ต้มยำปลาการะป๋อง (น้ำข้น)

อร่อยง่ายๆ และระบายของที่ตุนไว้ออกมากินได้แล้วจร้า
ช่วงนี้รายได้หดหายไปเยอะ ไม่พอแค่นั้นรายจ่ายก้อเพิ่มขึ้นอีก ช่วงก่อนตื่นตูมหนัก ชื้อปลากระป๋องไว้ซ่ะเยอะเลย ฤกษ์งามยามดี ตังค์ก้อไม่ค่อยจะมี 
รีบเอาออกมากินกันเถอะ 
เริ่มจากเตรียมวัตถุดิบกันก่อน 1.ปลากระป๋อง อันนี้เธอรู้ใช่มั้ยว่ามันต้องมีไม่มีถือว่าผิด  2.พริกสด 3.กระเทียม 4.หอมแดง 5.ข่าอ่อน 6.ใบมะกรูด
7.มะเขือเทศ 8.มะนาว 9.ต้นหอม+ผักชี 10.ตะใคร้ 11.ชีฝรั่ง 12.เห็ดฟาง 13.เห็ดนางฟ้า
    
ต่อไปเครื่องปรุงรส 1.ผงต้มยำ ไม่อยากบอกนะว่ายี่ห้ออะไรก้อได้ มันดูง่ายไป คือมันอร่อยทุกยี่ห้อ แต่บางยี่ห้อมันอร่อยกว่า เลือกเอาที่ถูกปากตัวเองเลยนะจ๊ะ เด็กดีๆ 

เอ้า ลุย.. เริ่มลงมือกันได้เลย
เริ่มจาก หั่นตะไคร้ ทุบกระเทียม ทุบหอมแดง หั่นพริก ซอยข่า  ตีลังกา ราวน์ดรอปสามตลบ โยนลงหม้อ ใส่น้ำ ตั้งไฟแรง แล้วรอ

จากนั้นมาเตรียมวัตถุดิบกันต่อ ล้างเห็ดให้สะอาด ผ่าเห็ดฟาง ฉีกนางฟ้า แล้วพนมมือ... มะเขือกำลังเทศ สาธุ... ผ่ามะเขือเทศ เตรียมพร้อมใส่หม้อ

เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว ใส่ลงไปในหม้อ (ตอนนี้ลืมถ่าย) เติมผงต้มยำ  ทิ้งไว้สักพักให้เห็ดสุกก่อน แล้วค่อยเติมปลากระป๋องนางเอกของงานลงคนๆให้ทั่วกัน จากนั้นใส่ใบมะกรูดฉีก ปิดไฟแล้วตักเสริฟ พร้อมน้ำชาขวดเขียว 

โรยหน้าด้วยต้นหอมและผักชีซอยถี่ๆ ใบมะกรูดซอยด้วยนะ เพิ่มความสวยงาม 
ตอนเสริฟ แนะนำว่า ให้เพิ่มพริกแห้งทอด มะนาว และน้ำปลาด้วย  เผื่อขาดเหลืออะไรก้อปรุงเพิ่มอีกนิดหน่อย ให้ถูกปาก แต่บอกก่อนเลยนะว่า ผงปรุงรสแบบซองนี่ก้อให้รสชาติครบถ้วนดีแล้วแทบไม่ต้องปรุง 

จากนั้นก้อเริ่มกินกับข้าวสวยร้อนๆ  อืมมม อาหร่อยยย  กินไปก้อชื่นชมฝีมือตัวเองไปด้วย ฮ่า ฮ่า ฮ่า ทำเอง กินเอง ชื่นชมตนเอง 
หมายเหตุ 1. บางทีเราก้อใส่แค่เห็ดนางฟ้าอย่างเดียว หรือเห็ดฟางอย่างเดียวก้อได้
หมายเหตุ 2. ให้แยกน้ำปลากระป๋องใส่ก่อนคนให้ทั่ว แล้วค่อยใส่เนื้อปลา หรือจะแยกเนื้อปลาใส่ถ้วยไว้รอเลย ปรุงน้ำให้เสร็จแล้วตักราดเนื้อปลา จะได้ความสวย เนื้อปลาไม่แตก

ชอบแบบไหน รสไหนก้อตามสะดวจเลยจร้าา ขอให้สนุกกับการกิน กินวันนี้ วันหน้าค่อยลดจร้าาาา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่