ก่อนอื่นต้องออกตัวว่าโดยปกติก็สั่งของออนไลน์มาเรื่อยๆ ขนส่งก็แล้วแต่ทางร้านจะจัดการให้ หรือถ้ามีเคอรี่ ปณก็เลือกพวกนั้นไป เพราะมั่นใจระดับนึงว่าของถึงมือแน่ (สภาพไหนว่ากันอีกที)
จนล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มิถุนา ได้สั่งของออนไลน์ผ่านทาง lazada ของชิ้นใหญ่และมีน้ำหนักระดับนึง เรื่องจากทางร้านเป็นผู้รับผิดชอบค่าส่ง จึงไม่ได้สนใจว่าเป็นเจ้าไหน (ต้นทางสมุทรปราการ ปลายทางสมุทรสาคร ระยะห่างกันประมาณ 50-60 กิโล)
ไทม์ไลน์สินค้าตามภาพครับ 
พัสดุเข้าระบบ J&T วันที่ 17 ตอนเวลา 20.01 ก็คิดว่าอย่างช้าซัก 3 วันจะได้รับของ ในแอประบุว่าได้รับ 19-22 มิถุนา
ผ่านไปสองวัน 19 มิถุนา พัสดุไปโผล่ที่สกลนครครับ ตอนแรกก็ยังไม่มั่นใจ จึงโทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์ ทางคอลตอบกลับมาว่าศูนย์คัดแยกของจังหวัดสมุทรสาครอยู่ที่สกลนครจึงต้องไปส่งที่นั่น (ใจก็รู้แหละว่าไม่ใช่ แต่เอาเหอะ ยังอยู่ในช่วงเวลา)
หลังจากนั้นผ่านไปอีกสองชั่วโมงจึงลองเช็คดูใหม่ พบว่ามีการแจ้งว่าส่งไปที่ 36เมืองสกลนคร03 เริ่มแปลกๆเลยเช็คดู พบว่าเป็นสาขาย่อยของจังหวัดสกลนคร แล้วก็ตามภาพครับ พัสดุถูกส่งไปอยู่ที่สาขาย่อยจริงๆ
วันรุ่งขึ้น 20 มิถุนา จึงโทรไปเช็คทางคอลเซ็นเตอร์ใหม่ ตอนแรกคอลแจ้งว่าพัสดุถึงสาขาปลายทางแล้ว รอนำส่ง พอถามจี้ซักพัก คอลคงเริ่มดูรายละเอียด แล้วก็อ้ำอึ้งไป สุดท้ายแจ้งกลับมาว่าพัสดุน่าจะนำส่งภายใน 1-2 วัน แต่ไม่มีการยอมรับว่าได้ทำการส่งพัสดุไปผิดที่
วันนี้ 21 มิถุนา เวลา 10 โมงได้ทำการโทรถามอีกครั้ง หลังจากเช็คในระบบแล้วพบว่าพัสดุยังคงค้างอยู่ที่สกลนคร ซึ่งเท่ากับค้างมา 2 วันแล้ว ยังคงไม่มีการนำส่งพัสดุกลับมาแต่อย่างใด ทั้งที่น่าจะทราบตั้งนานแล้วว่าส่งผิด ครั้งนี้คอลยอมรับแต่แรกว่าทำการคัดแยกผิดที่ จะรีบทำการส่งพัสดุให้เร็วที่สุด ก็ยังดีที่อย่างน้อยก็รับผิดแล้ว
21 มิถุนา เวลา 14.00 เช็คในระบบ พบว่าพัสดุได้ทำการส่งออกจากสาขาย่อยกลับมายังศูนย์คัดแยกสกลนครแล้ว ก็ใจชื้นขึ้นว่าอย่างน้อยพัสดุก็ขยับแล้ว ตามเวลาไม่น่าเกินวันสองวันก็น่าจะได้รับของ ถ้าไม่เจอปัญหาอะไรอีก
21 มิถุนา เวลา 15.10 เช็คใหม่ พัสดุถูกระบุว่าจะส่งกลับไปสาขาย่อยสกลนครอีก รีบโทรถาม คอลแจ้งว่าพัสดุทำการคัดแยกผิดพลาด
