ขอบ่น เรื่องการซื้อของแล้วได้ไม่ตรงปก กับ JD central

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้สั่งซื้อกล่อง locknlock ที่ขายในเวบ JD central ไป โดยตามหน้าเวบของร้านจะบอกว่า ใน 1 เซท ประกอบไปด้วยกล่อง 3 ขนาดคือ 4xx ml. 7xx ml และ 9xx ml.

ขนาดนี้เป็นขนาดที่พอเหมาะกับวัตถุประสงค์ที่จะใช้ เลยทำการกดสั่งไป พร้อมชำระเงิน

5 วันผ่านไป ได้รับสินค้า แต่เมื่อแกะกล่องมาดูกลับพบว่าขนาดที่ส่งมาให้เล็กกว่าที่เขียนไว้หน้าเวบอย่างมาก ได้มาเป็นเซท 3 ชิ้น ขนาด 170 ml, 310 ml, 370 ml
ขนาดใหญ่ที่สุดที่ได้มายังเล็กกว่าขนาดเล็กที่สุดที่เขียนไว้หน้าเวบ

ช่องทางเดียวที่ติดต่อได้คือ ส่งข้อความ ไปถาม หลังจากส่งก็ต้องรอจนกว่าจะมี จนท. มาตอบ ซึ่งนานพอสมควรแต่ภายในวันเดียวกันนั้น

จากการส่งข้อความคุยกับ จนท ของ locknlock เมื่อแจ้งว่าของที่ส่งมาให้ ขนาดไม่ตรงกับที่เขียนบอกไว้ในเวบเลยทั้ง 3 ชิ้น   เรา ได้รับคำตอบกลับสั้นๆ แต่ได้ใจความว่า.....ขออภัยค่ะ  ทางเราเขียนขนาดผิด...

จากนั้นก็บอกให้เราไปกดยกเลิกในระบบของ JD  หลังจากนั้นก็จะะเป็นเรื่องของลูกค้ากับ JD central ว่าจะนัดรับของตอนไหน ยังไงคืนเงินแบบไหน ไม่เกี่ยวกับร้านแล้ว

ตอนสั่งมันง่ายมากเลย ไม่ถึงหนึ่งนาทีทุกอย่างก็สำเร็จเงินก็ถูกหักจากบัญชี แจ้งผู้ขายทันที...  ซึ่งมันต่างกับตอนขายเราแล้วอย่างสิ้นเชิง aftersale หลังจากยื่นเรื่องต้องรอเขาพิจารณาอีกอย่างน้อย 2 วันถึงจะรู้ว่าเขาจะอนุมัติที่เราขอยกเลิก และคืนเงินหรือไม่
ของที่จะคืนก็ต้องอยู่ในสภาพตามเงื่อนไข.....สารพัด เงินที่อาจได้คืนก็ต้องรอ อีกเป็นอาทิตย์

เราว่าระบบมันออกแบบมาให้เอาเปรียบผู้บริโภคทางอ้อม ถึงจะทำระบบมาเหมือนจะดี มี aftersale โน่น นี่ นั่น แต่เอาเข้าจริงๆ คนซื้อซวย คนขายลอยตัว

รู้สึกเซ็งมาก รอมา 5 วัน แล้วก็ยังไม่ได้ใช้ของที่อยากใช้อยู่ดี ตอนนี้ก็ต้องเริ่มนับ 1 ในการหาของใหม่

เงินที่จะได้เอาไปซื้อก็ต้องเพิ่มเข้าไปใหม่อีก เพราะของเดิมจ่ายไปแล้ว แต่ยังไม่ได้คืน
อาจต้องลางาน เพื่ออยู่รอคนที่จะมารับของคืน.   มีแต่เสียกับเสียจริงๆ เพราะความไม่รับผิดชอบของร้าน ในการลงข้อมูลผิดๆ แล้วทำให้คนอื่นเดือดร้อนขนาดนี้ ถ้าร้านขายของออนไลน์ทำแบบนี้บ่อยๆ พวกคนซื้ออย่างเราๆ ก็แย่นะ ถ้าคนซื้อบางคนไม่มีเวลาเข้ากระบวนการ aftersale ก็เหมือนโดนหลอกเลยเพราะ ได้ของไม่ตรงปก ต้องยอมรับๆ เอาไป เพราะขี้เกียจติดตามร้องเรียน ซึ่งยุ่งยากพอสมควรเลย

ทุกคนคิดว่าการที่คนเราทำอะไรผิดพลาด พูดขอโทษแล้ว แปลว่าจบ มันพอจริงเหรอ     ถ้าสังคมเราให้คนสามารถทำผิด พอพูดขอโทษแล้วหายได้ งั้นกฏหมายจะมีไว้ทำไม... ไปใหญ่ละ ขอบ่นไว้แค่นี้ละกัน มีใครเคยโดนประสบการณ์เซ็งๆ กับร้านออไลน์แบบเราบ้างไหม มาแชร์ให้อ่านกันบ้างนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่