"เพราะการจามกับความรักเป็นสิ่งที่ซ่อนเอาไว้ไม่ได้" เม้าท์ มอยก่อน Hospital Playlist จะถึงตอนจบ SS1

เราแค่รู้สึกว่าจริงๆแล้ว 1 ใน 5 แก๊งเพื่อนต้องรู้และดูออกว่าอิกจุนกับซงฮวาชอบๆกัน เพราะเป็นเพื่อนสนิทกันมา 20 ปี เพื่อนจะดูไม่ออกเลยหรอ? แล้วคนที่เราคิดว่ารู้คือ พ่อหมี ซอกฮยองนั่นเองเราว่าเขารู้นะว่าสองคนนี้มีอะไรที่พิเศษต่อกันเพราะตอนนั้นแอบชอบคนเดียวกันบวกกับพ่อหมีกับอิกจุนก็ดูจะสนิทกันแบบรับส่งมุก โบ๊ะบ๊ะขนาดนั้น บางทีเห็นซื่อๆแบบนั้นอาจจะร้ายกาจกว่าที่เราคิด 5555

เริ่มจากอีพีแรกพ่อหมีตั้งเงื่อนไขว่าจะกลับมาทำงานก็ต่อเมื่อกลับมาทำวงร่วมกันอีกครั้ง เพลงแรกที่กลับมาร้องคือ lonely Night เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้ง 5 คนมาเจอกันและเป็นเพื่อนกัน

เราให้เหตุผลในการที่กลับมาทำวงคือ รื้อฟื้นความทรงจำที่มีร่วมกัน ความรู้สึกที่มีต่อกันเพลงบางเพลงพอเรากลับมาฟังมันก็ทำให้เรานึกถึงเรื่องราวและช่วงเวลาตอนนั้นได้นะ เพลงมันมีความหมายของมัน นี่อาจจะเป็นกลอุบายที่พ่อหมีอยากให้ทั้งคู่รื้อฟื้นความทรงรึป่าวนะ 555 มโนไปซิ

อีกอย่างเราว่าซงฮวากับพ่อหมีเป็นที่ปรึกษาให้กันมาตลอดน่าจะดูออกสุดนะ

ส่วนที่อิกซุนที่บอกว่าตัวเองเก็บความลับเก่งมาก แต่เราอย่าลืมนะหมอชีฮงดูออกจ้าาา 5555 อีพี 10 ที่ร้านอาหารที่หมอชีฮงบอกว่า “เพราะการจามกับความรักเป็นสิ่งที่ซ่อนเอาไว้ไม่ได้” เราว่าคนที่มองไม่ออกคือ ซงฮวามากกว่าว่าอิกจุนรู้สึกยังไง

ส่วนที่ทำไมปล่อยเวลาล่วงเลยมาถึง 20 ปีส่วนตัวเรามองว่าตอนนั้นอิกจุนรู้สึกว่าพ่อหมีชอบซงฮวาเลยอยากรักษาเพื่อนเอาไว้เลยเลือกที่เก็บความรู้สึกของตัวเองทั้งอิกจุนและซงฮวาต่างไปใช้ชีวิตของแต่ละคนอย่าลืมนะว่าเป็นหมออาชีพนี้คือหนักมากทั้งเรียนหนักทำงานหนักทำให้เวลานั้นพาให้แต่ละคนไปพบเจอกับคนอื่นแต่สุดท้ายเวลาก็พาให้ทั้งหมดมาทำงานที่เดียวกันและความรู้สึกเก่าๆก็เริ่มกลับมาอีกครั้งจากความใกล้ชิดหวังว่าพรมลิขิตจะนำพาคนมาให้ถูกที่ถูกเวลาสักทีนะ

ส่วนตัวเรามองว่าเวลานี้อาจจะดีที่สุดก็ได้นะเพราะอายุ 40 แล้วอะ ทั้งคู่โสดรู้จักกันมากพอ รู้ว่าต้องการการอะไรและไม่ต้องการอะไร รู้ว่าถ้าไม่ทำอะไรก็จะพลาดสิ่งนั้นไปตลอดชีวิต แต่อาจจะต้องคิดหนักนิดหน่อยเพราะการตัดสินใจของคนวัยนี้เราว่ามันต้องละเอียดอ่อนรอบคอบ มันเลยทำให้ซงฮวาเลือกที่จะถอยมา 1 ก้าวไปเช็คและจัดระเบียบชีวิตซักหน่อย

