วันพีซคืออะไร?(กาวๆ)

*อืม..พึ่งเคยตั้งกระทู้ครั้งแรก ตอนแรกว่าจะตั้งกระทู้คุยเล่นแต่มันต้องยืนยันตัวตนซึ่งผมทำไมไม่เป็น(โง่)ครับตามนั้นแหละ ขออนุญาตตั้งกระทู้คำถามแทน*
เอาเป็นว่า...ตามหัวข้อนั้นแหละครับมาคุยเล่นกันเกี่ยวกับวันพีซ
จากทฤษฎีวันพีซหลายๆที่เริ่มกลายเป็นจริง แล้วจากนี้ต่อไปจะเกิดอะไรขึ้นบ้างนะ..
 
อย่างแรกเลยเอาความฝันของกลุ่มหมวกฟางก่อน
-ลูฟี่ อยากจะเป็นราชาโจรสลัดซึ่งราชาโจรสลัดในความคิดของลูฟี่อาจจะหมายถึงอิสระในท้องทะเล
-โซโล อยากจะเป็นนักดาบอันดับ1ของโลก มันก็น่าจะตามตัวเลยคือต้องล้มนักดาบอันดับ1ในตอนนี้ ซึ่งก็คือตาเหยี่ยว แล้วบังเอิ๊ญบังเอิญว่าโซโลเคยคุกเข่าขอร้องให้ตาเหยี่ยวช่วยสอนวิชาดาบให้ อืม...
-นามิ อยากจะเขียนแผนที่โลกให้สำเร็จ แน่นอนว่าถ้าจะเขียนสำเร็จก็ต้องไปถึงราฟเทล..
-ซันจิ อยากจะเห็นออลบลู อันนี้ต้องทำลายกำแพงเรดไลน์ ซึ่งมันก็ยากพอสมควร ไม่รู้ว่าจะใช้อาวุธอะไรทำลายได้ แต่มันน่าจะเกี่ยวกับอาวุธโบราณทั้งสาม...
-อุซป อยากจะเป็นนักรบแห่งท้องทะเล อันนี้มันคลุมเครืออาจจะมีอะไรให้ไปเอลลูบัฟเกาะคนยักษ์..
-ช็อปเปอร์ อยากจะเป็นหมอที่รักษาได้ทุกโรค อัยนี้น่าจะโยงไปโรคที่โรเจอร์ป่วย..
-โรบิ้น ตามหา100ปีที่ว่างเปล่า อันนี้ต้องไปจบที่ราฟเทล เพราะต้องสะสมโพเนกรีฟ..
-แฟรงกี้ ต่อเรือที่แล่นได้ทุกท้องทะเล เอ๊ะ หรืออะไรวะไม่แน่ใจ แต่เรือนั้นเป็นซันนี่แน่นอน
-บรูค ไปหาลาบูน ก็ต้องอ้อมโลกหรือพังกำแพงเรดไลน์
และลูกเรือคนล่าสุดลูกพี่จินเบ ไม่น่าใจว่าความฝันพี่เค้าคืออะไร แต่อาจจะเกี่ยวกับเกาะเงือก และคำทำนายของมาดามเชอรี่ว่าลูฟี่คือคนทำลายเกาะเงือก..
 
อืม..จากความฝันของทุกคนแน่นอนว่ามีเป้าหมายของแต่ละคนต่างกันแต่เส้นทางที่จะไปถึงจุดหมายน่าจะเป็นราฟเทลเหมือนกัน และอะไรกันที่อยู่ที่ราฟเทล จากที่โรเจอร์ไปถึงและบอกว่ามาเร็วไป อะไรกันที่ทำให้โรเจอร์หัวเราะจนน้ำตาไหล อาจจะมีขายหัวเราะอยู่-_- อืม..
 
