ช็อก เรือพิฆาตอิหร่านพลาดแรง ยิงขีปนาวุธโจมตีเรือชาติเดียวกันเอง ดับ 19

เรือพิฆาตอิหร่าน ผิดพลาดอย่างแรง ยิงขีปนาวุธไปโดนเรือสนับสนุน ระหว่างซ้อมรบ ในอ่าวโอมาน ทหารเรือสิ้นชีพอย่างน้อย 19 เจ็บ 15



เมื่อ 11 พฤษภาคม 63 สำนักข่าวต่างประเทศ และเว็บไซต์เดอะการ์เดียนส์ รายงานอ้างข่าวจากสื่อท้องถิ่นในอิหร่าน เผยเกิดอุบัติเหตุสะเทือนใจครั้งใหญ่ เรือพิฆาตฟริเกต จามารัน ของกองทัพเรืออิหร่านเกิดความผิดพลาดอย่างแรง ยิงขีปนาวุธชนิดโจมตีเรือรุ่นใหม่ไปโดนเรือสนับสนุน โคนารัค ซึ่งแล่นอยู่ใกล้เป้าหมาย ระหว่างการฝึกซ้อมรบ กลางทะเลในอ่าวโอมาน เป็นเหตุให้ทหารเรือบนเรือโคนารัค สิ้นชีพอย่างน้อย 19 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีก 15 นาย

ตามรายงานของสื่ออิหร่านระบุว่า เรือสนับสนุน โคนารัค เพิ่งได้รับการยกเครื่องซ่อมแซมเมื่อปี 2561 และสามารถยิงขีปนาวุธได้ โดยเป็นเรือที่สร้างโดยเนเธอร์แลนด์ มีขนาดความยาว 47 เมตร ระวางขับน้ำ 420 ตัน(ขอบคุณ คห.4 ที่แก้ให้) โดยถูกนำเข้าประจำการในกองทัพเรืออิหร่านตั้งแต่ปี 2531 และปกติแล้ว สามารถบรรทุกทหารเรือประจำการได้ 20 นาย
หลังเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง กองทัพเรืออิหร่านได้ลากซากเรือโคนารัคที่ได้รับความเสียหายกลับสู่ฐานทัพเรือที่อยู่ใกล้กับบริเวณที่เรือโดนขีปนาวุธยิงโจมตีจากความผิดพลาดครั้งใหญ่
 
ทั้งนี้ กองทัพอิหร่านได้มีการซ้อมรบเป็นประจำที่บริเวณใกล้กับช่องแคบฮอร์มุซ และอุบัติเหตุร้ายแรงครั้งนี้ เกิดขึ้นขณะความตึงเครียดระหว่างรัฐบาลอิหร่านกับสหรัฐฯทวีมากขึ้น

https://www.thairath.co.th/news/foreign/1841676

เรือเจ้าปัญหา


เรือที่ถูกยิง

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่