เจอแต่กระทู้พูดถึงข้อเสีย
"SUZUKI" หลักๆก็จะเป็น ทำไมคนไม่นิยม หน้าตาแปลกสำหรับชาวบ้าน
กระทู้นี้ผมอยากจะขอทราบข้อดีสำหรับคนที่ใช้
"SUZUKI" อยู่หน่อยครับว่าตั้งแต่ได้ใช้รถมามีอะไรที่มันดีกว่าทางค่ายอื่น
ในมุมมองของตัวผู้ใช้
"SUZUKI" เองบ้าง
เดิมทีนั้นผมได้ใช้งานรถ HONDA PCX 2017
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ใส่ข้อความ
หลังจากผ่อนไป 1ปีก็สิ้นสุดหนี้ และได้ทำการตัดสินใจขายเป็นมือสองเพื่อมองหา
รถที่ CC สูงกว่าเช่น
TRK502 CB500X เน้นเดินทางไกลซะมากกว่า สาเหตุที่ขายนั้นเพราะเบื่อออโต้
ไปๆมาๆก็ตัดสินใจหาซื้อมือสองรถ 150CC ดีกว่า ไม่ต้องเป็นหนี้ผ่อนเดือนละ 4XXX+ เก็บตังส่วนนี้ทบ2เดือนไปออกทริป1ครั้งแบบเต็มๆได้สบายๆ
เลยได้ตัดสินใจมองหา
YAMAHA R15 M-Slaz HONDA CB300 อะไรที่มีเกียร์มีคลัชอะไรก็ได้จังหวะนั้นเอาหมดเพราะเบื่อออโต้มากๆเพราะขี่มาทั้งชีวิต หลังจากได้ตัดสินใจอยู่พักใหญ่ก็ได้ทักไปติดต่อสอบถาม
R15 เพราะชื่อชอบ เข็มวัดรอบแบบอนาล๊อก แต่ไม่ถูกใจหน้าตาอย่างแรง
อีก 1วันก็จะเริ่มทำการตัดสินใจซื้อก็ได้บังเอิญมีรถขึ้นมาแนะนำนั้นก็คือ
SUZUKI GSX-R150 เราก็ได้แต่ลองหาข้อมูลดู
เกิดมาก็ทราบเพียงแต่ว่า
SUZUKI คือหนึ่งในแบรนด์มอเตอร์ไซค์ชั้นนำของโลก แต่ทำไมหาข้อมูลดูแล้วรุ่นที่เราสนใจคนไม่นิยมเลยหวา
เช่นเดียวกันกับตอนตัดสินใจว่าจะซื้อมือสอง
150CC แต่แต่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า
SUZUKI เขามี
150CC เหมือนชาวบ้านเขาด้วย การตลาดเขาสุดยอดจริงๆ
ถ้าไม่ขึ้นมาแนะนำให้เห็นในเว็บที่กำลังหาข้อมูลคงไม่ทราบมาถึงทุกวันนี้ หลังจากได้หาข้อมูล
GSX-R150 อยู่สักพัก เลยพยายามนึกถึง
ว่าเราเคยเจอบนท้องถนนหรือไม่ ให้ตายเถอะคิดยังไงก็คิดไม่ออก แต่ก็ชั่งมันเพราะตัดสินใจไปแล้วว่าเอารุ่นนี้แหละ
แต่แต่มันมาอีกแล้ว หลังจากที่ตัดสินใจหา
GSX-R อยู่สักพักมันก็มี
GSX-S150 ขึ้นมาแนะนำก็เลยได้ไปหาข้อมูลดู
โอ้วแม่เจ้านี้มันรถที่เราเคยเห็นผ่านๆ จากเว็บนี้นี่นาแต่ในเว็บมันแบบเดิมๆไม่ใส่ชุดแต่ง ซึ่งตัวเราเองตอนนั้นที่เห็นครั้งแรกก็ได้แต่ อีหยังวะ
