ขาย รถบังคับราคา 7xxx ผ่าน shopee แต่สินค้าหายขณะจัดส่ง Shopee บอกเคลมให้แค่ 2,000 ต่อไปใครจะขายของกับ Shopee

ขาย รถบังคับ ผ่าน shopee ครับ ราคา 7,xxx บาท
* โดยส่งแบบ Drop-off ที่ขนส่ง J&T(ขนส่งที่การรันตีโดย Shopee)  ในวันที่ 27 พฤษภาคม 63 เพื่อนำจัดส่งต่อให้ลูกค้า 
* 2 วันถัดมา Tracking ในระบบของ J&T ก็ยังไม่ขยับ จึงได้มีการติดตามไปที่ J&T ต้นทางสาขา 01Pom Prap Sattru Phai01 
  ทางพนักงานที่รับของบอกว่า " ทางสาขาน่าจะลืมยิงสินค้าจากระบบออกจากสาขาตอนส่วนกลางมารับ ให้รอ1-2 วัน สินค้าน่าจะไปถึง
* วันที่ 31 พฤษภาคม 63 ได้มีการแจ้งจากระบบของ shopee ว่า "ทางผู้ขายขอยกเลิกเนื่องจาก j&t ไม่ส่งสินค้าตามเวลาที่กำหนด
* ทางร้านพยายามติดต่อทาง shopee ก็ได้รับแจ้งให้กด ปฎิเสธคำข้อคืนสินค้า เพื่อเปิดข้อพิพาทกับทางลูกค้าและขนส่งโดยให้กำหนดว่าจะแจ้งกับภายใน 2 วัน และทางเจ้าหน้าที่ยังบอกว่าทางลูกค้าไม่ต้องเป็นกังวลนะ เนื่องจากเคสนี้สินค้าหายจากขนส่งทางร้านได้เงินคืนแน่นอน สุดท้ายเรื่องเงียบหายอีเมล์ไปตามก็ไม่ได้รับการตอบกับจาก Shopee
* วันที่ 06 มิถุนายน 63  ได้มีการตัดสินจาก Shopee คืนเงินให้ลูกค้าเต็มจำนวน 7,xxx บาท ทางร้านเลยได้โทรเข้าไปสอบถามกับทาง Shopee ว่าแล้วในส่วนของร้านค้าละได้เงินคืนอย่างไรเมื่อไหร่ คำตอบคือทาง Shopee จะเรื่องการเคลมให้ในราคา 2,000 บาท 

จากกรณีของผม มีเพื่อนสมาชิกท่านใดเคยเจอแบบนี้บ้าง แล้วผมสามารถทำอะไรต่อได้บ้างเพื่อให้ได้รับเงินคืนเท่ากับของที่ส่งไป
กรณีส่งสินค้าผ่านขนส่งทั่วไป ผมก็เข้าใจได้นะว่าที่เค้ารับเคลมแค่ 2000 บาท เพราะเค้าไม่ทราบว่าสินค้านั้นคืออะไรมูลค่าเท่าไหร่ หรือบางขนส่งก็ให้ทำประกันสินค้าเพิ่ม ในกรณีนี้ขายผ่าน Shopee ผมว่าข้อมูลว่าสินค้าที่ส่งไปมูลค่าเท่าไหร่มันค่อนข้างชัดเจนนะ และ Shopee ก็ไม่ได้มีปุ่มหรืออะไรให้เราเลือกทำประกันสินค้าเพิ่มเลย กรณีสินค้าที่มูลค่าสูงพอหายแบบนี้แล้วได้ค่าเคลมแค่ 2,000  ผมว่ามันไม่สมเหตุสมผล

กรณรีนี้ผมสามารถแจ้งความเผื่อไปขอดูกล้องวงจรปิดจาก J&T หรือ อะไรได้บ้าง ท่านสมาชิกท่านอื่นๆโปรดแนะนำด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 5962626

ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นนะคะ หากในกรณีพัสดุสูญหายหรือเสียหาย ทาง Shopee จะเป็นผู้ประสานงานแทนร้านค้าในเรื่องการร้องขอค่าชดเชย เฉพาะคำสั่งซื้อที่ถูกส่งผ่านช่องทาง Shopee Express, Ninja Van, Best Express, J&T Express, DHL Domestic, Kerry, EMS-Thailand Post และ Registered Mail-Thailand Post  โดยจำนวนเงินชดเชยที่ร้านค้าสามารถร้องขอได้จะเท่ากับมูลค่าของสินค้าในคำสั่งซื้อนั้นๆ โดยมีเงื่อนไขดังนี้

1. Shopee Express, Ninja Van, Best Express, J&T Express, DHL Domestic, Kerry, EMS-Thailand Post จะครอบคลุมค่าชดเชยสูงสุด 2,000 บาท

2. Registered Mail - Thailand Post จะครอบคลุมค่าชดเชยสูงสุด 300 บาท

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเข้ามาที่ Call Center 02-017-8399 หรือ Email : help@support.shopee.co.th เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไปได้เลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
ทีมงาน Shopee
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่