[CR] [GoaroundwithYou] รีวิวทริป "SWISS DISCOVERY" EP01 Zurich - Lucerne

ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เป็นดินแดนในฝันของใครหลายๆคน รวมทั้งตัวเราด้วยที่จดใส่ลิสประเทศ “ต้อง” ไปให้ได้สักครั้งในชีวิต ดินแดนสวิสที่ใครต่อใครพูดกันเสียงเดียวว่า เหมือนสวรรค์บนดินทั้งทีก็ต้องไปให้ได้ดื่มด่ำธรรมชาติของประเทศนี้แบบเต็มที่ไปเลย

ทริปนี้เราเดินทางไปตั้งแต่เดือนกันยายน 2019 เกือบจะครบรอบปี เราเลยขอหยิบความทรงจำมาเรียบเรียงไว้เป็นบันทึกการเดินทางที่เราเขียนยังไม่จบสักที กลับไปดูรูปอีกกี่ครั้ง ยังประทับใจในความเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ไร้ที่ติของประเทศนี้ไม่หายเลย สวยขนาดไหน มาติดตามกันค่ะ

Period
Mid of September 2019

Itinerary 
"SWISS DISCOVERY" EP02 Grinderwald - Wengen - Männlichen - Kleine Scheidegg : https://pantip.com/topic/39896747
"SWISS DISCOVERY" EP03 Schilthorn - Gornergrat - Zermatt  
"SWISS DISCOVERY" EP04 Matterhorn (5-SEENWEG) - Lausanne - Montrex - Geneva

Car Rental 
การเดินทางในประเทศนี้ให้เลือกหลายหลากแบบ ครั้งนี้เราเลือกเช่ารถขับกันค่ะ เพราะเป็นทริปแบบครอบครัว และสะดวกกว่าในการขนย้ายกระเป๋า แต่มีข้อเสียคือเรื่องที่จอดรถ และบางเมืองไม่สามารถนำรถเข้าไปได้ อย่างเช่น Wengen ต้องจอดทิ้งข้ามคืนไว้ที่เมืองใกล้เคียง ค่าจอดรถก็แพงอยู่

Accommodation
ครั้งนี้เราใช้บริการที่พักทั้งแบบโรงแรม และ airbnb เหมือนเดิม


Day01 : Bangkok – Zurich

พวกเราเดินทางถึงเมือง Zurich ในตอนเช้าของวันแรก และเรามีเวลาเที่ยวที่เมืองนี้กัน 1 วันเต็มๆ ถ้ามีเวลาหนี่งวัน เราสามารถเที่ยวอะไรในเมืองซูริค – เมืองขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศสวิสเซอร์แลนด์แห่งนี้กันได้บ้าง เราลิสมาให้แล้ว

📍 Freitag Flagship Store

Opening time : Monday – Friday 10.30am – 7.00pm // Saturday 10.00am – 6.00pm // closed on Sunday
Link : https://www.freitag.ch/en/store/freitag-flagship-store-zuerich

สถานที่ที่แรกที่เราจะแวะไปกันเหมาะกับคน “รักษ์โลก” มากๆเพราะเราจะไปเยี่ยมชม Freitag Flagship Store แบรนด์ดังสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์กัน
Freitag เป็นแบรนด์กระเป๋าที่มีจุดยืนรักษ์โลก ผู้ก่อตั้งมีไอเดียที่จะนำวัสดุรีไซเคิลกลับมาใช้เป็น material ในการทำกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นผ้าใบจากรถบรรถุง ยาง หรือสายคาดนิรภัยในรถยนต์ก็ตาม ซึ่งขอบอกว่ากระเป๋าแต่ละใบจะมีเอกลักษณ์และลวดลายที่ไม่เหมือนกัน ชอบให้ดูเก่าๆเลอะๆหน่อยหรือจะใหม่ๆไร้รอยก็สามารถเลือกกันได้ เหมือนเป็นดั่งของชิ้นเดียวบนโลก แถมยังได้ช่วยกันร่วมรู้จัก recycle วัสดุด้วย
ถ้าเทียบราคากับเมืองไทยก็ถือว่าราคาถูกกว่า (แต่ไม่ได้ราคาถูกกว่าครึ่งๆนะ) ถูกกว่าในราคาที่พอจะจ่ายได้ และใครที่ชอบแบรนด์นี้อยู่แล้ว ก็ไปชอปกันได้
นอกจากจะมี store ให้เราได้เลือกชอปปิ้งซื้อสินค้ากันแล้ว ที่นี่ยังมีนิทรรศการที่จัดขึ้นด้วยบน Frietag Towerซึ่งสามารถเดินขึ้นไปรับชมวิวจากจุดบนสุดของหอคอยนี้ได้ 
วันที่เราไป Frietag เป็นวันเสาร์ ที่มีตลาดคล้ายๆ flea market อยู่ข้างร้านด้วย แวะไปเดินได้บรรยากาศสบายๆวันหยุดดี
📍 Mame coffee shop