รถทรงอะไร หน้าตาปะหลาดไม่คิดแม้จะกดเข้าไปดูด้วยซ้ำ แต่คันนี้ชุดแต่งแฟริ่งทั้งคันมันถูกใจเราใช่เลย ทำให้ตัดสินใจเอาคันนี้แบบ 100%
และได้ตัดสินใจซื้อในวันเดียวกันกับที่ขาย
PCX ทันที โดยที่ไม่ทราบมาก่อนเลยว่า
SUZUKI เขามีข้อเสียเรื่องศูนย์บริการที่น้อย
แต่เราก็ไม่คิดว่ามันจะน้อยขนาดนั้น แต่หลังจากที่ได้รับรู้แล้วก็ อืมอืม และนี้รูปภาพรถสุดที่รักของผม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อนาคตมีแผนไว้ว่าจะอัพซีซี แต่คงไม่แล้วเพราะณปัจุบันรถใช้เที่ยวเป็นหลัก ความเร็วยืนพื้น 100-120 ที่เหลือเก็บไว้แซงพี่ๆรถบรรทุกฮ่าๆ รถทำความเร็วได้ดีและเป็นที่พอใจสำหรับผมเลยทีเดียว ตั้งใจจะเอาไว้บุกน้ำลุยไฟ ล้มมาก็ไม่ซีเรียสเพราะค่าแฟริ่งชิ้นละหลักร้อยบาทเท่านั้น ตั้งแต่ได้เข้ามาจับ
SUZUKI นั้น ยังไม่พบข้อเสียอะไรที่ใหญ่หลวงนักถ้าจะพูดถึงข้อเสียก็คงจะเป็นเรื่อง ศูนย์บริการหล่ะมั้ง
แต่ถ้าเป็นข้อดีมันก็มีบ้างนะ
- อะไหล่สำหรับผมแล้วดีมากเลยเพราะมีคนคอยรับสั่งทั้งอะไหล่สิ้นเปลืองและของชิ้นใหญ่นอนอยู่บ้านรอของมาส่ง แล้วก็เอาไปให้ร้านแถวบ้านเปลี่ยนให้
เช่น ผ้าเบรค อื่นๆเป็นต้น วิธีสั่งนั้นแสนง่ายเพียงแค่โหลดไฟล์ PDF อะไหล่ของรุ่นรถที่เราใช้ บอกรหัสสินค้ากับชื่อสินค้าให้กับคนรับสั่ง
ตัวอย่าง 43501-23K00-000 ชุดพักเท้าหน้าข้างขวา แค่นี้ก็จะได้ทราบราคาสินค้าแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ใส่ข้อความ
- ปลุกความเป็นช่างในตัวคุณเนื่องด้วยถ้ารุ่นอื่นๆมีปัญหาอะไรต้องไปศูนย์ให้ช่างเช็คให้ทันที แต่ด้วยความอินดี้ของศูนย์
SUZUKI ที่แสนจะมีน้อยและห่างไกลทำให้ตัวผมเองเลือกที่จะอ่านคู่มือรถและคู่มือประกอบอะไหล่รถซึ่งมันดีและผมดีใจมากๆเพราะบางสิ่งที่ผมกลัวมาทั้งชีวิตมันกลับกลายทำให้ผมเปลี่ยนแปลงความคิดไปทันที ทำให้ปัจุบันดูแลรถเองแทบจะทุกอย่าง ยกเว้นเครื่องหล่ะนะถ้ามีปัญหาคงต้องไปศูนย์ฮ่าๆ
- ขี่
SUZUKI GSX-S150 เหมือนได้ขี่รถลิมิเต็ดผลิต 1000คันทั่วประเทศไทย และจะเจอรุ่น
S เดียวกันยากมากๆเรียกได้ว่า เดือนละ 1-2ครั้งเท่านั้น
ถ้า
GSX-R150 เพิ่มมาให้หน่อยเดือนละ 5-6 ครั้ง ที่ว่ามาสำหรับ ก.ท.ม นะครับต่างจังหวัดยิ่งไม่ต้องพูดถึง
