กะว่าปล่อยผ่าน...แต่อดใจไม่ไหว!!!
ขอเล่าเป็นไทม์ไลน์
สืบเนื่อง..
25 พ.ค. 63 ทำการสั่งซื้อ ipad air 3 จาก king power online เหตุผลไม่อยากไปห้างช่วง covid และสินค้าหายาก..ด้วยความมั่นใจในชื่อเสียง เลยสั่งผ่าน kingpower
26 พ.ค. 63 สถานะถูกจัดส่ง
27 พ.ค. 63 ได้รับสินค้าไวมาก สภาพกล่องและกันกระแทกดีมาก ตรวจสอบภายนอก การสัมผัสปกติ แต่เหลือบไปเห็นเกิด dead pixel ที่หน้าจออย่างชัดเจน จึงทำการโทรไปแจ้ง call center แนะนำให้ส่งรายละเอียด รูปปัญหาสินค้าไปทางเมล์
28 พ.ค. 63 ทาง king power แจ้งรับทราบปัญหา และขอรับสินค้ากลับไปตรวจสอบ
29 พ.ค.63 ทาง SCG Express เข้ามารับพัสดุ
30 พ.ค.63 ติดตามทาง kingpower แจ้งได้รับสินค้าแล้วอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
1 มิ.ย.63 ติดตามอีกรอบ พนักงานอีกคนบอกของยังไม่ถึง อ้าวไอ้คนเมื่อวานบอกถึงเเล้ว
Scg express จะมาส่งวันที่ 2 มิ.ย.2563
4 มิ.ย.63 ทักเมล์ไปถามความคืบหน้า ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ...รอจร้า..รอต่อไป...
5 มิ.ย.63 call center แจ้งรุ่นลูกค้า ipad air3 ไม่มีของ ต้องรอของเข้า 2 อาทิตย์ เลยเสนอเป็น refund
เราโอเคตอบตกลง...
แต่ไม่จบจร้า
ตกเย็น แผนกฝ่ายธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์บอกว่าไม่สามารถ refund ได้ เนื่องจากมีการ activate เลยจะขอ apple id เราเพื่อส่งเคลมแอปเปิ้ล เราปฏิเสธทันที (ข้อมูลส่วนตัวมากผูกบัตร,ทำธุรกรรม)ใครจะให้ ก็ไม่รู้ว่า king power เล่นแง่ไรป่าว? ปัดความรับผิดชอบ หรืออยากให้รับคืนไปเคลมเอง ทำไมต้องขอรหัส apple ไม่สามารถจัดการได้เหรอ ทั้งทีเรายกเลิกการผูกหมดแล้ว...แต่เอาเป็นว่าเรารอไม่ไหว เราต้องใช้ สรุป king power เสนอส่งเครื่องคืนให้เรา ค่อยให้เราไปเคลมกับ apple (ใจเย็นมาก เจอคนอื่นบอกเลยวีน) แจ้งของจะถึงไม่ 8 ก็ 9 มิถุนายน 2563 เราย้ำ จะรอดูถึงมั้ย?
8 มิ.ย.63 นัดส่งสินค้าแต่ยังไม่ส่ง .....
9 มิ.ย.63 ทักเมล์ไปตาม บอกส่งแล้ว ส่งเลขพัสดุ
แต่พอเช็คเป็นเลขพัสดุตอนรับเครื่องคืน โครตโมโห
เลยโทรหา call center บอกเลข track คนละเลขกันเลย
ไม่ได้อยู่คนบริษัทกันเหรอ? สรุปขนส่งมารับวันนี้ไม่ทัน
แต่นัดว่าของถึง8 และ 9 ไม่ตามที่พูด
สรุปให้รอ 2-8 วันทำการ...
นี่คือเหตุผลที่ทนไม่ไหวเลยต้องมาโพสต์ ไม่ได้ dis-credit แต่คือสิ่ง king power ต้องปรับปรุง เรื่องการประสานงานระหว่าง call center กับแผนกอื่นๆ ให้ข้อมูลตรงกันนิดนึง รวมถึงทำไมตอนส่งของส่ง kerry อย่างไว แต่พอเคลมดันใช้scg express อย่างช้า
ถือว่าเป็นบทเรียน จ่ายเงินเเล้ว 2 อาทิตย์เครื่องยังไม่ได้ใช้ แถมจำใจรับของมีตำหนิมาฝืนใช้อีก
จ่ายเงิน 100% ก็อยากได้ของสภาพ 100%. king power น่าจะดำเนินการแก้ปัญหาได้เร็วกว่านี้ เพื่อลด pressure ลูกค้า
เพราะ king power ไม่ได้เสียผลประโยชน์อะไร คนที่เสียผลประโยชน์โดยตรงคือลูกค้า
ฝากทุกคนละกัน...จะซื้อของออนไลน์..ให้เช็คความน่าเชื่อถือของ seller ว่าบริการหลังการขายดีมั้ย? ไม่ใช่ขายได้แล้วทิ้งลูกค้า...ให้ตั้งหน้าตั้งตาคอยต่อไป
ไม่ประทับใจอย่างแรงกับ king power กับการบริการหลังการขาย.?
