ขอประณามการกระทำของแอร์เอเชีย

เรื่องคือเราจองตั๋วไปเที่ยวเวียดนามกับ #airasia แต่ติดโควิด สายการบินเลยถูกยกเลิก โดยให้เราทำรีฟันซึ่งเราทำรีฟันโดยการขอเงินคืน เป็น เงิน นะคะย้ำ ซึ่งทำเรื่องเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 19/3/63 (เราแนบรูปไม่ได้ค่ะ) (กำหนดบินคือ 28/3/63 ค่ะ)จากนั้นเราเช็คสถานะมาเรื่อยๆ มีไฟลท์ไป ก็ต้องมีไฟลท์กลับค่ะ ไฟลท์กลับเราจองผ่าน trip.com ซึ่งก็เป็นของแอร์เอเชียเช่นกันค่ะ อีทริปดอทคอมนี่ตัวตวงติงเลยค่ะ ไฟลท์ไปโดนแคนเซิล เราบอกนางเพื่อขอเงินคืน นางบอกเราว่ายังบินได้ค่ะ ตลกมะ ไปไม่ได้อินี่จะกลับยังไงจ๊ะนายจ๋า 😒🙄 ไฟลท์กันจนได้เงินคืน แม้ไม่เต็มจำนวนก็ยังดี โดยทริปดอทคอมขึ้นกำหนดคืนเงินตอนแรกคือ ภายใน 7วันค่ะ แต่เค้าก็บอกเราว่าทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับทางสายการบินอีกที คือต้องรอสายการบินคืนเงินเค้า เค้าถึงมาคืนเราได้ อ่ะเราก็คิดแหละว่าทั้งแอร์เอเชีย ทั้งทริปดอทคอมคงมีคนขอเงินคืนเยอะเพราะคงมีคนถูกยกเลิกเยอะเราก็ทำใจเลยว่าคงรอ 30วันแน่ๆ เป็นอย่างต่ำ ผ่านไป 1เดือนค่ะ ไม่มีการตอบกลับใดๆจากทั้ง 2ที่ เราจึงทักไปคุยซึ่งแน่นอนกับแอร์เอเชีย เราได้คุยแค่กับ เอว่า บอทผีน่าจะได้ขึ้นตำนานรอบนี้ พูดจาวกไปวนมา ขอคุยกับเจ้าหน้าที่ก็ไม่ให้คุย จนเราไปโวยวายตามเพจต่างๆ จึงมีการตอบกลับมาทางทวิตเตอร์ค่ะ ว่าจะรีบติดตามเรื่องให้ ส่วนทางทริปดอทคอมก็บอกว่าตอนนี้ส่งเรื่องไปทางสายการบินแล้ว รอทางสายการบินตอบกลับ ระหว่างรอเราไม่ได้นิ่งนอนใจ คือเช็คสถานะตลอด แทบทุกวัน แต่พยายามเข้าใจว่า เอออ คนขอคืนเยอะ ก็เห็นใจสายการบิน จนล่วงเลยมาตอนนี้ค่ะ เรามีการบินภายในประเทศ 2รอบ รอบแรกที่ไฟลท์กลับชม. ของเราโดนยกเลิก ช่วงที่สายการบินหยุดบินในประเทศ ซึ่งแอร์เอเชียแจ้งเราว่าอันนั้นทำได้แค่เครดิตเงินคืน เราส่งเรื่องไป ตั้งแต่ 8/4/63 จนทุกวันนี้ยังไม่ได้เครดิตเงินคืนกลับมา จน 8/5/63 เราจองตั๋วไปกทม วันที่ 15/5/63 จากไฟลท์ 5โมง เค้าเปลี่ยนเป็น บ่ายโมง เราไม่สามารถบินได้ เราเลยขอทำเครดิตเงินคืนอีกครั้ง และบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าเรายังไม่ได้เครดิตเงินคืนจากคราวที่แล้ว คือเราส่งข้อความทางอินบ๊อกทวิตเตอร์ไป แต่ไม่เคยเป็นผลเลย จนเราต้องไปโพสหน้าเพจถึงมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับมา ในที่สุดเราได้เครดิตเงินคืนค่ะ แต่มันคืนเป็นเครดิตมาทั้งหมด คือทั้งไฟลท์วันที่ 15/5/63 ที่เปลี่ยนเวลา กับไฟลท์เวียดนามเราที่เราขอเป็นเงินสดเข้าบัญชี คือเรางงมาก ทั้งที่อนุมัติว่าจะคืนเงินเข้าบัญชีเรา แต่กลับมาเปลี่ยนเป็นเครดิตเงินคืนเองโดยพลการ ไม่มีเมลล์แจ้งอะไรเราเลย เงินมันอาจจะไม่เยอะ 3-4พันบาท แต่เราต้องการเงินคืน ตอนนี้เราไม่ต้องการจะบินกับคุณอีกต่อไป กรุณาคืนเงินเรามาด้วย ใครเจอแบบนี้มากองกันตรงนี้เลยค่ะ ถ้าไม่ได้จริงๆจะไปฟ้องสคบ. จริงๆค่ะ คนเดียวก็จะไป คุณไม่เคยให้ความสบายใจเรา ให้เรารอเกินเดือน เราพอเข้าใจได้ แต่นี่คุณมาเปลี่ยนแปลงตามอำเภอใจมันไม่ถูกต้องค่ะ ความอดทนกับสายการบินนี้คือได้สิ้นสุดลงแล้วค่ะ ถ้าทราบเรื่องแล้ว รบกวนทำให้ถูกต้องด้วย ปล. เครดิตเงินคืนที่ยื่นไปมี 2ไฟลท์ก็ให้คืนมาแค่ไฟลท์เดียว ส่วนไฟลท์ที่ไม่ได้ขอเครดิตแต่ขอเป็นเงินก็ดันทำคืนเงินมา ส่วนทริปดอทคอม อย่าเหนียวหนี้ค่ะ ตุกติกจะไม่คืนแต่แรกเราสู้จนคุณคืนมาก็กินของเราไปเยอะนะคะ ถ้ายังไม่รีบดำเนินการงามหน้าแน่ๆค่ะ คนเกลียดก็น่าจะเยอะอยู่นะคะ กราบงามๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่