สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อเลยHuawei matepad 10.4 wifi หากใครคิดจะซื้ออ่านกระทู้เราก่อน
และตอนนี้ทางครอบครัวตัดสินใจจะเดินหน้าฟ้องร้อง กับ บ.huawei mobile Thailand 😅
เนื่องจากนี่ไม่ใช่ความผิดที่เกิดขึ้นจากทางผู้ซื้อ แต่ทำแบบนี้ถือเป็นการหลอกหลวงผู้บริโภค ขอเล่าให้ฟังเลยล่ะกันค่ะ
30/05/2020 huawei matepad wifi วางจำหน่ายวันแรก และเราก็เป็นลูกค้า 1 ในนั้น เนื่องด้วยตอนไปซื้อช็อปใกล้จะปิดแล้ว(เริ่มเก็บของ)
ตอนนั้นเราเห็น สแตนโชว์โปรโมชั่น HUAWEItablets family

เราเลยตัดสินใจซื้อเพราะสามีอยากได้มาก และมีแถมปากกา M-pen เราเลยถามถึงของแถม ด้วยแบบรีบเพราะใกล้เวลาเคอร์ฟิว เรื่องของแถม pc นางบอกว่าวันนี้"เครื่องพึ่งเข้าของแถมยังไม่มีมาค่ะพี่"
วันนั้นที่ได้มาคือมีแค่ power bank 1 ชิ้นเท่านั้น
ก่อนหน้าที่จะซื้อคือเห็นโปรโมชั่นแถมปากกาเราเลยไปซื้อตัวนี้ เราพลาดที่ไม่เช็คของให้เรียบร้อยก่อนออกจากช็อป....
แต่โชคดีที่วันนั้นตั้งใจจะขอแผ่นโปรชัวร์นี้มาอ่าน แต่พนักงานบอกว่ามีแค่ใบที่อยู่ในสแตนสำหรับโชว์หน้าร้าน เราเลยขอให้พนักงานถ่ายเอกสารโปรชัวร์นี้มา (และนี้คือหลักฐานชิ้นสำคัญที่เราจะใช้ฟ้องร้อง huawai)
พอกลับถึงบ้าน เรามานั้งดูใบเสร็จเพราะจะทำบัญชีรายรับรายจ่าย ไปสะดุดตรงคำว่า demo ในใบเสร็จรับเงิน และ ก็เริ่มหาปากกา M pen ในกล่อง แต่ปรากฏว่ามันไม่มีแถมมาในกล่อง เราเริ่มงงแล้ว ในโปรชัวร์ก็บอกว่ามากับสินค้าในกล่อง😭😭
เช้าวันที่31/05/2020 ประมาณ8โมงเช้า เราโทรไปคอลเซ็นเตอร์ของหัวเว่ย ถามถึงปากกา และให้อธิบายว่า demo

ในใบเสร็จรับเงินว่ามันคืออะไร...
คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า รุ่นนี้ไม่ปากกามาให้ในกล่องนะคะ
เราก็เถียงกลับไปว่า แต่ในโปรชัวร์บอกว่ามีให้กับรวมกับสินค้า
คอลเซ็นเตอร์บอกว่ารุ่นนี้มีแค่เคสแบบตั้งที่แถมกับแอฟเอกสารให้ใช้ฟรี
เราบอกว่าเราไม่ได้รับของแถมใดๆเลย นอกจากpower bank
ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าจะประสานงานให้ และเราได้ส่งข้อมูลไปสอมถามว่าแชทเฟสบุ๊คของhuawai mobile เช่นกัน
เราก็ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ทั้งวัน ให้ประสานให้เพราะเราต้องการทวงปากกาตามที่ระบุในโฆษณา
รวมทั้งเข้าไปคอมเม้นท์ใต้ภาพโปรโมชั่น Huawei tablets family ซึ่งลงประกาศในเพจ Huawei mobile
01/06/2020
และในวันนั้นประมาณ11โมงช็อปโทรมาให้เข้าไปเปลี่ยนเครื่อง จะเอาเครื่องใหม่ให้ โดยแถ..ลงเหตุผลว่า หยิบผิดเอาตัวโชว์หน้าร้านมาขายให้ ซึ่งทางเราแจ้งจะขอคืนเงินหรือเปลี่ยนสินค้าอย่างอื่นไม่อยากได้รุ่นนี้แล้ว แต่ทางร้านไม่ยอม และบ่ายเบี่ยงเรื่องของแถม และบอกว่าของยังไม่มา และยื่นไลน์กลุ่มภายในของเขา ที่ระบุว่าของแถมและปากกาจะเข้าวันพฤหัส ให้เราดูว่าทางเขาไม่ได้โกหกเรา แต่สินค้าของแถมจะเข้าวันพฤหัสที่ 5 ให้เรามารับได้เลย เราไม่พูดต่อเสียเวลา ซึ่งในกรณีนี้Huawei ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ กับร้านค้าดีลเลอร์ทั้งหมด เราจริงไล่บี้กับศูนย์บริการลูกค้าต่อไป และออกบิลใบเสร็จใหม่ให้เป็นวันที่ 1/06 ที่ซื้อเครื่อง ทางเราแย้งว่าทำไมไม่ใช้บิลใบเก่าล่ะ แคชเชียร์บอกว่าต้องออกใหม่ให้จะดีกว่าวันนั้นPC แจ้งว่าให้ทางหัวหน้าได้เห็นข้อความที่เราไปคอมเม้นท์ไปในเพจทางเฟสบุ๊กแล้ว และขอร้องอย่าให้เราไปโพสอีก(อิหยั่งว่ะ!..ไม่ให้โพสต์อีก555)
05/06/2020
เราไปรับของตามที่ทางร้านแจ้ง พอไปถึงช็อปก็บอกว่าของยังไม่เข้า และขอโทษในความผิดพลาด และบอกว่าจะโทรไปบอกถ้าของแถมเข้ามาแล้ว
ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาเราติดต่อคอลเซ็นเตอร์ให้แก้ปัญหาให้เราทุกวัน แต่ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย ไม่มีการโทรหาเราเลยแม้นแต่ครั้งเดียว เราต้องโทรไปทุกครั้ง
และในวันนี้ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าสินค้าของแถมจะเข้าภายในวันที่ 06/06 ถ้ายังไม่ได้รับในวันนี้ให้ติดต่อกลับคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
06/062020
ทางช็อปโทรมาแจ้งว่า ของเราไม่ได้ปากกาเป็นของแถมนะ เพราะทางเราเข้าใจผิด รุ่นที่แถมคือรุ่นโปร
เราเลยแย้งว่ามันระบุในโปรชัวร์ว่าแถมมากับเครื่อง และส่งภาพผ่านไลน์ให้pcคนนี้ดู(ภาพที่แนบใบแรก)
นางก็รับปากว่าจะขอให้ แต่ต้องมีข้อมูลยืนยันว่าที่หน้าเพจของhuawai ระบุว่าแถมM-pen เพราะนางบอกหาที่เราคอมเม้นท์หน้าเพจไม่เจอ อันนี้พลาดอย่างแร๊ง...เราดันลืมแคปรูปที่huawaiลงไว้ในเพจ รูปโปรโมชั่น Huawei tablets family ปลิวหายไปพร้อมกับคอมเม้นท์เรียกร้องสิทธิของเรา555
ส่วนทางคอลเซ็นเตอร์ก็ยืนยันว่าถ้าในใบโปรมั่นระบุว่าได้รับก็ต้องได้รับ
และเมื่อวันที่ 09/06/2020 ทางhuawei mobile แจ้งว่ารูปที่ระบุที่เราส่งไปไม่ใชัดเจน ขอให้ส่งใหม่อีกครั้ง (อันนี้ก็แย้งคอลเซ็นเตอร์ไปแล้วว่าถ้าส่งไปทางแอฟแชทในเฟสบุ๊กคุณภาพของภาพจะเหลือไม่เกิน5M.)
เราโมโหมาก เหมือน huaweiไม่ใส่ใจลูกค้าเลยจริงๆ
และเราส่งเมล ไปให้อีกครั้ง
12/06/2020 เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งถามความคืบหน้า ทางคอลเซ็นเตอร์บอกไม่สามารถแถมให้ปากกาให้เขาได้ แต่มีของแถมอย่างอื่นให้เลือกคือ เครื่องชั่งนี้หนัก กับ นาฬิกาbrand 2 เลยบอกว่าจะเอานาฬิกา แต่ทุกอย่างก็เงียบเป็นเป่าสากเช่นทุกที แค่พูดว่าจะทำแต่ก็ไม่เคยดำเนินการให้ และเราก็หมดความอดทนกับการดูแลลูกของhuaweiแล้ว
วันนี้ที่เขียนระบายคือสุดๆแล้ว และตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินคดีแน่นอน ขอสู้เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง ยอมที่จะเจ็บตัวเพราะนี่ไม่ใช่ความผิดพลาดจากทางลูกค้าอย่างเรา แต่มันแสดงให้เห็นถึงการใส่ใจลูกค้าและรับผิดชอบต่อผู้บริโภคด้วย และนอกจากหัวเว่ยจะบันทึกเสียงเราไว้ เราก็บันทึกเสียงบางช่วงบางตอนไว้เช่นกัน555
ใครมีคำแนะนำดีๆให้ดิฉันบ้างคะ ขอคำชี้แนะด้วยค่ะ
