AIS / ร้องทุกข์ มีการทวงหนี้บิลรายเดือน AIS โดยเจ้าของชื่อไม่ได้ทำการเปิดและใช้เลย

เพื่อนๆ เราอยากขอความช่วยเหลือ เรื่องมีอยู่ว่า อยู่ๆเจ้าหน้าที่ เรียกตัวเองว่าตัวแทน AIS ก็มีการโทรมาเรียกเก็บยอดค้างชำระรายเดือนโดยที่เราไม่ได้ทำการเปิดรายเดือนเลย ตอนแรก งง เลยตอบไปว่า เราเคยเปิดรายเดือน แต่เบอร์นั้นทำการปิดเบอร์ถูกต้อง ไปยืนยันการปิดเบอร์ที่ศูนย์ จ่ายยอดค้างเดือนสุดท้าย และโดนตัดอินเตอร์เน็ตถูกต้องตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ทางพนักงานทวงหนี้ยังยืนยันเราค้างค่าบริการจริงๆ  ซึ้งเราก็ยืนยันไม่ได้ค้างแน่นอน พอวางสายเราก็เลย โทรไปหา call center ว่า เราชื่อนี้มีเบอร์ค้างค่าชำระรายเดือนกับทาง AIS หรือไม่ ซึ่งเค้าบอกว่ามี เราตกใจมาก เลยบอกไปว่าไม่ใช่เราแน่นอน 100% พนักงานก็น่ารักแนะนำ ให้ไปแจ้งความ ซึ่งเราก็ไป พอได้ใบแจ้งความมาก็ไป ศูนย์ AIS ที่ ซีคอน(20/6/2020) แจ้งพนักเรื่องปัญหาที่เกิดพร้อมยื่นใบแจ้งความแต่ก็ตกใจเพิ่มไปอีกเพราะยังมีอีก เรามียอดค้าง 2 เบอร์ ซึ้งยอดค้างนี้มาจากไหน ตอนลงทะเบียนเบอร์ต้องมีบัตรประชาชนตัวจริงไม่ใช่หรอแล้วบัตรอยู่กับเราตลอดแล้วได้ทำการซื้อเครื่องพร้อมเบอร์โทรได้อย่างไร
เบอร์แรก 080072xx74 ยอดค้าง 2,512.23  ค่าปรับเครื่อง 3738.32  เปิดที่ V-Market 
เบอร์ที่สอง 065984xx68 ยอดค้าง 1998.55 ค่าปรับเครื่อง 3738.32 เปิดที่ โลตัสบางพลี 
เราได้ใบแจ้งความเบอร์แรกมาแล้วและให้กับพนักงานที่ศูนย์ซีคอนไปแล้ว แต่คงต้องไปขอใบแจ้งความเบอร์ที่ 2 เพิ่ม 
ตอนนี้ งง มาก เรามั่นใจ 100% เราไม่ได้เป็นคนทำ แต่ทำไมต้องมาเจอเรื่องไรแบบนี้ เราจะสู้ยังไงได้บ้าง เราไม่ได้ใช้และไม่ได้เปิดรายเดือนกับทาง AIS ปล่อยให้คนที่ไม่ใช่เราเอาข้อมูลไปเปิดแบบนี้ได้อย่างไร เพราะคนที่เดือนร้อนคือเราเพราะยอดเงินไม่ใช่น้อย (เราไม่ได้ทำเราไม่จ่ายแน่นอน)
ที่สำคัญ ค่าปรับเครื่องอะไร แจ้งหนี้อะไร เรามั่นใจในความบริสุทธิ์ มีกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคอะไรช่วยเราได้บ้าง

*เสียดายอัปรูปไม่ได้ต้องรอยืนยันตัวตนบัตรประชาชนพันทิพก่อน เราจะโชว์หลักฐานใบแจ้งหนี้และใบแจ้งความให้ดู
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่