แบ่งเรื่องที่จะพูดในวันนี้ เป็น 2 เรื่องนะ
เรื่องสคส.เดิมคิดว่าจะไม่พูด
แต่ขอพูดหน่อยละกัน
ไม่อยากเจอระบบการขายแย่ๆแบบนี้แล้ว
==================
เข็มกลัด Chiang mai 106
อฟช. แจ้งว่าจะขาย 12.00 น.วันนี้
แต่พบว่า อฟช.ปล่อยขายก่อนเวลา
คนที่เข้าไปซื้อเที่ยงตรง คือ
มีคนเห็นขึ้นเหลือ 20 กว่าชิ้น
พริบตา out of stock ไปเลย
สืบทราบมาว่าคนที่ซื้อได้ คือ กดซื้อก่อนเวลาเที่ยง
ใครแนบรูปได้ รบกวนด้วยจ้า
https://www.picz.in.th/image/qGpFJR
เมื่อกี้แนบผิด เปลี่ยนเป็นรูปนี้
https://www.picz.in.th/image/qGLvO8
(อฟช.ลงขายก่อนเวลาที่แจ้งไว้...
ไม่เข้าใจทำแบบนี้ทำไม เพราะอะไร
แจ้งเวลาไว้ทำไม ถ้าจะไม่ตรงเวลา)
เท่าที่ได้ข้อมูล
"คาดว่า" อาจมีการลงขายก่อนเที่ยงถึง 20 นาที (ได้เหรออออ???)
ขอบคุณเพื่อนๆที่ช่วยกันให้ข้อมูล
https://www.picz.in.th/image/qGv7SI
https://www.picz.in.th/image/qGvKMg
https://www.picz.in.th/image/qGvgD2
สำหรับคนที่รอจะซื้อเพื่อลุ้นเปิดเอง
ค่อนข้างเสียความรู้สึกมากอยู่ เพราะ
- ถ้าไม่มีรอบพรีออเดอร์ ต้องไปหาซื้อต่อราคาแพงถึงแพงมากจากพวกที่ซื้อไปก่อน ถ้าเป็นแบบนั้นคงไม่เก็บแล้ว ...ไม่เก็บก็ได้นะ ทำไมแค่อยากจะสะสมของ ต้องมาเจอเรื่องให้รู้สึกแย่แบบนี้ด้วย ทำให้มันถูกกติกายากเกินไปหรือ?
- ถ้ามีรอบพรีออเดอร์ ก็เป็นเรื่องดี(ขึ้น) แต่จะต้องรอของนานแค่ไหนล่ะ โอกาสในการเทรดของที่ได้หลังย่อมยากกว่าช่วงแรกด้วย
ถ้าหาก เปิดขายตรงเวลา เริ่มขายตอนเที่ยงจริงๆ(ไม่ใช่ตอนเที่ยงเหลือ20ชิ้น)
แล้วกดไม่ทัน จะไม่รู้สึกโกรธเลย
แต่การลงขายก่อนเวลาแบบนี้ ทำทำไม
ใครจะบอกว่า ช่วยไม่ได้ ใครมาก่อนได้ก่อน
กดซื้อไม่ได้เอง โกรธทำไม
โกรธสิ พูดไม่เป็นคำพูด บอกเวลานึงขายอีกเวลานึง
วันนี้วันทำงาน บางคนต้องจัดสรรเวลามากดอีก
นี่กะไว้เที่ยงตรงเข้าทันที
เมื่อไหร่ อฟช.จะรู้ว่า สิ่งที่ถูกต้องที่ควรทำคืออะไร
=======
สคส.cgm48 [รอบพรีเดอร์]
คนที่สั่งช่วงแรกๆ โดนยกเลิกออเดอร์อัตโนมัติ
เพราะเกินเวลาจัดส่ง (ตอนนั้นน่าจะตั้งได้แค่ 30 วันมั้งนะ...แต่ก็ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าซะหน่อย แต่ลูกค้าต้องรับกรรม ถูกมั้ย??)
มีน้องอีกคน สั่ง สคส. ใกล้วันสุดท้าย
ปรากฏว่าออเดอร์ไม่โดนยกเลิก
ได้ของปกติ (รอดเพราะโชคดี ซื้อทีหลัง!!)