เราว่าซงฮวาก็ชอบแหละถ้าไม่ชอบคงถามไปแล้วว่านายขอบฉันเหรอ อย่าชอบเลยนะเราเป็นเพื่อนสนิทแบบเดิมดีแล้ว เหมือนที่เคยทำกับ..... ทำนองนี้นะเพราะดูจากบุคลิกแล้วเป็นคนเด็ดขาดใช้ได้เลย 555  แต่เพราะซงฮวามีใจแต่ก็ลังเลและสับสนไม่รู้จะทำไงบวกกับปวดคอจริงๆมันอาจจะดีกว่าที่ถอยมาพักสักหน่อยเพื่อรักษาความสัมพันธ์ทั้งหมด แล้วค่อยเริ่มใหม่ ซงฮวาก็ไม่ได้หนีนิจะมาหาบ่อยๆ โซลใกล้นิดเดียว นี่อาจจะเป็นพบพิสูจน์ความจริงใจของอิกจุนก็ได้นะว่าจะไปหาบ่อยจนซงฮวาเบื่อเลยรึป่าว

เดาอีพี 12 ฉากที่พ่อหมีบอกอิกจุนว่ามินฮามาสารภาพรัก แล้วอาจจะปิดท้ายฉากนั้นว่าแล้วนายละเมื่อไหร่จะไปสารภาพความรู้สึกกับซงฮวาสักที!!! 

ส่วนตัวเราคิดว่าถ้าจบที่รักสามเศร้าไปยัง ss2 มันน่าจะน่าเบื่อไปหน่อยเพราะเป็นความรักแบบผู้ใหญ่แล้วคงจะไม่ค่อยชอบเรื่องราวแบบนี้เท่าไหร่

Ss2 น่าจะมาในมุมที่จะเอาชนะใจซงฮวายังไงมากกว่า

ขอจบการเดาเพียงเท่านี้ ^^
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
เรื่องอิกซง  
เราค่อนข้างมั่นใจ  ตั้งแต่เค้าเปิดตัวใน ep 1 เลยว่า ผกก และ คนเขียนบทตั้งใจทำเรื่องอิกซง และเล่นประเด็นเลิฟไลน์ที่ต้องก้าวข้ามเฟรนด์โซน 20 ปี
ทำไมเราถึงคิดอย่างนี้....มันเหมือนมีเซนส์บางอย่าง ว่าเค้าต้องคิดทำเรื่องนี้แน่ๆ    ตอนต้นเรื่องเราก็เลยอยากรู้ว่าเค้าจะทำยังไง  
ละครหลายๆเรื่อง พยายามเล่นประเด็นการแอบรักกันในหมู่เพื่อนนี้ และการพยายามก้าวข้ามผ่านเฟรนด์โซน  แต่น้อยเรื่องที่จะให้เรารู้สึกสนุก..สำหรับเราเองนะคะ
ตอนดูแรกๆ เราก็เลยแบบไม่คาดหวังอะไร  เราตั้งใจมาดูเรื่องนี้เพราะมันเป็นซีรีส์ทางการแพทย์ ช่วงนี้เราว่างกว่าปกติมาก เลยกลับมาหาซีรีส์เกาหลีดูสักหน่อย  หลังจากร้างราไปนาน
แต่เรื่องนี้กลับทำบทได้ดีมาก...คือเราชอบที่จะดูเรื่องรักเรื่องนี้เลยละ

ทำไมเราคิดว่าเป้นอิกซงตั้งแต่ ep 1 ทั้งๆที่ไม่มีอะไรเลย  ซงฮวามีแฟน อิกจุนบทน้อย เรื่องช่วงต้นเป็นซงฮวา จุนวานที่มีปฏิสัมพันธ์กันเยอะ
แถม ep 1-3 หรือ ถึง 4 นี่อิกจุนยังมีภรรยาอยู่ไม่ได้หย่ากัน
เราแค่สงสัยบางอย่าง  คือ นักแสดงเค้าเล่นน้อย แต่เล่นลึก ไม่เล่นใหญ่ เวลาเป็นบทอิกจุน ซงฮวา