Link : https://www.facebook.com/mame.coffeeshop/

เดินเล่นมาสักพัก เราก็อยากขอแนะนำให้นั่งพักร้านกาแฟที่ดูสไตล์เอเชียอย่างญี่ปุ่นในประเทศยุโรปที่ Mame coffeshop ร้านนี้กันค่ะ
 Mame coffeshop มีหนึ่งในเจ้าของเป็นคนญี่ปุ่นดีกรีบาริสต้าระดับแชมป์ทำให้ไม่แปลกใจเลยที่จะได้กลิ่นอายความเป็นเอเชียจากร้านนี้ และคำว่า MAME แปลว่า "beans"  ในภาษาญี่ปุ่นด้วยละ 
📍 Lindenhof

Link : https://www.zuerich.com/en/visit/attractions/lindenhof

สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่บนเนินเขา จุดพักผ่อนชมวิวของเมืองซูริคจากมุมสูงอีกจุดที่เราสามารถมองเห็นโค้งน้ำ Limmat และบ้านเมือง รวมทั้งโบสถ์สำคัญอย่าง Fraumunster และ Grossmunster ที่จะเป็นจุดหมายต่อไปของพวกเรา
จุดชมวิวนี้คุ้นๆกันไหม เป็นหนึ่งในฉากซีรีย์เกาหลีชื่อดังอย่าง Crash Landing on You ค่ะ
วิวของเมืองโดยรอบระหว่างเดินจากสวน lindenhof ไปยัง Grossmunster
 
📍 Grossmunster

Fee : 2 CHF
Opening time : Monday – Saturday 10.00am – 5.00pm or 6.00pm // Sunday เปิดให้เข้าชมหลังพิธีการ
Link : https://www.grossmuenster.ch/de/

 
โบสถ์หอคอยคู่กรอมุนสเตอร์ สไตล์นีโอโกธิค ที่ตั้งอยู่ใกล้กับสะพาน münsterbrücke ภายในโบสถ์มีภาพเล่าเรื่องประวัติศาสตร์ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ด้วย

📍 Fraumunster

Opening time : 10.00am – 5.00pm or 6.00pm
Link : https://www.zuerich.com/en/visit/attractions/fraumuenster
หากเดินข้ามสะพาน münsterbrücke มาอีกฝั่งเราก็จะเจอมหาวิหารเฟรามินสเตอร์ ที่เป็นหนึ่งในสี่โบสถ์สำคัญของเมืองซูริค โดยโบสถ์นี้อดีตเคยเป็นสำนักชีสำหรับกลุ่มสาวชนชั้นสูงจากเยอรมันอาศัยอยู่ 
วันนี้อากาศและแดดกำลังดี เราจะเห็นคนท้องถิ่นออกมานั่งคุยเล่นกันที่สวนสาธารณะข้างนอก รับลมเย็นๆ อากาศบริาสุทธิ์กันเยอะมาก
📍 Sprüngli

Link : http://www.spruengli.ch/
มาประเทศสวิสเซอร์แลนด์ทั้งที ไม่พลาดที่จะลองชิมของดังขึ้นชื่ออย่าง “ชอคโกแลต” เจ้าดังที่ Sprüngli ที่มีอายุมากกว่าร้อยปีกันซักหน่อย
สาขานี้มีสองชั้นให้นั่งรับประทานขนมและอาหารในร้าน และมี shop สำหรับซื้อของฝากอยู่ข้างกันโดยเฉพาะ
📍 Zurich Opera House

Link :https://www.opernhaus.ch/en/

ที่โรงละครแห่งนี้สามารถบรรจุผู้เขาชมได้ถึง 1,200 คน เอาไว้สำหรับจัดแสดงงานคอนเสริ์ต โอเปร่า หรือเทศกาลต่างๆ เราไม่ได้เข้าไปชมนะ รู้สึกวันนั้นจะมีงาน ได้แต่เดินผ่านโฉบๆอยู่ข้างนอก 

📍 FIFA World Football Musuem

Fee: 24CHF
Link : http://www.fifamuseum.com/

สำหรับเพื่อนๆคอฟุตบอลต้องไม่พลาดที่จะไปเยี่ยมเยียนพิพธภัณฑ์ FIFA แห่งนี้ ซึ่งรวมรวบประวัติต้นกำเนิดเรื่องราวของฟุตบอลไปจนถึงถ้วยรางวัล FIFA world cup ให้พวกเราได้ดูด้วย 
หมดไปกับหนึ่งวันกิจกรรมเต็มๆกับเมือง Zurich เราเข้าพักกันที่โรงแรม Boutique Hotel NI-MO ย่านกลางเมือง ก่อนที่จะเดินทางไปอีกเมืองวันรุ่งขึ้นกัน สรุปรวมในหนึ่งวันเราก็เที่ยวเมืองซูริคได้เยอะอยู่ การเดินทางในเมืองนั้นเรามีใช้รถบ้างสำหรับสถานที่ไกลๆกัน อย่างไป Frietag และ FIFA World Football Musuem นอกนั้นเรียกว่าจอดรถทิ้งไว้ แล้วเดินเท้าเอาก็ถึงกันหมดเลยนะ อาจจะเดินเยอะหน่อย แต่ไม่เหนื่อยเลยเพราะอากาศกำลังดี เดินได้เพลินๆ 


มาต่อ Day 02 :Zurich – Lucerne กันในคอมเม้นถัดไปนะคะ มีไฮไลท์ของเมือง Lucerne  ที่เราตั้งตาคอยอยู่ด้วยหละ 
ชื่อสินค้า:   Switzerland
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่