ณ ตอนนี้ วงการกระบะดีเซลนั้นก็เริ่มมีจูนเนอร์บางอู่ที่เริ่มการจูนรถดีเซลให้เเรงและไร้ควันกันมากขึ้น ซึ่งต่างจากช่วงแรกๆ ที่จะเล่นแบบควันดำๆกันเต็มที่เหยียบทีนึกว่าเตาเผาขยะวิ่งได้ แต่เมื่อประมาณช่วงที่ Toyota ออกรุ่น revo มา ผมก็ได้เห็นสำนัก ECU-SHOP ซึ่งเป็นผู้ที่ผลิตกล่องสำหรับรถดีเซลที่คนเล่นรถดีเซลย่อมรู้จักกันดี สำนักนี้เขาได้นำเจ้า revo มาปรับจูนใหม่ได้แรงม้าที่ 250 แรงม้า และอีกคันได้ 400 แรงม้า โดยที่ไม่มีควันดำเลย และผมก็ยังเห็นอีกหลายอู่จากใน Youtube ที่ทำรถในลักษณะเดียวกันคือ แรงไร้ควัน ออกมากันค่อนข้างเยอะมาก
แต่ผมก็พบคอมเม้นท์ใน Youtube บางคนบอกว่า ไม่มีควัน ไม่นานก็พัง หรือบ้างก็ว่าอีกไม่นานก็ต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ สรุปแล้วการที่ดีเซลมันจะแรงโดยไม่มีควัน มันจะต้องพังในเร็ววันใช่ไหมครับ?
แต่เท่าที่ผมทราบ ผมเคยเห็นอาการลูกสูบแตกจากการจ่ายน้ำมันที่มากเกินไปสำหรับเครื่องดีเซล
ผมก็คิดว่ามันไม่น่าจะเป็นไปได้ครับที่ว่าถ้าไม่มีควันแล้วจะพัง
***ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ***
ถามเรื่องของการรีแม็พเครื่องยนต์ดีเซล เเบบให้แรงและไร้ควันดำครับ
แต่ผมก็พบคอมเม้นท์ใน Youtube บางคนบอกว่า ไม่มีควัน ไม่นานก็พัง หรือบ้างก็ว่าอีกไม่นานก็ต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ สรุปแล้วการที่ดีเซลมันจะแรงโดยไม่มีควัน มันจะต้องพังในเร็ววันใช่ไหมครับ?
แต่เท่าที่ผมทราบ ผมเคยเห็นอาการลูกสูบแตกจากการจ่ายน้ำมันที่มากเกินไปสำหรับเครื่องดีเซล
ผมก็คิดว่ามันไม่น่าจะเป็นไปได้ครับที่ว่าถ้าไม่มีควันแล้วจะพัง
***ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ***