[CR] ผู้หญิงแบกเป้ WA,USA

Rampart Lakes 2018
IG : yanee_bear

เพราะพิษ Covid 19 จึงทำให้เรากลับมาเขียนกระทู้อีกครั้ง ฮ่าฮ่า แอบเสียใจที่ตอนนี้ไม่สามารถท่องเที่ยว หรือ ทำอะไรได้มากมายเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ต้องอดทน หวังว่าทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันเร็วคืน เพราะคิดถึงการได้ออกไปท่องเที่ยวมาก หลายๆสถานที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติในอเมริกาได้ปิดลงไม่ให้คนเข้า แต่เห็นบางรัฐเขาเริ่มจะเปิดแล้ว ในช่วงเวลาที่เรากำลังว่างอยู่นี้ ก็ทำให้เราอยากจะเขียนกระทู้นี้ขึ้นมา จริงๆอยากจะเขียนมาสักพักแล้ว แต่ไม่มีเวลา ไม่แน่ใจว่าไม่มีเวลาหรือว่าไม่ให้เวลาสำหรับมันกันแน่ ฮ่าฮ่า ทริปนี้เป็นทริป Backpack สำหรับสาวๆ ซึ่งเราไปกันทั้งหมด 7 คน บวกน้องหมาด้วยอีก 1 เป็น 8 ทั้งหมด ทริปนี้เป็นทริปที่เรากับเพื่อนสาวแพลนกันไว้ว่าจะ backpack กันสองคนแล้วจะนอนค้าง 1 คืน ซึ่งเราเป็นคนเลือกสถานที่ เราอยากไปที่นี้มานานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไป เลยบอกกับเพื่อนคนนี้ว่า ไปนอนเต๊นท์ที่ Rampart กันสักคืนเถอะ นางก็ตกลง  ไอลีน เป็นเพื่อนที่มักจะไปเดินป่าเดินเขากับเราบ่อยๆ ปกติเราจะไปกับสามีบ่อย แต่ก็มีเพื่อนคนนี้ที่เราชอบไปเดินด้วยเป็นประจำ เราถือว่าเราโชคดีที่เรามีกลุ่มเพื่อนที่นี้ เราเลยมีกิจกรรมทำกับเพื่อนๆเยอะ ถึงเราจะแต่งงานมีครอบครัว(แต่ยังไม่มีลูกนะคะ) เราก็ยังรักการเป็น อินดิเพนเดินท ของเราอยู่คะ เราเป็นคนที่ค่อยข้างรักความอิสระ แต่จะมีขอบเขต เราจะให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นหลัก แต่ก็ไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับตัวเองเช่นกันคะ ซึ่งถือว่าเราโชคดีที่มีสามีที่เข้าใจและค่อยข้างที่ให้ความสำคัญในเรื่องความอิสระของเรา แต่ก็อยากให้คนบางคนแยกให้ออกนะคะระหว่างความเป็น อินดิเพนเดิท กับ ความเห็นแก่ตัว จริงๆมันเป็นเส้นด้ายบางๆที่กั้นระหว่างกันนะคะ 55555 ว่าไปคะ มาเข้าเรื่องกันดีกว่า มาดูรายละเอียดของทริปนี้กันดีกว่า
จุดหมายปลายทางของเราคือ : Rampart Lakes 
ระยะในการเดิน : 11 ไมล์ หรือประมาณ 18 กิโลเมตร ไปกลับนะคะ 
ไต่ระดับความสูงในการเดิน : 2200 ft
จุดสูงสุด : 5100 ft 
ระยะเวลา : 2 วัน 1 คืน 
จริงๆแพลนกันไว้ว่าจะไปกันแค่สองคน แต่เพื่อนๆคนอื่นอยากจะจอยด้วย เราก็เลยชวนมาหมด ใครมาได้คือมาเลยคะ ไปกันเยอะๆสนุก แต่เราบอกว่าขอแต่ผู้หญิงนะคะ ไม่อนุญาตผู้ชาย 5555 ทริปนี้เราจะแบกเป้กันไป โดนจะขนทุกอย่างไปคะ ทั้งเต๊นท์ทั้งน้ำ เครื่องนอนและเครื่องมือการทำอาหาร ที่สำคัญเราขนเบียร์กันไปเยอะมาก หลังจะหักเพราะแบกเบียร์นี้แระ พวกเรามาถึงที่จอดรถกันประมาณ 9 โมงเช้า เดินทางมาจาก Seattle เกือบๆ 2 โมง
รูปข้างล่างนี้คือพยายามยัดเบียร์ใส่กระเป๋ากันอยู่คะ 

