จาก
https://pantip.com/topic/39880588 ที่ผมได้ตั้งถามไว้
ได้รู้ว่าเจ้า mesh wifi คือสิ่งที่ผมต้องการ
ผมเลยจัดการซื้ออย่างเร็ววัน กดสั่งซื้อ 10/5/20 D-link covr c1203 จาก Advice
ของมาส่งวันที่ 12/5/20 ลองใช้งานเบื้องต้น พบปัญหา ความเร็วเน็ตมาช้ากว่าแพคเกจเน็ต
และมีความเหวี่ยงสูงมาก 1000 mbps ถ้าต่อแลนจาก3BBเลย ได้800-900ครับ
แต่ถ้าต่อแลนผ่านD link เหลือ 400-500 แล้วถ้าต่อผ่านwifiจะเหลือ 0-300 (ผมยืนติดเครื่องเลยขึ้น300ได้ไม่กี่วิ ตกลงมาเหลือหลักสิบ)
วันที่13/5/20 ผมโทรไปแจ้งปัญหา ผมก็ต้องเทสที่ละขั้นตอนให้ฝ่ายเทคนิคดู
โดยการที่ช่างรีโมทมาตั้งค่า+โทรคุยกันรวมๆ3ชม. (ผมเทสหลายที เปลี่ยนคอม เปลี่ยนสาย ) ก็แก้ปัญหาไม่ได้
แต่ตอนนั้นก็ยังไม่บอกให้ผมเคลมของนะครับ บอกแค่ลองดูก่อน ผมก็ลองไป2วัน ก็ไม่หาย
จึงทักไปในเฟสD link 16/5/20 ตอน9โมง
10โมงจึงเริ่มมาตอบแชทผมก็แนะนำให้ผมเทสใหม่แล้วถ่ายหลักฐานมาให้ดู
ตอน10.40ผมก็แปะหลักฐานให้ดู เป็นคลิปยาวไม่มีการตัด เทสให้เห็นกันจะๆ
15.31 ช่างมาให้ทำBridge ผมก็โทรแจ้งให้3bbทำแล้วก็อัดคลิปส่งไป
ตอนวันที่17/5/20 07.46
ช่างมาตอบผมตอนวันที่18/5/20 10.38ก็เหมือนยังไม่เชื่อ ให้ผมเปลี่ยนสายแลน
ซึ่งมาลองหมดแล้ว เหลือแต่ให้ช่างมาลองที่บ้าน ทางDlinkบอกไม่มีบริการนี้ครับ ให้ส่งเครม
ผมก็บอกมันปิดโควิทกันหมดจะเคลมยังไง Advice ก็เปิดพรุ่งนี้(19/5/20) ก็ต้องรอ
พอไปเคลม ก็กลายเป็นสินค้าเกิน7วัน ต้องรอเปลี่ยนใช้เวลาประมาณ1เดือน
คือมันจะไม่เกินได้อย่างไง ศูนย์เคลมก็ไม่เปิด แถมปัญหาผมก็เจอตั้งแต่วันแรกก็แจ้งทันที
แล้วของซื้อวันนี้ก็เพราะจะแก้ปัญหาณตอนนี้ ไม่ใช่ซื้อเพราะรออีกเดือนข้างหน้า
คือถ้าของผมใช้ไปสัก1ปีแล้วพัง ไปเคลมเป็นเดือนผมสบายๆ แต่อันนี้ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่
ติดต่อไปทางDlink(ตอนเที่ยง)ว่าทำอย่างไรได้บ้าง เพราะผมก็แจ้งปัญหาไปนานแล้ว
มาตอบผม4มงเย็น ขอรูปใบเคลมสินค้าผมไป ผมส่งให้แล้วก็เงียบหาย
วันนี้20/5/20 ผมทักไปถามตอนบ่าย2
บอกให้ผมเอาใบเคลมไปเคลมที่บริษัทอยู่แถวมักกะสันได้ในสัปดาห์หน้า
แล้วบ้านผมอยู่ห่างจากนั้น เกือบ40กิโล แล้วถ้าผมต้องถ่อไปถึงบริษัท (ผมจะซื้อทางออนไลทำไม)
สรุปบอกได้แค่ทางเราขออภัยในความไม่สะดวก ช่วยเต็มทีแล้ว
จะเอาอย่างไงก็แล้วแต่ลูกค้า จะรออยู่บ้านก็รอไป อยากได้ไวๆก็มาเอาเอง เพราะศูนย์มีแค่นี้ ต้องทำใจ
ผมจ่ายเงินซื้อออนไลน์หวังจะแก้ปัญหาที่ผมเจอ หน้าที่ผมควรมีแค่ จ่ายตังรอรับของติดตั้งแล้วใช้งานปกติปัญหาผมจบ
นี้ผมต้องจ่ายตัง รับของ แก้ปัญหา ตามงาน ขับรถไปเคลม รอเป็นเดือน อยากเร็วให้ขับไปบริษัท ค่ารถค่าเสียเวลาเรื่องของคุณทางเราไม่เกี่ยว
ถึงว่าคุณซวยเองได้ของไม่ดี แบบนี้เหรอครับ แล้วยังไม่รู้ด้วยว่าอันที่เคลมมายังใช้ได้มั้ย
หรือต้องวนแบบนี้อีกรอบ สำหรับผมนี้คืออะไรที่ห่วยแตกมากครับ