ตลกร้ายเนอะ ซื้อก่อนโดนยกเลิก
ซื้อทีหลังได้ของตามปกติ
ตรงนี้ก็เกิดจากความผิดพลาดของอฟช.เองในเรื่องการกะระยะเวลาจัดส่ง/การผลิต หรืออะไรก็ตาม
สำหรับคนที่ซื้อก่อนหน้าแล้วโดนยกเลิก
คิดว่าลูกค้าเสียอะไรบ้าง
- คนที่ตัดบัตรเครดิต วงเงินที่หายช่วงหนึ่ง
- บางคนอาจใช้โค้ดส่งฟรีประจำเดือนไป
- คนที่ใช้โค้ดหรือ coin ในช๊อปปี้ลด ถ้าเอาไปซื้ออย่างอื่นในเวลาก็ไม่พลาดโอกาสใช้โค้ดนั้นๆ
- คนที่ใช้ Airpay เงินจะย้อนเข้าไปคืนที่ Airpay Wallet ถ้าเข้าใจไม่ผิดคือต้องซื้อของในช๊อปปี้เท่านั้น เอาเงินออกมาใช้ไม่ได้
- คนที่โอนเงินซื้อ และไม่มี Airpay
ต้องสมัคร Airpay เงินที่ได้จะได้กลับเข้า Airpay wallet ให้ (แตืถ้าไม่เปิดใช้บริการ Airpay คือ 0 ไม่ต่างจากเงินหายไปทั้งก้อน )
เพราะสุดท้ายทุกคนต้องโอนเงินสด +เสียค่าส่ง
จ่ายราคาเต็มให้คุณ (เสียเงินเพิ่ม/เสียเวลา/เสียโอกาสแบบที่ไม่ควรจะเสีย)
สำหรับคนที่โดนยกเลิก
บางคนได้รับการติดต่อจากอฟช.
(ซึ่งก็ไม่รู้ติดต่อครบทุกคนมั้ย
ใครตกสำรวจคือโชคร้ายดวงซวยกันไปงั้นหรือ)
กรณีอฟช.ติดต่อกลับมาให้ซื้อแบบ Offline
มีการให้โอนเงินไปที่บัญชีโดยตรงแทน
(ไม่ผ่านช๊อปปี้) อันนี้แปลกดี ...จะเหมือนกับตอนที่เคยบอกว่า ที่ญี่ปุ่นเค้ารับรู้เรื่องใช้เธียเตอร์แล้ว(มั้ยนะ) เอ๊ะ เอ๊ะ เอ๊ะ เอ๊ะ ....
https://www.picz.in.th/image/qGvxhy
อื่นๆ
- มีสคส.ที่โดนระบบยกเลิก แล้วติดตามไม่ได้ (ขาดการติดต่อกับผู้ซื้อ)
ยังไม่ได้ขายออกจากอฟช.อยู่หรือไม่
- ถ้ามี จะขายออกมาเมื่อไหร่ จำกัดจำนวนขายต่อคนมั้ย หรือ รอให้ใครมือไวมากวาดไปขึ้นราคาจนหมด แบบไม่สนไม่แคร์
หรือจะหายเข้ากลีบเมฆไป
หรือจะ ปล่อยเด็กๆประมูลสคส.ปั่นราคาเล่นในไอจี
ลงแล้วเดี๋ยวขายแล้ว เดี๋ยวยังไม่ขาย
อยากบอกเด็กกลุ่มนี้ด้วย ว่าถ้าไม่ขายจริง
อย่าเอามาประมูลเล่น เพื่อปั่นราคา เลิกทำเถอะ
ที่นี่โลกจริง ไม่ใช่ที่เล่นสนุก
เวลาเจอปัญหาอย่าอ้างว่าตัวเองเด็ก รู้เท่าไม่ถึงการณ์
ถ้าจะขายแบบประมูล ไปศึกษาคำนี้มาก่อน
อย่าใช้คำว่า"ประมูล"พร่ำเพร้อ
สิ่งที่ควรปรับปรุงอย่างยิ่งของอฟช.
