ก่อนที่เราจะตั้งกระทู้นี้ เราได้ให้โอกาสและทวงถามไปยังร้านค้าดังกล่าวแล้ว แต่ไม่ได้รับคำตอบแต่อย่างใด
ไม่โทรกลับ เผิกเฉย และไม่สนใจลูกค้า เราจึงตัดสินใจทวงถามตรงนี้ เผื่อจะได้คำตอบ
เมื่อวันที่ 22 พค ที่ผ่านมาเราได้ซื้อสินค้าออนไลน์จาก ร้านวัสดุก่อสร้างชื่อดัง โลโก้ร้านเป็นรูปหมาใส่เอี้ยม
ผ่านมา 3 วัน พนักงานโทรมาบอกว่า สินค้าที่เราสั่งไม่มีในสต๊อก และจะทำการคืนเงินให้ ภายใน 15 วัน
เราก็รอ ๆๆๆๆ รอจนลืม และเมื่อวานนี้เราก็นึกขึ้นได้ เลยไปเช็ค statement บัตรเครดิต ซึ่งเราตรวจสอบแล้ว เราไม่เห็นการคืนเงิน
เราก็โทรไปที่ ส่วนกลาง และ ส่วนกลางก็ให้โทร call center เราก็โทร คำตอบเหมือนกันคือ
"จะตรวจสอบให้และจะติดต่อกลับ"
เราก็ติดต่อไปทาง Page เค้า (ถามตอนเช้า มาตอบตอนเย็นๆ) คำตอบคือ
"จะตรวจสอบให้และจะติดต่อกลับ"
เราโทรหาส่วนกลางอีกครั้ง เพราะเค้าบอกว่า ถ้าไม่มีใครติดต่อให้โทรกลับไปหาเค้า เราก็โทรไป เค้าโอนสายให้คุยกับแผนกออนไลน์ (ก็มาถามเลขอเดอร์ และ ก็คำตอบเดิมคือ
จะติดต่อกลับภายในวันนี้ (คือเมื่อวาน) เรารอแล้วรออีก ไม่มีสักสายที่โทรมา
ฝากไว้ให้แก้ไข
- ถ้าสินค้าคุณไม่มีในสต๊อก คุณไม่ควรเอามาลงเว็บ หรือ ลบออกไปเลย
- สินค้าที่เราสั่งไป มันมีในสาขาหนึ่งที่เราไปเจอมา (แต่คุณกลับบอกว่า ไม่มี และ สินค้าที่มีก็แตก บิ่น ไม่เรียบร้อย ไม่อยากส่งให้ลูกค้า (พูดเหมือนจะดี)
-การคืนเงินภายใน 15 วันมันนานมาก แต่ก็ไม่มีอยู่จริง เพราะผ่านมาเกือบเดือนแล้ว เราไม่ได้เงินคืน
- เราไม่ได้ปักใจเชื่อ 100% ว่าคุณไม่ได้ทำการคืนเงิน เราคิดอยู่ในใจว่า ระบบธนาคารอาจมีปัญหา เพียงคุณบอกมาว่าทำเรื่องคืนแล้ว แต่ธนาคารไม่ตัดให้ (อันนี้เรายอมได้นะ และจะไปตามเรื่องที่ธนาคารเอง)
- การทำธุรกิจใดๆ การให้คำมั่นสัญญาเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าคุณไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้คุณก็ต้องคอยแก้ปัญหาอยู่ร่ำไป
- พนักงานของบริษัทคุณ ไม่มีความกระตือรือร้น (เราโทรไป 9 โมงเสียงเหมือนเพิ่งตื่น ตอบคำถามแบบขอไปที)
ถ้าใครอยากรู้ว่าร้านไหน หลังไมค์มา เรายินดีบอกหมด และ ไม่แนะร้านนี้ใครต้องปวดกระบาล เหมือนเราอีก
ซื้อของออนไลน์และไม่ได้ของ พอทวงถามก็ไม่ได้คำตอบ รับผิดชอบด้วย ร้านโลโก้หมาใส่เอี๊ยม
ไม่โทรกลับ เผิกเฉย และไม่สนใจลูกค้า เราจึงตัดสินใจทวงถามตรงนี้ เผื่อจะได้คำตอบ
เมื่อวันที่ 22 พค ที่ผ่านมาเราได้ซื้อสินค้าออนไลน์จาก ร้านวัสดุก่อสร้างชื่อดัง โลโก้ร้านเป็นรูปหมาใส่เอี้ยม
ผ่านมา 3 วัน พนักงานโทรมาบอกว่า สินค้าที่เราสั่งไม่มีในสต๊อก และจะทำการคืนเงินให้ ภายใน 15 วัน
เราก็รอ ๆๆๆๆ รอจนลืม และเมื่อวานนี้เราก็นึกขึ้นได้ เลยไปเช็ค statement บัตรเครดิต ซึ่งเราตรวจสอบแล้ว เราไม่เห็นการคืนเงิน
เราก็โทรไปที่ ส่วนกลาง และ ส่วนกลางก็ให้โทร call center เราก็โทร คำตอบเหมือนกันคือ "จะตรวจสอบให้และจะติดต่อกลับ"
เราก็ติดต่อไปทาง Page เค้า (ถามตอนเช้า มาตอบตอนเย็นๆ) คำตอบคือ "จะตรวจสอบให้และจะติดต่อกลับ"
เราโทรหาส่วนกลางอีกครั้ง เพราะเค้าบอกว่า ถ้าไม่มีใครติดต่อให้โทรกลับไปหาเค้า เราก็โทรไป เค้าโอนสายให้คุยกับแผนกออนไลน์ (ก็มาถามเลขอเดอร์ และ ก็คำตอบเดิมคือ จะติดต่อกลับภายในวันนี้ (คือเมื่อวาน) เรารอแล้วรออีก ไม่มีสักสายที่โทรมา
ฝากไว้ให้แก้ไข
- ถ้าสินค้าคุณไม่มีในสต๊อก คุณไม่ควรเอามาลงเว็บ หรือ ลบออกไปเลย
- สินค้าที่เราสั่งไป มันมีในสาขาหนึ่งที่เราไปเจอมา (แต่คุณกลับบอกว่า ไม่มี และ สินค้าที่มีก็แตก บิ่น ไม่เรียบร้อย ไม่อยากส่งให้ลูกค้า (พูดเหมือนจะดี)
-การคืนเงินภายใน 15 วันมันนานมาก แต่ก็ไม่มีอยู่จริง เพราะผ่านมาเกือบเดือนแล้ว เราไม่ได้เงินคืน
- เราไม่ได้ปักใจเชื่อ 100% ว่าคุณไม่ได้ทำการคืนเงิน เราคิดอยู่ในใจว่า ระบบธนาคารอาจมีปัญหา เพียงคุณบอกมาว่าทำเรื่องคืนแล้ว แต่ธนาคารไม่ตัดให้ (อันนี้เรายอมได้นะ และจะไปตามเรื่องที่ธนาคารเอง)
- การทำธุรกิจใดๆ การให้คำมั่นสัญญาเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าคุณไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้คุณก็ต้องคอยแก้ปัญหาอยู่ร่ำไป
- พนักงานของบริษัทคุณ ไม่มีความกระตือรือร้น (เราโทรไป 9 โมงเสียงเหมือนเพิ่งตื่น ตอบคำถามแบบขอไปที)
ถ้าใครอยากรู้ว่าร้านไหน หลังไมค์มา เรายินดีบอกหมด และ ไม่แนะร้านนี้ใครต้องปวดกระบาล เหมือนเราอีก