบหายไปกับสายสม แสงแดดและสองเรา คือเงียบจริงๆ ไม่มีฟีดแบ็คกลับมาเลย
พอมีคนโทรมายืนยันวันนัดเราก็เลยถามถึงเรื่องนี้ ก็มีคนโทรกลับมาขอโทษแล้วแจ้งว่าคุณหมอไม่ใช่หมอประจำ เจ้าหน้าที่เข้าใจผิดว่าหมอไม่เข้าเนื่องจากช่วงโควิด รพ. มีนโยบายว่าถ้าเป็นคุณหมอpart timeไม่ต้องเข้ารพ. เราเลยขอชื่อเจ้าหน้าที่กับมาตรการว่ารพ. จะทำไงต่อ ซึ่งเรื่องก็เงียบเหมือนเดิม

รอบนี้เราเลยcomplainผ่านเมล  line โอเคมีตอบมาทางไลน์ว่าผู้บริหารทราบแล้ว จะแจ้งกลับผ่านเมลและไลน์ แล้วเรื่องก็เงียบอีก 🙄
ชื่อสินค้า:   รพ. เอกชนแถวสีลม
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่