ผิดอะไรนักหนาครับ เมื่อเช้าก็รับเรื่องแล้ว ส่งกลับมาศูนย์คัดแยกแล้ว แล้วก็ส่งกลับไปสาขาย่อยอีก สรุปว่าผิดพลาดที่ตรงไหน ระบบ คน? หรืออะไร ทำไมการประสานงานถึงห่วยแตกขนาดนี้ครับ ตีกลับไปกลับมากันอยู่แค่นี้ แล้วเท่าที่คอลแจ้ง ทราบว่ายังต้องส่งของไปที่ศูนย์คัดแยกราชบุรีอีก เท่ากับต้องมาลุ้นอีกว่าถึงราชบุรีแล้วจะยังผิดอีกมั้ย
อยากจะถามไปทางบริษัท J&T ว่าคอลเซ็นเตอร์มีไว้เพื่ออะไรครับ หรือระบบการทำงานทำไมห่วยขนาดนี้ พนักงานน่าจะรู้ถึงความผิดพลาดจากการโทรไปสอบถามของลูกค้าตั้งนานแล้ว (ครั้งแรกบอกว่าศูนย์คัดแยกอยู่สกลนคร แต่ครั้งสองอ้ำอึ้งอย่างเห็นได้ชัด จนยอมรับกลายๆว่าผิด ครั้งสามยอมรับว่าผิด แต่ก็ยังมีผิดจนต้องโทรเป็นครั้งที่สี่ และดูจากสภาพ เป็นไปได้สูงว่าจะมีครั้งที่ 5-6 ตามมาอีก) และจากสถานการณ์ที่เห็นไม่มีการประสานงานเลย หรือประสานงานไปแล้วก็ยังผิดพลาดอยู่ดี ปล่อยพัสดุค้างไว้ดังเดิม ตีพัสดุกลับไปกลับมา ถ้าหากเป็นพัสดุที่ต้องใช้งานด่วน หรือเสียหายได้ง่าย การนำพัสดุเดินทางเป็นพันกิโล (ไป-กลับ) ทั้งที่ตามจริงแล้วระยะทางขนส่งไม่เกิน 60 กิโล บริษัทจะรับผิดชอบอย่างไรต่อลูกค้าครับ
ปล จากการติดต่อไปทางผู้ขาย ผู้ขายแจ้งว่าการเลือกบริษัทที่ทำการจัดส่งเป็นทาง lazada จัดการ ผู้ขายจึงไม่สามารถติดตามได้ ได้แต่ทำการส่งเรื่องต่อไปทาง lazada เพื่อให้ lazada เป็นคนจัดการอีกต่อหนึ่ง ซึ่งเมื่อติดวันหยุด ก็ทำให้ล่าช้าลงไปอีก
J&T Express ขอเจอครั้งเดียว ร้านไหนใช้คงไม่ซื้อแล้ว
จนล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มิถุนา ได้สั่งของออนไลน์ผ่านทาง lazada ของชิ้นใหญ่และมีน้ำหนักระดับนึง เรื่องจากทางร้านเป็นผู้รับผิดชอบค่าส่ง จึงไม่ได้สนใจว่าเป็นเจ้าไหน (ต้นทางสมุทรปราการ ปลายทางสมุทรสาคร ระยะห่างกันประมาณ 50-60 กิโล)
ไทม์ไลน์สินค้าตามภาพครับ 
พัสดุเข้าระบบ J&T วันที่ 17 ตอนเวลา 20.01 ก็คิดว่าอย่างช้าซัก 3 วันจะได้รับของ ในแอประบุว่าได้รับ 19-22 มิถุนา
ผ่านไปสองวัน 19 มิถุนา พัสดุไปโผล่ที่สกลนครครับ ตอนแรกก็ยังไม่มั่นใจ จึงโทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์ ทางคอลตอบกลับมาว่าศูนย์คัดแยกของจังหวัดสมุทรสาครอยู่ที่สกลนครจึงต้องไปส่งที่นั่น (ใจก็รู้แหละว่าไม่ใช่ แต่เอาเหอะ ยังอยู่ในช่วงเวลา)
หลังจากนั้นผ่านไปอีกสองชั่วโมงจึงลองเช็คดูใหม่ พบว่ามีการแจ้งว่าส่งไปที่ 36เมืองสกลนคร03 เริ่มแปลกๆเลยเช็คดู พบว่าเป็นสาขาย่อยของจังหวัดสกลนคร แล้วก็ตามภาพครับ พัสดุถูกส่งไปอยู่ที่สาขาย่อยจริงๆ