ฉากเปิดระหว่างการพบกันของ อิกจุน ซงฮวา ใน ep1 มันค่อยเผยให้เห็นจากคำพูด การกระทำว่า สองคนนี้นน่าจะเป็นเพื่อนเก่าร่วมกลุ่มเพียงสองคนที่เจอกันอีกครั้งหลังจากไม่เห็นกันมาหลายปี  เพราะอิกจุนต้องแนะนำลูกชายวัยห้าขวบให้รู้จักเพื่อนเก่าคนนี้...แสดงว่ามีช่วงเวลาที่สองคนนี้ห่างกันไป  แทบไม่พบกัน  ลูกก็ไม่เคยเจออาผู้หญิงเพื่อนพ่อคนนี้มาก่อน (อย่างน้อยก็ตั้งแต่อูจูจำความได้)  อิกจุนมาถอดหน้ากากสตาร์วอส์ออกจากศีรษะ  แต่ขับรถมาไกลถึง รพ.ยุลเจ  เราก็สงสัยว่า ทำไมถึงเลือกยุลเจ   ทำไมไม่เลือกโรงพยาบาลตัวเอง  ถ้าจะว่าอายคนที่โรงพยาบาลเก่า...เราก็ได้เห็นในตอนต่อๆมาแล้วว่า...นิสัยอิกจุนไม่ใช่คนหน้าบาง 5555   ถ้าจะขอความช่วยเหลือจากเพื่อน  จองวอนก็ได้  (จุนวานคงไม่ได้  เพราะมันจะล้อกันไปจนตายกันไปข้าง)  แต่ตอนนั้น  จองวอนและจุนวานยังไม่ได้เข้ามาทำงานที่โรงพยาบาลยุลเจเหมือนกัน  ถ้าอิกจุนจะขอความช่วยเหลือจากเพื่อนเก่า  ก็น่าจะเลือกไปที่ๆจองวอนทำงานอยู่

มีคนเดียวในกลุ่มที่ทำงานที่ รพ.ยุลเจ   เป็นผู้หญิงคนเดียวในกลุ่ม...เธอสวย น่ารัก เก่ง  
มันก็มีบางขณะเหมือนกัน  ที่แม้วันเวลาและชีวิตได้พาเราห่างหายออกไปจากใครบางคนแล้วแล้ว   แต่เราก็อยากเห็นหน้าใครคนนั้นสักนิด  แค่อยากเห็นเฉยๆ เธอเป็นอย่างไร เธอสบายดีมั้ย  ใครบอก...บางทีก็ไม่เท่าได้เห็นเอง   แบบเห็นแว่บๆก็ยังดี  หรือดีกว่านั้นถ้าโชคช่วยให้...ให้มีโอกาสดูเหมือนบังเอิญเจอกัน...แต่ถ้าไม่พาตัวเข้าไปใกล้โชคชะตาบ้าง  บางทีโชคก็ไม่ช่วยให้เจอเหมือนกัน  
การที่อิกจุนมาที่ยุลเจ  เขาก็ไม่ได้ตั้งใจมาขอร้องให้เพื่อนช่วย  เขามาอย่างคนไข้คนหนึ่ง  แต่สุดท้ายด้วยโชคชะตาหรืออะไรก็ตาม  เขาก็ได้พบกับเธอ  เธอเป็นคนที่เห็นเขา...และจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากเขา...เพื่อช่วยคนไข้ที่รอเวลาไม่ได้...ในโรคที่หมอในโรงพยาบาลเกิดเหตุไม่สามารถเข้าผ่าตัดได้  แต่โชคชะตาก็ส่งให้อิกจุน...คนที่มีทักษะด้านนี้มายืนอยู่ตรงนี้

