เรื่องเกิดขึ้นวันนี้ค่ะ (14/06/63) เรื่องเกิดขึ้น2ครั้งภายใน1วัน
เรื่องที่1.ในส่วนที่เราเป็นผู้ส่งของ
เราขายของออนไลน์และได้ส่งของผ่านบริษัทJ&Tมาได้ประมาณ1เดือน
เรื่องเกิดจาก วันที่12/06/63 เราไปส่งของให้ลูกค้าประจำ ซึ่งลูกค้ามีที่อยู่สองที่ คือ 1.จังหวัดสุราษฎร์ธานี 2.จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งครั้งนี้เราส่งของไปที่จังหวัดสมุทรสงคราม เราเขียนหน้ากล่องที่อยู่ผู้ส่งผู้รับเรียบร้อย แต่วันนี้ปรากฏว่าของไปอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งป้าข้างบ้านของลูกค้าเป็นคนรับของไว้ แล้วโทรมาแจ้งทางลูกค้าเราว่า ของมาส่งที่บ้าน จึงได้รู้ว่า พนักงานใส่ข้อมูลที่อยู่ผิด (ใส่ส่วนตรงนี้เรายอมรับว่าฝั่งเราก็ผิดที่ไม่ได้เช็คที่อยู่ในใบเสร็จ แต่พนักงานก็ควรเช็คที่อยู่ให้ถูกต้องก่อนจะจัดส่งสินค้าไหมคะ)
ต่อมา
- เราจึงโทรไปแจ้งกับทางคอลเซ็นเตอร์กลางว่าเหตการณ์นี้เกิดขึ้น จะแก้ไขปัญหายังไง คอลเซ็นเตอร์กลางก็บอกจะติดต่อสาขาให้
- พนักงานที่รับของต้นทางได้โทรมาหาเราแล้วสอบถามเราว่าเราสะดวกตีของกลับไหม ซึ่งเราก็ตอบไปว่าไม่สะดวกเพราะคิดว่า เราจ่ายเงินค่าส่งไปแล้ว ของควรถึงตามที่อยู่ที่เราจัดส่งสิ เรารู้สึกไม่ใช่ความผิดของเรา ดังนั้นพนักงานจึงเสนอมาว่าจะติดต่อกับสาขาปลายทางดูว่าสามารถรับของและจัดส่งไปยังจังหวัดสมุทรสงครามได้ไหม
- พนักงานปลายทางคือจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้โทรไปหาทางลูกค้าเราว่า ฝั่งลูกค้าเราผิดที่ป้าข้างบ้านรับของไปแล้ว ถ้าอยากให้ส่งของไปให้ พนักงานขอค่ากาแฟ+ค่าส่งของอีกรอบ (หากไม่จ่ายค่าส่งของพนักงานแจ้งว่าเป็นการฝากส่งซึ่งไม่รู้ว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าไหม สินค้าจะไปถึงไหม เพราะสินค้าจะไม่อยู่ในระบบ) รวมเป็น150บาท ซึ่งทำให้ลูกค้าเราไม่โอเคมากๆ ลูกค้าก็ได้โทรมาแจ้งทางเรา
- เราซึ่งโทรกลับไปที่คอลเซ็นเตอร์กลางอีกรอบ และเราเรื่องราวให้ พร้อมตั้งคำถามว่า พนักงานมีสิทธิ์เรียกเก็บเงินลูกค้าแบบนี้ได้เหรอคะ ในเมื่อความผิดตั้งแต่แรกไม่ใช่ความผิดของฝั่งเราและฝั่งลูกค้าเลย ซึ่งตอนนี้ทางคอลเซ็นเตอร์กลางรับปากว่าจะให้พนักงานกลับไปรับของและนำของไปส่งยังที่อยู่ที่ถูและไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ใช้เวลาเคลียร์อยู่นานกว่าเรื่องนี้จะจบลงได้ ต้องรอดูอีกทีว่าพรุ่งนี้พนักงานปลายทางจะไปรับของและเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมไหม
เรื่องที่2.ในส่วนที่เราเป็นผู้รับของ
เราได้สั่งของออนไลน์ผ่านShopeeมา และทางร้านจัดส่งของให้ตั้งแต่วันที่ 12/06/63 ซึ่งเขตต้นทางลูกค้าที่ส่งของอยู่ใกล้เรามาก นั่งแท็กซี่ไม่เกิน100บาท
