เป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายที่สุดกับการซื้อของที่พาวเวอร์บาย ถ้าใครไม่อยากเจอแบบผมก็ควรเลิกซื้อของกับที่นี่เถอะ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมสั่งตู้เย็น Sharp ทางออนไลน์วันที่ 6 พค และให้จัดส่งตามที่อยู่บ้านญาติที่นครศรีธรรมราช ในวันที่ 16 พค เวลา 13.00-13.30 น. (ก่อนสั่งก็ยังเช็กแล้วว่ามีในสต็อกที่โรบินสัน นครศรีธรรมราช)
ตอนเลือกวันจัดส่ง ยังเช็กดูแล้วว่าเป็นคิวที่มีให้เลือกนั้นนานเกือบ 2สัปดาห์ แต่ก็เข้าใจว่าเป็นช่วงที่เดือนทางลำบาก อ่ะ..พอเข้าใจได้ รอ 10วันก็ได้ และค่าจัดส่งก็ต้องเสียให้ตั้ง 300บาท
ผ่านไปจนกระทั่งวันที่ 16 พค นานจนลืมว่ามีคิวที่ต้องได้รับตู้เย็น จนกระทั่งเย็นญาติโทรมาบอกไม่เห็นมีตู้เย็นมาส่งเลย
พอเช็กกับคอลเซ็นเตอร์ได้คำตอบว่า สินค้าเพิ่งไปถึงนครฯ วันที่ 16 นี้เอง เพราะต้องส่งสินค้าจากคลังที่ กทม. และจะขอโทรแจ้งอีกทีว่าพรุ่งนี้จะจัดส่งให้ได้หรือเปล่า
ผมแบบ.. เฮ้ยยย! 10 วันที่ผ่านมาพวกคุณเอาเวลาไปทำไร ส่งไม่ได้ตามกำหนดแล้วมีให้เลือกคิวส่งแบบนี้ทำไม ไม่มาส่งตามกำหนดแล้วทำไมไม่บอก
ผมยื่นคำขาดไปว่าให้มาส่งในวันอาทิตย์ 17 พค ก่อนบ่ายโมง ยอมเลื่อนให้อีกวันเดียว
กระทั่งสายๆ วันนี้..(17 พค) ได้รับสายจาก Call Center พาวเวอร์บายโทรแจ้ง
ใช่ครับ คำตอบเหมือนที่พวกคุณคิดแหละ.. ไปส่งไม่ได้ ขอไปส่งวันพรุ่งนี้ วันจันทร์ 18 พค เพราะการจัดส่งต้องไปตามคิว
"...." (ได้แต่นึกในใจ แต่ไม่พูดออกไป)
เลวร้ายจริงๆ กับประสบการณ์ที่ได้รับในครั้งนี้ เพราะเจอแบบนี้
1.) ผมสั่งซื้อล่วงหน้าก่อนจัดส่งจริงมา 10วัน และระยะเวลาที่จัดส่งนี้ก็เลือกจากช่วงเวลาที่พาวเวอร์บายมีให้เลือกเอง ฉะนั้น คำตอบว่าสินค้าเพิ่งถูกจัดส่งไปถึงนครฯ ในวันที่ถึงคิวจัดส่ง คืออะไร ตอนเก็บเงินทำไมลูกค้าไม่มีสิทธิ์เลือกว่าจะยังไม่จ่ายบ้าง
2.) กรณีมีเหตุจำเป็น จัดส่งไม่ได้ตามระยะเวลาที่กำหนด มันเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ แต่ทำไมไม่แจ้งลูกค้าก่อน นี่จนกระทั่งเลยเวลานัดแล้วก็ยังไม่แจ้ง จนต้องให้ลูกค้าโทรเข้ามาถามเอง นี่ไม่ทวง ไม่ตามก็คงหาย
3.) เลื่อนวันเอาตามใจ อ้างว่าต้องไปตามคิว ซึ่งกำหนดผมเลยมาแล้ว ไม่รู้ความหมายของคำว่าคิวคืออะไร กำหนดคืออะไร แล้วผมเลือกเสาร์อาทิตย์ เพราะมีคนอยู่บ้านรับของ แต่คุณจะมาเลื่อนเอาเองว่ามีคิวไปส่งได้วันจันทร์ แล้วไง..ต้องหยุดงานมารอรับของอีกเหรอ ภาระของระบบจัดการซังกะบ๊วยแบบนี้ ถูกโยนมาให้ลูกค้าต้องรับผิดชอบหรือ?
4.) การจัดส่ง ผมก็ต้องจ่ายล่วงหน้าไปพร้อมกับค่าส่งสินค้าก่อนแล้ว 300บาท แล้วนี่คือการปฏิบัติที่ผมได้รับ พาวเวอร์บาย คุณกำลังเอาชื่อเสียงของธุรกิจมาทิ้งกับวิธีจัดการห่วยๆ ซะหมดแล้วหละ
อยากเตือนทุกคนที่จะสั่งซื้อกับพาวเวอร์บายครับ คิดดีๆ ถ้าไม่อยากเจอประสบการณ์ที่น่าเจ็บใจ ไปสั่งเว็บอื่นเถอะครับ
ด้วยความปรารถนาดี..