นอกจากนี้บทเผยให้เห็นว่า   ระหว่างซงฮวากับเพื่อนๆผู้ชายคนอื่นๆ  ได้แก่  จุนวาน จองวอน  ซอกฮยอง  ยังคงติดต่อกับซงฮวาได้สบายๆ เหมือนจะยังสามารถโทรคุยไร้สาระ หรือนัดเจอกันอยู่ได้เรื่อยๆ  แต่กับอิกจุน  เหมือนจะรู้ข่าวคราวกันอยู่บ้าง  แต่แทบไม่ติดต่อกันเองส่วนตัวนัก   ใน ep1 เราจะเห็นฉากอิกจุนที่เพิ่งผ่าตัดเปลี่ยนตับให้คนไข้ของ รพ.ยุลเจเสร็จ  ตามคำขอร้องและจัดการของซงฮวา   ซงฮวายืนอยู่ด้านหนึ่งของประตู ซงฮวาที่เห็นใบหน้า  เธอยิ้มน้อยๆ  เมื่ออิกจุนขอให้เธอไปคุยกับคนไข้แทนเขา   กับที่อิกจุนยืนอยู่อีกด้านหนึ่ง ที่เป็นเงากระจก  มองไม่เห็นหน้าเขา...เป็นกิมมิคเล็กๆที่ซ่อนนัยยะว่า...คนๆนี้มันมีอะไรซ่อนอยู่ในใจ

หลังจากนั้น สามตอนแรก ซีรีส์ก็พาเราออกสู่ทะเลใหญ่
จุนวานโดดเด่นมามาก....แต่เราดูแล้ว...มันไม่มีอะไรที่เป็นนัยยะซ่อนเร้น
แม้เราพยายามจะมองหาให้มันมี...มันก็ไม่มี
ขณะที่เรากลับเห็น อิกจุน ซงฮวาแบบซ่อนเร้นอยู่ตลอดเวลา

ใน ep2 ตอนซงฮวาเลิกกับแฟน  
จุนวานนี่มาแรงมาก  ออกตัวทำโน่นนี่ลับหลัง  เพื่อปกป้องซงฮวา
มันก็ดูน่าสนใจนะ
แต่พอเจออิกจุนที่ชวนคุยอยากรู้เรื่องซงฮวาเลิกกับแฟนที่ลานจอดรถหน้าลิฟท์  เรารีเพลย์หลายรอบมาก  
จริงๆ ผกก และ คนเขียนบท คู่นี้เค้าเล่นประเด็นนี้นะ
ท่าทางซงฮวาเหมือนยังคุยด้วย  แต่พยายามห่างเหิน กิริยาคือไม่หันไปมองนัก  และเดินไปเรื่อยๆ
ขณะที่อิกจุนพยายามเดินมาชวนคุย ตอแย สีหน้าตอนซงฮวาผลักประตูเข้าในตึกไปนี่  หน้าอิกจุนเหมือนจะง้อนิดๆด้วยซ้ำ
แบบไม่ได้ทำผิดอะไร  แต่สีหน้าแสดงให้รู้สึกว่าเค้าหมางเมินเรานิดหน่อย  คือต้องตั้งใจจับผิดนะ ถึงจะมองเห็น
คู่นี้  ผกก ตั้งใจจะไม่ให้เล่นเยอะ ไม่เล่นใหญ่  ต้องเล่นเล็กๆ แต่ต้องเล่นลึกๆ  แถม ผกก เค้าไม่ซูมหน้าตัวละครตอนที่มีการแสดงออกทางสีหน้า  บางทีแกล้งใช้มุมกล้องไปเน้นตัวละครตัวอื่น  ขณะที่ตัวละครตัวหลักกลับเห็นแค่เพียงไกลๆ

อย่างตอนที่ น่าจะ ep3 หรือ 4 เริ่มเปิดตัวอิกซุน  กับชีฮง   อิกซุนทำให้คนเห็นว่า จุนวานหลุดไปจากเลิฟไลน์ของซงฮวาแล้ว
ชีฮงเปิดตัวเข้าสู่เลิฟไลน์  เค้ามาแบบชัดเจนเปิดเผย  แต่เรื่องก็ยังซ่อนอิกจุนเอาไว้เงียบๆ

