เรื่องราวและตำนานของโปสเตอร์วินเทจของแลมเบรตต้า

กระทู้สนทนา
   แลมเบรตต้า สกูตเตอร์มีประวัติที่ยาวนานในการนำโปสเตอร์สาวๆ ดารา นางแบบ เซเลบชื่อดัง มาทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ตั้งแต่ในอดีต. โปสเตอร์และปฏิทินของแลมเบรตต้าในยุคแรกๆ นั้นจะแฝงไปด้วยความสนุกสนาน เก๋ไก๋ และทันสมัย เริ่มตั้งแต่ยุค 60's แลมเบรตต้าได้นำเอาดาราและนางแบบชื่อดังในยุคนั้นมาถ่ายแบบลงโปสเตอร์ เช่น Raffaella Carra', Jayne Mansfield และ Jean Shrimpton เป็นต้น
---------------------------------------------------------
Jean Shrimpton
    เริ่มกันที่คนแรก Jean Shrimpton เธอคือซูเปอร์โมเดลคนแรกๆของโลกและถือว่าเป็นหนึ่งในนางแบบที่ดังที่สุดในยุค 60s. เธอเกิดในอังกฤษและเป็นดารานางแบบที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของกรุงลอนดอน. Jean ได้ขึ้นปกสุดยอดนิตยสารแฟชั่นของโลกมาหมดแล้วไม่ว่าจะเป็น นิตยสาร Vogue, Harper's Bazaar, Vanity Fair, Glamour, Elle, รวมถึงนิตยสารทรงอิทธิพลของโลกอย่าง Time Magazine
---------------------------------------------------------

Raffaella Carrà
     Raffaella Carrà เป็นเซเลบชื่อดังชาวอิตาเลี่ยน เธอมีความสามารถหลากหลายตั้งแต่เป็นศิลปินนักร้อง แดนเซอร์ พิธีการ tv รวมถึงนักแสดง. ชื่อเสียงของเธอได้เป็นที่รู้จักและโด่งดังในหลายประเทศ ตั้งแต่อิตาลี สเปน มอลต้า อัลเบเนีย กรีซ รวมถึงในอเมริกาใต้และรัสเซีย. เพลงที่ทำให้เธอโด่งดังและทำให้ทุกคนนึกถึงเธอก็คือเพลง Tuca Tuca
---------------------------------------------------------

Jayne Mansfield
    Jayne Mansfield เป็นชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงจากหลายบทบาท เช่นนักแสดง, nightclub entertainer, ศิลปินนักร้อง และเธอยังเป็นนางแบบนิตยสารเพลย์บอยในยุคแรกๆ อีกด้วย. Jayne ถือว่าเป็นหนึ่งใน sex symbol ของ Hallewood ในยุค 1950s-1960s. เนื่องด้วยที่เธอมีหน้าตาคล้าย Marilyn Monroe Jayne ยังรับบทเป็นตัวแสดงแทนของ Marilyn Monroe อีกด้วย
---------------------------------------------------------
Claudine Auger
    Claudine Auger เป็นนักแสดงชาวฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงจากการรับบทเป็น Bond Girl ในภาพยนตร์ James Bond Thunderball ในปี 1965. Claudine ได้รับตำแหน่ง Miss France Monde และได้รางวัลรองชนะเลิศ จากการประกวด Miss World ในปี 1958
 
---------------------------------------------------------
Marisa Mell
Marisa Mell คือนักแสดงสาวสวยชาวออสเตรีย เธอมีผลงานการแสดงภาพยนตร์หลายเรื่องทั้งในยุโรปและอเมริกาในช่วงปี 1960s-1970s. Marisa ถือว่าเป็นไอคอนของหนังแนว Cult-movie ของอิตาลี
    เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับบทความนี้ สมัยก่อน Lambretta เป็นส่วนหนึ่งของแฟชั่น ในยุคนั้น ถึงแม้กาลเวลาจะผ่านมานานเท่าไหร่ความคลาสิกและความเป็นตัวตนของ แลมเบรตต้า ก็ยังไม่เคยจางหายไป และแน่นอนว่าไม่ใช่มีแค่เรื่องความคลาสิกเท่านั้น แต่แลมเบรตต้ามีประวัติที่น่าสนใจ อีกหนึ่งมุม สามารถอ่านได้ที่บทความ อีกหนึ่งประวัติของแลมเบรตต้าที่คุณอาจไม่เคยรู้ https://www.lambrettaallride.com/the-other-side-of-lambretta/

ขอบคุณบทความดีๆ จาก https://www.lambrettaallride.com/the-story-of-vintage-lambretta

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่