- ความเอาแน่เอานอนไม่ได้ เชื่อถือไม่ได้
- ไม่มีความเป็นมืออาชีพ
คุณบอกว่า บ้านคุณแข็งแรงมาก ตอนนี้คุณกำลังสร้างบ้านหลังใหม่ แต่ถ้าคุณยังทำงานแบบนี้
ก็จะรอดูว่าจะแข็งแรงได้จริงๆไหม
เราว่า ตัวอฟช.เองก็ทราบปัญหาที่ผ่านๆมาทั้งหมดงหมดไม่มากก็น้อย
แต่คุณอาจจะไม่ได้คิดแก้ไขปัญหาอะไรสักเท่าไหร่ อาจจะเบื่อหน่ายหรืออะไรก็ตามนะ
แต่ในฐานะที่คุณอยู่ตรงนี้ ถ้าคุณรู้ที่จะจัดระเบียบ ซื่อสัตย์ ทำอะไรให้ถูกต้องให้เหมาะให้ควร อย่างน้อยช่วยพยายามสักนิดทำให้มันดีขึ้น
อะไรไม่ถูกต้องก็หยุดทำเสีย
โตแล้ว องค์กรอายุ3ปีแล้ว น่าจะรู้ได้
ไม่ต้องรอให้ลูกค้าบอก/บ่น
ปัญหาบางอย่างสามารถแก้ได้และแก้ได้ไม่ยากด้วย
ถ้าอารมณ์ไม่ดี ไม่สนไม่แคร์ ไม่อยากแก้อะไร อีกไม่นานผลมันก็กลับไปหาคุณเอง โลกนี้อะไรก็ไม่แน่นอนนะ
ขอแค่ใส่ใจกับงานบ้าง
คิดถึงใจคนอื่นบ้าง ฝากไว้เท่านี้
*** เรื่องการยกเลิก+ระบบคืนเงินใน Shopee ไม่สันทัดมาก เราอาจไม่ได้เข้าใจถูก100% ผิดถูกประการใด ช่วยกันเสนอแนะ+บอกเพิ่มเติมได้
*** ขอแทค bnk48 ด้วย เผื่อใครที่มาตามวงน้อง+ไม่รู้ตัวเรื่องออเดอร์โดนยกเลิก
สุดจะทนกับคนแบบเธอ... [ตอน ขายเข็มกลัดก่อนเวลา กับ สคส.ใครซื้อก่อน โดนยกเลิกนาจา ]
เรื่องสคส.เดิมคิดว่าจะไม่พูด
แต่ขอพูดหน่อยละกัน
ไม่อยากเจอระบบการขายแย่ๆแบบนี้แล้ว
==================
เข็มกลัด Chiang mai 106
อฟช. แจ้งว่าจะขาย 12.00 น.วันนี้
แต่พบว่า อฟช.ปล่อยขายก่อนเวลา
คนที่เข้าไปซื้อเที่ยงตรง คือ
มีคนเห็นขึ้นเหลือ 20 กว่าชิ้น
พริบตา out of stock ไปเลย
สืบทราบมาว่าคนที่ซื้อได้ คือ กดซื้อก่อนเวลาเที่ยง
ใครแนบรูปได้ รบกวนด้วยจ้า
https://www.picz.in.th/image/qGpFJR
เมื่อกี้แนบผิด เปลี่ยนเป็นรูปนี้
https://www.picz.in.th/image/qGLvO8
(อฟช.ลงขายก่อนเวลาที่แจ้งไว้...
ไม่เข้าใจทำแบบนี้ทำไม เพราะอะไร
แจ้งเวลาไว้ทำไม ถ้าจะไม่ตรงเวลา)
เท่าที่ได้ข้อมูล
"คาดว่า" อาจมีการลงขายก่อนเที่ยงถึง 20 นาที (ได้เหรออออ???)
ขอบคุณเพื่อนๆที่ช่วยกันให้ข้อมูล
https://www.picz.in.th/image/qGv7SI
https://www.picz.in.th/image/qGvKMg
https://www.picz.in.th/image/qGvgD2
สำหรับคนที่รอจะซื้อเพื่อลุ้นเปิดเอง
ค่อนข้างเสียความรู้สึกมากอยู่ เพราะ
- ถ้าไม่มีรอบพรีออเดอร์ ต้องไปหาซื้อต่อราคาแพงถึงแพงมากจากพวกที่ซื้อไปก่อน ถ้าเป็นแบบนั้นคงไม่เก็บแล้ว ...ไม่เก็บก็ได้นะ ทำไมแค่อยากจะสะสมของ ต้องมาเจอเรื่องให้รู้สึกแย่แบบนี้ด้วย ทำให้มันถูกกติกายากเกินไปหรือ?
- ถ้ามีรอบพรีออเดอร์ ก็เป็นเรื่องดี(ขึ้น) แต่จะต้องรอของนานแค่ไหนล่ะ โอกาสในการเทรดของที่ได้หลังย่อมยากกว่าช่วงแรกด้วย
ถ้าหาก เปิดขายตรงเวลา เริ่มขายตอนเที่ยงจริงๆ(ไม่ใช่ตอนเที่ยงเหลือ20ชิ้น)
แล้วกดไม่ทัน จะไม่รู้สึกโกรธเลย
แต่การลงขายก่อนเวลาแบบนี้ ทำทำไม
ใครจะบอกว่า ช่วยไม่ได้ ใครมาก่อนได้ก่อน
กดซื้อไม่ได้เอง โกรธทำไม
โกรธสิ พูดไม่เป็นคำพูด บอกเวลานึงขายอีกเวลานึง
วันนี้วันทำงาน บางคนต้องจัดสรรเวลามากดอีก
นี่กะไว้เที่ยงตรงเข้าทันที
เมื่อไหร่ อฟช.จะรู้ว่า สิ่งที่ถูกต้องที่ควรทำคืออะไร
=======
สคส.cgm48 [รอบพรีเดอร์]
คนที่สั่งช่วงแรกๆ โดนยกเลิกออเดอร์อัตโนมัติ
เพราะเกินเวลาจัดส่ง (ตอนนั้นน่าจะตั้งได้แค่ 30 วันมั้งนะ...แต่ก็ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าซะหน่อย แต่ลูกค้าต้องรับกรรม ถูกมั้ย??)
มีน้องอีกคน สั่ง สคส. ใกล้วันสุดท้าย
ปรากฏว่าออเดอร์ไม่โดนยกเลิก
ได้ของปกติ (รอดเพราะโชคดี ซื้อทีหลัง!!)
ตลกร้ายเนอะ ซื้อก่อนโดนยกเลิก
ซื้อทีหลังได้ของตามปกติ
ตรงนี้ก็เกิดจากความผิดพลาดของอฟช.เองในเรื่องการกะระยะเวลาจัดส่ง/การผลิต หรืออะไรก็ตาม
สำหรับคนที่ซื้อก่อนหน้าแล้วโดนยกเลิก
คิดว่าลูกค้าเสียอะไรบ้าง
- คนที่ตัดบัตรเครดิต วงเงินที่หายช่วงหนึ่ง
- บางคนอาจใช้โค้ดส่งฟรีประจำเดือนไป
- คนที่ใช้โค้ดหรือ coin ในช๊อปปี้ลด ถ้าเอาไปซื้ออย่างอื่นในเวลาก็ไม่พลาดโอกาสใช้โค้ดนั้นๆ
- คนที่ใช้ Airpay เงินจะย้อนเข้าไปคืนที่ Airpay Wallet ถ้าเข้าใจไม่ผิดคือต้องซื้อของในช๊อปปี้เท่านั้น เอาเงินออกมาใช้ไม่ได้
- คนที่โอนเงินซื้อ และไม่มี Airpay
ต้องสมัคร Airpay เงินที่ได้จะได้กลับเข้า Airpay wallet ให้ (แตืถ้าไม่เปิดใช้บริการ Airpay คือ 0 ไม่ต่างจากเงินหายไปทั้งก้อน )
เพราะสุดท้ายทุกคนต้องโอนเงินสด +เสียค่าส่ง
จ่ายราคาเต็มให้คุณ (เสียเงินเพิ่ม/เสียเวลา/เสียโอกาสแบบที่ไม่ควรจะเสีย)
สำหรับคนที่โดนยกเลิก
บางคนได้รับการติดต่อจากอฟช.