*การเล่นคำ*
海賊 kaizoku โจรสลัด
家族 kazoku ครอบครัว
 
เดี่ยวเกี่ยวอะไรกันวะ?555
ไม่เหมือนกันเลยนะ แต่ถ้าเล่นจริงราชาโจรสลัดอยากจะเหมือนที่หนวดขาวต้องการ ครอบครัวใหญ่ หมายถึงคนทั่งโลกเป็นครอบครัวเดียวกัน พังกำแพงเรดไลน์ ทะเลทั้ง4หลอมรวมเป็นออลบลู ซู๊ดดดด//สูดกาว
 
อืม..แล้ววันพีซคืออะไรล่ะ?
"สมบัติของฉันน่ะหรอ ถ้าอยากได้ก็เอาไปสิ ไปหาเอาเลย ฉันเอาทุกอย่างไปไว้ที่นั่นหมดแล้ว"
สมบัติในที่นี่อาจจะไม่ใช่เงินทอง แต่มันคือของสำคัญ แน่นอนว่าไม่ใช่มิตรภาพแน่ๆ มันต้องเป็นของหนึ่งสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เหมือนหมวกฟางยักษ์ที่มารีจัว..อืม...คำว่าฉันเอาทุกอย่างไปไว้ที่นั่นหมดแล้วนั่นมันคืออะไร เอาสิ่งสำคัญไปไว้ที่นั่น? ที่นั่นคือราฟเทลเกาะสุดท้าย? สมบัติของราชาโจรสลัดอย่างโรเจอร์คืออะไร? หมวกฟางคือกุญแจอะไรรึเปล่า? หมวกฟางน่าจะมีอะไรซ่อนอยู่ แล้วหมวกฟางของโรเจอร์คือให้แชงคูสใช่มั้ยหรือไร? แล้วแชงคูสให้ลูฟี่ต่องี้เพราะลูฟี่บอกจะเป็นราชาโจรสลัด และคนที่จะได้รับฉายาว่าราชาโจรสลัดต้องเดินทางไปยังเกาะสุดท้ายอย่างราฟเทล ในตอนที่แชงคูสและบากี้เป็นลูกเรือของโรเจอร์ทั้งสองคนไปไม่ถึงเกาะสุดท้าย หลังจากโรเจอร์ตายแชงคูสทำอะไรอยู่ เค้าไปราฟเทลมาแล้วรึยัง? และที่น่าสงสัยแชงคูสไปทำอะไรที่มารีจัว อืม...แล้ววันพีซคืออะไรกันแน่ยังไงก็ต้องไปให้ถึงราฟเทล และไปถึงราฟเทลต้องใช้เรดโพเนกรีฟ ซึ่งทางลูฟี่ได้2อันแล้วที่โซลกับของบิ๊กมัมที่บรูคก๊อปปี้มา อีก2อันอยู่กับใคร เหมือนทางไคโดจะมีอันนึงใช่มั้ย? แล้วอีกอันอยู่ที่กองทัพเรือรึเปล่า? ยังไงถ้าจะเก็บให้ครบก็ต้องมีเรื่องราวอีกล่ะ ถ้าชนะไคโดได้ก็จะได้3อัน เคลียร์จักรพรรดิ์ไป2 ปลดปล่อยวาโนะสำเร็จ เหลือโพเนกรีฟอีกอันที่กองทัพเรือใช่มั้ย? มันต้องใช้เท่าไหร่นะไม่แน่ใจ แต่ต้องมีอยู่กับกองทัพเรืออันนึงแน่ๆ อาจจะอยู่ที่มารีจัวที่นี้ก็ไขปมพระเจ้า 20 ราชวงค์ที่อยู่มารีจัว ผู้เฒ่าทั้ง5 บัลลังที่ว่างเปล่า อาวุธโบราณชิ้นสุดท้าย และอาจจะมีแม่ลูฟี่ด้วย แล้วลูฟี่ก็จะได้เจอดราก้อน ครอบครัวเจอหน้ากัน สู้กับกองทัพเรือเป็นศึกใหญ่ที่สู้กันด้วยอาวุธโบราณร้ายแรงมากจนทำให้เรดไลน์พัง ชาวเงือกใต้มารีจัวอยู่ไม่ได้หนีขึ้นฝั่งด้วยเรือโนอาร์ แล้วจอยบอยในคำสัญญาคือใครล่ะ? คนที่สร้างเรือที่ใหญ่ขนาดนั้นได้ใต้ทะเลอีก เจตจำนงค์แห่ง D คืออะไร คนตระกุลDจะยิ้มก่อนตาย จอยบอยอาจเป็นต้นตระกูลแห่งD สิ่งที่จอยบอยต้องการจะทำคืออะไร พาชาวเงือกขึ้นฝั่งหรอ? หรือหนีจากอะไร ถ้าเรดไลน์พังลง ชาวเงือกอาจจะอยู่ไม่ได้จนต้องขึ้นฝั่ง และคำทำนายของมาดามเชอรี่ว่าลุฟี่เป็นคนทำลายเกาะเงือกก็จบไป ที่นี้เมื่อเรดไลน์พัง ทะเลทั้งรวมกันเป็นออลบลู คำฝันซันจิสำเร็จ บรูคได้เจอลาบูน เคลียร์ปมมารีจัว มังกรฟ้า 100ปีที่ว่างเปล่าอาจจะหมายถึงบัลลัง โรบิ้นได้รู้ความลับของช่วงเวลานั้น...สุดท้ายได้เรดโพเนกรีฟครบ ไปจนถึงเกาะสุดท้ายราฟเทล อาจมีใครซักคนเป็นโรคเดียวกับโรเจอร์ ช็อปเปอร์ก็รักษาได้ นามิเขียนโลกสำเร็จ ลูฟี่ได้เป็นราชาโจรสลัดอย่างที่ตั้งใจ สิ่งที่อยู่บนเกาะสุดท้ายคืออะไร? สิ่งที่เรียกว่าวันพีซ? 1ชิ้น? อะไรล่ะที่มี1ชิ้น ก็โลกใบนี้ไง เอ๊ะ!? ลืมก็อดเอเนลไปเลย555 แล้วอะไรเป็นอะไรเนี่ยยิ่งโยงยิ่งงงไปหมด//สูดกาว
 