ตอนที่จุนวานนินทาอิกจุนกับซงฮวาว่า  ที่อิกจุนพูดว่า  อิกซุนเป็นคนที่ได้รับความรักตั้งแต่เด็ก  เค้าไม่ตามจีบใคร มีแต่คนมารุมรักเค้า  ต่อให้รักใครจริงๆ ก็ไม่แสดงออก   จุนวานก็ว่า  อิกจุนพูดถึงตัวอิกจุนเองตังหาก....ไม่ได้พูดถึงอิกซุน  แล้วเล่าต่อว่า  ไม่เห็นหรือว่า อิกจุนไม่เคยตามจีบใคร  ขนาดกับภรรยาที่แต่งงานกัน  ที่อิกจุนต้องแต่งงาน   เพราะโดนผู้หญิงตามตื๊อ ตามเฝ้าอยู่หลายเดือน เล่าถึงตรงนี้
กล้องจงใจเอาหน้าจุนวานหรือจองวอน (ไม่แน่ใจ) มาบัง  ให้เห็นซงฮวาไกลๆ  แต่มุมกล้อง เราเห็นว่า ซงฮวานิ่วหน้านิดๆ  เค้าเล่นนิดเดียวมาก  แต่เรารู้สึกว่า ซงฮวาเหมือนแอบเจ็บ แอบขมขื่น  ตอนนั้นเราแอบรู้สึกคนเดียว...คือเริ่มต้นตอนดูซีรีส์เรื่องนี้  เราดูตอนเน็ตฟลิกซ์กับออนแอร์จริงถึง ep8 แล้ว   เราดูไปเรื่อยๆ ไม่ได้อยากคุยกับใคร  เราแค่คิดว่า ที่เราเห็นมันถูกรึเปล่า หรือเราคิดไปเอง    
จากที่ตั้งใจดูเพราะเป็นซีรีส์ทางการแพทยื   เราก็พบว่า...เราไม่ได้กำลังดูซีรีส์ทางการแพทย์  แต่เรากำลังดูธีมรักของซีรีส์เรื่องนี้   และใช่...เรากำลังตั้งใจดูอิกซง 5555  

พออิกจุนกำลังจะหย่าขาดกับภรรยา   จุนวานหรือจองวอนจำไม่ได้ คิดว่าน่าจะจุนวาน บอกให้ซงฮวาช่วยไปดูอิกจุนหน่อย  เค้าน่าจะกำลังมีเรื่องบางอย่าง  น่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว
ซงฮวากลับบอกปัด...อิกจุนสามารถจัดการเรื่องนี้ได้เอง  บางคนอาจมองว่า  ซงฮวาไม่สนใจเรื่องนี้  แต่เรากลับมองว่า  ซงฮวาไม่อยากแตะเรื่องนี้
ตอนที่คิด เรายังไม่เห็นเลิฟไลน์ของอิกซงชัดๆนะคะ  ตอนนั้นชีฮงมาแรงอยู่
สำหรับชีฮง  เรารู้สึกตั้งแต่เปิดตัวแล้วว่า  ซงฮวาไม่ได้สนใจที่จะมีความรักกับคนๆนี้นัก  เธอไม่แสดงอาการตื่นเต้น สั่นไหว ไหวหวั่น  สิ่งที่แสดงให้เห็น..บางทีเค้าแกล้งทำให้เห็นเหมือนไหวหวั่น  แต่ทุกครั้งลงเอยด้วย จริงๆแล้วเธออึดอัดใจ
เธอเอ็นดูและเมตตาชีฮง  เป็นความเอ็นดูที่มีต่อลูกศิษย์ดีๆ  และเป็นความเมตตาแบบที่มีให้ลูกศิษย์คนอื่นๆ  
แต่จนถึง ep11 มันยังเดินทางไปไม่ถึงความรู้สึกรัก
จริงๆถ้าหักเอาความเอาใจช่วยชีฮงออกไป  (เราต้องแอบหรี่ตาข้างหนึ่งค่ะ  เพราะชีฮงน่ารักเหลือเกิน)  เราจะมองเห็นว่า  ซงฮวาเป็นอย่างนี้กับลูกศิษย์ของเธอทุกคน  กับดราก้อน   ชีฟเรสิเดนท์  เธอก็เดือดร้อนเพื่อเขา  กลับ intern  เธอก็คอยดูแลใส่ใจเขา  เขาโดนดุโดนกดดัน เธอก็ปลอบใจ พาไปเลี้ยง   กับชีฮง...ชีฮงเป็นเด็กน่ารัก  เขาขยัน เขาตั้งใจ  เขาสนใจคนไข้  เขาพยายาม  ทุกครั้งที่เธอเรียกมาพบ  จะเป็นเรื่องงาน เรื่องการทำวิทยานิพนธ์เท่านั้น