วันรุ่งขึ้น 20 มิถุนา จึงโทรไปเช็คทางคอลเซ็นเตอร์ใหม่ ตอนแรกคอลแจ้งว่าพัสดุถึงสาขาปลายทางแล้ว รอนำส่ง พอถามจี้ซักพัก คอลคงเริ่มดูรายละเอียด แล้วก็อ้ำอึ้งไป สุดท้ายแจ้งกลับมาว่าพัสดุน่าจะนำส่งภายใน 1-2 วัน แต่ไม่มีการยอมรับว่าได้ทำการส่งพัสดุไปผิดที่
วันนี้ 21 มิถุนา เวลา 10 โมงได้ทำการโทรถามอีกครั้ง หลังจากเช็คในระบบแล้วพบว่าพัสดุยังคงค้างอยู่ที่สกลนคร ซึ่งเท่ากับค้างมา 2 วันแล้ว ยังคงไม่มีการนำส่งพัสดุกลับมาแต่อย่างใด ทั้งที่น่าจะทราบตั้งนานแล้วว่าส่งผิด ครั้งนี้คอลยอมรับแต่แรกว่าทำการคัดแยกผิดที่ จะรีบทำการส่งพัสดุให้เร็วที่สุด ก็ยังดีที่อย่างน้อยก็รับผิดแล้ว
21 มิถุนา เวลา 14.00 เช็คในระบบ พบว่าพัสดุได้ทำการส่งออกจากสาขาย่อยกลับมายังศูนย์คัดแยกสกลนครแล้ว ก็ใจชื้นขึ้นว่าอย่างน้อยพัสดุก็ขยับแล้ว ตามเวลาไม่น่าเกินวันสองวันก็น่าจะได้รับของ ถ้าไม่เจอปัญหาอะไรอีก
21 มิถุนา เวลา 15.10 เช็คใหม่ พัสดุถูกระบุว่าจะส่งกลับไปสาขาย่อยสกลนครอีก รีบโทรถาม คอลแจ้งว่าพัสดุทำการคัดแยกผิดพลาด
ผิดอะไรนักหนาครับ เมื่อเช้าก็รับเรื่องแล้ว ส่งกลับมาศูนย์คัดแยกแล้ว แล้วก็ส่งกลับไปสาขาย่อยอีก สรุปว่าผิดพลาดที่ตรงไหน ระบบ คน? หรืออะไร ทำไมการประสานงานถึงห่วยแตกขนาดนี้ครับ ตีกลับไปกลับมากันอยู่แค่นี้ แล้วเท่าที่คอลแจ้ง ทราบว่ายังต้องส่งของไปที่ศูนย์คัดแยกราชบุรีอีก เท่ากับต้องมาลุ้นอีกว่าถึงราชบุรีแล้วจะยังผิดอีกมั้ย
อยากจะถามไปทางบริษัท J&T ว่าคอลเซ็นเตอร์มีไว้เพื่ออะไรครับ หรือระบบการทำงานทำไมห่วยขนาดนี้ พนักงานน่าจะรู้ถึงความผิดพลาดจากการโทรไปสอบถามของลูกค้าตั้งนานแล้ว (ครั้งแรกบอกว่าศูนย์คัดแยกอยู่สกลนคร แต่ครั้งสองอ้ำอึ้งอย่างเห็นได้ชัด จนยอมรับกลายๆว่าผิด ครั้งสามยอมรับว่าผิด แต่ก็ยังมีผิดจนต้องโทรเป็นครั้งที่สี่ และดูจากสภาพ เป็นไปได้สูงว่าจะมีครั้งที่ 5-6 ตามมาอีก) และจากสถานการณ์ที่เห็นไม่มีการประสานงานเลย หรือประสานงานไปแล้วก็ยังผิดพลาดอยู่ดี ปล่อยพัสดุค้างไว้ดังเดิม ตีพัสดุกลับไปกลับมา ถ้าหากเป็นพัสดุที่ต้องใช้งานด่วน หรือเสียหายได้ง่าย การนำพัสดุเดินทางเป็นพันกิโล (ไป-กลับ) ทั้งที่ตามจริงแล้วระยะทางขนส่งไม่เกิน 60 กิโล บริษัทจะรับผิดชอบอย่างไรต่อลูกค้าครับ
ปล จากการติดต่อไปทางผู้ขาย ผู้ขายแจ้งว่าการเลือกบริษัทที่ทำการจัดส่งเป็นทาง lazada จัดการ ผู้ขายจึงไม่สามารถติดตามได้ ได้แต่ทำการส่งเรื่องต่อไปทาง lazada เพื่อให้ lazada เป็นคนจัดการอีกต่อหนึ่ง ซึ่งเมื่อติดวันหยุด ก็ทำให้ล่าช้าลงไปอีก