6 พฤติกรรม ที่ไม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง -อกเกือบหักแอบรักคุณสามี

6 พฤติกรรมที่ไม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง -อกเกือบหักแอบรักคุณสามี

1.ทุบตีภรรยา/ทำร้ายผู้อื่น

ในเรื่องนี้ ดูเหมือนว่า พลเดช จะได้รับบทบาทให้เป็นตัวร้ายของเรื่องนะ แต่ผู้เขียนกลับรู้สึกว่า พลเดช เขาน่าสงสารนะ ในละครก็ไม่ได้กล่าวถึงว่าเขาถูกเลี้ยงดูมาแบบไหน ถึงได้กลายเป็นคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ แต่เขาก็รักภรรยานะ ผู้เขียนเลยแอบคิดว่า ถ้าญาดารักเขา เอาอกเอาใจเขาเหมือนที่คู่สามีภรรยาพึงกระทำต่อกัน เขาก็อาจจะไม่ทุบตี และอาจจะพอปรับปรุงเปลี่ยนแปลงนิสัยที่ก้าวร้าวนี้ได้บ้าง หากได้รับความรักจากคนที่ตัวเองรัก แต่กลับตรงกันข้าม เพราะญาดาถูกบังคับให้แต่งงาน เธอจึงแสดงออกด้วยการ เมินเฉย ทำให้พลเดช ก็คงจะรู้สึกอึดอัดที่คนที่ตัวเองรัก กลับไม่รักตอบ และยังเมินเฉยใส่ แถมยังไปรักและได้เสียกับคนอื่นอีก ด้วยนิสัยที่มีความก้าวร้าวอยู่แล้ว บวกกับแรงผลักดันจากญาดา เลยส่งผลให้เขาแสดงออกด้วยการตบตี แถมยังไปทำร้ายพี่เธียรด้วยอีก จะเห็นว่าทั้งเรื่องเขาก็ทำร้ายแค่ญาดากับพี่เธียรเท่านั้น แต่ถึงจะมีเหตุมีผลที่ทำให้เป็นแบบนี้ ก็ยังเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรทำอยู่ดี 

.....................................................................................


2.นอกใจสามี/ภรรยา

เมื่อญาดาไม่ได้รักพลเดช แต่ถูกบังคับให้แต่งงานเพราะผลประโยชน์ของผู้เป็นพ่อ จะหย่า พลเดชก็ไม่ยอมหย่าให้อีก จริงๆ ระดับพลเดช เขาจะหาผู้หญิงใหม่ สวยๆ มาแต่งงานด้วย ก็ย่อมได้ แต่เพราะเขารักญาดานะ ถึงได้ไม่ยอมหย่าแบบนี้ เพราะเป็นสิ่งเดียวที่จะรั้งญาดาไว้ให้อยู่กับเขาได้ เรียกว่า เมื่อไม่ได้หัวใจ ขอให้ได้ตัวก็ยังดี เธอจึงเลือกที่จะนอกใจสามี ไปหาความสุขกับผู้ชายคนอื่นๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีพี่เธียรด้วย ส่วนพลเดชเมื่อต้องการประชดผู้เป็นภรรยา ก็พาผู้หญิงเข้าบ้าน มานอนให้ญาดาเห็นตำตา จะได้รู้สึกเจ็บปวดและทรมาณ เรียกว่าเป็นคู่เวรคู่กรรมกันจริงๆ คู่นี้ ต่างคนต่างนอกใจ แล้วมันจะเหลืออะไรนะ

.....................................................................................


3.เมาแล้วรั่ว

ก็ต้องยอมรับว่า ซีนนี้ในเรื่อง ก็ทั้งฟิน ทั้งฮา กันไปตามๆ กันนะ เพราะเป็นเมย และเพราะเป็นพี่เธียร ก็ทำให้คนดูอย่างเราๆ ลุ้นตามกันไป นั่งยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ฟินจิกหมอนขาดกระจุย แต่ถ้าเป็นในชีวิตจริง ลองไปเมาแล้วรั่วแบบนี้ ชีวิตพังแน่ๆ นะ เพราะฉะนั้นใครที่รู้ตัวว่า ตัวเองเมาแล้วรั่วแบบนี้ ก็อย่าดื่มจะเมาเน้อ เพราะถ้าไม่ได้เจอคนดีๆ แบบพี่เธียรแล้วล่ะก้อ... ไม่อยากจะคิดต่อเลย

.....................................................................................
4.รุกผู้ชายหนักมาก