(ซึ่งก็ไม่รู้ติดต่อครบทุกคนมั้ย
ใครตกสำรวจคือโชคร้ายดวงซวยกันไปงั้นหรือ)
กรณีอฟช.ติดต่อกลับมาให้ซื้อแบบ Offline
มีการให้โอนเงินไปที่บัญชีโดยตรงแทน
(ไม่ผ่านช๊อปปี้) อันนี้แปลกดี ...จะเหมือนกับตอนที่เคยบอกว่า ที่ญี่ปุ่นเค้ารับรู้เรื่องใช้เธียเตอร์แล้ว(มั้ยนะ) เอ๊ะ เอ๊ะ เอ๊ะ เอ๊ะ ....
https://www.picz.in.th/image/qGvxhy
อื่นๆ
- มีสคส.ที่โดนระบบยกเลิก แล้วติดตามไม่ได้ (ขาดการติดต่อกับผู้ซื้อ)
ยังไม่ได้ขายออกจากอฟช.อยู่หรือไม่
- ถ้ามี จะขายออกมาเมื่อไหร่ จำกัดจำนวนขายต่อคนมั้ย หรือ รอให้ใครมือไวมากวาดไปขึ้นราคาจนหมด แบบไม่สนไม่แคร์
หรือจะหายเข้ากลีบเมฆไป
หรือจะ ปล่อยเด็กๆประมูลสคส.ปั่นราคาเล่นในไอจี
ลงแล้วเดี๋ยวขายแล้ว เดี๋ยวยังไม่ขาย
อยากบอกเด็กกลุ่มนี้ด้วย ว่าถ้าไม่ขายจริง
อย่าเอามาประมูลเล่น เพื่อปั่นราคา เลิกทำเถอะ
ที่นี่โลกจริง ไม่ใช่ที่เล่นสนุก
เวลาเจอปัญหาอย่าอ้างว่าตัวเองเด็ก รู้เท่าไม่ถึงการณ์
ถ้าจะขายแบบประมูล ไปศึกษาคำนี้มาก่อน
อย่าใช้คำว่า"ประมูล"พร่ำเพร้อ
สิ่งที่ควรปรับปรุงอย่างยิ่งของอฟช.
- ความเอาแน่เอานอนไม่ได้ เชื่อถือไม่ได้
- ไม่มีความเป็นมืออาชีพ
คุณบอกว่า บ้านคุณแข็งแรงมาก ตอนนี้คุณกำลังสร้างบ้านหลังใหม่ แต่ถ้าคุณยังทำงานแบบนี้
ก็จะรอดูว่าจะแข็งแรงได้จริงๆไหม
เราว่า ตัวอฟช.เองก็ทราบปัญหาที่ผ่านๆมาทั้งหมดงหมดไม่มากก็น้อย
แต่คุณอาจจะไม่ได้คิดแก้ไขปัญหาอะไรสักเท่าไหร่ อาจจะเบื่อหน่ายหรืออะไรก็ตามนะ
แต่ในฐานะที่คุณอยู่ตรงนี้ ถ้าคุณรู้ที่จะจัดระเบียบ ซื่อสัตย์ ทำอะไรให้ถูกต้องให้เหมาะให้ควร อย่างน้อยช่วยพยายามสักนิดทำให้มันดีขึ้น
อะไรไม่ถูกต้องก็หยุดทำเสีย
โตแล้ว องค์กรอายุ3ปีแล้ว น่าจะรู้ได้
ไม่ต้องรอให้ลูกค้าบอก/บ่น
ปัญหาบางอย่างสามารถแก้ได้และแก้ได้ไม่ยากด้วย
ถ้าอารมณ์ไม่ดี ไม่สนไม่แคร์ ไม่อยากแก้อะไร อีกไม่นานผลมันก็กลับไปหาคุณเอง โลกนี้อะไรก็ไม่แน่นอนนะ
ขอแค่ใส่ใจกับงานบ้าง
คิดถึงใจคนอื่นบ้าง ฝากไว้เท่านี้
*** เรื่องการยกเลิก+ระบบคืนเงินใน Shopee ไม่สันทัดมาก เราอาจไม่ได้เข้าใจถูก100% ผิดถูกประการใด ช่วยกันเสนอแนะ+บอกเพิ่มเติมได้
*** ขอแทค bnk48 ด้วย เผื่อใครที่มาตามวงน้อง+ไม่รู้ตัวเรื่องออเดอร์โดนยกเลิก