[CR] ถ้าคิดจะเป็นลูกค้า Huawei รบกวนคุณอ่านกระทู้เราก่อนตัดสินใจ
และตอนนี้ทางครอบครัวตัดสินใจจะเดินหน้าฟ้องร้อง กับ บ.huawei mobile Thailand 😅
เนื่องจากนี่ไม่ใช่ความผิดที่เกิดขึ้นจากทางผู้ซื้อ แต่ทำแบบนี้ถือเป็นการหลอกหลวงผู้บริโภค ขอเล่าให้ฟังเลยล่ะกันค่ะ
30/05/2020 huawei matepad wifi วางจำหน่ายวันแรก และเราก็เป็นลูกค้า 1 ในนั้น เนื่องด้วยตอนไปซื้อช็อปใกล้จะปิดแล้ว(เริ่มเก็บของ)
ตอนนั้นเราเห็น สแตนโชว์โปรโมชั่น HUAWEItablets family
เราเลยตัดสินใจซื้อเพราะสามีอยากได้มาก และมีแถมปากกา M-pen เราเลยถามถึงของแถม ด้วยแบบรีบเพราะใกล้เวลาเคอร์ฟิว เรื่องของแถม pc นางบอกว่าวันนี้"เครื่องพึ่งเข้าของแถมยังไม่มีมาค่ะพี่"
วันนั้นที่ได้มาคือมีแค่ power bank 1 ชิ้นเท่านั้น
ก่อนหน้าที่จะซื้อคือเห็นโปรโมชั่นแถมปากกาเราเลยไปซื้อตัวนี้ เราพลาดที่ไม่เช็คของให้เรียบร้อยก่อนออกจากช็อป....
แต่โชคดีที่วันนั้นตั้งใจจะขอแผ่นโปรชัวร์นี้มาอ่าน แต่พนักงานบอกว่ามีแค่ใบที่อยู่ในสแตนสำหรับโชว์หน้าร้าน เราเลยขอให้พนักงานถ่ายเอกสารโปรชัวร์นี้มา (และนี้คือหลักฐานชิ้นสำคัญที่เราจะใช้ฟ้องร้อง huawai)
พอกลับถึงบ้าน เรามานั้งดูใบเสร็จเพราะจะทำบัญชีรายรับรายจ่าย ไปสะดุดตรงคำว่า demo ในใบเสร็จรับเงิน และ ก็เริ่มหาปากกา M pen ในกล่อง แต่ปรากฏว่ามันไม่มีแถมมาในกล่อง เราเริ่มงงแล้ว ในโปรชัวร์ก็บอกว่ามากับสินค้าในกล่อง😭😭
เช้าวันที่31/05/2020 ประมาณ8โมงเช้า เราโทรไปคอลเซ็นเตอร์ของหัวเว่ย ถามถึงปากกา และให้อธิบายว่า demo
ในใบเสร็จรับเงินว่ามันคืออะไร...
คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า รุ่นนี้ไม่ปากกามาให้ในกล่องนะคะ
เราก็เถียงกลับไปว่า แต่ในโปรชัวร์บอกว่ามีให้กับรวมกับสินค้า
คอลเซ็นเตอร์บอกว่ารุ่นนี้มีแค่เคสแบบตั้งที่แถมกับแอฟเอกสารให้ใช้ฟรี
เราบอกว่าเราไม่ได้รับของแถมใดๆเลย นอกจากpower bank
ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าจะประสานงานให้ และเราได้ส่งข้อมูลไปสอมถามว่าแชทเฟสบุ๊คของhuawai mobile เช่นกัน
เราก็ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ทั้งวัน ให้ประสานให้เพราะเราต้องการทวงปากกาตามที่ระบุในโฆษณา
รวมทั้งเข้าไปคอมเม้นท์ใต้ภาพโปรโมชั่น Huawei tablets family ซึ่งลงประกาศในเพจ Huawei mobile
01/06/2020
และในวันนั้นประมาณ11โมงช็อปโทรมาให้เข้าไปเปลี่ยนเครื่อง จะเอาเครื่องใหม่ให้ โดยแถ..ลงเหตุผลว่า หยิบผิดเอาตัวโชว์หน้าร้านมาขายให้ ซึ่งทางเราแจ้งจะขอคืนเงินหรือเปลี่ยนสินค้าอย่างอื่นไม่อยากได้รุ่นนี้แล้ว แต่ทางร้านไม่ยอม และบ่ายเบี่ยงเรื่องของแถม และบอกว่าของยังไม่มา และยื่นไลน์กลุ่มภายในของเขา ที่ระบุว่าของแถมและปากกาจะเข้าวันพฤหัส ให้เราดูว่าทางเขาไม่ได้โกหกเรา แต่สินค้าของแถมจะเข้าวันพฤหัสที่ 5 ให้เรามารับได้เลย เราไม่พูดต่อเสียเวลา ซึ่งในกรณีนี้Huawei ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ กับร้านค้าดีลเลอร์ทั้งหมด เราจริงไล่บี้กับศูนย์บริการลูกค้าต่อไป และออกบิลใบเสร็จใหม่ให้เป็นวันที่ 1/06 ที่ซื้อเครื่อง ทางเราแย้งว่าทำไมไม่ใช้บิลใบเก่าล่ะ แคชเชียร์บอกว่าต้องออกใหม่ให้จะดีกว่าวันนั้นPC แจ้งว่าให้ทางหัวหน้าได้เห็นข้อความที่เราไปคอมเม้นท์ไปในเพจทางเฟสบุ๊กแล้ว และขอร้องอย่าให้เราไปโพสอีก(อิหยั่งว่ะ!..ไม่ให้โพสต์อีก555)
