ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกฏหมายและด้านบัญชี เรื่องเกี่ยวกับการทวงหนี้/ลูกหนี้/เจ้าหนี้

รบกวนขอคำปรึกษาเกี่ยวกับกฏหมายและด้านบัญชี เรื่องเกี่ยวกับการทวงหนี้/ลูกหนี้/เจ้าหนี้ 

เรื่องที่จะปรึกษามีอยู่ว่า เราทำงานบริษัทแห่งหนึ่งค่ะ ให้บริการเกี่ยวกับอะไรขอไม่แจ้งนะคะ 
ซึ่งมี apartment ติดต่อขอใช้บริการ (ปัจจุบันยังคงใช้และติดตั้งอยู่ในห้องลูกค้าที่ apartment แจ้งขอรับบริการ)
ซึ่งแต่ละห้อง สัญญาเริ่มตั้งแต่ ปลายปี 2019 จะสิ้นสุดช่วงปลายปี 2020 สัญญาบริการ 12 เดือน เช่น สัญญาห้อง 000 เริ่ม
01/09/2019 - 31/08/2020  

เดือนนี้ May 2020 ทางบริษัทฯ ได้นำส่งเอกสารวางบิล / แจ้งหนี้ ส่งไปยังตึก แต่ตึกแจ้งว่าเจ้านาย/เจ้าของตึก ไม่รับวางบิลย้อนหลัง โดยให้เหตุผลคือ
1. ทางบัญชีปิดงบปี 2019-2020 ไปแล้ว
2. หากทำจ่ายงบของปีที่แล้วจะทำให้ยอดจ่ายมาทบกับของปีปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้ยอดใช้จ่ายของปีนี้มีจำนวนมากขึ้น
3. ทางตึกแจ้งว่า เปลี่ยนระบบบัญชีใหม่ (โดยทางตึกไม่ได้แจ้งให้ทางบริษัท ทราบว่าจะไม่รับวางบิลย้อนหลัง) 
4. ปกติเคยวางบิลย้อนหลังลักษณะนี้ แต่ไม่เคยมีปัญหา ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงให้บริการ และชำระค่าบริการปกติ
5. ทางบริษัท ยืนยันว่ายังไงทาง Apartment ก็ต้องชำระค่าบริการ เพราะเราวางบิลช้าก็จริง แต่ก็ยังอยู่ในรอบสัญญาที่ตกลงกัน (ตกลงคุยกันทางโทรศัพท์) 
6. ทาง Apartment แจ้งว่า ให้ทางเราทำหนังสือชี้แจงไปว่า ทำไมถึงวางบิลช้า ซึ่งทางเราก็ยินยอมที่จะทำส่งให้

ตอนนี้ ทางเรารอคำตอบอยู่ค่ะ ว่าทาง Apartment จะยินยอมรับวางบิลย้อนหลังมั้ย หากไม่ยอม เราคิดว่า 
ยอดค้างชำระที่ทาง Apartment ต้องจ่าย เกือบ 3 แสน เราคงต้องเป็นคนจ่ายแทน เพื่อรับผิดชอบที่ทำงานบกพร่อง
ตอนนี้เครียดมากๆค่ะ เลยอยากขอคำแนะนำ และทางออก คุยแบบไหนดี ที่ทำให้ทาง Apartment เข้าใจและยอมจ่าย
รบกวนถามผู้รู้เกี่ยวกับกฏหมาย และเกี่ยวกับบัญชี ว่าทำยังไงได้บ้างคะ // ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่