เอาล่ะที่นี้จากอดีตมาถึงปัจจุบัน
กลุ่มหมวกฟางมาถึงวาโนะแล้ว พร้อมด้วยพันธมิตรมากมายและเอฟซีเยอะแยะ และสปอยตอนล่าสุดยามาโตะลูกชายไคโตก็มีความจะเป็นเอฟซีลูฟี่หรือเปล่า?555
ครับนั่นแหละ ศึกที่วาโนะน่าจะเป็นศึกใหญ่มากกก โดยทั้งสองฝั่งต้องมีการสูญเสียแน่นอน
อืม..จะว่าไปไคโดก็อยากตายอยู่แล้วรึเปล่า? เคยฆ่าตัวตายหลายครั้งแล้วหนิ ครั้งนี้อาจจะได้สมหวัง ในส่วนของบิ๊กมัมนั้น เหล่าลูกๆของเธอโดนมัลโก้ถีบตกน้ำตกไปเหลือพี่ชายคนโต ทางกลุ่มไคโดก็มีสัตว์ดึกดำบรรพ์หลายตัว ทางกลุ่มลูฟี่เองก็มีกลุ่มลอว์กัปตันคิดและซามูไรมิ้ง แล้วดูท่าว่าจะศึกครั้งนี้อาจจะมีมือที่สามอย่างทหารเข้ามาเอี่ยว แต่ทหารเรือคงยุ่งด้วยไม่มากเพราะมีการประชุมที่มารีจัว กลุ่มนักปฏิวัติเองก็ดูเหมือนจะบุกมารัวจัวด้วย
 