( ทำให้เห็นใครขี่ SUZUKI ผมก็ทักไปหมดแหละครับฮ่าๆ )
- ไปร้านซ่อมรถมอไซค์ที่เจ้าของมีอายุหน่อยมักจะได้บริการพิเศษดีกว่านิดหน่อยเพราะส่วนมากที่เจอจะชื่นชอบ SUZUKI เขามักพูดกันว่าเครื่องมันทน
ไอ้เราก็ไม่รู้ว่ามันทนกว่าชาวบ้านเขายังไงก็ได้แต่ เออ ออ ไป (แต่รถมันแรงสมกับ
150CCจริงๆนะ เกียร์4-5สนุกมากแปปๆสุดรอบซะแล้ว)
ส่วนตัวผมก็คิดออกแต่เพียงเท่านี้เพราะปัญหาหนักเบาของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน แต่สำหรับผมการสั่งอะไหล่นั้นถูกใจผมมากๆ
ไม่ต้องไปเสียเวลาไปศูนย์ต่อคิวรถเยอะๆ หาร้านแถวบ้านตอนรถว่างๆให้เขาทำแปปเดียวเสร็จแล้วฮ่าๆ
แต่จะว่าไปข้อเสียที่เด่นชัดมันก็มีอยู่อย่างนะ ( คำนี้เลย ขี่สบายๆอยู่แล้ว ไม่น่ามาลำบากเลย ) ในอนาคตถ้าต้องเดินทางไกลบ่อยมากๆก็มีแผนจะอัพ CC แต่ก็คงไม่พ้น
SUZUKI อยู่ดีค่ายนี้สำหรับผมแล้วเข้าแล้วออกยากอยู่นะ มันเหมือนมีพลังงานบางอย่างดึงดูดไว้คงจะนิยามได้ว่า
สายซูเขารู้กัน แหละมั้งฮ่าๆ กำลังเล็ง
SV650 ไว้เพื่ออนาคตฮิฮิ ขอบคุณสำหรับพื้นที่แชร์ประสบการณ์ครับ^^
มาแชร์ข้อดีของผู้ใช้งานมอเตอร์ไซค์ SUZUKI กันหน่อยครับ
กระทู้นี้ผมอยากจะขอทราบข้อดีสำหรับคนที่ใช้ "SUZUKI" อยู่หน่อยครับว่าตั้งแต่ได้ใช้รถมามีอะไรที่มันดีกว่าทางค่ายอื่น
ในมุมมองของตัวผู้ใช้ "SUZUKI" เองบ้าง
เดิมทีนั้นผมได้ใช้งานรถ HONDA PCX 2017
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากผ่อนไป 1ปีก็สิ้นสุดหนี้ และได้ทำการตัดสินใจขายเป็นมือสองเพื่อมองหา
รถที่ CC สูงกว่าเช่น TRK502 CB500X เน้นเดินทางไกลซะมากกว่า สาเหตุที่ขายนั้นเพราะเบื่อออโต้
ไปๆมาๆก็ตัดสินใจหาซื้อมือสองรถ 150CC ดีกว่า ไม่ต้องเป็นหนี้ผ่อนเดือนละ 4XXX+ เก็บตังส่วนนี้ทบ2เดือนไปออกทริป1ครั้งแบบเต็มๆได้สบายๆ
เลยได้ตัดสินใจมองหา YAMAHA R15 M-Slaz HONDA CB300 อะไรที่มีเกียร์มีคลัชอะไรก็ได้จังหวะนั้นเอาหมดเพราะเบื่อออโต้มากๆเพราะขี่มาทั้งชีวิต หลังจากได้ตัดสินใจอยู่พักใหญ่ก็ได้ทักไปติดต่อสอบถาม R15 เพราะชื่อชอบ เข็มวัดรอบแบบอนาล๊อก แต่ไม่ถูกใจหน้าตาอย่างแรง