หลังจากหย่ากับภรรยา   เรื่องก็ค่อยๆเผยให้เห็นว่า "อะไรที่อยู่ในใจอิกจุน"
เขามาวนเวียนที่ห้องของซงฮวามากขึ้นเรื่อยๆ   เริ่มไปไหนมาไหน กินข้าว  คอยดูแล....มันเป็นเรื่องระหว่างคนสองคน
ความเป็นเรื่องที่ต้องเจอแบบพบกันทั้งกลุ่มเริ่มหายไป  เมื่อต่างฝ่ายต่างเป็นอิสระ  ซงฮวาเลิกกับแฟนคนล่าสุด  อิกจุนหย่าขาดกับภรรยา

เทียบกับตอนที่เพื่อนๆย้ายมาทำงานที่ยุลเจกับซงฮวาใหม่ๆ
หลังเลิกจากงานหนักที่เหนื่อยล้ามาทั้งวัน จนซงฮวาขับรถกลับบ้านไม่ไหว  อิกจุนขับรถมาปาดหน้าโรงพยาบาลตรงจุดที่เธอยืนอยู่
ซงฮวายิ้มเมื่อกระจกที่เลื่อนเปิดลงมาเป็นอิกจุน  แต่อิกจุนในตอนนั้นเป็นสามีของใครคนอื่นอยู่  ซงฮวายิ้มอย่างดีใจ แต่ก้บอกว่า โทรชวนคนอื่นๆด้วยดีมั้ย
เธอเต็มใจที่จะไป  แต่เธอรู้เรื่องการเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม

หลังจากนั้น ซีรีส์ก็ค่อยๆเปิดเผยสิ่งที่อยุ่ในใจอิกจุนทีละน้อย
เราไม่ต้องเล่ามาก  เพราะทุกคนเห็นเป็นทั้งภาพและเสียง  แม้จะปะติดปะต่อไม่ได้ทั้งหมด  เพราะเค้ายังเล่าไม่หมด
แต่สิ่งหนึ่งที่ซ่อนไว้คือ  ทุกคนไม่เห็นสิ่งที่อยู่ในใจซงฮวาแบบชัดๆ  
เอาจริงๆ  พวกเราเห็นสิ่งที่อยู่ในใจอิกจุนชัดๆ  มันเป็นภาพจากแฟลชแบ็คนะคะ
แต่ซงฮวาไม่ได้รับรู้มัน  สิ่งที่เธอรับรู้คือ...อิกจุน...ที่เธอคิดว่า  เขาคงให้เธอแค่ความเป็นเพื่อนหลังจากผ่านไปยี่สิบปี  
จู่ๆก็มาพูดว่า...การทำเพื่อตัวเองของเขาคือการได้กินข้าวกับเธอ ดื่มกาแฟกับเธอ
กับอีกตอนก็คือ  คำสารภาพในวงเหล้า  คำสารภาพแค่ว่า เคยคิดกับเธอในฐานะเพศตรงข้าม  ทำไมจะไม่เคยคิดล่ะ

