'โดนัท' ไฝว้ 'กบ' คนแบ่งทีมเชียร์ อิน 'อุ้มรักเกมลวง' - ทุกกองตรวจเข้ม

ละคร "อุ้มรักเกมลวง" ทางช่องวัน 31 ที่นำแสดงโดย 'กบ' สุวนันท์ คงยิ่ง, 'โดนัท' มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล, 'ป้อง' ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ และ ดอม เหตระกูล กระแสปัง มีแบ่งทีมเชียร์กันแล้ว

ทั้งนี้ดาราสาว 'โดนัท มนัสนันท์' ที่รับบท 'ปิ่นปัก' ในเรื่อง เผยถึงกระแสละครว่า
"โอเคค่ะ คือโดไม่ได้ออกข้างนอก เลยไม่ค่อยรู้เรื่องกระแส แต่จะเป็นการพูดถึงในกองมากกว่า ทุกคนบอกว่าโอเค"

ตอนนี้มีแบ่งทีมเชียร์กันแล้วระหว่าง 'ปิ่นปัก' ที่เราแสดง กับ 'เกี้ยว' ที่ 'กบ สุวนันท์' เล่น
"ใช่ๆ พี่ป้องก็บอกว่านี่รู้มั้ย เขาแบ่งทีมกันเชียร์แล้วนะ ต้องยกความดีให้คนเขียนบท ขอบคุณพี่เจี๊ยบ (วรรธนา) ที่เขียนตัวละครออกมาได้ดี ทุกตัวละครมีเงื่อนไขของมัน คือปิ่นปักทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว ละครเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเมียหลวงเมียน้อย แต่เป็นเรื่องของปัญหาครอบครัวครอบครัวนึง ซึ่งปัญหาเกิดจากที่ภรรยาท้องไม่ได้"

เจอ 'กบ สุวนันท์' ครั้งแรก เข้าฉากตื่นเต้นไหม
"โดว่าเราทั้งคู่ต่างตื่นเต้นกับบท ที่ต่างคนต่างไม่เคยเล่นบทแบบนี้มาก่อน เราเองก็เกร็ง เพราะไม่อยากให้คนอื่นต้องรอ วันแรกที่ถ่ายกับพี่กบเป็นซีนเจอกันที่คลินิก ต้องไปกอดให้กำลังใจเขา ฉากนั้นต้องใช้ความกล้าทั้งหมดมาเล่นเลยนะ เพราะเราต้องทำให้คนรู้สึกอินกับฉากนั้นให้ได้ ต้องทำการบ้านเยอะและต้องโฟกัสกับตัวละคร"

การได้ทำงานกับคนเก่งๆ ทำให้ทำงานง่ายขึ้นไหม
"ง่ายขึ้น ทำงานกับพี่กบ พี่ป้อง พี่ดอม เคมีแต่ละคนไม่เหมือนกันเลย อย่างเล่นกับพี่ดอม เคมีความเป็นแม่เขาจะมาเยอะมาก เพราะในเรื่องเขาเล่นเป็นสาว อยากมีลูก แต่ท้องเองไม่ได้ เล่นกับพี่ป้อง ก็เป็นเรื่องของครอบครัว ตัวปิ่นปักมองว่าครอบครัวสำคัญที่สุด ไม่ว่าสามีจะทำอะไรเขาก็จะให้อภัย เล่นกับพี่กบ ซึ่งเขาเป็นแฟนเก่าสามี เธอก็จะพยายามจะไปเป็นเพื่อนสนิท ซึ่งเรื่องจริงคงมีแหละ"

นอกจากเรื่องนี้ ยังมีละครเรื่องอะไรที่ตอนนี้เริ่มกลับมาถ่าย
"มีเรื่อง เกมปรารถนา ตอนแรกๆ ก่อนหยุด ยอมรับกังวล แต่พอหยุดไปยาวๆ กลับมาเริ่มทำงาน เริ่มเข้าใจและยอมรับเงื่อนไขได้กลับมาทำงานอีกครั้งก็ต้องดูแลตัวเอง มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคม ทุกคนต้องร่วมมือกันต้องทำอย่างรัดกุม เพราะถ้ามีการติดกันขึ้นมาอีก นั่นหมายความว่าเราต้องหยุดถ่ายทำกันทันทีนะ"

มาตรการการดูแลในกองเป็นอย่างไรบ้าง
"เรื่อเว้นระยะห่างต้องมีอยู่แล้ว ส่วนตัวโดต้องดูแลเรื่องความสะอาดมากขึ้น พยายามล้างมือบ่อยๆ ทุกอย่างต้องมีการปรับเปลี่ยน เคารพในกติกา เราต้องช่วยเหลือกัน ดูแลตัวเองมากๆ ระวังตัวตลอด เพราะโรคนี้ติดกันง่ายมากจริงๆ"

อย่างกองละครนักแสดงและทีมงานต้องมีตรวจสุขภาพก่อนถ่ายไหม
"อย่างกอง อุ้มรักเกมลวง มีให้เจาะเลือดตรวจก่อนทั้งทีมงานและนักแสดง แต่โดขอเขาไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเลย และตอนถ่ายก็มีปรับนิดหน่อย ไม่เอานักแสดงสมทบข้างนอก จะใช้ทีมงานเล่นกันเอง ส่วนกอง เกมปรารถนา เขาให้ไปตรวจหาเชื้อทุกคนเหมือนกัน ถ้าใครเคยตรวจแล้ว ถ้าเว้นระยะมาสักพักแล้วก็ให้ไปตรวจใหม่ แล้วเรื่องการเตรียมตัว โดจะเตรียมเครื่องสำอาง แปรงที่ใช้แต่งหน้าไปเอง จริงๆ ทางกองถ่ายก็ดูแลเรื่องนี้ให้ แต่ทุกอย่างเราต้องช่วยกันดูแลค่ะ"

แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2563
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่