[CR] รีวิว ตรวจสุขภาพ ช่วงโควิด ที่โรงพยาบาลเวชธานี

เมื่อได้เวลาต้องตรวจสุขภาพประจำปี การหาและเปรียบเทียบรายการตรวจและโรงพยาบาลก็เริ่มขึ้น สรุปก็ไปจบที่ “โรงพยาบาลเวชธานี” ทีแรกเกือบจะเปลี่ยนใจไปตรวจที่อื่น เพราะโดยส่วนตัวแล้ว เราก็ไม่เคยไปใช้บริการที่โรงพยาบาลเวชธานีมาก่อน แต่หลังจากทำการเปรียบเทียบราคากับหลายๆโรงพยาบาลแล้ว ก็รู้สึกว่า “ตรวจที่นี้แหละ” ดูจะมีรายการครบตามที่เราต้องการบวกกับโปรโมชั่นที่น่าสนใจ มันต้องลองแล้วละ งั้นขอเริ่มรีวิวเลยละกัน
เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ดีหน่อยช่วงนี้รถไม่ติดเพราะทุกคนคง Stay at home กันหมด (ตัวเราก็แอบหวั่นๆใจว่า มาช่วงนี้จะดีไหม) แต่พอมาถึงโรงพยาบาล ไม่ต้องกลัวเรื่อง COIVD เลย ตรวจคัดตามมาตรฐาน เข้าออกทางเดียว  จากจุดคัดกรองก็ตรงไปที่ลิฟต์ เลยค่า แอบแบบเหนือความคาดหมายนิดๆ คือว่าแบบมันโอเคคคนะ คือข้างนอกโรงพยาบาลดูธรรมดา แอบเก่านิดๆ แต่พอเข้ามาข้างในแล้ว มันดูดีจ้า

 เราก็กดลิฟท์ขึ้นไปที่ชั้น 11 เลย  ลิฟต์ 6 ตัวจ้า
ภายในลิฟต์ปุ่มกด ก็ป้องกันการสัมผัส ถึงแล้วค่ะชั้น 11 รู้สึกได้ถึงความเป็นสัดส่วน ส่วนตัว ไม่วุ่นวาย พอไปถึงก็มีเจ้าหน้าที่ออกมาต้อนรับ อธิบายรายละเอียดของแพ็คเกจตรวจสุขภาพที่เราเลือกไว้
หลังจากนั้นก็ชำระเงิน พร้อมติดแท็คข้อมือไว้ใช้สำหรับเปิดประตู เข้าไปในโซนตรวจสุขภาพ และใช้สำหรับเปิดตู้ล็อกเกอร์ (ทันสมัยอ่ะ) ได้แท็คแล้ว ยังได้รับของสัมมนาคุณมาให้ เป็นผ้าคลุมไหล่ เขาบอกให้เฉพาะคุณผู้หญิงซะด้วย เป็นอะไรที่ดีต่อใจมากๆ ^^  ( ไม่มีแท็คเข้าไม่ได้นะจ๊ะ ดูเป็นเขตหวงห้ามเข้าไปอีก )
ต่อกันเลยค่ะ เขาก็ให้เราไปเปลี่ยนเสื้อผ้า  เปลี่ยนเสื้อผ้าก็ต้องใช้ QR Code ที่ แท็คข้อมือเปิดนะคะ ป้องกันคนชอบลืมกุญแจแบบเราสุดๆ 
ล็อคเกอร์เก็บเสื้อผ้าก็ ปิด – เปิด ด้วย  QR Code นะคะ ชอบมากอะ เปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จแล้วก็นั่งรอเรียกคิว และเริ่มตรวจกันเลยค่ะ  
 
