มีใครทีมปิ่นบ้างมั้ยคะ

กระทู้คำถาม
คือ ปกติเราไม่ค่อยดูละคร แต่เห็นคลิปที่ตัดมาโปรโมทแล้วตามๆไปดู ไม่ได้เข้าไปดูละเอียด แต่เห็นมีแต่คนโจมตีปิ่นแล้วเข้าข้างเกี้ยว
เราเลยงงว่า ทำไมคนเดี๋ยวนี้จะต้องเห็นชอบกับคนที่พูดแรงๆ พูดหักหน้าคนอื่น ทำตัวร้ายๆ แล้วมองว่าคนแบบนี้น่าชื่นชมอ่ะ
เรางง ว่าทำไมคอมเมนต์ส่วนมาก ถึงออกแนว รำคาญปิ่น นิสัยไม่ดี เข้ากี้เจ้าการ 
 
1. เรื่องด่าปิ่นว่าตอนแรกขอให้เกี้ยวเก็บเด็ก ทำไมปิ่นไม่สำนึกบุญคุณนี้
คือมองในมุมตัวเราเอง ผู้หญิงธรรมดาคนนึง ที่ไม่แข็งแรงแล้วอยากมีลูกมากๆ มีโอกาสน้อยนิดที่จะติด เราเคยมีคนใกล้ตัวเป็นแบบนี้ ความหวังคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตเขาเลยนะเว้ย คือพอผลแค่ลูกฝังตัว เขานอนนิ่ง นั่งรถเข็น ไม่เดินเลย กลัวลูกหลุด ตัดภาพมาที่ละคร โอกาสเดียวที่จะมีลูกได้ ก็ดันซวยตกไปอยู่ตรงกลางระหว่างศึกแก้แค้นของเกี้ยวกับเอมี่ ซึ่งเขาไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้  พอรู้ว่าสลับตั้งท้องเขาก็ต้องขอร้องให้ต่างคนต่างดูแลตัวอ่อนอยู่แล้วไหม แต่สำหรับเกี้ยว ไม่ได้อยากมีลูก ไม่ได้ผูกพัน ไม่ได้อะไร ก็อ่ะ ชั้นไม่พอใจ ชั้นทำแท้งก็ได้นะ คือเธอเอาชีวิตเด็กมาขู่แบบนี้ไม่ได้หรือเปล่า แล้วเรื่องที่เกิดทั้งหมดก็เพราะทำอะไรเอาแต่ความสะใจตัวเอง ที่ไปพังงานแต่งชาวบ้านเขา  ในความคิดของเรานะ ถ้าเกี้ยวท้องเพราะอยากมีลูกจริงๆ จะไม่เป็นแบบนี้ เหมือนเธอขาดสัญชาตญาณความเป็นแม่ เป็นเพียงสถานที่พักเลี้ยงตัวอ่อนเท่านั้น (สังเกตุว่าเพียงพันแสงจะห่วงปิ่น คอยดูแลเพราะห่วงลูกตัวเอง แต่เกี้ยวคือไม่เลย ชั้นจะทำตามใจฉัน ห้ามฉันทำไม ฉันไม่ได้อะไรเลยนะเว้ย บลาๆๆ)
 
2. หลังจากยินยอมสลับอุ้มท้อง ก็รำคาญที่ปิ่นมาจุ้นจ้านการอยู่การกิน
งงสองต่อคือ ละครทำให้ตัวละครเกี้ยวซึ่งท้องอ่อน กินกาแฟ ของดอง นู่นนี่เพราะต้องการประชดแม่จริงๆของเด็กในท้องตัวเอง (คือเราไม่เคยท้องอ่ะ ไม่รู้ว่าปกติ มันได้มากน้อยแค่ไหน) แต่ในขณะที่ฝั่งปิ่นดูแลตัวเองอย่างดี เพื่อรักษาเด็กในท้อง ฝั่งเกี้ยวไม่ดูแลลูกเขาเลย แถมด่าเขาว่าจุ้นจ้าน สาระแน แบ่บ ถ้าเป็นเราก็จะสวนไปว่า ก็ลูกชั้นอยู่ในตัวเธอน่ะ ลำพังตัวเธอฉันคงจะไม่สนใจ ดีไม่ดีก็จะชวนมานั่งดวลกาแฟ ส้มตำปูปลาร้ากันไปเลยหนึ่งแมทช์ ให้จบๆกันไป สำหรับเราการทำอะไรตามใจตัวเอง แบบไม่แคร์ใครเลยแบบนี้มันคือไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ใช่เฟี้ยสอ่ะ 
 
3. เรื่องปิ่นมาจุ้นจ้านในกองถ่าย/ออฟฟิศ
 
อ่ะ อันนี้ถามกันตรงๆ กองเชียร์ที่เชียร์เกี้ยวเย้วๆเนี่ย สมมติเลยนะ ตัวเองท้องแล้วสามีต้องไปทำงานกับแฟนเก่า ถึงขึ้นอยู่ด้วยกันบ้านช่องไม่กลับ แถมๆ คุณแฟนเก่า(ที่อุ้มท้องลูกสามีกับตัวเอง) แสดงอาการไม่ชอบขี้หน้า และห้ามเหยียบมากองถ่ายให้เขาเห็นหน้านะ เห้ยยยย โอเคกันจริงๆดิ นี่พล็อตคลับฟรายเดย์นะ สามีก็สามีฉัน ลูกในท้องเธอก็ลูกฉัน ทำไมฉันไปไม่ได้!!!!! ไอ้เรื่องทำงานเข้าใจ แต่ที่ไปก็แบบเอาข้าวปลาอาหารไปให้บำรุงลูกตัวเองอ่ะ แล้วคือทุกคนเข้าข้างเกี้ยว เราแบบ ว้อท! ใครกันแน่ที่โลกหมุนรอบตัวเอง
 
สรุปแล้วเราว่าจะไม่ดูต่อละ เราไม่อินกับนิสัยคนแบบเกี้ยวเลย ตรง แรง ดี แต่ไม่มีมารยาท ไม่เคยเห็นเกี้ยวพูดดีๆกับปิ่น หลอกด่าเขาว่าพะโล้บ้าง แกล้งหยอกสามีเขาเรื่องอย่าลืมฉัน ต่อหน้าภรรยาเขาบ้าง เรียกเขาลับหลังว่าปิ่นเปิ่น นี่คือคนที่เราอยากหลีกเลี่ยงที่สุดในชีวิตจริงเลยอ่ะ คนเราไม่ต้องเสแสร้งมาก แต่ต้องมีมารยาทนิดนึง เรางงตรรกะมนุษย์แบบเกี้ยวมากเลย ทำตัวเหมือนตัวเองเป็นผู้ถูกกระทำตลอดเวลา และหวังว่าจะไม่มีคนแบบนี้ในวงจรชีวิตอ่ะ toxic 
ปล. รู้สึกตัวเองอินมากเลย อึดอัดอยากให้รู้ว่าทีมปิ่นปักมีจุดยืนอยู่นะ 5555
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่