เคลมสินค้าออนไลน์ กับ Banana IT - com7 ที่แย่ที่สุด

5 มิถุนายน 2563 ผมสั่งซื้อสินค้าดังนี้
- หูฟัง JBL TUNE 220 TWS
- แท่นติดมือถือรถยนต์
 
เมื่อผมได้รับสินค้า ตัวหูฟัง JBL ข้างซ้ายเปิดติด ส่วนข้างขวา เปิดไม่ติด เมื่อทำการชาร์จกับตัวเคส ไฟขึ้นแต่ไม่เข้าตัวหูฟัง
รวมถึง มือถือของผม ไม่สามารถค้นผาสัญญาณจากหูฟังได้
วันที่ 6 มิถุนายน ผมเดินทางไป com7 เอมควอเทีย เพื่อให้ พนง. ช่วยตรวจสอบว่าสินค้าชำรุดจริงหรือไม่ ด้วยสาเหตุอะไร
ทาง พนง. ได้เปรียบเทียบ สินค้าภายในร้าน กับของผม ซึ่ง เห็นชัดเจนว่า สินค้าของผม ชำรุดจริง
ผมจึงโทรติดต่อ banana it ฝ่ายบริการหลังการขายเพื่อแจ้งเรื่อง และสอบถามการดำเนินการเคลมออนไลน์
ในตอนนั้นผมพึ่งทราบว่าสินค้า ที่สั่งออนไลน์ จะไม่สามารถ ดำเนินการเคลมผ่านหน้าร้าน เพราะคนละส่วนกัน
ผมจึงแจ้งเรื่องไว้ และยื่นสายให้ พนง. คุยกับ ฝ่ายเคลมยืนยันเคสของผม ปลายสายแจ้งว่า จะติดต่อให้ มีคนมารับของภายใน 2-3 วัน
 
ผมรอการติดต่อกลับ ตั้งแต่วันที่ 8,9 ก็แล้วยังเงียบ ผมจึง ลองสอบถามไปทาง facebook ของ banana it เพื่อเล่าเคสของผมให้ช่วยประสานงานต่อ
ทางแอดมินแจ้งว่า จะติดตามเรื่องให้ จากนั้นเรื่องก็ยังคงเงียบต่อไป
 
จนวันที่ 10-11 ก็แล้ว ผมจึงตัดสินใจ โทรหา Banana IT อีกครั้งเพื่อร้องเรียน เคสของผม ปรากฏว่า จากการร้องเรียนไป 3 ครั้ง ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ
พนง. ปลายสายยังคงยืนยันว่า จะประมานติดต่อกับฝั่งเคลม ออนไลน์ ให้
 
ผมแจ้ง พนง. ว่า ผมต้องการให้เขาเรียกหัวหน้ามาคุยกับผม เพราะเคสของผม ถูกละเลยและไม่มีการติดตามมา เกือบ 1 อาทิตย์แล้ว
เมื่อผมวางสายไป จากนั้นไม่นาน มี สายโทรเข้ามา เสนอตัวเข้ามาดูแลเคสของผม โดยแจ้งว่า จะให้ คนมารับสินค้าของผมไปตรวจสอบและดำเนินการ
 
วันศุกร์ที่ 12 มีพนักงานเข้ามารับสินค้า ของผมไป โดยผมได้เตรียมกล่องสินค้า อุปกรณ์ทั้งหมด และใบเสร็จ ยื่นให้เขาไป
เช้าวันเสาร์ที่ 13 พนักงานแจ้งว่า จะเข้ามาส่งสินค้า โดยผมถามไปว่า เป็นสินค้าใหม่ ใช่มั้ย และเค้าตอบว่า น่าจะใช่ ผมกลับมาที่บ้านเพื่อเปิดดูกล่องสินค้าและปรากฏว่า Banana IT ได้ส่ง สินค้าตัวเก่า ที่ชำรุด กลับคืนมาให้ผม...

ผมอยากตำหนิและเผยแพร่ การบริการที่ไร้คุณภาพ ของ banana it นะครับ
1. ไม่มีการโทรติดต่อแจ้งสถานะการเคลมสินค้าใดๆเลย จนลูกค้าต้องเป็นคนร้องเรียนเอง
2. ระบบการเคลมสินค้าที่ผมมองว่า ไม่อำนวยความสะดวกเลย มีหน้าร้านหลายสาขาแต่ลูกค้าไม่สามารถเอาสินค้าซื้อ ออนไลน์มาเคลมได้
3. คุณเอาสินค้าผมไปตรวจสอบ แล้วส่งกลับมาโดยไม่มีการโทรสอบถามหรือติดตาม แจ้งผลลัพธ์ใดๆ นี่หรอครับบริการ แถมยังเอาตัวเก่าที่ชำรุดมาให้อีก

(ผมขอขอบคุณ พนง.  com7 เอมควอเทีย ที่ช่วยตรวจสอบสินค้าทึ่ชำรุดนะครับ)

สำหรับ Banana IT ผมต้องการให้คนที่เกี่ยวข้องมารับทราบเคสของผมนะครับ ว่าผมไม่ได้รับการบริการที่ดีเลย สินค้าผมชำระเงินครบถ้วน แต่การบริการหลังการขายคือ แย่มาก ผมให้ 0 เลยครับ สินค้าชำรุดไม่ได้ใช้งานเลยเป็นอาทิตย์ แล้วถ้าคนอื่นถามผมว่า ใช้บริการของที่นี่ เป็นยังไงบ้าง ผมคงบอกคนรอบข้างว่า ไปใช้ร้านอื่นเถอะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่