พูดตรงๆเลยคือละครบู๊มันเยอะไปจริงๆ โคลิเซียม 2 เรื่อง ไนน์บีเวอร์ 2 เรื่อง ดราเมจิก 1 เรื่อง สวัสดีวิชั่น 1 เรื่อง อาหลอง 1 เรื่อง รวมๆก็ 7 เรื่องต่อปี เราว่ามันเยอะเกิน ลดลงเหลือ 4-5 เรื่องต่อปีก็พอ อาหลองก็ปล่อยแกทำไป ที่เหลืออยากให้ลองทำแนวอื่นบ้าง จริงอยู่ที่ละครบู๊เรตติ้งดี แต่ก็ไม่ได้เรตติ้งดีเวอร์วังขนาดนั้น ละครที่เรตติ้งดีแนวอื่นมีเยอะแยะ แถมกระแสดีกว่าอีก อยู่ที่บทและองค์ประกอบอื่นๆของละครล้วนๆ เช่น สองนรี ผู้บ่าวอินดี้ยาหยีอินเตอร์ และงบผลิตแนวบู๊ก็คงเยอะกว่าแนวอื่น แถมยังใช้เวลาถ่ายนานกว่าแนวอื่นด้วย และยังอันตรายอีก ถึงจะมีเซฟตี้ดีก็เถอะ แต่ก็อันตรายอยู่ดี ผิดคิวกันเยอะแยะ ยิ่งตอนนี้ยิ่งต้องเซฟสุขภาพมากๆ เชื้อโรคเดี๋ยวนี้มันไว ถ่ายละครบู๊ติดๆกันคงไม่ดีต่อสุขภาพแน่นอน โดยเฉพาะ อ๊อฟ หลุยส์ ทับทิม ฮาน่า ควรพักบู๊ยาวๆ อย่างอ๊อฟก็เจ็บทั้งเข่าและไหล่ แต่ช่องก็ยังส่งบู๊ให้รัวๆ 4 เรื่องติดแล้วเนี่ย เพลาๆละครบู๊ลงบ้างนะ อยากให้ลองปรับใหม่ดู
ค่ายโคลิเซียม
เห็นคุณอาร์มบอกว่าก่อนหน้านี้ค่ายนี้บอกช่องว่าอยากทำแนวผี แต่ช่องบอกว่าไม่เหมาะ เลยให้ทำแต่บู๊ แต่เราว่าดูเป็นการปิดโอกาสเกินไปนะ เราว่าค่ายนี้ทำได้นะ ฉากหลอนๆลึกลับในจ้าวสมิงก็ทำได้ดีเลย ค่ายนี้ทำได้ 2 เรื่องต่อปี อาจจะทำบู๊ซัก 1 เรื่อง อีกเรื่องก็แนวอื่น ลองแนวผีดูก็ดีนะ หรือจะทำแนวดราม่าน้ำเน่า หรือแนวคอมเมดี้ก็น่าลองนะ ถือว่าฉีกกรอบเดิมๆไปเลย
ค่ายไนน์บีเวอร์ฟิล์ม
ค่ายนี้โปรดักชั่นดีมากนะ อุปกรณ์เทคนิคต่างๆระดับอินเตอร์เลย และตอนนี้ถ่ายได้ 2 เรื่องต่อปี อยากให้ทำบู๊ซัก 1 เรื่อง อีกเรื่องทำแนวอื่นน่าจะออกมาดีนะ เพราะพี่เวอร์ก็กำกับแค่บู๊เรื่องเดียวอยู่แล้ว งั้นอีกเรื่องก็ทำแนวอื่นเลย เช่น โรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ จะเป็นอะไรที่แปลกใหม่มาก ถือว่าฉีกกรอบเดิมๆไปเลย หาคนเขียนบทเก่งๆ ผู้กำกับเก่งๆมา บวกกับโปรดักชั่นค่ายนี้ คิดว่าปังแน่นอน
ค่ายดราแมจิก+สวัสดีวิชั่น
2 ค่ายนี้ก็เครือเดียวกันแหละ เทคนิคการถ่ายทำก็คล้ายๆกัน อาจจะสลับกันทำละครบู๊ปีละเรื่อง เช่น ปีนี้ดราเมจิกทำบู๊ สวัสดีทำดราม่า ปีหน้าดราเมจิกทำคอมเมดี้ สวัสดีทำบู๊ เพราะว่าก็มีทีมงานใหม่ๆกันทั้งนั้น อยากให้ลองทำอะไรใหม่ๆดูน่าจะดีนะ