อีก 1วันก็จะเริ่มทำการตัดสินใจซื้อก็ได้บังเอิญมีรถขึ้นมาแนะนำนั้นก็คือ SUZUKI GSX-R150 เราก็ได้แต่ลองหาข้อมูลดู
เกิดมาก็ทราบเพียงแต่ว่า SUZUKI คือหนึ่งในแบรนด์มอเตอร์ไซค์ชั้นนำของโลก แต่ทำไมหาข้อมูลดูแล้วรุ่นที่เราสนใจคนไม่นิยมเลยหวา
เช่นเดียวกันกับตอนตัดสินใจว่าจะซื้อมือสอง 150CC แต่แต่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า SUZUKI เขามี 150CC เหมือนชาวบ้านเขาด้วย การตลาดเขาสุดยอดจริงๆ
ถ้าไม่ขึ้นมาแนะนำให้เห็นในเว็บที่กำลังหาข้อมูลคงไม่ทราบมาถึงทุกวันนี้ หลังจากได้หาข้อมูล GSX-R150 อยู่สักพัก เลยพยายามนึกถึง
ว่าเราเคยเจอบนท้องถนนหรือไม่ ให้ตายเถอะคิดยังไงก็คิดไม่ออก แต่ก็ชั่งมันเพราะตัดสินใจไปแล้วว่าเอารุ่นนี้แหละ
แต่แต่มันมาอีกแล้ว หลังจากที่ตัดสินใจหา GSX-R อยู่สักพักมันก็มี GSX-S150 ขึ้นมาแนะนำก็เลยได้ไปหาข้อมูลดู
โอ้วแม่เจ้านี้มันรถที่เราเคยเห็นผ่านๆ จากเว็บนี้นี่นาแต่ในเว็บมันแบบเดิมๆไม่ใส่ชุดแต่ง ซึ่งตัวเราเองตอนนั้นที่เห็นครั้งแรกก็ได้แต่ อีหยังวะ
รถทรงอะไร หน้าตาปะหลาดไม่คิดแม้จะกดเข้าไปดูด้วยซ้ำ แต่คันนี้ชุดแต่งแฟริ่งทั้งคันมันถูกใจเราใช่เลย ทำให้ตัดสินใจเอาคันนี้แบบ 100%
และได้ตัดสินใจซื้อในวันเดียวกันกับที่ขาย PCX ทันที โดยที่ไม่ทราบมาก่อนเลยว่า SUZUKI เขามีข้อเสียเรื่องศูนย์บริการที่น้อย
แต่เราก็ไม่คิดว่ามันจะน้อยขนาดนั้น แต่หลังจากที่ได้รับรู้แล้วก็ อืมอืม และนี้รูปภาพรถสุดที่รักของผม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อนาคตมีแผนไว้ว่าจะอัพซีซี แต่คงไม่แล้วเพราะณปัจุบันรถใช้เที่ยวเป็นหลัก ความเร็วยืนพื้น 100-120 ที่เหลือเก็บไว้แซงพี่ๆรถบรรทุกฮ่าๆ รถทำความเร็วได้ดีและเป็นที่พอใจสำหรับผมเลยทีเดียว ตั้งใจจะเอาไว้บุกน้ำลุยไฟ ล้มมาก็ไม่ซีเรียสเพราะค่าแฟริ่งชิ้นละหลักร้อยบาทเท่านั้น ตั้งแต่ได้เข้ามาจับ SUZUKI นั้น ยังไม่พบข้อเสียอะไรที่ใหญ่หลวงนักถ้าจะพูดถึงข้อเสียก็คงจะเป็นเรื่อง ศูนย์บริการหล่ะมั้ง
แต่ถ้าเป็นข้อดีมันก็มีบ้างนะ
- อะไหล่สำหรับผมแล้วดีมากเลยเพราะมีคนคอยรับสั่งทั้งอะไหล่สิ้นเปลืองและของชิ้นใหญ่นอนอยู่บ้านรอของมาส่ง แล้วก็เอาไปให้ร้านแถวบ้านเปลี่ยนให้
