คอนโดไม่ยอมเปลี่ยนสายอินเตอร์เน็ต ยังใช้สายVDHL(รุ่นเก่าของ True)

สวัสดีครับ ผมอาศัยอยู่คอนโดบ้านสวนปาล์มแถวแจ้งวัฒนะ เหตุการณ์มีอยู่ว่าผมติดต่อ true ให้มาติดตั้ง wifi ด้วยเพคเกจ 200Mbps ค่ารายเดือน 599 บ. เมื่อช่างมาถึงพร้อมอุปกรณ์ เกิดเหตุณ์คือช่างบอกว่าไม่สามารถติด wifi ให้ได้เพราะว่า Router+กล่องTrueID เป็นรุ่นใหม่ที่รองรับ สาย Fiber แต่ที่คอนโดยังใช้สาย VHDL ซึ่งเป็นรุ่นเก่าไม่รองรับ Router+กล่องTrueIDรุ่นใหม่ ช่างจึงกลับไปและบอกให้ผมประสานกับทาง true ใหม่ เพื่อขอคิวดำเนินการติดตั้ง ผมได้ประสาน true เรื่องการติดตั้ง wifi ผมได้รับเเพคเกจ 80/30 Mbps รายเดือนละ 499 ได้ Router + กล่อง trueID รุ่นเก่า ซึ่งผมไม่ติดปัญหาอะไรกับ true เพราะเข้าใจเรื่องอุปกรณ์ แต่สิ่งที่ติดใจและเป็นคำถามอยากได้คำตอบ คือผมไปถามนิติของคอนโดว่าทำไมถึงไม่เปลี่ยนสายเป็นFiber ทางนิติบอกว่าคณะกรรมการคอนโด ตกลงเรื่องค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนสายFiber กับ True ไม่ได้ คือทาง true ดำเนินการเปลี่ยนเป็นสายFiber ให้ฟรี แต่ของตั้งตู้Fiber บริเวณคอนโด โดยขอจ่ายเฉพาะค่าไฟเลี้ยงตู้ให้กับทางนิติ แต่นิติบอกว่าทางคณะกรรมการคอนโดต้องการให้ true จ่ายค่าเช่าในการวางตู้ด้วยเพิ่มด้วย ข้อตกนี้จึงไม่เกิดขึ้น ปัญหาที่เกิดขึ้น คือ
1.ในห้องมีช่องสำหรับเสียบสายสัญญาณทีวี แต่ใช้ไม่ได้เพราะนิติบอกว่ามันเป็นเศร้าเคเบิลตอนนี้ยกเลยเคเบิลไปแล้วเลยใช่ไม่ได้ ถ้าลูกบ้านจะดูทีวีให้ไปหาซื้อเสามาติดเอง ผมเลยต้องติดกล่องTrueID เพื่อสำหรับดูทีวีจะได้ไม่ต้องจ้างช่างมาเจาะเสาสัญญาณที่ห้อง ซึ่งไม่เข้าใจว่าทำไมนิติไม่ดำเนินการเปลี่ยนเสาหลักให้ช่องเสียสายสัญญาณได้ใช้ได้ปกติ งง จนกลายเป็นภาระของลูกบ้านที่ต้องดำเนินการเอง
2.ทำไมไม่ยอมให้ true มาเปลี่ยนสายเป็นแบบFiber ซึ่งลูกบ้านก็ได้ประโยชน์ นิติก็ไม่ได้เสียค่าใช้จ่าย ผมจ่าย499 ได้ Mbps น้อยกว่าจ่าย 599 แบบFiber อย่างน่าใจหาย ส่วนต่าง 100 บาท
ซึ่งค่าส่วนกลางเดือนละ 700 มีแต่สระว่ายน้ำไม่มีฟิตเนส นี่ยังมีอีก 2-3 ประเด็นที่นิติคอนโด มีการบริหารงานแปลกๆ โดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ลูกบ้าน
ผมอยากทราบความจริงว่าเป็นอย่างไร?
ผมสามารถแก้ไขอะไรได้บ้างไหม? 
ปล.นิติบอกว่าจริงๆก็ไม่เคยมีใครมีปัญหาเรื่องสายVDHL แล้วทุกคนก็ใช้เน็ตได้ปกติ สรุปผมผิดปกติใช่มั้ยครับ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับสำหรับการตอบคำถาม
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  true online นิติบุคคลอาคารชุด Wi-Fi Fiber Optic คอนโดมิเนียม
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่