ในหนังในละคร และเพราะเป็นเมย มันก็เลยดูน่ารัก ทำอะไรก็น่ารักไปหมดเลย ยิ่งเห็นพี่เธียรทำท่าแอบเขินด้วยแล้ว อยากจะบอกว่า เอาอีกๆ เลยน้องเมย อยากเห็นพี่เธียรแอบยิ้มอีก แต่ถ้าเป็นชีวิตจริง ผู้หญิงทั้งหลายคะ ลองไปรุกหนักผู้ชายแบบนี้ เขาจะเกลียดขี้หน้าเอาได้นะคะ เผลอๆ จะพาลคิดว่าเรา 11..รด อีก ง่ายจัง ไม่ต้องลงมือจีบเอง ก็ได้แล้ว แต่เพราะน้องเมยอยู่บ้านเดียวกับพี่เธียรมาตั้งแต่มัธยม พี่เธียรเลยรู้ว่า แท้จริงน้อยเมยเป็นคนอย่างไร แต่ถ้าลองน้องเมยเป็นผู้หญิงคนอื่น แล้วมาทำแบบนี้ พี่เธียรก็คงใส่ convert เหมือนอย่างตอนที่ข้าวฟ่าง มาดักรอพี่เธียร แล้วชวนพี่เธียรไปที่ห้อง พี่เธียรก็ไม่เอานะ จำไว้ค่ะ อะไรที่มันได้ยากๆ มันจะมีค่า จะเห็นได้ว่า ในเรื่องนี้ ผู้หญิงที่มาเสนอให้พี่เธียรง่ายๆ ถ้าพี่เธียรดูแล้วไม่น่าจะมีปัญหา พี่เธียรก็สนองให้ แต่พี่เธียรเอง ก็ไม่ได้คบจริงจังกับผู้หญิงที่ได้มาง่ายๆ สักคน พี่เธียรก็ยังรอคนที่ใช่ คนที่ดีพร้อมเลยนะ ดังนั้น พฤติกรรมนี้ เอาไว้ให้นางเอกในละครเขาทำนะคะ เราฟินกันแค่ในละครก็พอแล้ว 

.....................................................................................
5.สอดรู้สอดเห็นเรื่องของคนอื่น

เรื่องนี้ ข้าวฟ่าง นางเป็นนักบัญชีสาวปากแดงสุดแซ่บจริงๆ สอดรู้สอดเห็น สอดไปทุกเรื่องเลย จนทำให้เกิดเรื่องราวใหญ่โต และสุดท้ายก็ตายเพราะปากตัวเอง แต่ก็ไม่มีใครเกลียดนางลง แถมยังได้กั้งเป็นคู่จิ้นอีก แต่ในชีวิตจริง ถ้าข้าวฟ่างเป็นแบบนี้ มันคงไม่จบสวยๆ แบบนี้หรอกนะคะ ผิดทั้ง พรบ.คอม ผิดทั้ง กม.อาญา ม.326 ถึงคนที่ถูกกล่าวหาเขาไม่เอาเรื่อง แต่ถ้าเป็นเรา เราจะยังกล้าเดินไปเดินมาในบริษัทหรอ ทำเรื่องไว้ซะขนาดนี้นะ บางทีนะ เราอยากให้ละคร ทำละครให้มันเหมือนชีวิตจริงนะ เพราะคนจะได้รู้ว่า ถ้าทำผิดแบบนี้ ชีวิตจริงๆ จะเจออะไร นี่คนทำผิด ก็ยังเดินยิ้มแย้ม ลอยหน้าลอยตาอยู่ได้ เหมือนที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรไว้เลยอ่ะ เราต้องยอมรับกันนะ ว่า พฤติกรรมของตัวละคร ก็มีผลต่อการดำเนินชีวิตของคนในยุคปัจจุบันอยู่มากเหมือนกัน

.....................................................................................



6.ส่งลูกสาวไปแต่งงานกับคนอื่นเพื่อผลประโยชน์

นี่เลย คนที่เป็น จุดเริ่มต้นของเรื่อง พ่อของญาดานี่เอง ถ้าไม่ส่งญาดาไปแต่งกะพลเดช จนทำให้ลูกสาวตัวเองไม่มีความสุข ต้องเจอกับเรื่องร้ายๆ มากมาย ทำให้นางต้องไปหาความสุขกับผู้ชายคนอื่น และเพราะนางมายุ่งกะพี่เธียร จนทำให้พลเดชตามมาราวีกับพี่เธียรอีก ครั้นเมื่อเห็นลูกสาวถูกซ้อมจนต้องนอนหยอดน้ำข้าวต้มอยู่ในโรงพยาบาล ก็ยังคิดไม่ได้อีก หนักสุดเลยคนนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง
::>6 นิสัยที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง -อกเกือบหักแอบรักคุณสามี
::>"10 จุดแข็ง" ของน้องเมย ผู้หญิงแบบนี้ ใครไม่รักก็บร้าแล้ว -อกเกือบหักแอบรักคุณสามี
::>เส้นทางความรักของพี่เธียร อะไรคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้พี่เธียรหันมา "รัก" เมย

Link: https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=love-memoirist&month=06-2020&date=17&group=10&gblog=3

ใครนำข้อความไปใช้ให้เครดิตด้วยนะคะ
----------------------------------------------------------
My Blog
เรื่องย่อซีรีส์ : https://reuangyor-series.blogspot.com/
Love Memoirist : https://love-memoirist.blogspot.com/
นางฟ้าเดินดิน : https://rainliliesbyearthangelgarden.blogspot.com/
The Reason Why Is : https://thersyis.blogspot.com/
การศึกษาทางไกล DLTV : https://distancelearningforu.blogspot.com/
Blockdit : https://www.blockdit.com/earthangel.gdm
Maggang : https://love-memoirist.maggang.com/
Bloggang : https://love-memoirist.bloggang.com
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่