จุดแรกคือเจาะเลือด
คือ เราไม่ชอบเข็มมากๆ ตื่นเต้น นั่งมือเย็นสุดๆ ปรากฎว่าพอถึงเวลาเจาะจริงๆแล้วคือ คนเจาะเลือดมือเบามากแทบไม่รู้สึกเลย คือดีอ่ะ ประทับใจมากๆๆๆ หลังจากเจาะเลือดเสร็จ ก็มีพยาบาลมารอรับเพื่อไปตรวจตามจุดต่างๆ ระหว่างรอเรียก ก็เดินเล่นค่ะเห็นเครื่องตรวจสอบสถานะการใช้บริการก็เอา QR Code ไปยิงๆเล่น  มันก็จะขึ้นว่า ตอนนี้สถานะเราอยู่ที่ขั้นตอนไหนค่ะ ตามรูปภาพเลย
 
 หลังจากนั้นพยาบาลก็พาเราไปตรวจตามจุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการอัลตร้าซาวน์ช่องท้อง เอกซเรย์ หรือแม้กระทั่งตรวจความหนาแน่นของมวลกระดูกค่ะ อุปกรณ์ต่างๆทันสมัย และอยู่ในชั้น 11 ทั้งหมดเลยค่ะ
  ซึ่งบางจุดเรายังไม่ทันนั่งเลย คือบริการไวมากๆ แล้วเครื่องมือก็ทันสมัยมาก เดินไปเดินมา แป๊ปเดียว พยาบาลก็มาบอกให้ไปทานอาหารเพื่อรอฟังผลการตรวจได้ค่ะ คือไวเว่อร์ๆ
จริงๆแล้วไฮไลท์ของการมารีวิววันนี้ก็คือ “อาหาร” ที่ทางโรงพยาบาลเตรียมไว้ให้เราเนี่ยแหละ คือ จัดเป็นแบบบุฟเฟต์ อาหารคืออร่อยทุกอย่าง แนะนำเลย

ช่วงโควิดนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า พนักงานจึงมีการจัดเป็นเซทไว้จ้า
ถ้าใครได้ไปตรวจสุขภาพโรงพยาบาลเวชธานีแล้วไม่ได้ลองทานมักกะโรนีไก่ บอกเลยคุณพลาดมากๆๆๆๆๆๆ คือมักกะโรนีไก่ที่นี้คือดีมาก ผัดกับพริกสามสี รสชาติดีมาก คือเราเดินไปหยิบหลายรอบมากๆๆๆๆๆ แซนวิสไส้ต่างๆก็อร่อย ที่สำคัญคือ มีผักโขมอบชีส แบบอบใหม่ๆแบบถาดต่อถาดเลย ทานวนไปวนมา จนพยาบาลต้องเดินมาตามว่า ผลตรวจสุขภาพออกแล้วนะคะ555
 
หลังจากทานอาหารเสร็จ เราก็ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า และมาฟังผลตรวจสุขภาพ ซึ่งคุณหมอที่มาอ่านผลให้เรานั้นคือ อธิบายละเอียดมาก พร้อมทั้งให้ความรู้และคำแนะนำต่างๆเป็นอย่างดี แบบเอาใจใส่มากอ่ะ ต่อจากนั้นรายการสุดท้ายคือ เราต้องลงไปตรวจตาที่ศูนย์ตา ชั้น2 โดยได้พบแพทย์เฉพาะทางด้านตาและเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญด้านตาโดยเฉพาะ แต่จะมีพยาบาลนำทางเราไปตลอด หลังจากตรวจตาพบแพทย์เสร็จก็กลับบ้านได้ค่ะ
เอาจริงๆนะ คือเราประทับใจนะ บริการดี รวดเร็ว เจาะเลือดไม่เจ็บ อุปกรณ์ทันสมัย อาหารอร่อย ราคาไม่แรงอย่างที่คิด จะบอกว่าถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากตรวจสุขภาพ เราขอฝากโรงพยาบาลเวชธานีไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกค่ะ
ชื่อสินค้า:   โรงพยาบาล เวชธานี(ลาดพร้าว)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่