ขอเล่าเป็นไทม์ไลน์
สืบเนื่อง..
25 พ.ค. 63 ทำการสั่งซื้อ ipad air 3 จาก king power online เหตุผลไม่อยากไปห้างช่วง covid และสินค้าหายาก..ด้วยความมั่นใจในชื่อเสียง เลยสั่งผ่าน kingpower
26 พ.ค. 63 สถานะถูกจัดส่ง
27 พ.ค. 63 ได้รับสินค้าไวมาก สภาพกล่องและกันกระแทกดีมาก ตรวจสอบภายนอก การสัมผัสปกติ แต่เหลือบไปเห็นเกิด dead pixel ที่หน้าจออย่างชัดเจน จึงทำการโทรไปแจ้ง call center แนะนำให้ส่งรายละเอียด รูปปัญหาสินค้าไปทางเมล์
28 พ.ค. 63 ทาง king power แจ้งรับทราบปัญหา และขอรับสินค้ากลับไปตรวจสอบ
29 พ.ค.63 ทาง SCG Express เข้ามารับพัสดุ
30 พ.ค.63 ติดตามทาง kingpower แจ้งได้รับสินค้าแล้วอยู่ระหว่างการตรวจสอบ
1 มิ.ย.63 ติดตามอีกรอบ พนักงานอีกคนบอกของยังไม่ถึง อ้าวไอ้คนเมื่อวานบอกถึงเเล้ว
Scg express จะมาส่งวันที่ 2 มิ.ย.2563
4 มิ.ย.63 ทักเมล์ไปถามความคืบหน้า ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ...รอจร้า..รอต่อไป...
5 มิ.ย.63 call center แจ้งรุ่นลูกค้า ipad air3 ไม่มีของ ต้องรอของเข้า 2 อาทิตย์ เลยเสนอเป็น refund
เราโอเคตอบตกลง...
แต่ไม่จบจร้า
ตกเย็น แผนกฝ่ายธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์บอกว่าไม่สามารถ refund ได้ เนื่องจากมีการ activate เลยจะขอ apple id เราเพื่อส่งเคลมแอปเปิ้ล เราปฏิเสธทันที (ข้อมูลส่วนตัวมากผูกบัตร,ทำธุรกรรม)ใครจะให้ ก็ไม่รู้ว่า king power เล่นแง่ไรป่าว? ปัดความรับผิดชอบ หรืออยากให้รับคืนไปเคลมเอง ทำไมต้องขอรหัส apple ไม่สามารถจัดการได้เหรอ ทั้งทีเรายกเลิกการผูกหมดแล้ว...แต่เอาเป็นว่าเรารอไม่ไหว เราต้องใช้ สรุป king power เสนอส่งเครื่องคืนให้เรา ค่อยให้เราไปเคลมกับ apple (ใจเย็นมาก เจอคนอื่นบอกเลยวีน) แจ้งของจะถึงไม่ 8 ก็ 9 มิถุนายน 2563 เราย้ำ จะรอดูถึงมั้ย?
8 มิ.ย.63 นัดส่งสินค้าแต่ยังไม่ส่ง .....
9 มิ.ย.63 ทักเมล์ไปตาม บอกส่งแล้ว ส่งเลขพัสดุ
แต่พอเช็คเป็นเลขพัสดุตอนรับเครื่องคืน โครตโมโห
เลยโทรหา call center บอกเลข track คนละเลขกันเลย
ไม่ได้อยู่คนบริษัทกันเหรอ? สรุปขนส่งมารับวันนี้ไม่ทัน
แต่นัดว่าของถึง8 และ 9 ไม่ตามที่พูด
สรุปให้รอ 2-8 วันทำการ...
นี่คือเหตุผลที่ทนไม่ไหวเลยต้องมาโพสต์ ไม่ได้ dis-credit แต่คือสิ่ง king power ต้องปรับปรุง เรื่องการประสานงานระหว่าง call center กับแผนกอื่นๆ ให้ข้อมูลตรงกันนิดนึง รวมถึงทำไมตอนส่งของส่ง kerry อย่างไว แต่พอเคลมดันใช้scg express อย่างช้า
ถือว่าเป็นบทเรียน จ่ายเงินเเล้ว 2 อาทิตย์เครื่องยังไม่ได้ใช้ แถมจำใจรับของมีตำหนิมาฝืนใช้อีก
จ่ายเงิน 100% ก็อยากได้ของสภาพ 100%. king power น่าจะดำเนินการแก้ปัญหาได้เร็วกว่านี้ เพื่อลด pressure ลูกค้า
เพราะ king power ไม่ได้เสียผลประโยชน์อะไร คนที่เสียผลประโยชน์โดยตรงคือลูกค้า
ฝากทุกคนละกัน...จะซื้อของออนไลน์..ให้เช็คความน่าเชื่อถือของ seller ว่าบริการหลังการขายดีมั้ย? ไม่ใช่ขายได้แล้วทิ้งลูกค้า...ให้ตั้งหน้าตั้งตาคอยต่อไป