ทีนี้ก็จะเหลือละครบู๊ประมาณ 4 เรื่องต่อปี รวมของอาหลองแล้วด้วยแล้วก็ถือเป็นสัดส่วนที่พอดีนะ
ปล. อยากให้ช่องเพลาๆรีเมคบ้างก็ดีนะ บทประพันธ์ที่เอามาทำละครก็ลองหาของคนใหม่ๆมาทำบ้าง นี่วนแต่เทพิตา กฤษณาอโศกสิน โสภีพรรณราย เดี๋ยวนี้นักเขียนเก่งๆใหม่ๆก็มีเยอะแยะ ลองซื้อมาทำบ้าง จะได้มีอะไรแปลกใหม่ เห็นมีแต่พล๊อตเดิมๆซ้ำๆและยิ่งจับคู่ซ้ำๆน่าเบื่อมาก เช่น เอส-เปรี้ยว บิ๊กเอ็ม-เปรี้ยว ไมค์-มุกดา หลุยส์-ทับทิม พอร์ช-นาว ธันวา-แคท
อยากให้ค่ายละครบู๊ 4 ค่ายนี้ลองทำแนวอื่นดูบ้าง
ค่ายโคลิเซียม
เห็นคุณอาร์มบอกว่าก่อนหน้านี้ค่ายนี้บอกช่องว่าอยากทำแนวผี แต่ช่องบอกว่าไม่เหมาะ เลยให้ทำแต่บู๊ แต่เราว่าดูเป็นการปิดโอกาสเกินไปนะ เราว่าค่ายนี้ทำได้นะ ฉากหลอนๆลึกลับในจ้าวสมิงก็ทำได้ดีเลย ค่ายนี้ทำได้ 2 เรื่องต่อปี อาจจะทำบู๊ซัก 1 เรื่อง อีกเรื่องก็แนวอื่น ลองแนวผีดูก็ดีนะ หรือจะทำแนวดราม่าน้ำเน่า หรือแนวคอมเมดี้ก็น่าลองนะ ถือว่าฉีกกรอบเดิมๆไปเลย
ค่ายไนน์บีเวอร์ฟิล์ม
ค่ายนี้โปรดักชั่นดีมากนะ อุปกรณ์เทคนิคต่างๆระดับอินเตอร์เลย และตอนนี้ถ่ายได้ 2 เรื่องต่อปี อยากให้ทำบู๊ซัก 1 เรื่อง อีกเรื่องทำแนวอื่นน่าจะออกมาดีนะ เพราะพี่เวอร์ก็กำกับแค่บู๊เรื่องเดียวอยู่แล้ว งั้นอีกเรื่องก็ทำแนวอื่นเลย เช่น โรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ จะเป็นอะไรที่แปลกใหม่มาก ถือว่าฉีกกรอบเดิมๆไปเลย หาคนเขียนบทเก่งๆ ผู้กำกับเก่งๆมา บวกกับโปรดักชั่นค่ายนี้ คิดว่าปังแน่นอน
ค่ายดราแมจิก+สวัสดีวิชั่น
2 ค่ายนี้ก็เครือเดียวกันแหละ เทคนิคการถ่ายทำก็คล้ายๆกัน อาจจะสลับกันทำละครบู๊ปีละเรื่อง เช่น ปีนี้ดราเมจิกทำบู๊ สวัสดีทำดราม่า ปีหน้าดราเมจิกทำคอมเมดี้ สวัสดีทำบู๊ เพราะว่าก็มีทีมงานใหม่ๆกันทั้งนั้น อยากให้ลองทำอะไรใหม่ๆดูน่าจะดีนะ
ทีนี้ก็จะเหลือละครบู๊ประมาณ 4 เรื่องต่อปี รวมของอาหลองแล้วด้วยแล้วก็ถือเป็นสัดส่วนที่พอดีนะ
ปล. อยากให้ช่องเพลาๆรีเมคบ้างก็ดีนะ บทประพันธ์ที่เอามาทำละครก็ลองหาของคนใหม่ๆมาทำบ้าง นี่วนแต่เทพิตา กฤษณาอโศกสิน โสภีพรรณราย เดี๋ยวนี้นักเขียนเก่งๆใหม่ๆก็มีเยอะแยะ ลองซื้อมาทำบ้าง จะได้มีอะไรแปลกใหม่ เห็นมีแต่พล๊อตเดิมๆซ้ำๆและยิ่งจับคู่ซ้ำๆน่าเบื่อมาก เช่น เอส-เปรี้ยว บิ๊กเอ็ม-เปรี้ยว ไมค์-มุกดา หลุยส์-ทับทิม พอร์ช-นาว ธันวา-แคท