ซื้อตั๋วเครื่องบินของ AirAsia ไป Sapporo ต้นธันวาคม 63 นี้ คิดว่าไม่น่าจะได้ไปเพราะ Covid-19 ต้องทำไงดีจะได้เงินคืนมั้ย

สอบถามเพื่อนๆตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยว่าต้องทำยังไงดี
เราซื้อตั๋วเครื่องบินของ AirAsia ไว้ตอนมีโปรโมชั้น บินตรงดอนเมือง กรุงเทพฯ ไป ลงสนามบิน นิวชิโตะเซะ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 4 -12 ธันวาคม 63 นี้ ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ตอนนี้ คิดว่าไม่น่าจะได้เดินทางไป และควรเดินทางไป เพราะไปก็ต้องกักตัว 14 วัน กลับมาก็ต้องกักตัว 14 วัน อีก (สงสัยคงได้โดนไล่ออกจากงาน) ซึ่งเราซื้อตั๋วเครื่องบินไว้ 2 คน ค่าใช้จ่ายทั้งหมดอยู่ที่ 35,356 บาท (จริงมีเพื่อนจองไปพร้อมกันอีก2คนด้วย) โดยเหลือเวลาที่จะไปอีกแค่ประมาณ 2 เดือนแล้ว แต่เรายังไม่ได้จองที่พักหรืออะไรเลย (ไม่กล้าจองเพราะกลัวโดนยกเลิกเที่ยวบินเดี๋ยวจ่ายเงินฟรีอีก) แล้วสายการบินแอร์เอเชียก็ยังไม่เปิดไฟลท์ไปต่างประเทศ จะสอบถามทาง AVA ไปก็ไม่มีหัวข้อไหนให้สอบถามเรื่องนี้ จนไม่รู้จะทำไงเลยมาปรึกษาเพื่อนๆค่ะ
● ทำไมทาง AirAsia จึงไม่มีการอัพเดทข้อมูลกับลูกค้าใดๆเลย ทั้งที่เหลือเวลาอีกแค่ 2 เดือนก็จะบินอยู่แล้ว
● ต้องติดต่อ AirAsia  ทางไหนที่ไม่ใช้ AVA ที่จะได้คำตอบเลย
● เราควรเลื่อนไฟลท์บินหรือ เก็บเป็นเครดิต หรือขอเงินคืนดีค่ะ 

รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนๆด้วยนะคะ เราไม่ค่อยรู้รื่องเลยจริงๆ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
ของผมมีกำหนดบินโตเกียววันที่ 5 ตุลาคมนี้ ยังไม่ได้รับอีเมลจาก Airasia เลยครับ ตรวจดูตารางบินในเวป ก็ยกเลิกไหลท์แล้ว แต่ในbooking ยัง confirmอยู่ ???? คืออะไร ???
เลยบุกไปหาเคาท์เตอร์ที่ดอนเมือง เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า
" อีเมลยกเลิกจะส่งไปให้คนจองตั๋ว ตั้งแต่ 16 กันยายนนี้"
ส่วนข้อเสนอต่างๆไม่ว่า เครดิตคืน ,เปลี่ยนเที่ยวบิน คงต้องรออีเมลหลัง 16 กันยายนนี้ครับ
--แต่ที่แน่ๆ ขอเงินคืน คงไม่มีนโยบาย แน่นอน 99.99%
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่