05/06/2020
เราไปรับของตามที่ทางร้านแจ้ง พอไปถึงช็อปก็บอกว่าของยังไม่เข้า และขอโทษในความผิดพลาด และบอกว่าจะโทรไปบอกถ้าของแถมเข้ามาแล้ว
ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาเราติดต่อคอลเซ็นเตอร์ให้แก้ปัญหาให้เราทุกวัน แต่ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย ไม่มีการโทรหาเราเลยแม้นแต่ครั้งเดียว เราต้องโทรไปทุกครั้ง
และในวันนี้ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าสินค้าของแถมจะเข้าภายในวันที่ 06/06 ถ้ายังไม่ได้รับในวันนี้ให้ติดต่อกลับคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
06/062020
ทางช็อปโทรมาแจ้งว่า ของเราไม่ได้ปากกาเป็นของแถมนะ เพราะทางเราเข้าใจผิด รุ่นที่แถมคือรุ่นโปร
เราเลยแย้งว่ามันระบุในโปรชัวร์ว่าแถมมากับเครื่อง และส่งภาพผ่านไลน์ให้pcคนนี้ดู(ภาพที่แนบใบแรก)
นางก็รับปากว่าจะขอให้ แต่ต้องมีข้อมูลยืนยันว่าที่หน้าเพจของhuawai ระบุว่าแถมM-pen เพราะนางบอกหาที่เราคอมเม้นท์หน้าเพจไม่เจอ อันนี้พลาดอย่างแร๊ง...เราดันลืมแคปรูปที่huawaiลงไว้ในเพจ รูปโปรโมชั่น Huawei tablets family ปลิวหายไปพร้อมกับคอมเม้นท์เรียกร้องสิทธิของเรา555
ส่วนทางคอลเซ็นเตอร์ก็ยืนยันว่าถ้าในใบโปรมั่นระบุว่าได้รับก็ต้องได้รับ
และเมื่อวันที่ 09/06/2020 ทางhuawei mobile แจ้งว่ารูปที่ระบุที่เราส่งไปไม่ใชัดเจน ขอให้ส่งใหม่อีกครั้ง (อันนี้ก็แย้งคอลเซ็นเตอร์ไปแล้วว่าถ้าส่งไปทางแอฟแชทในเฟสบุ๊กคุณภาพของภาพจะเหลือไม่เกิน5M.)
เราโมโหมาก เหมือน huaweiไม่ใส่ใจลูกค้าเลยจริงๆ
และเราส่งเมล ไปให้อีกครั้ง
12/06/2020 เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งถามความคืบหน้า ทางคอลเซ็นเตอร์บอกไม่สามารถแถมให้ปากกาให้เขาได้ แต่มีของแถมอย่างอื่นให้เลือกคือ เครื่องชั่งนี้หนัก กับ นาฬิกาbrand 2 เลยบอกว่าจะเอานาฬิกา แต่ทุกอย่างก็เงียบเป็นเป่าสากเช่นทุกที แค่พูดว่าจะทำแต่ก็ไม่เคยดำเนินการให้ และเราก็หมดความอดทนกับการดูแลลูกของhuaweiแล้ว
วันนี้ที่เขียนระบายคือสุดๆแล้ว และตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินคดีแน่นอน ขอสู้เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง ยอมที่จะเจ็บตัวเพราะนี่ไม่ใช่ความผิดพลาดจากทางลูกค้าอย่างเรา แต่มันแสดงให้เห็นถึงการใส่ใจลูกค้าและรับผิดชอบต่อผู้บริโภคด้วย และนอกจากหัวเว่ยจะบันทึกเสียงเราไว้ เราก็บันทึกเสียงบางช่วงบางตอนไว้เช่นกัน555
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น