ช่วงนี้การช็อปออนไลน์กำลังเป็นที่นิยม เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้เราไม่อยากออกจากบ้านไปห้างสักเท่าไหร่ ประกอบกับช่วงนี้ผมเริ่มมีการเปลี่ยนสกินแคร์จากดรักส์สโตรมาเป็นเคาท์เตอร์แบรนด์ หรือแบรนด์ที่ไม่ค่อยมีขายในร้านทั่วไป จึงจำเป็นที่ต้องสั่งแบบออนไลน์ และเลือกสั่งกับทางเว็ปไซต์ของ Origins โดยตรง เพราะเข้าใจว่าเป็นเว็ปตรงจากบริษัท น่าเชื่อถือ
ก่อนสั่ง ก็มีประกาศว่าอาจล่าช้าประมาณ 7 วันหรือมากกว่านั้น เราก็รับได้จึงโอนเงินไป ปรากฏผ่านมา 5 วันโทรไปสอบถาม แจ้งเพียงว่าได้รับการชำระ แต่ยังไม่ได้จัดส่ง ต้องรออีก 1 สัปดาห์ จึงจะเริ่มจัดส่ง รวมระยะเวลาขั้นต่ำ 15 วัน
ยอมรับว่าส่วนหนึ่งผมพลาดเองเพราะเขาก็ประกาศว่าอาจล่าช้า แต่ก็ไม่นึกว่าจะถึงครึ่งเดือนขนาดนี้ ในใจเสียดายครับ เพราะเราก็อยากใช้ แล้วที่ห้างแถวบ้านก็มีเคาท์เตอร์ แต่ด้วยความที่ไม่อยากไปเดินที่เยอะๆ จึงสั่งออนไลน์ไป ก็พลาดเอง
ซึ่งทางบริษัทที่ดูแลตรงการจัดซื้อจัดส่ง บริษัท ELCA ไทยแลนด์ ทำหน้าที่ดูแลคำสั่งซื้อและดิลกับบริษัทจัดส่ง ดูแลสินค้าให้กับเครื่องสำอางหลายแบรนด์มาก ดังนั้นคำสั่งซื้อของผมก็เป็นเพียง 1 ในหลายพันคำสั่ง ที่บริษัทนี้ดำเนินการ ผมแจ้งไปว่าจะยกเลิกได้ไหม ก็ไม่ได้เร่งร้อนใจอะไร จะคืนเงินก็ 1 สัปดาห์ จะรอสินค้าก็ 1 สัปดาห์ นางรับเงินไปแล้วนางก็ลอยตัว
ผิดกับผมเวลาขายของ ลูกค้าจะคืนเงินนี่คืออยู่ไม่สุข แต่ก็เข้าใจว่าทำไรไม่ได้ เพราะเขาก็แจ้งเป็นประโยคปลายเปิดแล้วว่าอาจมากกว่า 7 วัน
สรุปก็คือ ใครจะซื้อสินค้าเคาท์เตอร์แบรนด์ออนไลนด์ก็คิดให้ได้ แบรนด์นั้นไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบคำสั่งคุณโดยตรง หากแต่ให้บริษัทอื่นดำเนินการแทน สินค้าจะได้ช้ามาก กินเวลาขั้นต่ำ 2 สัปดาห์ จากการค้นหาในกระทู้พันทิป พบว่าก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว
ใครจะซื้อต้องเผื่อเวลาไปเลย 2 อาทิตย์ หรือไม่ก็ถ่อไปเคาท์เตอร์ดีกว่าครับ
ขอนุญาตแทกหลากหลายในห้องที่คิดว่าน่าจะมีโอกาสซื้อสินค้าเหล่านี้ครับ
เตือน คนที่จะสั่งสกินแคร์ Origins ออนไลน์
ก่อนสั่ง ก็มีประกาศว่าอาจล่าช้าประมาณ 7 วันหรือมากกว่านั้น เราก็รับได้จึงโอนเงินไป ปรากฏผ่านมา 5 วันโทรไปสอบถาม แจ้งเพียงว่าได้รับการชำระ แต่ยังไม่ได้จัดส่ง ต้องรออีก 1 สัปดาห์ จึงจะเริ่มจัดส่ง รวมระยะเวลาขั้นต่ำ 15 วัน
ยอมรับว่าส่วนหนึ่งผมพลาดเองเพราะเขาก็ประกาศว่าอาจล่าช้า แต่ก็ไม่นึกว่าจะถึงครึ่งเดือนขนาดนี้ ในใจเสียดายครับ เพราะเราก็อยากใช้ แล้วที่ห้างแถวบ้านก็มีเคาท์เตอร์ แต่ด้วยความที่ไม่อยากไปเดินที่เยอะๆ จึงสั่งออนไลน์ไป ก็พลาดเอง
ซึ่งทางบริษัทที่ดูแลตรงการจัดซื้อจัดส่ง บริษัท ELCA ไทยแลนด์ ทำหน้าที่ดูแลคำสั่งซื้อและดิลกับบริษัทจัดส่ง ดูแลสินค้าให้กับเครื่องสำอางหลายแบรนด์มาก ดังนั้นคำสั่งซื้อของผมก็เป็นเพียง 1 ในหลายพันคำสั่ง ที่บริษัทนี้ดำเนินการ ผมแจ้งไปว่าจะยกเลิกได้ไหม ก็ไม่ได้เร่งร้อนใจอะไร จะคืนเงินก็ 1 สัปดาห์ จะรอสินค้าก็ 1 สัปดาห์ นางรับเงินไปแล้วนางก็ลอยตัว
ผิดกับผมเวลาขายของ ลูกค้าจะคืนเงินนี่คืออยู่ไม่สุข แต่ก็เข้าใจว่าทำไรไม่ได้ เพราะเขาก็แจ้งเป็นประโยคปลายเปิดแล้วว่าอาจมากกว่า 7 วัน
สรุปก็คือ ใครจะซื้อสินค้าเคาท์เตอร์แบรนด์ออนไลนด์ก็คิดให้ได้ แบรนด์นั้นไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบคำสั่งคุณโดยตรง หากแต่ให้บริษัทอื่นดำเนินการแทน สินค้าจะได้ช้ามาก กินเวลาขั้นต่ำ 2 สัปดาห์ จากการค้นหาในกระทู้พันทิป พบว่าก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว
ใครจะซื้อต้องเผื่อเวลาไปเลย 2 อาทิตย์ หรือไม่ก็ถ่อไปเคาท์เตอร์ดีกว่าครับ
ขอนุญาตแทกหลากหลายในห้องที่คิดว่าน่าจะมีโอกาสซื้อสินค้าเหล่านี้ครับ