คือถ้าเป็นตัวพิมพ์ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็นตัวเขียนลายมือเจ้าหน้าที่บางคนนี้แบบว่า...เลขไรวะ? เมื่อวันก่อนไปติดต่อหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งเราเขียนแบบฟอร์มเป็นเลขอารบิกปกติเหมือนทุกครั้ง แต่พอเอาไปส่งเจ้าหน้าที่ทำหน้าเหมือนบอกบุญไม่รับแอบพูดจิกไล่หลังเราว่าทำไมไม่เขียนเป็นตัวเลขไทย(แต่ไม่ได้ให้เอากลับมาแก้นะ)...คือไม่ได้มีปัญหาเรื่องการเขียนแต่ทุกทีก็ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ แล้วเท่าที่ดูก็ไม่เห็นมีข้อความอะไรบอกนิว่าต้องเขียนด้วยตัวเลขไทยทำไมต้องซีเรียสขนาดนั้น
หนังสือราชการต้องใช้แต่ตัวเลขไทยหรือ?