เราจึงกลับมาคิดดูนะคะ
ตามไทม์ไลน์คือ
ทั้งคู่พบกันตอน ปี 1999 ตอนสอบสัมภาษณ์เข้าโรงเรียนแพทย์  อิกจุนที่ซื้อผ้ารัดผมเพื่อแตกแบงค์ใหญ่   ได้ช่วยเหลือซงฮวาด้วยการยื่นผ้ามัดผมให้   ก่อนเขัาห้องสอบ  ซีรีส์เผยให้เห็นชัดๆว่าอิกจุนแอบสะดุดซงฮวา  ถึงขั้นหาทางเนียนๆ (แต่เนียนแบบเด็กหนุ่มๆที่ตอนนั้นไม่ได้เจนจัดเรื่องความรักและชีวิต) หันไปลอบมองเคัาอีกรอบ   แต่จริงๆแล้ว เมื่อกล้องซูมไกลออกมา  ลองกลับรีเพลย์หลายรอบมาก  เราเห็นว่า ซงฮวาแอบหันมาดูอิกจุนด้วย (ก่อนอิกจุนทำเอกสารในมือหล่นพื้นแล้วก้มเก็บ)
ต่อมา  เรื่องเผยให้เห็นว่า  จองวอนกับซอกฮยอน  เห็นอิกจุนกับจุนวาน หนีออกจากห้องประชุมรับน้อง ที่น่าเบื่อสำหรับพวกเขา  ก่อนไปบังเอิญเจอกันในห้องเก็บของ  แล้วจู่ๆซงฮวาก็โผล่มาเป็นคนสุดท้าย
ก่อนจะมาจงใจมาเผยภายหลังว่า จริงๆซงฮวาก็หันไปเห็น ตอนที่อิกจุนกับจุนวานตอนกำลังจะออกไปเหมือนกัน  แต่ท่าทางเธอที่หันมายิ้มให้ตัวเอง  เหมือนเราเจอคนที่เรากำลังมองหา   (ตอนที่ซีรีส์เผยฉากนี้  เรื่องราวอิกจุนกับซงฮวายังไม่ถึงไหน  จุนวานยังเด่นกว่าค่ะ คนเลยสับสนว่า เป็นจุนวาน  )
แปลกตรงที่  เธอก็ตามออกไปทันทีเหมือนกัน   แต่กลายเป็นซอกฮยองกับจองวอนที่เปิดประตูห้องเก็บของเข้าไปก่อน
เราแค่คิดเล่นๆค่ะ....(ตรงนี้ซีรีส์ยังไม่ได้เฉลย)
ทำไมซงฮวาถึงตัดสินใจช้า...ที่จะเข้าไปห้องเก็บของนั้น  ทั้งๆที่เธอตามจุนวานและอิกจุนออกไปแทบจะทันที
ถ้าเราเป็นเด็กผู้หญิงวัยย่างยี่สิบปี  เจอคนที่เราแอบปลื้ม  และเราแบบอยากรู้จักเค้ามากกก
บางทีเราก็เป็นแบบน้องหมีที่ละล้าละลังอยู่หน้าประตูแหละ  และซงฮวาน่าจะซุ่มอยู่ตรงไหนสักแห่ง  ก่อนจะคิดตัดสินใจตามเข้าไป  เพราะตรงนั้นมีรุ่นพี่ยืนคุมหน้าประตูอยู่เพราะกลัวน้องใหม่จะหนีประชุมรับน้อง (แต่ยังหนีออกไปได้ตั้งห้าคน 55555)
เราค่อนข้างเชื่อว่า  ซงฮวาไม่ใช่คนที่อยู่ๆจะหนีงานประชุมรับน้อง   เพื่อไปซ่อนตัวในห้องเก็บของเฉยๆ  แต่เธอออกไปและเข้าห้องนั้นด้วยวัตถุประสงค์อื่น
เธอมีแม้กระทั่งกล้องถ่ายรูป(แบบต้องตั้งใจอยากถ่ายรูปจริงจังนะ ถึงพกมากับตัวด้วย) ในมือ  เธอขอถ่ายรูปกับพวกเขา  

หลังจากนั้น  ห้าคนที่อยู่คนละห้องก็มาสนิทกัน
ซงฮวาที่เป็นคนเนี้ยบๆ แต่ร้องเพลงเพี้ยน  เล่นดนตรีไม่เป็น  กลับอยากอยู่ร่วมกลุ่มนี้  
ซีรีส์เผยให้เห็นอีกนิด เธอมองอิกจุนที่กำลังโชว์เล่นเบสหรือกีตาร์(จำไม่ได้แน่ๆ) ด้วยสายตาที่หลงใหล
และเธอเลือกที่จะเรียนดนตรีประเภทเดียวกันกับเขา จากเขา

หลังจากนั้น  ซีรีส์ก็เผยให้เห็นว่าวันเกิดของซงฮวา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่