ใครเคยถูกโกงในการโอนเงินค่าสั่งสินค้าจากต่างประเทศบ้าง

ใครเคยถูกโกงในการโอนเงินค่าสั่งสินค้าบ้าง
เมื่อสองวันก่อนผมได้สั่งสินค้าจากคนๆหนึ่งซึ่งขายของอยู่ใน Lazada (เขาใช้ภาษาอังกฤษ) และเมื่อตกลงราคากันที่ 10k ผมก็จึงขอนอนคิดก่อน1 คืน และเมื่อตื่นเช้ามา ผมก็ได้ให้คำตอบแก่เขาและโอนเงินให้เขา
แต่สิ่งที่เขาตอบกลับมาคือ

"Hello, I got to let you know that your item as been put on hold. I was told that you have to pay for the insurance fee because we are delivering outside the state,  just make sure your item is being safe. Like i told,  you will pay for insurance fee which costs 12 ,220 Baht. Which will be giving to you at the point of delivery by the delivery agent. You are paying this just to make sure your item get to your door step safe without any problem. You would get refunded back and i assured you that there is no cause for alarm ok. So i advice you to go ahead and make the tatal payment of 12, 220 Baht. I will be waiting to read from you soon. I am very sorry for the inconvenience"

โดยแปลผ่าน google translateได้ดังนี้
"สวัสดีฉันต้องแจ้งให้คุณทราบว่ารายการของคุณถูกระงับไว้  ฉันได้รับแจ้งว่าคุณต้องจ่ายค่าประกันเนื่องจากเราส่งมอบนอกรัฐเพียงตรวจสอบให้แน่ใจว่ารายการของคุณปลอดภัย  อย่างที่ฉันบอกคุณจะต้องจ่ายค่าประกันซึ่งมีราคา 12, 220 บาท  ซึ่งจะมอบให้คุณ ณ จุดส่งมอบโดยตัวแทนจัดส่ง  คุณกำลังจ่ายเงินนี้เพียงเพื่อให้แน่ใจว่ารายการของคุณไปถึงขั้นตอนที่ประตูของคุณปลอดภัยโดยไม่มีปัญหาใด ๆ  คุณจะได้รับเงินคืนและฉันมั่นใจว่าไม่มีสาเหตุสำหรับการเตือนภัยตกลง  ดังนั้นฉันขอแนะนำให้คุณไปข้างหน้าและชำระเงิน tatal 12, 220 บาท  ฉันจะรออ่านจากคุณเร็ว ๆ นี้  ฉันขอโทษสำหรับความไม่สะดวก"
และผมโมโหมากผมก็เลยขอยกเลิกแต่สิ่งที่ตอบกลับมาคือ
"You are paying this just to make sure your item get to your door step safe without any problem." "Your item will be deliver to you and you get refunded back of 12, 220 "
"I've your tracking number with me,  once the payment is confirm you will get your tracking details"
ผมตอบกลับไปว่าPlease refund 10k with me since I cannot pay 12,220.

 และเขาตอบกลับมาว่า Your item has already been sent out from our office 
You have to come up with the fee
Please try to understand me,  your item has already been sent out from our branch it was just on hold due to the insurance fee 
When would be able to pay for the fee ?
You*
I really understand you sir, i want you to understand me too
....

สิ่งที่ทำให้ผมโกรธมากก็คือ เขาบอกว่า
Hi 
What is your decision now 
Reporting to police won't solve this 

ผมควรจะทำยังไงดีครับถึงจะได้เงินคืน ผมเครียดมาก นี่คือเงินเก็บของผม
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
สวัสดีครับคุณ  สมาชิกหมายเลข 5811373

น้องลาซต้องขออภัยที่ตอบล่าช้าครับ สำหรับการสั่งซื้อสินค้ากับลาซาด้า ลูกค้าจะต้องสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบของลาซาด้าเท่านั้น เนื่องจากการสั่งซื้อสินค้ากับร้านค้าโดยตรง ทางลาซาด้าจะไม่สามารถติดตามสินค้าหรือช่วยเหลือลูกค้าในกรณีถูกหลอกได้ครับ
แต่อย่างไรแล้วน้องลาซขอรบกวนให้ลูกค้าทักหลังไมค์ และส่งหลักฐานการสนทนาและการโอนเงินเข้ามาให้น้องลาซช่วยตรวจสอบและช่วยเหลือในเบื้องต้นได้ครับ

วิธีส่งข้อความทางหลังไมค์  กดที่ชื่อ Lazada Thailand Official >> จากนั้นกด ส่งข้อความ >> กรอกข้อมูลเข้ามาทางหลังไมค์ได้เลยครับ

Customer Care Team
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่