พอทุกคนพร้อมเราก็เริ่มเดินกันเลยคะ จริงๆใช้เวลาเกือบทั้งวัน เพราะเดินกันไปเรื่อยๆ พร้อมเป้ที่แสนจะหนักและก็มีแวะทานข้าวเที่ยงที่เตรียมกันมาจากบ้านด้วย รูปข้างล่างนี้คือรูปหมู่ระหว่างเดินกันคะ 55555 จะยืนห่างอะไรกันขนาดนี้ ตอนนั้น Covid ยังไม่มานะคะ



ส่วนรูปนี้เป็นรูปที่แวะทานข้าวเที่ยงกันคะ ดูสภาพของแต่ละคนนะคะ 5555

แต่ก่อนจะไปถึง Rampart Lakes นั้น เราจะผ่าน Rachel lake กันก่อน พวกเราตกลงกันว่าจะหยุดพักเล่นน้ำที่นี้ก่อน เพราะเส้นทางเดินจาก Rachel lake ไปค่อยข้างที่จะโหดคะ คือต้องขึ้นเขาแบบไต่ระดับเยอะมาก หอบแหกจริงๆคะ รูปข้างล่างนี้คือ Rachel lake 


ส่วนรูปข้างล่างนี้เป็นรูป Rachel lake จากมุมบนนะคะ ถ่ายตอนที่เดินขึ้นไป Rampart lakes กันคะ 

เล่นน้ำเสร็จแล้ว เราก็ทำการเดินกันต่อคะ 

ในที่สุดก็มาถึงแล้วคะ ถึงประมาณ 5 โมงเย็นได้คะ กว่าจะถึงเพื่อนๆหลายคนก็บ่นกันเหมือนผึ้งเลย 5555 เหนื่อยจริงๆ ทั้งหนักทั้งเหนื่อย เหมือนพวกเราไปฝึกทหารกันเลยคะ 55555 ข้างล่างนี้คือรูป Rampart lakes นะคะ 



พอถึงที่หมายพวกเราก็ไม่รอช้าคะ ลงเล่นน้ำกัน แต่ให้ตายเถอะ น้ำมาจากขั้วโลกเหนือหรืออย่างไร เพราะหนาวมากสำหรับเรา 5555 เราได้แต่นั่งดูเพื่อนลอยน้ำ ไม่กล้าเอาเท้าลงไปเลยคะ กลัวจะแข็งตายซะก่อน 55555

ส่วนรูปนี้เรากำลังกรองน้ำไว้ดื่มคะ พอดีเตรียมตัวกรองน้ำมาคะ เพราะน้ำที่แบกกันมาเหมือนจะไม่พอ 5555

ถ่ายรูปกันเบาๆก่อนพระอาทิตย์ตกคะ

ส่วนรูปข้างล่างนี้คือนั่งสุ่มทำอาหารค่ำกันอยู่คะ 

ทานอาหารกันเสร็จก็ได้เวลาของเบียร์แล้วคะ บางคนนอนเต๊นท์ บางคนนอนเปล แล้วแต่ว่าใครสะดวกพกแบบไหนมาคะ  ใครพกเต๊นท์มาก็จะแบกหนักหน่อยคะ ส่วนเปลก็เบาสบายคะ 

ส่วนภาพข้างล่างนี้คือเวลาตอนเช้าของวันรุ่งขึ้นนะคะ 


เรานั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นกันคะ และก็ทำแพนเค้กเป็นอาหารเช้า ก่อนที่จะออกเดินทางกลับ แต่พวกเราก็เดินสำรวจกันก่อนที่จะเก็บของกลับนะคะ และนี้ก็คือ Rampart lakes คะ 


เป็นทริปที่ขอบอกว่าเหนื่อยจริงๆ มันทั้งเหนื่อยทั้งหนัก มันจะมีบางช่วงที่เพื่อนๆเดินแล้วไม่คุยกันเลย เหมือนโกรธกันนะคะ นึกภาพออกไหมคะ 5555 บางคนก็บ่นว่า ฉันมาทำอะไรที่นี้ ทำไมต้องพาตัวเองมาลำบากอะไรแบบนี้ มันก็จริงคะ นอนอยู่บ้านคงจะสบายกว่าเยอะ 5555 แต่ส่วนตัวเราแล้วชอบมากคะ มันเหนื่อยแต่เหนื่อยแบบดี และมันฝึกความอดทนของเรา ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทริปทุกคนที่ถึงแม้จะบ่นกันแต่พวกเราก็ไปจนถึงจุดหมายปลายทางกัน 

เดียวกระทู้หน้าจะมาแชร์ตอนไป backpack ที่ชายทะเลกันคะ วันนี้ขอทิ้งท้ายด้วยบทความภาษาอังกฤษบทนี้คะ
"The struggle you are in today is developing the strength you need for tomorrow'
ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาอ่านกันคะ เจอกันกระทู้หน้าจ้าาาา
ชื่อสินค้า:   Rampart Lakes ,WA, USA
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่