โดน AIS โกงค่าบริการต้องทำยังไง?

ผมใช้ AIS Fiber มาหลายปี ค่าบริการเดือนละ 490 บาท ปรากฏว่าเดือนนี้ พ.ค. บิลมาเรียกเก็บ 499 บ.  โดยรอบนี้แจกแจงว่าเป็นค่า Ais fiber 399 +ค่า AIS playbox100 บาท ด้วยความส่งสัยว่า ค่าบริการ playbox มาได้ไงไมาเคยสมัคร มีกล่องที่แถมมาก็ไม่เคยจะเสียบปลั๊กใช้เลย พอติดต่อ call center ก็ได้ความว่า

Package490 เดิมหมดโปรแล้ว จึงเปลี่ยนเป็นโปร 399+100ให้ ผมจึงสอบถามไปว่าผมตอบตกลงราคาใหม่นี้ไปตั้งแต่เมื่อไร แล้วผมก็ไม่เคยขอใช้บริการ playbox ไม่เคยต้องการใช้เลย ทุกวันนี้ก็ไม่ได้ใช้

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าจะยกเลิก playbox ให้ในรอบบิลถัดไป ส่วนรอบปัจจุบันนี้ต้องจ่ายไปก่อน 

ผมเลยสงสัยมากๆว่าทำแบบนี้ก็ได้หรอ กับบริการที่ไม่เคยสมัครแต่ต้องเสียค่าบริการ เหมือนโดนปล้นกลางวันแสกๆ ผมจึงถามย้ำอีกทีว่าผมไป consent ยินยอมบริการนี้ตอนไหน 

เจ้าหน้าที่ตอบว่าเนื่องจาก package เดิมยกเลิกแล้ว จึงปรับ package ใหม่ให้อัตโนมัติ ผมจึงสงสัยมากว่ามาเปลี่ยนแปลงสัญญากันโดยลูกค้าไม่ได้แสดง consent ได้ด้วยหรอ แล้วประเด็นคือ ผมเสียตังเพิ่ม9 บาท คือแค่เงินนิดๆหน่อยๆผมไม่ได้เสียดายอะไร แต่รู้สึกว่าหลักการทำงานแบบนี้ไม่ถูกต้อง และเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค 

ท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่จึงบอกจะรับผิดชอบลดให้ 9 บาท(ตอนแรกไม่รับผิดชอบ จนผมพูดเรื่องนี้ขึ้นจนต้องยอม)

แต่ที่ผมไม่พอใจจริงๆคือ playbox เป็นบริการที่ผมไม่ได้ต้องการ และไม่เคยอยากใช้เลย อุปกรณ์แถมมาให้ผมก็เก็บในกล่องอย่างดี เพราะหนังที่ให้ก็ห่วยๆ 
แต่ผมก็ยังต้องมาจ่ายค่าบริการ ที่ไม่ได้ยินยอม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่