D link mesh wifi กับบริการที่แสนจะห่วยแตก (D link covr c1203)
ได้รู้ว่าเจ้า mesh wifi คือสิ่งที่ผมต้องการ
ผมเลยจัดการซื้ออย่างเร็ววัน กดสั่งซื้อ 10/5/20 D-link covr c1203 จาก Advice
ของมาส่งวันที่ 12/5/20 ลองใช้งานเบื้องต้น พบปัญหา ความเร็วเน็ตมาช้ากว่าแพคเกจเน็ต
และมีความเหวี่ยงสูงมาก 1000 mbps ถ้าต่อแลนจาก3BBเลย ได้800-900ครับ
แต่ถ้าต่อแลนผ่านD link เหลือ 400-500 แล้วถ้าต่อผ่านwifiจะเหลือ 0-300 (ผมยืนติดเครื่องเลยขึ้น300ได้ไม่กี่วิ ตกลงมาเหลือหลักสิบ)
วันที่13/5/20 ผมโทรไปแจ้งปัญหา ผมก็ต้องเทสที่ละขั้นตอนให้ฝ่ายเทคนิคดู
โดยการที่ช่างรีโมทมาตั้งค่า+โทรคุยกันรวมๆ3ชม. (ผมเทสหลายที เปลี่ยนคอม เปลี่ยนสาย ) ก็แก้ปัญหาไม่ได้
แต่ตอนนั้นก็ยังไม่บอกให้ผมเคลมของนะครับ บอกแค่ลองดูก่อน ผมก็ลองไป2วัน ก็ไม่หาย
จึงทักไปในเฟสD link 16/5/20 ตอน9โมง
10โมงจึงเริ่มมาตอบแชทผมก็แนะนำให้ผมเทสใหม่แล้วถ่ายหลักฐานมาให้ดู
ตอน10.40ผมก็แปะหลักฐานให้ดู เป็นคลิปยาวไม่มีการตัด เทสให้เห็นกันจะๆ
15.31 ช่างมาให้ทำBridge ผมก็โทรแจ้งให้3bbทำแล้วก็อัดคลิปส่งไป
ตอนวันที่17/5/20 07.46
ช่างมาตอบผมตอนวันที่18/5/20 10.38ก็เหมือนยังไม่เชื่อ ให้ผมเปลี่ยนสายแลน
ซึ่งมาลองหมดแล้ว เหลือแต่ให้ช่างมาลองที่บ้าน ทางDlinkบอกไม่มีบริการนี้ครับ ให้ส่งเครม
ผมก็บอกมันปิดโควิทกันหมดจะเคลมยังไง Advice ก็เปิดพรุ่งนี้(19/5/20) ก็ต้องรอ
พอไปเคลม ก็กลายเป็นสินค้าเกิน7วัน ต้องรอเปลี่ยนใช้เวลาประมาณ1เดือน
คือมันจะไม่เกินได้อย่างไง ศูนย์เคลมก็ไม่เปิด แถมปัญหาผมก็เจอตั้งแต่วันแรกก็แจ้งทันที
แล้วของซื้อวันนี้ก็เพราะจะแก้ปัญหาณตอนนี้ ไม่ใช่ซื้อเพราะรออีกเดือนข้างหน้า
คือถ้าของผมใช้ไปสัก1ปีแล้วพัง ไปเคลมเป็นเดือนผมสบายๆ แต่อันนี้ผมรู้สึกว่ามันไม่ใช่
ติดต่อไปทางDlink(ตอนเที่ยง)ว่าทำอย่างไรได้บ้าง เพราะผมก็แจ้งปัญหาไปนานแล้ว
มาตอบผม4มงเย็น ขอรูปใบเคลมสินค้าผมไป ผมส่งให้แล้วก็เงียบหาย
วันนี้20/5/20 ผมทักไปถามตอนบ่าย2
บอกให้ผมเอาใบเคลมไปเคลมที่บริษัทอยู่แถวมักกะสันได้ในสัปดาห์หน้า
แล้วบ้านผมอยู่ห่างจากนั้น เกือบ40กิโล แล้วถ้าผมต้องถ่อไปถึงบริษัท (ผมจะซื้อทางออนไลทำไม)
สรุปบอกได้แค่ทางเราขออภัยในความไม่สะดวก ช่วยเต็มทีแล้ว
จะเอาอย่างไงก็แล้วแต่ลูกค้า จะรออยู่บ้านก็รอไป อยากได้ไวๆก็มาเอาเอง เพราะศูนย์มีแค่นี้ ต้องทำใจ
ผมจ่ายเงินซื้อออนไลน์หวังจะแก้ปัญหาที่ผมเจอ หน้าที่ผมควรมีแค่ จ่ายตังรอรับของติดตั้งแล้วใช้งานปกติปัญหาผมจบ
นี้ผมต้องจ่ายตัง รับของ แก้ปัญหา ตามงาน ขับรถไปเคลม รอเป็นเดือน อยากเร็วให้ขับไปบริษัท ค่ารถค่าเสียเวลาเรื่องของคุณทางเราไม่เกี่ยว
ถึงว่าคุณซวยเองได้ของไม่ดี แบบนี้เหรอครับ แล้วยังไม่รู้ด้วยว่าอันที่เคลมมายังใช้ได้มั้ย
หรือต้องวนแบบนี้อีกรอบ สำหรับผมนี้คืออะไรที่ห่วยแตกมากครับ