เริ่มรู้สึกร้อนใจว่า เคสนี้น่าจะสูญเงินฟรีกว่า 7พันบาท
จากกระทู้นี้ครับ
https://pantip.com/topic/39921877
สั่งซื้อ mini pc แต่ส่งมาแบบกล่องเหมือนเคยใช้แล้ว
สายไฟต่างๆ ไม่ได้มัดมาในแบบที่ออกจากโรงงาน ซึ่งนั้นไม่ได้ทำให้ผมไม่พอใจ
ขอแค่ใช้งานได้เท่าที่ต้องการ เมื่อเอามาทำการต่อเชื่อมกับจอทีวี มันไม่ยอมเข้า
Windows10 ตามที่โฆษณาไว้ ก็ทำเรื่องขอคืนตั้งแต่วันที่ได้รับสินค้า 23/5/63 นับถึงวันนี้ก็ 10 วัน
ทีมงาน Shopee Thailand ที่ดูแลในพันทิป ก็ช่วยเป็นสื่อกลางให้ผมส่ง รายละเอียดรูปภาพ และคลิปการใช้งาน(ที่ใช้ไม่ได้)
โดยก็ขออภัยผมเรื่อยมา ว่า ขออภัยในความไม่สะดวก (น่าเห็นใจ ความผิดอยู่ที่ตัวสินค้า)
... คำสั่งซื้อ 2005168KFJCU29 อ้างอิงเลขเคส 68155099 แอดมินประสานงานแนบลิงก์ให้เรียบร้อยแล้วนะคะ
รบกวนรอการประสานงานและแจ้งผลทางอีเมลได้เลยนะคะ ....
...และรบกวนลูกค้าตรวจสอบอีเมลและส่งข้อมูลเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ตอบกลับอีเมลฉบับเดิมหรือส่งเข้ามาให้แอดมินประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้นะคะ
• รูปภาพของสติกเกอร์บาร์โค้ตที่ติดซองผลิตภัณฑ์
• รูปภาพของหน้าซองพัสดุที่ได้รับ
( อันนี้ก็เป็นความผิดพลาดของ Shopee Express ทำการติดสติ๊กเกอร์ทับสติ๊กเกอร์บารโค๊ดของจีน อีกทั้ง การแพกเกจจิ้งจากจีนก็แค่ห่อด้วยโฟมนุ่มๆ ไม่ได้บรรจุกล่องแข็งในแบบบ้านเรา ยิ่งทำให้กล่องมีรอยยับตามมุมด้วย )
ผมก็ได้ถ่ายภาพไปให้ดูแล้ว
ทำเป็นคลิปลงยูทูปแล้วก็ส่งลิ้งค์ให้แล้ว
ข้อความสุดท้ายของแอดมินคือ
....ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ แอดมินประสานงานข้อมูลหลักฐานต่างๆ ให้ที่หมายเลขเคส 68071079 ให้เรียบร้อยนะคะ หากทราบผลการดำเนินการหรือความคืบหน้าเจ้าหน้าที่หน่วยงานข้อพิาทจะทำการแจ้งกลับผ่านทางอีเมลในทันทีค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกและความล่าช้าที่ได้รับด้วยนะคะ
...............................................
