สืบเนื่องมาจากผมได้เคยขอเช็คเครดิตบูโรจากทางแบงค์กรุงไทยเมื่อวันที่ 1 ที่ผ่านมา
แล้วผมก็นั่งเปิดอีเมล์ทุกวันเพื่อเฝ้ารอผล แต่แล้วจนวันนี้วันที่ 5 ผมเอะใจว่าทำไมช้า เลยได้โทรไปตามเบอร์ที่ตอบกลับทางอีเมล์
แต่แล้วทางเครดิตบูโรได้บอกว่าส่งให้ผมทางไปรษณีย์ ตามที่อยู่ที่เคยแจ้งตอนเปิดบัญชีกับแบงค์กรุงไทย
จะบอกว่าตอนที่ให้ติ๊กว่าส่งทางไหน มันมีให้เลือกแค่ 2 ช่อง 1.ทางอีเมล์ 2.ทางโทรศัพท์ข้อความ
ผมก็ติ๊กทั้ง 2 ช่อง ไม่ได้มีช่องให้เลือกว่าส่งทางไปรษณีย์เลย หรือถึงจะมี ผมก็คงไม่ให้ส่งแน่นอน เพราะที่อยู่นั้น ผมไม่ได้อยู่แล้ว 20 ปี เป็นบ้านแม่ ที่ต่างจังหวัด แล้วผมจะให้ส่งไปทำไม ผมต้องการความรวดเร็ว ทางอีเมล์
ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเครดิตบูโรบอกว่า งั้นก็ต้องรอให้เอกสารตีกลับ จะบ้าป่าววะ มันจะตีกลับได้ไง ถ้าคนส่งมันไปเสียบหน้าบ้าน
แล้วแม่ผมอายุ 74 อยู่บ้านคนเดียว คนแก่ไม่รู้เรื่องอะไรหรอกว่าเอกสารอะไร ผมเคืองมากเลยวางสายทิ้งแล้วติดต่อเจ้าหน้าที่แบงค์กรุงไทย
ซึ่งทางแบงค์กรุงไทยก็โยนให้ไปคุยกับทางบริษัทเครดิตบูโรอีก เพราะแบงค์แค่เป็นสื่อกลาง แต่ผมเสียตังค์ 150 บาทให้คุณนะ คุณจะไม่รับผิดชอบบ้างหรอ
เขาก็โยนอย่างเดียว คำถามว่าเงิน 150 ผมไม่เสียดาย แต่ผมงงกับระบบมากห่วยแตก แค่ส่งอีเมล์มันจะยากเย็นแค่ไหน แล้วใครจะรับผิดชอบ โยนกันไปมา
แล้วจะให้ผมทำไงดี
ตอบผมหน่อยสิผู้มีอำนาจกับเงินแค่ 150 รับผิดชอบให้ผมไม่ได้ มันน่าโมโห
ขอเครดิตบูโรจากแบงค์กรุงไทยทางอีเมล์ดันส่งไปที่บ้านต่างจังหวัด
แล้วผมก็นั่งเปิดอีเมล์ทุกวันเพื่อเฝ้ารอผล แต่แล้วจนวันนี้วันที่ 5 ผมเอะใจว่าทำไมช้า เลยได้โทรไปตามเบอร์ที่ตอบกลับทางอีเมล์
แต่แล้วทางเครดิตบูโรได้บอกว่าส่งให้ผมทางไปรษณีย์ ตามที่อยู่ที่เคยแจ้งตอนเปิดบัญชีกับแบงค์กรุงไทย
จะบอกว่าตอนที่ให้ติ๊กว่าส่งทางไหน มันมีให้เลือกแค่ 2 ช่อง 1.ทางอีเมล์ 2.ทางโทรศัพท์ข้อความ
ผมก็ติ๊กทั้ง 2 ช่อง ไม่ได้มีช่องให้เลือกว่าส่งทางไปรษณีย์เลย หรือถึงจะมี ผมก็คงไม่ให้ส่งแน่นอน เพราะที่อยู่นั้น ผมไม่ได้อยู่แล้ว 20 ปี เป็นบ้านแม่ ที่ต่างจังหวัด แล้วผมจะให้ส่งไปทำไม ผมต้องการความรวดเร็ว ทางอีเมล์
ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเครดิตบูโรบอกว่า งั้นก็ต้องรอให้เอกสารตีกลับ จะบ้าป่าววะ มันจะตีกลับได้ไง ถ้าคนส่งมันไปเสียบหน้าบ้าน
แล้วแม่ผมอายุ 74 อยู่บ้านคนเดียว คนแก่ไม่รู้เรื่องอะไรหรอกว่าเอกสารอะไร ผมเคืองมากเลยวางสายทิ้งแล้วติดต่อเจ้าหน้าที่แบงค์กรุงไทย
ซึ่งทางแบงค์กรุงไทยก็โยนให้ไปคุยกับทางบริษัทเครดิตบูโรอีก เพราะแบงค์แค่เป็นสื่อกลาง แต่ผมเสียตังค์ 150 บาทให้คุณนะ คุณจะไม่รับผิดชอบบ้างหรอ
เขาก็โยนอย่างเดียว คำถามว่าเงิน 150 ผมไม่เสียดาย แต่ผมงงกับระบบมากห่วยแตก แค่ส่งอีเมล์มันจะยากเย็นแค่ไหน แล้วใครจะรับผิดชอบ โยนกันไปมา
แล้วจะให้ผมทำไงดี
ตอบผมหน่อยสิผู้มีอำนาจกับเงินแค่ 150 รับผิดชอบให้ผมไม่ได้ มันน่าโมโห