ที่คอนโดเรามีตู้ vending ตั้งอยู่สองตู้ ของ 2 ค่าย วางอยู่ใต้คอนโด
ช่วงสัก 11 โมง ใกล้เที่ยง ด้วยความกระหายอยากดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ชุ่มฉ่ำ เลยเดินลงมากดตู้ vending
กดตู้แรก ยี่ห้อเดียวกะร้านสะดวกซื้อที่มีหลายสาขา แล้วจ่ายด้วย QR ซึ่งผลปรากฎว่า - ไม่ได้ของ กินเงินเราฟรี
จากนั้นเราก็ไปกดตู้ส้ม หรือน้องบุญเติมของเรานี่แหละ จ่ายด้วย QR เหมือนตู้แรกเป๊ะๆ ปรากฎว่า - ไม่ได้ของ กินเงินเราฟรีอีกเช่นกัน
ทีนี้ปัญหามันอยู่ที่ เรายังไม่ได้โทรแจ้ง callcenter เลย ไปทำธุระก่อน แล้วโทรแจ้ง
ความแตกต่างมันอยู่ตรงนี้
เจ้าแรกก็ถามเราว่าตู้ตั้งที่ไหน QR จ่ายจากใคร เบอร์อะไร ซื้อตอนกี่โมง เราก็ให้ข้อมูลจบ ก็รอเค้าตรวจสอบ แล้วติดต่อกลับมา เราก็โอเค
ความ peak อยู่ที่น้องตู้ส้มของเรานี่แหละ คือ เราแจ้งตำแหน่งตั้งตู้ และเวลาที่เราซื้อ
คุณ callcenter ตอบเรามาแบบ “อิหยังวะ” คือไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ ต้องรู้รหัสตู้เท่านั้น (ย้ำด้วยนะใช้รหัสตู้เท่านั้น) แล้วไม่มีการขอเบอร์ติดต่อกลับใดๆ ไม่รับเรื่อง
พาให้เราคิดต่อเลยว่า ถ้าเราแวะกดระหว่างทาง เราต้องเลี้ยวรถกลับไปดูให้มั้ย เราถึงจะเคลมเงินเราคืนได้
ขอเถอะครับ ถ้าทีมงานบุญเติมมาเห็น ช่วยปรับวิธีการหน่อยนะครับ อย่างน้อยในฐานข้อมูลช่วยลงตำแหน่งที่ตั้งตู้ ให้ callcenter สามารถค้นหาเพื่อตอบลูกค้าได้หน่อยครับ
ความรู้สึกผู้ใช้งานน่าจะเป็นเรื่องสำคัญของทีมงานบุญเติม (ใข่มั้ยครับ?)
[ตู้บุญเติม]ใครเจอปัญหาอะไรมาบ้าง มาเล่าสู่กันฟังหน่อยสิ ตอนนี้เราหัวร้อนมาก
ช่วงสัก 11 โมง ใกล้เที่ยง ด้วยความกระหายอยากดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ชุ่มฉ่ำ เลยเดินลงมากดตู้ vending
กดตู้แรก ยี่ห้อเดียวกะร้านสะดวกซื้อที่มีหลายสาขา แล้วจ่ายด้วย QR ซึ่งผลปรากฎว่า - ไม่ได้ของ กินเงินเราฟรี
จากนั้นเราก็ไปกดตู้ส้ม หรือน้องบุญเติมของเรานี่แหละ จ่ายด้วย QR เหมือนตู้แรกเป๊ะๆ ปรากฎว่า - ไม่ได้ของ กินเงินเราฟรีอีกเช่นกัน
ทีนี้ปัญหามันอยู่ที่ เรายังไม่ได้โทรแจ้ง callcenter เลย ไปทำธุระก่อน แล้วโทรแจ้ง
ความแตกต่างมันอยู่ตรงนี้
เจ้าแรกก็ถามเราว่าตู้ตั้งที่ไหน QR จ่ายจากใคร เบอร์อะไร ซื้อตอนกี่โมง เราก็ให้ข้อมูลจบ ก็รอเค้าตรวจสอบ แล้วติดต่อกลับมา เราก็โอเค
ความ peak อยู่ที่น้องตู้ส้มของเรานี่แหละ คือ เราแจ้งตำแหน่งตั้งตู้ และเวลาที่เราซื้อ
คุณ callcenter ตอบเรามาแบบ “อิหยังวะ” คือไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ ต้องรู้รหัสตู้เท่านั้น (ย้ำด้วยนะใช้รหัสตู้เท่านั้น) แล้วไม่มีการขอเบอร์ติดต่อกลับใดๆ ไม่รับเรื่อง
พาให้เราคิดต่อเลยว่า ถ้าเราแวะกดระหว่างทาง เราต้องเลี้ยวรถกลับไปดูให้มั้ย เราถึงจะเคลมเงินเราคืนได้
ขอเถอะครับ ถ้าทีมงานบุญเติมมาเห็น ช่วยปรับวิธีการหน่อยนะครับ อย่างน้อยในฐานข้อมูลช่วยลงตำแหน่งที่ตั้งตู้ ให้ callcenter สามารถค้นหาเพื่อตอบลูกค้าได้หน่อยครับ
ความรู้สึกผู้ใช้งานน่าจะเป็นเรื่องสำคัญของทีมงานบุญเติม (ใข่มั้ยครับ?)