ตื่นนอน หรือก่อนนอน ต้องเข้าแอ็ปไปเช็คว่า Shopee จะมีคำตอบมาอย่างไร
หากตอบมาว่า ไม่สามารถคืนสินค้า จะต้องร้องเรียน สคบ.อย่างไร หรือต้องพึ่งพาศาลเพื่อผู้บริโภคในแบบที่ในไลน์แนะนำมา
เครียดเลย ปกติซื้อของจากกจีนก็มักจะไม่เกินพัน แต่ตัวนี้หาในไทยไม่ได้ ไม่ใช่ว่าราคาถูกกว่าครับ
เน้าย้ำอีกที ขอแค่สินค่ใช้งานได้ ตัวของจะเป็นริ้วรอยอะไรไม่ได้สนใจ ตั้งใจเอาไว้ติดหลังทีวีอยู่แล้ว
มีใครที่ได้รับการพิจารณาในแบบที่ผู้บริโภคเสียหายบ้างครับ
Shopee พิจารณายังไม่คืนเงิน กรณีซื้อสินค้าที่ชำรุด ใช้เวลาทั้งสิ้นกี่วัน
จากกระทู้นี้ครับ https://pantip.com/topic/39921877
สั่งซื้อ mini pc แต่ส่งมาแบบกล่องเหมือนเคยใช้แล้ว
สายไฟต่างๆ ไม่ได้มัดมาในแบบที่ออกจากโรงงาน ซึ่งนั้นไม่ได้ทำให้ผมไม่พอใจ
ขอแค่ใช้งานได้เท่าที่ต้องการ เมื่อเอามาทำการต่อเชื่อมกับจอทีวี มันไม่ยอมเข้า
Windows10 ตามที่โฆษณาไว้ ก็ทำเรื่องขอคืนตั้งแต่วันที่ได้รับสินค้า 23/5/63 นับถึงวันนี้ก็ 10 วัน
ทีมงาน Shopee Thailand ที่ดูแลในพันทิป ก็ช่วยเป็นสื่อกลางให้ผมส่ง รายละเอียดรูปภาพ และคลิปการใช้งาน(ที่ใช้ไม่ได้)
โดยก็ขออภัยผมเรื่อยมา ว่า ขออภัยในความไม่สะดวก (น่าเห็นใจ ความผิดอยู่ที่ตัวสินค้า)
... คำสั่งซื้อ 2005168KFJCU29 อ้างอิงเลขเคส 68155099 แอดมินประสานงานแนบลิงก์ให้เรียบร้อยแล้วนะคะ
รบกวนรอการประสานงานและแจ้งผลทางอีเมลได้เลยนะคะ ....
...และรบกวนลูกค้าตรวจสอบอีเมลและส่งข้อมูลเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ตอบกลับอีเมลฉบับเดิมหรือส่งเข้ามาให้แอดมินประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้นะคะ
• รูปภาพของสติกเกอร์บาร์โค้ตที่ติดซองผลิตภัณฑ์
• รูปภาพของหน้าซองพัสดุที่ได้รับ
( อันนี้ก็เป็นความผิดพลาดของ Shopee Express ทำการติดสติ๊กเกอร์ทับสติ๊กเกอร์บารโค๊ดของจีน อีกทั้ง การแพกเกจจิ้งจากจีนก็แค่ห่อด้วยโฟมนุ่มๆ ไม่ได้บรรจุกล่องแข็งในแบบบ้านเรา ยิ่งทำให้กล่องมีรอยยับตามมุมด้วย )
ผมก็ได้ถ่ายภาพไปให้ดูแล้ว
ทำเป็นคลิปลงยูทูปแล้วก็ส่งลิ้งค์ให้แล้ว
ข้อความสุดท้ายของแอดมินคือ
....ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ แอดมินประสานงานข้อมูลหลักฐานต่างๆ ให้ที่หมายเลขเคส 68071079 ให้เรียบร้อยนะคะ หากทราบผลการดำเนินการหรือความคืบหน้าเจ้าหน้าที่หน่วยงานข้อพิาทจะทำการแจ้งกลับผ่านทางอีเมลในทันทีค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกและความล่าช้าที่ได้รับด้วยนะคะ
...............................................
ตื่นนอน หรือก่อนนอน ต้องเข้าแอ็ปไปเช็คว่า Shopee จะมีคำตอบมาอย่างไร
หากตอบมาว่า ไม่สามารถคืนสินค้า จะต้องร้องเรียน สคบ.อย่างไร หรือต้องพึ่งพาศาลเพื่อผู้บริโภคในแบบที่ในไลน์แนะนำมา
เครียดเลย ปกติซื้อของจากกจีนก็มักจะไม่เกินพัน แต่ตัวนี้หาในไทยไม่ได้ ไม่ใช่ว่าราคาถูกกว่าครับ
เน้าย้ำอีกที ขอแค่สินค่ใช้งานได้ ตัวของจะเป็นริ้วรอยอะไรไม่ได้สนใจ ตั้งใจเอาไว้ติดหลังทีวีอยู่แล้ว
มีใครที่ได้รับการพิจารณาในแบบที่ผู้บริโภคเสียหายบ้างครับ