พาวเวอร์บาย ลาขาดกันนับจากนี้ไป..
เรื่องมีอยู่ว่า ผมสั่งตู้เย็น Sharp ทางออนไลน์วันที่ 6 พค และให้จัดส่งตามที่อยู่บ้านญาติที่นครศรีธรรมราช ในวันที่ 16 พค เวลา 13.00-13.30 น. (ก่อนสั่งก็ยังเช็กแล้วว่ามีในสต็อกที่โรบินสัน นครศรีธรรมราช)
ตอนเลือกวันจัดส่ง ยังเช็กดูแล้วว่าเป็นคิวที่มีให้เลือกนั้นนานเกือบ 2สัปดาห์ แต่ก็เข้าใจว่าเป็นช่วงที่เดือนทางลำบาก อ่ะ..พอเข้าใจได้ รอ 10วันก็ได้ และค่าจัดส่งก็ต้องเสียให้ตั้ง 300บาท
ผ่านไปจนกระทั่งวันที่ 16 พค นานจนลืมว่ามีคิวที่ต้องได้รับตู้เย็น จนกระทั่งเย็นญาติโทรมาบอกไม่เห็นมีตู้เย็นมาส่งเลย
พอเช็กกับคอลเซ็นเตอร์ได้คำตอบว่า สินค้าเพิ่งไปถึงนครฯ วันที่ 16 นี้เอง เพราะต้องส่งสินค้าจากคลังที่ กทม. และจะขอโทรแจ้งอีกทีว่าพรุ่งนี้จะจัดส่งให้ได้หรือเปล่า
ผมแบบ.. เฮ้ยยย! 10 วันที่ผ่านมาพวกคุณเอาเวลาไปทำไร ส่งไม่ได้ตามกำหนดแล้วมีให้เลือกคิวส่งแบบนี้ทำไม ไม่มาส่งตามกำหนดแล้วทำไมไม่บอก
ผมยื่นคำขาดไปว่าให้มาส่งในวันอาทิตย์ 17 พค ก่อนบ่ายโมง ยอมเลื่อนให้อีกวันเดียว
กระทั่งสายๆ วันนี้..(17 พค) ได้รับสายจาก Call Center พาวเวอร์บายโทรแจ้ง
ใช่ครับ คำตอบเหมือนที่พวกคุณคิดแหละ.. ไปส่งไม่ได้ ขอไปส่งวันพรุ่งนี้ วันจันทร์ 18 พค เพราะการจัดส่งต้องไปตามคิว
"...." (ได้แต่นึกในใจ แต่ไม่พูดออกไป)
เลวร้ายจริงๆ กับประสบการณ์ที่ได้รับในครั้งนี้ เพราะเจอแบบนี้
1.) ผมสั่งซื้อล่วงหน้าก่อนจัดส่งจริงมา 10วัน และระยะเวลาที่จัดส่งนี้ก็เลือกจากช่วงเวลาที่พาวเวอร์บายมีให้เลือกเอง ฉะนั้น คำตอบว่าสินค้าเพิ่งถูกจัดส่งไปถึงนครฯ ในวันที่ถึงคิวจัดส่ง คืออะไร ตอนเก็บเงินทำไมลูกค้าไม่มีสิทธิ์เลือกว่าจะยังไม่จ่ายบ้าง
2.) กรณีมีเหตุจำเป็น จัดส่งไม่ได้ตามระยะเวลาที่กำหนด มันเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ แต่ทำไมไม่แจ้งลูกค้าก่อน นี่จนกระทั่งเลยเวลานัดแล้วก็ยังไม่แจ้ง จนต้องให้ลูกค้าโทรเข้ามาถามเอง นี่ไม่ทวง ไม่ตามก็คงหาย
3.) เลื่อนวันเอาตามใจ อ้างว่าต้องไปตามคิว ซึ่งกำหนดผมเลยมาแล้ว ไม่รู้ความหมายของคำว่าคิวคืออะไร กำหนดคืออะไร แล้วผมเลือกเสาร์อาทิตย์ เพราะมีคนอยู่บ้านรับของ แต่คุณจะมาเลื่อนเอาเองว่ามีคิวไปส่งได้วันจันทร์ แล้วไง..ต้องหยุดงานมารอรับของอีกเหรอ ภาระของระบบจัดการซังกะบ๊วยแบบนี้ ถูกโยนมาให้ลูกค้าต้องรับผิดชอบหรือ?
4.) การจัดส่ง ผมก็ต้องจ่ายล่วงหน้าไปพร้อมกับค่าส่งสินค้าก่อนแล้ว 300บาท แล้วนี่คือการปฏิบัติที่ผมได้รับ พาวเวอร์บาย คุณกำลังเอาชื่อเสียงของธุรกิจมาทิ้งกับวิธีจัดการห่วยๆ ซะหมดแล้วหละ
อยากเตือนทุกคนที่จะสั่งซื้อกับพาวเวอร์บายครับ คิดดีๆ ถ้าไม่อยากเจอประสบการณ์ที่น่าเจ็บใจ ไปสั่งเว็บอื่นเถอะครับ
ด้วยความปรารถนาดี..