ตามในภาพนะคะ
ซึ่งวันนี้วันที่14/06/63 ของยังไม่ถึง และในระบบก็ไม่ขยับอะไรเลย
- ตอนประมาณ19.00เราได้รับโทรศัพท์จากน้องคนหนึ่งโทรมาถามว่า ใช่เจ้าของพัสดุกล่องนี้ไหม คุณพ่อเขาเก็บพัสดุเราได้กลางทาง บริษัทส่งของทำตกไว้ที่ถนนในซอย และน้องเขาอาสาจะเอามาให้เราที่หอพัก เพราะเป็นทางผ่านบ้านพอดี เราโทรไปหาส่วนตัวJ&Tที่บอกว่าเปิดรับเรื่อง24ชั่วโมง รอเกิน20นาทีไม่มีพนักงานรับสายใดๆ มันทำให้เราโมโหมาก เกิดเรื่อง2ครั้งภายในหนึ่งวันและเวลาใกล้ๆกัน หากเราไม่ได้รับของคืน หากไม่มีน้องคนนี้ที่ใจดีนำของเรามาคืน ใครจะรับผิดชอบ ซึ่งเราจ่ายเงินไปแล้ว กว่าเราจะรู้ว่าของหายใช้เวลานานแค่ไหน แล้วระยะเวลาที่บริษัทจะรับผิดชอบจะดำเนินการนานมาก
ยอมรับค่ะ ว่าตั้งกระทู้นี้ขึ้นเพราะความโมโหด้วยส่วนหนึ่ง และอยากให้ทางบริษัททราบว่าพนักงานของบริษัทคุณและการส่งของแย่ขึ้นทุกวัน เมื่อก่อนมีของมาก่อนจะโทรหาทุกครั้ง แต่เดี๋ยวนี้ถ้าเป็นจากบริษัทJ&Tไม่มีโทรหาเลยค่ะ ฝากนิติเราไว้ตลอด หากบริษัทได้อ่านกระทู้นี้ รบกวนนำไปปรับปรุงการในบริการด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

รูปกล่องพัสดุที่พนักงานทำตกไว้กลางทางและมีคนมานำมาคืนให้เรานะคะ
[CR] บริษัทส่งของเอกชน J&T ส่งของแบบนี้ก็ได้เหรอคะ?
เรื่องที่1.ในส่วนที่เราเป็นผู้ส่งของ
เราขายของออนไลน์และได้ส่งของผ่านบริษัทJ&Tมาได้ประมาณ1เดือน
เรื่องเกิดจาก วันที่12/06/63 เราไปส่งของให้ลูกค้าประจำ ซึ่งลูกค้ามีที่อยู่สองที่ คือ 1.จังหวัดสุราษฎร์ธานี 2.จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งครั้งนี้เราส่งของไปที่จังหวัดสมุทรสงคราม เราเขียนหน้ากล่องที่อยู่ผู้ส่งผู้รับเรียบร้อย แต่วันนี้ปรากฏว่าของไปอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งป้าข้างบ้านของลูกค้าเป็นคนรับของไว้ แล้วโทรมาแจ้งทางลูกค้าเราว่า ของมาส่งที่บ้าน จึงได้รู้ว่า พนักงานใส่ข้อมูลที่อยู่ผิด (ใส่ส่วนตรงนี้เรายอมรับว่าฝั่งเราก็ผิดที่ไม่ได้เช็คที่อยู่ในใบเสร็จ แต่พนักงานก็ควรเช็คที่อยู่ให้ถูกต้องก่อนจะจัดส่งสินค้าไหมคะ)
ต่อมา
- เราจึงโทรไปแจ้งกับทางคอลเซ็นเตอร์กลางว่าเหตการณ์นี้เกิดขึ้น จะแก้ไขปัญหายังไง คอลเซ็นเตอร์กลางก็บอกจะติดต่อสาขาให้
- พนักงานที่รับของต้นทางได้โทรมาหาเราแล้วสอบถามเราว่าเราสะดวกตีของกลับไหม ซึ่งเราก็ตอบไปว่าไม่สะดวกเพราะคิดว่า เราจ่ายเงินค่าส่งไปแล้ว ของควรถึงตามที่อยู่ที่เราจัดส่งสิ เรารู้สึกไม่ใช่ความผิดของเรา ดังนั้นพนักงานจึงเสนอมาว่าจะติดต่อกับสาขาปลายทางดูว่าสามารถรับของและจัดส่งไปยังจังหวัดสมุทรสงครามได้ไหม
- พนักงานปลายทางคือจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้โทรไปหาทางลูกค้าเราว่า ฝั่งลูกค้าเราผิดที่ป้าข้างบ้านรับของไปแล้ว ถ้าอยากให้ส่งของไปให้ พนักงานขอค่ากาแฟ+ค่าส่งของอีกรอบ (หากไม่จ่ายค่าส่งของพนักงานแจ้งว่าเป็นการฝากส่งซึ่งไม่รู้ว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าไหม สินค้าจะไปถึงไหม เพราะสินค้าจะไม่อยู่ในระบบ) รวมเป็น150บาท ซึ่งทำให้ลูกค้าเราไม่โอเคมากๆ ลูกค้าก็ได้โทรมาแจ้งทางเรา
- เราซึ่งโทรกลับไปที่คอลเซ็นเตอร์กลางอีกรอบ และเราเรื่องราวให้ พร้อมตั้งคำถามว่า พนักงานมีสิทธิ์เรียกเก็บเงินลูกค้าแบบนี้ได้เหรอคะ ในเมื่อความผิดตั้งแต่แรกไม่ใช่ความผิดของฝั่งเราและฝั่งลูกค้าเลย ซึ่งตอนนี้ทางคอลเซ็นเตอร์กลางรับปากว่าจะให้พนักงานกลับไปรับของและนำของไปส่งยังที่อยู่ที่ถูและไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ใช้เวลาเคลียร์อยู่นานกว่าเรื่องนี้จะจบลงได้ ต้องรอดูอีกทีว่าพรุ่งนี้พนักงานปลายทางจะไปรับของและเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมไหม
เรื่องที่2.ในส่วนที่เราเป็นผู้รับของ
เราได้สั่งของออนไลน์ผ่านShopeeมา และทางร้านจัดส่งของให้ตั้งแต่วันที่ 12/06/63 ซึ่งเขตต้นทางลูกค้าที่ส่งของอยู่ใกล้เรามาก นั่งแท็กซี่ไม่เกิน100บาท
ตามในภาพนะคะ
ซึ่งวันนี้วันที่14/06/63 ของยังไม่ถึง และในระบบก็ไม่ขยับอะไรเลย
- ตอนประมาณ19.00เราได้รับโทรศัพท์จากน้องคนหนึ่งโทรมาถามว่า ใช่เจ้าของพัสดุกล่องนี้ไหม คุณพ่อเขาเก็บพัสดุเราได้กลางทาง บริษัทส่งของทำตกไว้ที่ถนนในซอย และน้องเขาอาสาจะเอามาให้เราที่หอพัก เพราะเป็นทางผ่านบ้านพอดี เราโทรไปหาส่วนตัวJ&Tที่บอกว่าเปิดรับเรื่อง24ชั่วโมง รอเกิน20นาทีไม่มีพนักงานรับสายใดๆ มันทำให้เราโมโหมาก เกิดเรื่อง2ครั้งภายในหนึ่งวันและเวลาใกล้ๆกัน หากเราไม่ได้รับของคืน หากไม่มีน้องคนนี้ที่ใจดีนำของเรามาคืน ใครจะรับผิดชอบ ซึ่งเราจ่ายเงินไปแล้ว กว่าเราจะรู้ว่าของหายใช้เวลานานแค่ไหน แล้วระยะเวลาที่บริษัทจะรับผิดชอบจะดำเนินการนานมาก
ยอมรับค่ะ ว่าตั้งกระทู้นี้ขึ้นเพราะความโมโหด้วยส่วนหนึ่ง และอยากให้ทางบริษัททราบว่าพนักงานของบริษัทคุณและการส่งของแย่ขึ้นทุกวัน เมื่อก่อนมีของมาก่อนจะโทรหาทุกครั้ง แต่เดี๋ยวนี้ถ้าเป็นจากบริษัทJ&Tไม่มีโทรหาเลยค่ะ ฝากนิติเราไว้ตลอด หากบริษัทได้อ่านกระทู้นี้ รบกวนนำไปปรับปรุงการในบริการด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
รูปกล่องพัสดุที่พนักงานทำตกไว้กลางทางและมีคนมานำมาคืนให้เรานะคะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้