โดยรวมแล้วศึกครั้งนี้น่าจะวุ่นวายพอตัว กลุ่มไคโด+บิ๊กมัม+โอโรจิมารุ อ่าาา...จะว่าไปทำไมไคโดต้องเป็นแบ็คให้โอโรจิ แล้วผลสไมลี่อีก เหมือนต้องการจะสร้างกองทัพเพื่อลุยศึกใหญ่เลย 
และๆๆๆๆๆที่อยากรู้มากที่สุดในตอนนี้ ใครคือแม่ของยามาโตะ ถ้าไคโดเป็นพ่อ...ใครบ้างล่ะที่จะเป็นแม่ได้ บิ๊กมัม? เฟรนโซนมาละ555 แม่ๆทั้งหลายในเรื่องนี้คือเป็นปริศนามาก และส่วนใหญ่จะเป็นซุปเปอร์มัมด้วยนะ อย่างแม่ของเอสที่อุ้มท้องนาน20เดือนใช่มั้ยรึจำผิดไม่แน่ใจแต่เกินคนปกติแน่ๆอ่ะ แม่ของซันจิหญิงสาวผู้อ่อนโยน แม่ของโรบิ้นที่ตามสืบเรื่องโพเนกรีฟ แม่ของชิราโฮชิที่พยายามให้เกาะเงือกเป็นที่ยอมรับ เนี่ย! ดูผู้หญิงที่เป็นแม่แต่ละคนสิ และซุปเปอร์มัมอย่างหลินหลินที่มีลูกกี่คนละเยอะเกินจำไม่ได้555 นั่นแหละผู้หญิงในโลกของวันพีซผู้หญิงมีความสำคัญมาก นั่นทำให้คิดว่าแม่ของลูฟี่จะเป็นใคร!?(ไม่ใช่คุณอิวานคอฟใช่มั้ย?) อืม..เดี๋ยวก่อนแม่ของลูฟี่อาจจะเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ในมารีจัวก็ได้
แต่ตอนนี้เรากำลังกล่าวถึงแม่ของลูกชายไคโด ในสปอยที่ออกมายามาโตะแอบมีความคล้ายโอเด้งอยู่ แต่ก็นะ..ผมอ่ะ คำว่าผมนี่มันหมายความว่าไง เด็กกว่าหรือเอฟซี? เป็นคนวาโนะที่รักบ้านเกิด เอ๊ะ? บ้านเกิดหรอ? เดี๋ยววๆยามาโตะอายุเท่าไหร่เนี่ย ถ้าเป็นโอเด้งย้อนเวลาไม่น่าใช่เลย เพราะ20อ่ะ มันนานไปรึเปล่า อืม..ลูฟี่เกิดรึยังนะ แล้วยามาโตะนี่ดูน่าจะเด็กกว่าลูฟี่หรือพอๆกัน ไม่ชอบพ่อตัวเองและอาจจะอยู่ฝั่งเดียวกับลูฟี่ อืม..แต่จะว่าไปใครในกลุ่มของไคโดมีคนนึงที่เหมือนเป็นงูคล้ายคนเผ่าคุจา5555 เดี๋ยววกำลังคิดอะไรอยู่ มังกรกับงูได้มั้ย? เอาละแม่เฒ่าแห่งเผ่าคุจา แม่ของลูกชายหนวดขาวก็เตี้ยๆเหมือนกันนี่น่า (กาวจัด)
 
555555
 
แล้วก็นะในวาโนะมีซุปเปอร์โนว่าอยู่กี่คนนะ
ลูฟี่
โซโล
ลอว์
คิด
คิลเลอร์
เดรค
ชายนักดนตรีคนนั้นชื่อไรนะจำไม่ได้
ชายนักทำนายคนนั้นชื่อไรนะจำไม่ได้
เหมือนซุปเปอร์โนว่าเกือบทุกคนจะอยู่ที่นี่ ส่วนบอนนี่ปลอมตัวไปประชุมที่มารีจัว เบจจี้ก็พาภรรยาไปตามหาลอล่า และนักบวชอยู่ไหนแล้วนะ?จำไม่ได้
นั่นแหละครับท่านผู้ชม!
ซุปเปอร์โนว่า3คนอยู่ฝั่งไคโด ไม่รู้ว่าจะมีการย้ายฝั่งมั้ย และสามกัปตันอย่าง ลูฟี่ ลอว์ คิด ก็จะได้สู้ด้วยกันอีกครั้งแน่ๆ
 
อืม...บอกเลยว่าตอนวาโนะคนเยอะก็จริงแต่ปมหลายๆอย่างเริ่มคล้ายและมีปมใหม่ขึ้นมาแทนอีก และทุกอย่างทุกปมเชื่อมต่อกัน โคตรคาราวะท่านอาจารย์โอดะเลยครับผม บอกเลยว่าเราจะไม่ตายถ้าวันพีซยังไม่จบ5555
มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันว่าวันพีซนั้นมันคืออะไรกันนะแน่ ในส่วนความคิดเห็นของผมนั้นบอกเลยว่ากาวจัด(^^)
//สวัสดีครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่