เช่น ผ้าเบรค อื่นๆเป็นต้น วิธีสั่งนั้นแสนง่ายเพียงแค่โหลดไฟล์ PDF อะไหล่ของรุ่นรถที่เราใช้ บอกรหัสสินค้ากับชื่อสินค้าให้กับคนรับสั่ง
ตัวอย่าง 43501-23K00-000 ชุดพักเท้าหน้าข้างขวา แค่นี้ก็จะได้ทราบราคาสินค้าแล้ว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- ปลุกความเป็นช่างในตัวคุณเนื่องด้วยถ้ารุ่นอื่นๆมีปัญหาอะไรต้องไปศูนย์ให้ช่างเช็คให้ทันที แต่ด้วยความอินดี้ของศูนย์ SUZUKI ที่แสนจะมีน้อยและห่างไกลทำให้ตัวผมเองเลือกที่จะอ่านคู่มือรถและคู่มือประกอบอะไหล่รถซึ่งมันดีและผมดีใจมากๆเพราะบางสิ่งที่ผมกลัวมาทั้งชีวิตมันกลับกลายทำให้ผมเปลี่ยนแปลงความคิดไปทันที ทำให้ปัจุบันดูแลรถเองแทบจะทุกอย่าง ยกเว้นเครื่องหล่ะนะถ้ามีปัญหาคงต้องไปศูนย์ฮ่าๆ
- ขี่ SUZUKI GSX-S150 เหมือนได้ขี่รถลิมิเต็ดผลิต 1000คันทั่วประเทศไทย และจะเจอรุ่น S เดียวกันยากมากๆเรียกได้ว่า เดือนละ 1-2ครั้งเท่านั้น
ถ้า GSX-R150 เพิ่มมาให้หน่อยเดือนละ 5-6 ครั้ง ที่ว่ามาสำหรับ ก.ท.ม นะครับต่างจังหวัดยิ่งไม่ต้องพูดถึง ( ทำให้เห็นใครขี่ SUZUKI ผมก็ทักไปหมดแหละครับฮ่าๆ )
- ไปร้านซ่อมรถมอไซค์ที่เจ้าของมีอายุหน่อยมักจะได้บริการพิเศษดีกว่านิดหน่อยเพราะส่วนมากที่เจอจะชื่นชอบ SUZUKI เขามักพูดกันว่าเครื่องมันทน
ไอ้เราก็ไม่รู้ว่ามันทนกว่าชาวบ้านเขายังไงก็ได้แต่ เออ ออ ไป (แต่รถมันแรงสมกับ 150CCจริงๆนะ เกียร์4-5สนุกมากแปปๆสุดรอบซะแล้ว)
ส่วนตัวผมก็คิดออกแต่เพียงเท่านี้เพราะปัญหาหนักเบาของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน แต่สำหรับผมการสั่งอะไหล่นั้นถูกใจผมมากๆ
ไม่ต้องไปเสียเวลาไปศูนย์ต่อคิวรถเยอะๆ หาร้านแถวบ้านตอนรถว่างๆให้เขาทำแปปเดียวเสร็จแล้วฮ่าๆ
แต่จะว่าไปข้อเสียที่เด่นชัดมันก็มีอยู่อย่างนะ ( คำนี้เลย ขี่สบายๆอยู่แล้ว ไม่น่ามาลำบากเลย ) ในอนาคตถ้าต้องเดินทางไกลบ่อยมากๆก็มีแผนจะอัพ CC แต่ก็คงไม่พ้น SUZUKI อยู่ดีค่ายนี้สำหรับผมแล้วเข้าแล้วออกยากอยู่นะ มันเหมือนมีพลังงานบางอย่างดึงดูดไว้คงจะนิยามได้ว่า สายซูเขารู้กัน แหละมั้งฮ่าๆ กำลังเล็ง SV650 ไว้เพื่ออนาคตฮิฮิ ขอบคุณสำหรับพื้นที่แชร์ประสบการณ์ครับ^^